Bùa may mắn Omamori và những điều có thể bạn chưa biết

1916
bua-may-man-omamori

Ngoài búp bê Daruma hay cỏ 4 lá, người Nhật còn đặc biệt trao cậy niềm tin vào bùa may mắn Omamori. Với ý nghĩa về sự bảo vệ, phước lành đem lại cho chủ nhân của nó, Omamori đã trở thành món quà lưu niệm phổ biến với du học sinh, người đi làm tại Nhật dành tặng người thân bạn bè của mình. Bạn có tò mò muốn biết những thông tin thú vị về loại bùa này không? Cùng Janbox tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

I. Bùa may mắn Omamori là gì?

Bua-may-man-Omamori-la-gi
Bùa Omamori là gì? Bùa may mắn Omamori có linh nghiệm không

Trong tiếng Nhật, “Omamori” nghĩa là “bảo vệ”. Như vậy, Omamori đóng vai trò như một lá bùa hộ mệnh bảo vệ chủ nhân, đồng thời có thể thu hút may mắn, tài lộc, thuận lợi tình duyên, xua đuổi vận xui, tà ác. Biểu tượng may mắn của Nhật Bản – bùa Omamori có kích thước nhỏ xinh chỉ bằng một bàn tay. Bùa được phủ bằng túi gấm, bên trong là giấy hay một tấm gỗ nhỏ đã được yểm phúc lành từ thần linh.

Nguồn gốc của bùa may mắn Omamori được cho là từ tín ngưỡng Thần đạo đã tồn tại rất lâu đời trong lịch sử Nhật Bản. Cũng có ý kiến cho rằng, bùa Omamori xuất phát từ niềm tin tâm linh, tín ngưỡng. Chúng được bày bán từ thời kỳ Tokugawa. Tại Nhật Bản hiện có 2 hình thức thờ cúng tín ngưỡng đó là Phật giáo và Thần đạo. Dù thuộc trường phái tín ngưỡng nào, bạn cũng đều có thể sử dụng bùa Omamori để cầu vận may cho mình.

II. Nguyên liệu tạo nên chiếc túi phước may mắn Omamori

Nguyên liệu truyền thống để tạo nên một chiếc bùa may mắn Omamori là vải gấm (làm bao túi). Bên trong bùa Omamori là giấy hoặc gỗ ghi lời cầu nguyện tới thần linh. Đến nay, xuất phát từ nhu cầu ngày càng lớn từ người dùng, bùa Omamori được sản xuất hàng loạt theo dây chuyền. Nguyên liệu của chúng cũng trở nên đa dạng hơn với giấy, lụa, decal, gương,…

nguyen-lieu-tao-nen-bua-may-man-omamori

Ở mỗi địa phương, nơi sản xuất, bùa may mắn Omamori lại có thiết kế đôi chút khác biệt. Chúng có màu sắc rực rỡ và hoạ tiết nổi bật đặc trưng ở từng vùng miền. Người mua sau khi thỉnh về có thể dùng bùa Omamori làm móc treo điện thoại, túi xách hay phụ kiện theo bên mình để xua đuổi mọi điều xui rủi.

III. Có bao nhiêu loại bùa may mắn Omamori và ý nghĩa từng loại

cac-loai-bua-may-man-omamori
Một số loại bùa Omamori

Tượng trưng cho các mục đích khác nhau, bùa Omamori cũng được biết đến với rất nhiều chủng loại. Trong đó đáng chú nhất là 15 loại bùa như sau:

1. Bùa cầu đỗ đạt

Bùa cầu đỗ đạt hay Gokaku Kigan no Omamori giúp sĩ tử may mắn, thuận lợi trong các kỳ thi tuyển sinh. Tại Nhật Bản, nếu thấy những lá bùa Omamori màu sắc trên cặp sách của nhiều học sinh thì rất có thể là dấu hiệu mùa thi sắp đến.

2. Bùa cầu thành tích học tập

Một lá bùa Omamori học tập khác giúp học sinh Nhật Bản thuận lợi đạt được các mục tiêu học tập là Gakugyo Joju no Omamori. So với bùa cầu đỗ đạt Omamori, lá bùa này mang tính bao quát hơn, giúp học sinh không chỉ thi tốt mà quá trình học tập cũng được thuận lợi.

bua-may-man-omamori-cau-thanh-tich-hoc-tap
Bùa may mắn Omamori đồng hành cùng học sinh Nhật Bản

>>> Xem thêm: Búp bê Daruma – Biểu tượng may mắn của người Phù Tang

3. Bùa cầu tiền tài

Với ý nghĩa mang lại may máy cho việc gia tăng thu nhập, tài sản, bùa Kinun Josho no Omamori cũng rất được yêu thích tại Nhật Bản. Chúng được tin là giúp xua đuổi vận hạn, tránh tiêu hao tài sản, giúp chủ nhân thu về nhiều hơn, chi tiêu kiểm soát hơn.

4. Bùa cầu kinh doanh 

Trong kinh doanh, người Nhật đặc biệt tin dùng bùa may mắn Omamori Shobai Hanzo. Đây là loại bùa giúp các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp nhanh chóng phát triển, thu về lợi nhuận.

5. Bùa cầu tình yêu

bua-may-man-omamori-cau-tinh-yeu
Bùa cầu tình yêu Omamori

Đáp ứng mọi mong muốn liên quan đến tình yêu là bùa Renai Joju no Omamori. Người ta cho rằng, chúng có thể giúp bạn kết nối với người mình thích và nhanh chóng phát triển thành mối quan hệ tình yêu bền chặt.

6. Bùa cầu hôn nhân thuận hòa

Muốn có một cuộc hôn nhân viên mãn, bạn có thể tậu một đôi bùa Fufu Enman no Omamori. Hai lá bùa với hoạ tiết lễ phục cưới là biểu tượng cho cuộc sống vợ chồng thuận hoà, êm ấm.

7. Bùa cầu duyên lành

Không chỉ mang lại tình duyên thuận lợi như bùa Renai Joju no Omamori, bùa Ryoen Kigan còn giúp chủ nhân phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, đối tác, bạn bè,… Từ đó đem lại nhiều may mắn cho bất cứ ai sở hữu.

8. Bùa cầu an toàn

Liên quan đến giao thông, có một loại bùa mang ý niệm đem sự an toàn cho con người khi tham gia giao thông, đó là Kotsu Anzen Kigan no Omamori. Bạn nên sở hữu ít nhất một chiếc nếu có cơ hội tìm mua nhé.

9. Bùa cầu mẹ tròn con vuông

Bạn có thể đến các ngôi đền Suitengu để cầu phước lành cho mẹ tròn con vuông. Những lá bùa cầu may mắn Omamori này sẽ giúp quá trình “vượt cạn” được suôn sẻ, không gặp sự cố.

10. Bùa cầu con cái

Rất nhiều cặp vợ chồng tin vào bùa Kodakara Kigan khi muốn sinh con. Những lá bùa này thường được in hình chú chó, với ý nghĩa nhanh chóng có con và sinh để thuận lợi.

11. Bùa cầu bình an

bua-may-man-omamori-cau-binh-an
Bùa cầu bình an Omamori

Kanai Anzen no Omamori không chỉ giúp bảo vệ nhà cửa khỏi hoả hoạn, sự cố mà còn mang ý nghĩa giúp gia đình bạn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.

12. Bùa cầu sức khoẻ

Bùa cầu sức khỏe Mubyo sokusai no Omamori được biết đến với ý nghĩa giúp chủ nhân tráng khỏi bệnh tật, thương tích. Nếu có vấn đề về sức khoẻ, lá bùa cũng giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục, chữa lành.

13. Bùa cầu tai qua nạn khỏi

Đúng như tên gọi của mình, bùa cầu tai qua nạn khỏi Yakuyoke Kigan no Omamori có ý nghĩa giúp cho con người vượt qua mọi vận đen đủi bằng cách tiếp thêm sức mạnh, ý chí và may mắn.

14. Bùa cầu trường thọ

Với người già, bùa cầu trường thọ Choju Kigan no Omamori sẽ là món quà tuyệt vời giúp họ có được cuộc sống khỏe mạnh, bền lâu. Lá bùa này thường được xin ở các ngôi đền thờ Yakushi, Nhật Bản.

15. Bùa cầu chiến thắng

Theo quan niệm, việc có bên mình một tấm bùa Shori Kigan no Omamori sẽ giúp bạn phát huy sức mạnh vượt qua khả năng trong các trận thi đấu thể thao. Vì vậy, đừng bỏ qua tấm bùa may mắn Omamori này nếu bạn muốn giành chiến thắng nhé.

>>> Xem thêm: Maneki Neko – Những sự thật thú vị về mèo may mắn của Nhật

IV. Những chú ý trong khi sử dụng bùa Omamori

Để phát huy tốt nhất sức mạnh của những lá bùa may mắn Omamori, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

luu-y-khi-dung-bua-may-man-omamori

1. Cất giữ bùa may mắn Omamori tại vị trí phù hợp

Nên để bùa may mắn Omamori ở đâu? Tuỳ từng loại bùa, chúng ta lại có cách sử dụng cho phù hợp. Thường với bùa may mắn, sức khỏe, tình duyên, người Nhật sẽ đặt chúng vào cặp sách, ví tiền và mang theo mọi lúc mọi nơi. Bùa cầu an đặt vào móc chìa khóa, treo lên gương chiếu hiệu hoặc đặt cố định trong xe ô tô. Bùa cầu tài, cầu bình an đặt ở những vị trí cao trong nhà như bàn thờ, tránh những nơi ẩm thấp.

2. Không được mở bùa

Theo quan niệm, việc mở bùa Omamori sẽ khiến vận may của bạn xua đi hết. Vì vậy, trong suốt quá trình sử dụng không nên mở bùa để tránh mất linh.

3. Thay mới mỗi năm

Thay-moi-bua-moi-nam

Bùa may mắn Omamori không có hạn sử dụng nhưng bạn vẫn nên thay mới mỗi năm để xua tan những điều xui xẻo của năm cũ cũng như đón nhận những điều mới mẻ. 

Khi thay mới, bạn nên mang trả lại nơi đã mua mua bùa Omamori cũ, không vứt bừa bãi (thể hiện sự bất kính với thần linh).

Không những linh nghiệm mà việc sở hữu, dành tặng bùa may mắn Omamori đến những người thân yêu còn là điều vô cùng ý nghĩa. Nếu có cơ hội đặt chân đến Nhật Bản, nhất định bạn nên tìm hiểu và trải nghiệm nét văn hoá dân gian đặc sắc này nhé. Chúc bạn có được trải nghiệm như ý và đừng quên chia vẻ với Janbox nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]