Cách chăm sóc da của người Nhật, bí kíp cho làn da mãi tươi trẻ

594
cách chăm sóc da của người nhật bản de dang

Làn da phụ nữ Nhật Bản luôn được ví là mềm mại, mịn màng, căng bóng như vẻ ngoài của những chiếc bánh mochi truyền thống, thu hút những ánh mắt ngọt ngào của người ngang qua. Nếu bạn đang đi tìm công thức, bí quyết để có làn da đẹp? Vậy tại sao không học cách chăm sóc da của người Nhật – bí kíp cho làn da mãi tươi trẻ được chia sẻ ngay dưới đây.

I. Các bước chăm sóc da hàng ngày của phụ nữ Nhật

1. Tẩy trang

Dù có trang điểm hay không bạn cũng nên thực hiện bước tẩy trang mỗi ngày. Tẩy trang giúp loại bỏ các lớp phấn, lớp dưỡng, bụi bặm bám trên da sau một ngày dài hoạt động.

tay-trang

Tẩy trang là bước đầu trong cách chăm sóc da của người Nhật

Người Nhật không bao giờ dùng khăn ướt để tẩy trang mà họ dùng các sản phẩm chuyên dụng. Đặc biệt là sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang, dầu tẩy trang có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, lành tính như: DHC Olive Deep Cleansing Oil, Rosette Sugoff Cleansing Water, …

2. Rửa mặt làm sạch da

Trong cách chăm sóc da của người Nhật thì sau bước tẩy trang sẽ là bước rửa mặt làm sạch da. Hai bước này được gọi là làm sạch kép, giúp da bạn loại bỏ hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn ẩn sâu trong lớp biểu bì và lỗ chân lông, qua đó ngăn chặn mụn, giúp da khô thoáng dễ dàng hấp thu các khoáng chất.

Phụ nữ Nhật thường sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn cung cấp các dưỡng chất tốt cho da như: Biore Marshmallow Whip Oil, Kose Softymo Hyaluronic Acid,…

3. Tẩy tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết trên da 1-2 lần trong một tuần là bước cần thiết trong cách chăm sóc da body của người Nhật. Việc tẩy tế bào chết trên da giúp loại bỏ sạch các tế bào chết bị tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hay tẩy tế bào chết trên da vùng nách, khủy tay, đầu gối đã giúp ngăn chặn, loại bỏ tình trạng làm sừng, thâm sạm.

cach-cham-soc-da-cua-nguoi-nhat-ban

Cách chăm sóc da của người Nhật – Tẩy da chết

Tại Nhật Bản các sản phẩm tẩy da chết thường có dạng gel, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không chứa các hạt vi nhựa, paraben làm tổn thương cho da mà còn cung cấp các acid, AHA đẩy nhanh quá trình tái tạo da và ngăn ngừa tình trạng thâm sạm. Bạn có thể lựa chọn dùng thử gel tẩy da chết nhật bản  Rosette Gommage Peeling, gel tẩy da chết vùng nách Wakilala, Gel tẩy da chết  đầu gối và khủy tay Pukku Puku, đây là những sản phẩm cao cấp tại Nhật Bản đang được ưa chuộng tại các nước Châu Á.

4. Sử dụng Toner

Trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày của người Nhật, sử dụng Toner (hay còn gọi Lotion cân bằng) sẽ giúp da lấy lại độ cân bằng p.H. Điểm đặc biệt của các sản phẩm Toner Nhật Bản là có kết cấu đậm đặc không chỉ giúp da cân bằng độ p.H mà còn  cung cấp các chất dưỡng ẩm mang lại làn da mịn màng, không khô ráp.

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm Toner phù hợp với da của mình có thể tham khảo một số sản phẩm Toner Nhật bản được ưa chuộng nhất hiện nay như: Toner Naturie Skin Conditioner, Toner tía tô Perilla Natural Skin Lotion, Toner Hada Labo Gokujyun.

>>Xem thêm: Order mỹ phẩm Nhật chính hãng.

5. Sử dụng Serum hoặc bổ sung essence

Sử dụng các sản phẩm Serum hoặc bổ sung essence cho da sẽ giúp cải thiện các vấn đề nếp nhăn vùng mắt, ngăn ngừa sự xuất hiện các đốm đen, sạm màu, kích thích quá trình tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa.

Để sử dụng Serum, bổ sung essence hiệu quả như người Nhật bạn nên có thể tham khảo các dòng sản phẩm nổi tiếng và chất lượng như như DHC 98 Super Collagen Essence, Serum Elixir enriched Shiseido,…

6. Treatment

Treatment là phương pháp điều trị một vấn đề cụ thể trên da như nám, tàn nhang, sẹo, mụn. Treatment là bước quan trong cách chăm sóc da của người Nhật Bản, nó giúp họ tránh gặp hay loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về da, mang lại làn da đẹp, tươi trẻ.

Dựa vào các vấn đề gặp phải mà người Nhật lựa chọn những sản phẩm đặc trị phù hợp. Chẳng hạn như điều trị mụn, người ta sử dụng các sản phẩm đặc trị như kem trị mụn pimplit Shiseido, lotion trị mụn Meishoku; trị thâm nám với các sản phẩm Haku Melanofocus Z,….

7. Dưỡng ẩm cho da

Đây là bước cuối cùng trong cách chăm sóc da hàng ngày của người Nhật. Khi bạn bước sang tuổi 30 làn da của bạn không còn sản xuất hiệu quả dầu nhờn nữa, bạn cần dùng kem dưỡng để cấp cấp nước và các dưỡng chất cần thiết  giúp da mềm mịn hơn, ngăn chặn lại quá trình lão hóa.

cach-cham-soc-da-hang-ngay-cua-nguoi-nhat-ban

Dưỡng ẩm da là bí quyết cách chăm sóc da của người Nhật

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm da có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Naturie Hatomugi All In One Gel Cream, kem dưỡng ẩm Nhật Aloins chiết xuất lô hội,…

>>> Xem thêm: TOP 7 loại kem dưỡng da Nhật Bản tốt nhất hiện nay

II. Bí quyết chăm sóc cho làn da mãi tươi trẻ

1. Rửa mặt bằng nước gạo

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất giúp sáng da và chất chống oxy hóa ngăn chặn tình trạng lão hóa da. Chính vì thế, nước gạo không chỉ người Nhật mà cả người Việt cũng dùng để rửa mặt. Tuy nhiên, phụ nữ Nhật có bí kíp riêng đó là họ rửa bằng nước gạo lên men.

Phụ nữ Nhật ngâm gạo trong khoảng 15 phút, sau đó chắt lấy nước để ở nước gạo ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1-2 ngày. Khi nước gạo có mùi chua đó là lúc nó đã lên men, họ đem rửa mặt hoặc gội đầu.

2. Dùng thêm mặt nạ rong biển

Vì có thành phần là các chất Vitamin A, C, các chất chống oxy hóa nên rong biển ngoài là thực phẩm chế biến các món ăn bổ dưỡng, còn được phụ nữ Nhật Bản lựa chọn làm nguyên liệu tạo ra mặt nạ dưỡng da. Việc dùng thêm mặt nạ rong biển trong quá trình cách chăm sóc da mặt của người Nhật có tác dụng xóa đi các vết nhăn vùng mắt, tái tạo sự đàn hồi, làm da căng mịn hơn.

mat-na-rong-bien

Đắp mặt nạ rông biển – cách chăm sóc da mặt của người Nhật

3. Tắm khoáng nóng

Tắm khoáng nóng được coi là phương pháp tắm trị liệu giúp người Nhật thư giãn đầu óc, cải thiện tình trạng da khô ráp, giúp da mềm mại, trẻ trung.

Nếu như bạn không có điều kiện trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Nhật Bản, hay tại các Spa tại Việt Nam. Bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm nước nóng tại nhà, nó cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

cach-cham-soc-da-body-cua-nguoi-nhat

Cách chăm sóc da body của người Nhật

4. Sử dụng trà xanh đắp mặt

Phương pháp đắp mặt nạ trà xanh của người Nhật như sau: Lấy nửa thìa bột trà xanh matcha, 1 thìa nước, nửa thìa mật ong trộn đều với nhau. Sau đó đắp lên mặt để trong khoảng 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước sạch.

Bột trà xanh Matcha chứa thành phần chứa các chất oxy hóa, vì vậy đắp mặt trà xanh thường xuyên sẽ ngăn chặn tình trạng lão hóa, xóa mờ các vết nhăn, mang lại làn da tươi trẻ.

>>> Xem thêm: Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản [Update]

Thời gian trôi đi nhanh và đừng bao giờ để nhan sắc của bạn thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Hãy vận dụng cách chăm sóc da của người Nhật – bí kíp làm cho làn da trẻ mãi của họ để giữ nét đẹp thanh xuân của mình nhé. Bên cạnh đó, để đặt mua những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nội địa Nhật về Việt Nam tiện lợi, nhanh chóng bạn có thể tham khảo ngay ứng dụng đặt hàng xuyên biên giới uy tín hàng đầu hiện nay – Janbox.com.

Mọi chi tiết đặt hàng bạn liên hệ tới Janbox qua: