Cần câu Nhật bãi là gì? Kinh nghiệm chọn cần Nhật bãi

533
can-cau-nhat-bai

Sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới nhưng chất lượng lại không hề kém cạnh, cần câu Nhật bãi luôn thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Vậy, là người mới chơi, bạn đã biết cần câu Nhật bãi là gì chưa? Tại sao chúng lại được săn lùng nhiều và làm thế nào để chọn được chiếc cần câu Nhật Bãi như ý? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

1. Cần câu Nhật bãi là gì? Tại sao được ưa chuộng?

Hiểu một cách đơn giản thì cần câu Nhật Bãi chính là các loại cần câu Nhật Bản đã qua sử dụng và được bán lại với mức giá rẻ hơn nhiều so với đồ mới. Tuy giá rẻ nhưng đa phần các sản phẩm này vẫn được kiểm tra và chọn lựa kỹ càng. Khi về Việt Nam, tình trạng của cần câu còn khá mới, tuổi thọ trung bình lên tới 2-3 năm. So với cần câu thường, dòng sản phẩm này có khá nhiều ưu điểm đáng chú ý:

can-cau-nhat-bai-la-gi
Cần câu Nhật Bãi ngày càng được ưa chuộng?

1.1. Chất lượng tốt

Câu cá có thể được coi là một trong những bộ môn nghệ thuật của Nhật bản. Tại xứ sở Mặt trời mọc, người Nhật rất coi trọng chiếc cần câu của mình, họ coi đó là công cụ kiếm ăn hàng ngày.

Theo nền văn hoá phương Đông, ngoài giá trị thực tiễn, cần câu còn được coi như một vật dụng tâm linh, có ảnh hưởng lớn đến sinh khí gia đình. Vì vậy, người Nhật luôn giữ gìn và có cách bảo quản cần câu đặc biệt. Nhờ thế chất lượng cần câu bãi Nhật luôn “xịn” như mới.

can-cau-cu-nhat-ban
Cần câu Nhật bãi đẹp như mới

1.2. Giá thành rẻ

Khi mua cần câu, đặc biệt với các đối tượng mới chơi thì mức giá để sở hữu một thiết bị chất lượng phù hợp luôn được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Đáp ứng hoàn hảo 2 tiêu chí chất lượng và giá thành là lý do chính khiến cần câu cũ Nhật Bản nhận được đông đảo sự chú ý.

Tại Nhật Bản, có những thương hiệu cần câu vô cùng nổi tiếng. Việc sở hữu một chiếc cần mới của Shimano hay Daiwa vốn là niềm ao ước của bao cần thủ. Tuy nhiên, nếu chưa đủ tài chính thì cần câu Nhật bãi cũ cũng là lựa chọn rất tuyệt.

1.3. Mẫu mã đa dạng

Chỉ từ 100.000 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc cần câu Nhật Bãi chất lượng tốt, với đủ chủng loại mẫu mã. Bất kể nhu cầu của bạn là gì, cần câu Nhật bãi đều có giải pháp đáp ứng. Từ cần câu Nhật bãi đơn, cần câu Nhật bãi xa, cần câu Nhật bãi câu máy ngang, cần câu Nhật Bãi câu máy dọc,… tất cả đều được dễ dàng tìm thấy tại các đại lý hàng Nhật. Nếu là tay chơi, bạn thậm chí có thể tìm kiếm và sở hữu nhiều loại cần câu thú vị khác tại Nhật mà Việt Nam không có. 

Vậy, có nên chọn cần câu Nhật bãi hay không? Câu trả lời là CÓ, nếu bạn ưa thích các loại cần câu Nhật Bản chất lượng, mẫu mã đẹp mà không cần đắn đo về giá. Tuy nhiên, khi chọn mua cần câu Nhật bãi, hãy lưu ý thêm một số vấn đề chúng tôi cung cấp dưới đây để không chọn phải sản phẩm kém chất lượng nhé.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng nội địa Nhật Bản cần biết

2. Kinh nghiệm chọn mua cần câu Nhật bãi

Một số kinh nghiệm chọn mua cần câu Nhật bãi có thể bạn chưa biết như sau:

2.1. Lưu ý chọn loại cần câu

mua-can-cau-nhat-bai-o-dau
Lưu ý khi chọn cần câu

Thị trường hiện nay phổ biến nhất với 2 loại cần câu Nhật bãi đó là loại máy ngang và máy dọc. Cần câu máy ngang là loại cần có dây hướng lên trên móc cò ở tay cầm. Đặc điểm này giúp bạn có thể cầm chặt cần khi muốn thả dây. Cần câu máy dọc lại cấu tạo bởi máy câu dọc: có dây câu, máy câu và khoen cùng nằm phía dưới. Tuỳ thuộc vào cách câu cũng như sở thích của mình để lưu ý chọn loại cần câu phù hợp nhé.

2.2. Lưu ý về vật liệu cần câu

Hầu hết các sản phẩm cần câu Nhật bãi hiện nay được chế tạo bằng 2 loại vật liệu là graphite hoặc sợi thuỷ tinh. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng: Nếu cần câu thuỷ tinh được yêu thích nhờ độ bền cao thì cần câu Graphite lại được đánh giá cao hơn ở độ nhạy. Ưu tiên cho độ bền hay độ nhạy của cần, đó là tuỳ thuộc ở bạn.

mua-can-cau-cu-nhat-ban
Lưu ý về chất liệu cần câu

2.3. Hiểu về độ cong của cần câu

Có một lưu ý mà không nhiều người quan tâm khi chọn mua cần câu Nhật bãi đó là độ cong của cần câu. Thực tế, độ cong của từng loại cần được thiết kế phù hợp với từng loại đặc tính con mồi. Nếu bạn mua cần để câu các loại các lớn thì nên chọn loại cần câu Nhật bãi có cần cứng. Ngược lại, cần dẻo sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn thích câu cá vừa và nhỏ. Loại cần này giúp quăng mồi và dìu cá nhỏ tốt hơn.

2.4. Chọn khoen cần câu cá

Khoen chính là bộ phận có chức năng dẫn dây câu xuống nước. Số khoen cần tương ứng với độ dài của cần. Chúng thường được đặt thẳng đứng với thân cần. Lưu ý về hình dáng, độ chắc chắn và chất liệu khoen để đảm bảo độ bền nhé. Một số chất liệu khoen cần được đánh giá cao nhất hiện nay là sứ nung, kim loại hoặc nhựa cứng.

2.5. Đặt mua tại địa chỉ uy tín

Rất dễ có thể mua phải hàng giả, hàng nhái nếu bạn tìm mua cần câu Nhật bãi tại các cơ sở không uy tin. Rất nhiều kẻ gian trên thị trường tận dụng mác hàng qua sử dụng để “gắn tem Nhật Bản”, chào bán với giá cao. Để tránh tiền mất tật mang, cách tốt nhất để sở hữu cần câu Nhật bãi chất lượng là bạn tìm mua tại địa chỉ uy tín. Vậy, mua cần câu nhật bãi ở đâu?

mua-can-cau-nhat-bai-tai-janbox

Ngoài việc đặt hàng trực tiếp từ các website thương mại điện tử, nếu muốn mua cần câu cũ ở Nhật Bản, bạn có thể tham khảo đơn vị đặt hàng trung gian như Janbox.com để tiết kiệm thời gian và chi phí. Tại Janbox.com, bạn dễ dàng kết nối với các sàn thương mại điện tử nội địa Nhật, với giao diện tiếng Việt thân thiện. Chỉ cần tìm sản phẩm yêu thích theo từ khóa hoặc URL sản phẩm, hoàn thành đầy đủ thông tin và đặt hàng, Janbox sẽ hỗ trợ bạn mọi khâu mua hàng từ Nhật Bản và giao hàng ngay tại nhà.

>>> Xem thêm: Cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết từ A đến Z

Chỉ với 4 bước mua cần câu Nhật bãi tại Janbox.com với chất lượng và giá thành rẻ đang ngày càng được ưa chuộng. Chúc bạn nhanh chóng có được sản phẩm cần câu yêu thích và cũng đừng quên tiếp tục dõi theo website của chúng tôi để nhận về nhiều thông tin hữu ích nhé!.