Dụng cụ tập Calisthenics là gì? Top 5 dụng cụ Calisthenics tốt nhất hiện nay

2402
Top 5 dụng cụ Calisthenics tốt nhất hiện nay

Calisthenics hay Street Workout là những bộ môn thể thao vô cùng phổ biến thời hiện đại. Không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian đến phòng gym, bạn vẫn có thể nâng cao sức khoẻ với những dụng cụ tập Calisthenics mà Janbox xin được đề cập ngay sau đây. Cùng tìm hiểu xem đó là những gì nhé!

I/ Dụng cụ tập Calisthenics là gì?

dung-cu-tap-calisthenics

Dụng cụ tập Calisthenics là gì?

Dụng cụ tập Calisthenics (hay còn được gọi Paralletes) là những thiết bị thể hình giúp người chơi nhanh chóng làm quen và thích ứng với bộ môn Calisthenics. Dụng cụ tập Calisthenics giúp người chơi tối ưu biên độ vận động trong các bài tập, từ đó giúp hiệu quả tập luyện được nâng cao.

Tên gọi của bộ môn Calisthenics có nguồn gốc từ Hy Lạp, đó chính là từ ghép của “vẻ đẹp”- Kalos và “sức mạnh” – Sthenos. Bộ môn thể thao độc đáo ở chỗ không phụ thuộc quá nhiều vào dụng cụ tập luyện mà đề cao vào khả năng tự vận động của cơ thể. Dụng cụ Calisthenics chính được xem là thanh xà. Mục đích của Calisthenics là giúp nâng cao sức mạnh con người từ sâu bên trong, cải thiện sự dẻo dai và uyển chuyển.

Dụng cụ tập Calisthenics khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng được yêu thích bởi giá thành rẻ, kích thước gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng và cất gọn ngay tại nhà. Chất liệu và kiểu dáng dụng cụ Calisthenics rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng người tập.

II/ Khi nào nên sử dụng dụng cụ tập Calisthenics

Có nên mua dụng cụ tập Calisthenics hay không và khi nào cần mua Calisthenics? Đây là thắc mắc phổ biến của nhiều người khi mới tìm hiểu về bộ môn Calisthenics. Thực tế, dụng cụ Calisthenics đã được biết đến và sử dụng vô cùng rộng rãi hiện nay. Với nhiều ưu điểm về giá thành, thiết kế và công năng sử dụng, dụng cụ Calisthenics đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu cho bất kỳ ai yêu thích tập luyện thể thao tại nhà.

dung-cu-calisthenics

Khi nào cần đến dụng cụ Calisthenics?

Dụng cụ tập Calisthenics đóng vai trò như một “điểm tựa”, giúp cơ thể dễ dàng được kiểm soát hơn. Bạn có thể cảm nhận sự chắc chắn, an toàn khi sử dụng dụng cụ tập Calisthenics với mọi động tác từ dễ đến khó. Đặc biệt nhất, Calisthenics với kích thước gọn nhẹ đem lại lợi ích thiết thực cho những ai yêu thích tập luyện thể hình tại nhà mà không cần đến phòng gym. Bởi vậy, bạn nên sở hữu ít nhất 2 dụng cụ Calisthenics khi mới bắt đầu tập luyện và có thể bổ sung thêm nhiều dụng cụ khác sau đó, nếu muốn đa dạng các bài tập.

>>> Xem thêm: Ketogenic là gì? Chế độ ăn ketogenic bạn nên biết

III/ Top 5 dụng cụ tập Calisthenics tốt nhất hiện nay

Dành cho những ai đang tìm hiểu về bộ môn Calisthenics thì dưới đây là gợi ý 5 dụng cụ tập được đánh giá cao nhất:

1. Dụng cụ xà đơn, xà kép

dung-cu-tap-calisthenics-xa-don

Bài tập đầu tiên của hầu hết người tập khi đến với bộ môn Calisthenics thường là hít đất. Vì vậy, việc trang bị xà đơn hay xà kép là không thể thiếu. Hiện nay có khá nhiều sản phẩm xà đơn, xà kép treo tường tiện dụng nên hãy lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp nhé. Ngoài ra, trong trường hợp không gian nhà quá chật chội, bạn cũng có thể tới tập luyện với xà đơn tại công viên.

2. Dụng cụ chống đẩy

dung-cu-tap-calisthenics-chong-day

Để phát triển sức mạnh đồng thời cơ tay và cơ bụng, bạn không thể bỏ qua bài tập chống đẩy hay hít đất trong Calisthenics. Một bộ dụng cụ chống đẩy chữ u sẽ hỗ trợ bạn tập luyện nhịp nhàng và hiệu quả trông thấy. Hầu hết các bộ dụng cụ chống đẩy đều làm bằng gỗ hoặc nhựa, một số được phủ thêm cao su giúp tay bám chắc hơn.

>>> Xem thêm: Review máy Massage bụng Panasonic ES-WB60-PM có tốt không?

3. Dây kháng lực

dung-cu-tap-calisthenics-day-khang-luc

Bạn muốn một thiết bị siêu gọn nhẹ và tiết kiệm giúp cơ thể thêm dẻo dai săn chắc? Hay trang bị ngay một chiếc dây kháng lực và bắt đầu với các bài tập tay, chân và bụng. Đây được xem là dụng cụ tập Calisthenics đơn giản nhất giúp người dùng phát triển các nhóm cơ, bao gồm cả chân, tay và hông. Lưu ý khi tập Calisthenics với dây kháng lực, hãy chú ý đa dạng bài tập theo hướng dẫn để tránh bị đau cơ nhé.

4. Dây nhảy

dung-cu-tap-calisthenics-nhay-day

Vừa giúp tăng cường khả năng vận động lại nhanh chóng đốt cháy calo, không gì tuyệt vời hơn việc rèn luyện sức khỏe với bài tập nhảy dây. Theo nghiên cứu, tập nhảy là một hoạt động rất tốt giúp kích thích tiêu hao năng lượng, làm tim đập nhanh hơn và nhanh chóng thích ứng với cường độ vận động. Ngoài dây nhảy, máy chạy bộ cũng khá được yêu thích khi bắt đầu tập luyện.

>>> Xem thêm: Top 12 loại canxi Nhật chính hãng tốt nhất năm 2023

5. Con lăn tập bụng

dung-cu-tap-calisthenics-bung

Con lăn tập bụng

Luyện tập bằng con lăn giúp người tập nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc, thon gọn và khoẻ khoắn. Việc tập bụng với con lăn thậm chí đã được khẳng định có tác dụng lớn hơn 20% so với việc tập luyện bằng hít đất trên sàn. Không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa vùng bụng, con lăn còn giúp người tập lưu thông khí huyết và giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, suy giãn tĩnh mạch, tim,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Yahoo Nhật từ Việt Nam

Như vậy là những thông tin về dụng cụ tập Calisthenics đã được làm sáng tỏ. Hiện nay các sản phẩm dụng cụ Calisthenics được bày bán khá rộng rãi tại các cơ sở chuyên phân phối thiết bị thể thao. Tuy nhiên, nếu muốn đa dạng lựa chọn và nhanh chóng sở hữu những bộ dụng cụ tập Calisthenics chính hãng Nhật Bản, bạn cũng có thể tham khảo tại website: Janbox.com.

Là chuyên trang mua sắm online, kết nối hàng loạt trang thương mại điện tử lớn nhất Thế giới, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những thiết bị tập luyện từ thương hiệu hàng đầu trên Janbox. Nhanh chóng sở hữu cho mình những dụng cụ tập Calisthenics để tăng cường sức khoẻ nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected].

Fanpage: https://www.facebook.com/janbox.com.vi.