Khám phá 11 loại nấm Nhật nổi tiếng ngon, giàu dinh dưỡng

858
nam-nhat

Nghề trồng nấm ở Nhật Bản rất phát triển, dựa trên những loại nấm thiên nhiên ban tặng, người Nhật đã phát triển một công nghệ trồng nấm đặc biệt giúp gìn giữ và phát huy hương vị, hàm lượng dinh dưỡng của các loại nấm thiên nhiên nhưng đảm bảo hơn về độ an toàn thực phẩm. Do đó, những đơn hàng nấm xuất khẩu Nhật Bản luôn được khách hàng thế giới ưa chuộng. Hãy cùng Janbox khám phá 11 loại nấm Nhật ngon, giàu dinh dưỡng đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

1. Nấm Nhật đông cô

Nam-Nhat-dong-co
Nấm Nhật đông cô

Đây là loại nấm nổi tiếng của Nhật Bản, được sử dụng nhiều trong ẩm thực Nhật Bản và có tỷ lệ tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường thế giới.

Nấm có hương vị rất đậm đà, kết cấu thịt dai ngon. Đặc biệt, nấm rất giàu protein, axit pantothenic, selen, ….không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện các tình trạng viêm sưng, thậm chí là làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

2. Nấm Nhật Matsutake

Nam-Nhat-Matsutake
Nấm Nhật Matsutake

Matsutake được người Phù Tang trân quý bởi chúng rất hiếm, giàu dinh dưỡng và không thể nuôi trồng được.

Nấm Matsutake có hương vị thơm nồng đặc trưng riêng biệt, có chứa lượng protein, Vitamin D, và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, Nấm Matsutake rất đắt và hiện là loại thực vật nằm trong sách đỏ.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nấm Matsutake – món quà cho sức khỏe con người

3. Nấm Maitake

Nam-Maitake
Nấm Maitake

Nấm Maitake tự nhiên thường sống ở môi trường ấm và ẩm ướt, chỉ được thu hoạch vào mùa thu nên rất hiếm. Tuy nhiên, với công nghệ trồng nấm Nhật Bản, nấm Maitake nay đã được nuôi trồng rộng trong nhà kính.

Nấm Nhật – Maitake không chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng. Các nhà nghiên Nhật Bản đã chỉ ra: “nấm Maitake chứa nhiều loại Vitamin B, C, đồng, kali, axit amin và beta-glucan”. Đây cũng là loại thực phẩm tốt trong hỗ trợ điều hòa huyết áp, đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

4. Nấm Eringi

Nấm Eringi còn được gọi là nấm Sò vua. Loại nấm Nhật này được trồng lần đầu tiên ở đất nước này vào năm 1993. Nấm Eringi có thân dày, hương vị gần giống như hải sản và đây cũng là một loại nấm giàu hàm lượng dinh dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên dùng.

Nam-Eringi
Nấm Eringi

>>> Xem thêm: Top 10 Website mua hàng Nhật Bản Online

5. Nấm Enoki

Nấm Nhật – Enoki tự nhiên có màu nâu sẫm và hình rẻ quạt. Nhưng nấm Enoki được nuôi trồng có màu trắng, thân dài mỏng, hương thơm nhẹ, giòn ngon. Đây cũng là loại nấm tốt cho sức khỏe, bởi giàu Vitamin B, D và các chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe đường ruột. 

Nam-Enoki
Nấm Enoki

6. Nấm Nameko

Trong các loại nấm Nhật Bản thì nấm Nameko có vẻ bề ngoài độc đáo, bắt mắt với thân dài mảnh, mũ nhỏ và màu vàng hấp dẫn. Nấm Nameko được người Nhật lựa chọn sử dụng hàng ngày bởi mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

7. Nấm Shimeji

Nấm Nhật – Shimeji có đặc điểm thân trắng, nắp nâu nhỏ, mang hương vị gỗ và đất mạnh. Shimeji được những người ăn chay yêu thích bởi hương vị cực kỳ thơm ngon, nhiều chất xơ và ít carb tốt cho sức khỏe.

8. Nấm Hiratake

Loại nấm Nhật Bản này có hình giống như những con hàu, mang hương vị thanh và mặn của đất, có kết cấu dai, giàu vitamin và khoáng chất. 

Sở hữu hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, nấm Hiratake được mọi người yêu thích và sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn hàng ngày.

9. Nấm Sakurake

Sakurake có thân màu trắng, nắp màu nâu đỏ, hương vị không quá đặc biệt giống như vị khoai tây. Tuy nhiên, hàm lượng protein khá dồi dào, đặc biệt ít calo, không có chất béo, nấm Sakurake đang là lựa chọn của những người ăn kiêng giảm cân.

10. Nấm Iwatake

Nấm Iwatake là loại nấm Nhật có giá trị cao, chứa nhiều chất xơ, protein, canxi, vitamin A, carbs, … Theo truyền thống của người Nhật, loại nấm này thường được sử dụng trong súp.

11. Nấm Kikurage

Nấm Kikurage hay còn gọi là nấm Tai gỗ và ở Việt Nam thường được gọi với cái tên là mộc nhĩ. Là loại nấm phổ biến trong ẩm thực các quốc giá Đông Á, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,….Nấm kikurage có hương vị rất nhẹ, giàu chất xơ, protein và các loại vitamin B1- B2 mang lại những lợi ích cho sức khỏe con người. 

>>> Xem thêm: Bật mí 4 cách mua hàng từ Nhật về Việt Nam

Như vậy, chúng ta vừa đi khám phá 11 loại nấm ngon, giàu dinh dưỡng của đất nước Nhật Bản. Ngày nay, các sản phẩm nấm Nhật được bày bán ở thị trường nhiều nước thế giới. Nếu như bạn muốn mua loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để chế biến cho các món ăn gia đình thêm phong phú và tốt cho sức khỏe, bạn có thể truy cập vào ứng dụng mua hàng quốc tế Janbox.com để đặt mua các sản phẩm nấm Nhật chính hãng với mức giá tốt từ các trang thương mại nội địa Nhật về Việt Nam.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]