Tất tần tật về đại tiệc săn sale cuối năm 2021 ở Nhật Bản: Black Friday, Cyber Monday

2506
Tất tần tật về đại tiệc săn sale cuối năm ở Nhật Bản
Tất tần tật về đại tiệc săn sale cuối năm ở Nhật Bản

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp cuối năm, mùa lễ hội mua sắm có quy mô hoành tráng nhất hành tinh (mega sale) lại sắp được khởi động. Quả thực, đối với thị trường đất nước Mặt trời mọc, những chương trình giảm giá nhỏ giọt quanh năm không thấm vào đâu so với đại tiệc khuyến mãi sập sàn có thể lên tới 90% mà khách hàng sẽ nhận được trong thời gian này. Một dịp mua sắm có sức quy tụ hàng triệu nhãn hàng, thuộc đủ mọi ngành hàng khắp Nhật Bản, không chỉ được mua mọi loại hàng hóa rẻ hơn mà người mua còn tiết kiệm được rất nhiều tiền và hưởng ưu đãi đặc biệt  từ cuộc đua “chốt sổ” doanh số cuối năm khốc liệt của những “ông lớn” thương mại điện tử hàng đầu tại Nhật như Amazon, Rakuten, Yahoo Shopping. 

Trong bài viết này, hãy để Janbox mách cho các tín đồ mua sắm xuyên biên giới tất tần tật chi tiết từ A đến Z những khuyến mãi hấp dẫn nào sắp diễn ra trên các sàn điện tử thương mại lớn nhất Nhật Bản nhé.

1. Tổng quan chương trình sale và thời gian khuyến mãi cuối năm

Trên Amazon và Rakuten thường sẽ là những nơi lý tưởng để tìm kiếm món đồ bạn muốn mua vào những đợt khuyến mãi lớn cuối năm. Tuy nhiên bên cạnh hai ông đại này, những cửa hàng khác ở Nhật cũng sẽ có rất nhiều ưu đãi. Với khả năng mua từ hơn 10,000 cửa hàng ở Nhật, Janbox có thể giúp bạn săn sale từ những cửa hàng yêu thích. 

Thời điểm là vô cùng quan trọng. Mỗi cửa hàng sẽ có thời điểm khuyến mãi cụ thể và độ dài khác nhau, vậy nên trước tiên bạn sẽ cần biết về những khoảng thời gian trọng yếu.

1.1. Black Friday + Cyber Monday

Thời gian bắt đầu dự kiến: Cuối tháng 11 hàng năm

Như có nói ở trên, hai dịp khuyến mãi này là một trong những đỉnh điểm sale cuối năm ở Nhật Bản. Do khá gần nhau, nên nhiều khả năng sẽ có nhiều chương trình được chạy xuyên suốt đợt này. 

Black Friday + Cyber Monday
Black Friday + Cyber Monday

Ngoài Amazon và Rakuten, cũng có nhiều cửa hàng tận dụng cơ hội này để kích thích khách hàng mua sắm, và chính vì vậy nên đây chính là một cơ hội săn sale không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn mua hàng Nhật tiết kiệm.

Tuy thời gian thực tế là cuối tháng 11, nhưng cũng có trường hợp cửa hàng sẽ tiến hành sale sớm hơn, như là từ giữa tháng 11, để hút khách từ trước. 

1.2. Sale Giáng sinh và cuối năm

Thời gian bắt đầu dự kiến: Đầu/Giữa tháng 12 hàng năm.

Đợt Giáng Sinh và năm mới là khoảng thời gian bận rộn với người Nhật. Bên cạnh hoàn tất công việc năm cũ và chuẩn bị cho năm mới, đây cũng là thời gian để tranh thủ mua quà cho người thân, người yêu và bạn bè. 

Sale cuối năm của Adidas
Sale cuối năm của Adidas

Chính vì vậy nên nhiều nhãn hàng như Uniqlo thường sẽ sale lớn vào đợt cuối năm, vừa để kích thích mua sắm, vừa để cảm ơn người tiêu dùng đã ủng hộ nhãn hàng trong cả một năm vừa rồi. 

1.3. Sale năm mới + Fukubukuro (Túi may mắn)

Thời gian bắt đầu dự kiến: Đầu tháng 1 hàng năm

Sale cuối năm có thể kéo dài tới đầu tháng 1 năm sau, hoặc nhiều cửa hàng sẽ tổ chức một đợt sale năm mới tách riêng (như Amazon Japan). Bên cạnh đó, một điều phổ biến hơn chính là việc bày bán Fukubukuro (Túi may mắn). Đây chính là một nét đặc trưng của văn hóa mua bán vào đầu năm ở Nhật Bản.

Sale năm mới với túi may mắn Fukubukuro
Sale năm mới với túi may mắn Fukubukuro

Lý do Fukubukuro rất phổ biến chính là bởi vì nhãn hàng nào cũng có thể dễ dàng áp dụng mô hình này vào kinh doanh. Ví dụ như trong ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy là thậm chí chuỗi đồ ăn nhanh McDonald cũng có một suất Túi may mắn của riêng mình. 

Với vô vàn những khuyến mại sắp chào đón ở Nhật, Janbox sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn mua sắm đồ Nhật một cách tiết kiệm nhất trên 2 sàn điện tử thương mại lớn là Amazon và Rakuten.

2. Săn sale cuối năm trên Amazon Japan

Tết Dương là khoảng thời gian giảm giá lớn nhất ở Nhật Bản. Cùng với Black Friday (Thứ Sáu đen tối), Cyber Monday (Thứ Hai công nghệ) và Lễ Giáng Sinh, các cửa hàng ở Nhật sẽ tiến vào đợt khuyến mại liên tiếp lớn nhất trong năm, bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài tới tháng 1 năm sau. Trong đó không thể không kể đến Amazon. 

2.1. Ngày hội giảm giá Black Friday trên Amazon Japan

Black Friday vốn dĩ là một ngày đại giảm giá bắt nguồn từ Mỹ. Đợt sale Black Friday thông thường sẽ được tổ chức với quy mô rất lớn vào ngày thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ Ơn. Bởi vậy, rất nhiều người đã thức xuyên đêm vào ngày Lễ Tạ Ơn để đứng xếp hàng bên ngoài những cửa hàng lớn chờ giờ mở cửa. 

Người ta thường nghĩ về ngày mua sắm Black Friday như là “đi đánh trận” bởi vì ở đó người người đều muốn tranh giành cho mình được một hai món hời. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá cực sâu, thậm chí lên đến 70-90% từ TV, đồ điện tử đến các mặc hàng thời trang, làm đẹp. Hời như vậy thì ai mà lại bỏ lỡ được đúng không?

Banner Black Friday 2021 của Amazon Japan
Banner Black Friday 2021 của Amazon Japan

Có thể nói, Black Friday đã trở thành một ngày hội mua sắm toàn cầu với sự tham gia ở rất nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản.Tuy có thể không quá khốc liệt như ở Phương Tây nhưng đây cũng được coi là một đợt sale vô cùng lớn mà bạn nên lưu tâm đó. 

Theo lịch Mỹ thì Black Friday 2021 sẽ bùng nổ vào ngày 26/11. Tuy nhiên, thời gian chương trình thực tế của Black Friday trên Amazon Japan dự kiến sẽ được kéo dài từ ngày 26/11 đến 2/12. 

Dịp Black Friday này, Amazon sẽ có thể đưa ra những flash deal – deal chạm đỉnh và đại giảm giá rất nhiều các mặt hàng hot. Bạn có thể theo dõi đợt giảm giá này ngay trên trang web của Amazon Japan. Và khi đã tìm kiếm được sản phẩm ưng ý, hãy nhanh tay copy link sản phẩm và dán vào ô tìm kiếm của Janbox để tiến hành mua hàng. 

2.2. Ngày Cyber Monday trên Amazon

Cyber Monday (Thứ Hai công nghệ) thường sẽ được tổ chức vào ngày thứ Hai sau ngày Lễ Tạ Ơn, tức sau ngày thứ 6 đen tối Black Friday 2 ngày. Cyber Monday được biết đến là một đợt sale để khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến. Một điều thú vị, khác với Black Friday là đi săn sale tại cửa hàng, Cyber Monday là hoàn toàn ở những cửa hàng bán trực tuyến. 

Do Black Friday và Cyber Monday khá sát nhau nên có nhiều cửa hàng sẽ kéo dài thời gian sale từ thứ Sáu đến hết ngày thứ Hai công nghệ. 

Ngày sale Cyber Monday trên Amazon
Ngày sale Cyber Monday trên Amazon

Theo lịch Mỹ thì Cyber Monday 2021 sẽ diện ra vào ngày 29/11. Tuy nhiên chi tiết chương trình của Amazon Japan thì vẫn chưa được thông báo. Đây sẽ là thời điểm vàng để săn sale cho những mặt hàng công nghệ như máy tính, tai nghe, máy game, vì thế hãy lưu lại sự kiện quan trọng này để không bị bỏ lỡ nhé!

2.3. Ngày giảm giá mặt hàng quà tặng đợt cuối năm

Bước sang tháng 12, Amazon cũng chuẩn bị cho những đợt mua sắm lớn cuối năm để chuẩn bị cho Giáng Sinh và Năm mới. Nếu chưa kịp sắm sửa món đồ yêu thích cho bản thân và gia đình vào Black Friday và Cyber Monday thì hãy chú ý đến đợt giảm giá cuối năm này của Amazon nhé. Thời gian giảm giá có hạn, hãy thường xuyên theo dõi bài blog này nhé vì Janbox sẽ cập nhật thời gian khuyến mãi chính xác khi Amazon có thông báo.

2.4. Sale đầu năm trên Amazon

Đợt khuyến mãi đầu năm Amazon Japan thường tổ chức vào ngày 2 /1 – 5/1 hàng năm. Dịp sale này dự đoán là những danh mục hàng như đồ gia dụng, đồ điện tử và các loại đồ khác đều sẽ được giảm giá cực cháy. 

Ngoài ra, Amazon cũng sẽ tung ra Fukubukuro (túi quà may mắn). Fukubukuro được biết đến là một phương thức khuyến mãi phổ biến vào năm mới ở Nhật Bản, với hầu hết cả cửa hàng đều sẽ áp dụng. 

Ngày sale đầu năm trên Amazon
Ngày sale đầu năm trên Amazon

Ý tưởng của túi quà may mắn là bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định cho một túi quà. Điều thú vị là trước khi mua bạn sẽ không được biết trước trong túi quà đó có những gì. Tuy nhiên đừng vội lo, vì thường cửa hàng sẽ thông báo rõ là túi quà có chứa loại mặt hàng gì (ví dụ như mỹ phẩm, túi hàng hiệu,…) cũng như có nhiều lựa chọn túi quà với kết hợp của những thương hiệu khác nhau để bạn lựa chọn.

Bởi Fukubukuro là một món quà may mắn đầu năm nên phần lớn khi mua thì bạn sẽ nhận được những sản phẩm rất tốt, thậm chí tổng giá trị thực sự lớn hơn nhiều so với số tiền bạn đã trả để mua túi quà, đặc biệt là khi túi có chứa đồ từ những hãng như Adidas, Nike, BAPE,..

Nói gì thì nói nhưng trả tiền cho 1 túi quà mà không biết trong đó có gì cũng thấp thỏm lắm phải không? Amazon hiểu được điều đó và vào năm 2020 thì đã đưa ra hai lựa chọn: Túi quà ngẫu nhiên và túi quà biết trước, đặc biệt dành cho những người không muốn rủi ro nhận phải những món đồ không phù hợp nhu cầu sử dụng. 

3. Săn sale cuối năm trên Rakuten

3.1. Rakuten Black Friday

Khác với Amazon, Rakuten hầu như sẽ tặng điểm thưởng thay vì thực sự giảm giá sản phẩm. Vào dịp Black Friday bên cạnh điểm thưởng sẽ có rất nhiều coupon để bạn có thể tận dụng. 

Rakuten Black Friday
Rakuten Black Friday

Coupon có thể được Rakuten tặng, hoặc do từng người bán tặng riêng. Vậy nên để theo dõi và săn sale, hãy chú ý tới những món hàng mình muốn mua, và vào đợt Black Friday rình xem có cửa hàng nào trên Rakuten giảm giá gì không nhé. 

4. Nhận siêu voucher 3300 Yên tại Janbox

Không chỉ mang đến trải nghiệm tận hưởng mua sắm tẹt ga hàng Nhật với mức ưu đãi khủng, trong mùa đại sale này Janbox còn gửi tặng đến quý khách hàng siêu voucher trị giá 3300 Yên. Cụ thể, voucher bao gồm 3000 Yên dành cho khách hàng mới đăng ký tài khoản Janbox và đặc biệt ưu đãi thêm 300 Yên dành cho tất cả khách hàng tải app Janbox.

>>> Chương trình tặng 3000 Yên cho khách hàng mới trên Janbox siêu HOT

>>> Tải app Janbox nhận ngay ¥300 vào ví mua sắm thỏa thích

Thời gian áp dụng siêu voucher 3300 Yên từ ngày 15/11 đến hết ngày 30/11/2021, tất cả những voucher này sẽ tương đương với 11 voucher giảm giá dịch vụ, được áp dụng cho 11 đơn hàng khi đặt hàng tại Janbox. Theo đó, mỗi lần thanh toán bạn có thể sử dụng 1 voucher tương ứng 300 Yên.

Nhanh tay nhận siêu voucher 3300 Yên tại Janbox
Nhanh tay nhận siêu voucher 3300 Yên tại Janbox

Bên cạnh siêu voucher hấp dẫn kể trên, Janbox còn mang lại nhiều dịch vụ tiện lợi khác để người tiêu dùng yên tâm mua sắm tiết kiêm hơn bao giờ hết, đó là ưu đãi miễn phí gom hàng, miễn phí lưu kho lên tới 45 ngày…

Với  Janbox, bạn có thể ngồi nhà sở hữu hàng trăm thương hiệu nổi tiếng tại Nhật mà chẳng hề nhọc công nghĩ cách mua sắm và vận chuyển hàng về Việt Nam.

  • Không phải mất thời gian để tìm trang thương mại điện tử. Có thể mua ngay tại trang web của Janbox
  • Được trải nghiệm mua sắm order hàng Nhật ngay tại Việt Nam
  • Không mất thời gian làm thủ tục vì Janbox đã thay khách hàng làm từ A-Z
  • Uy tín, an toàn, bảo hiểm vận chuyển 
  • Nhận hàng siêu nhanh chỉ từ 7-9 ngày

Nào, bạn đã chuẩn bị gì cho đợt sale này rồi??? Vô vàn những khuyến mãi sắp chào đón ở Nhật, Janbox sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn mua sắm đồ Nhật một cách tiết kiệm nhất!

Do nhiều đợt sale chưa được công bố thông tin cụ thể, nên hãy tiếp tục theo dõi bài blog này nhé, vì bọn mình sẽ cập nhật thông tin ngay khi có đó, đừng bỏ lỡ nhé!

Website: https://janbox.com

Fanpage của chúng mình: https://www.facebook.com/janbox.com.vi

Email: [email protected]