Tỏi đen Nhật Bản là gì? Có lợi ích gì tới sức khỏe?

530
Toi-den-Nhat-Ban-la-gi

Nếu là tín đồ của những thực phẩm vì sức khỏe thì chắc chắn ít nhất một lần bạn đã từng nghe đến tỏi đen Nhật Bản. Dù được bán với giá thành đắt đỏ nhưng dòng nguyên liệu thực phẩm này vẫn được sự ủng hộ đông đảo từ phía người dùng do những công dụng sức khỏe tuyệt vời đem lại. Ngay bây giờ, hãy cùng Janbox dành ra ít phút tìm hiểu sâu hơn về loại tỏi đặc biệt này nhé!

1. Tỏi đen Nhật là gì?

Toi-den-cua-Nhat-Ban
Tỏi đen của Nhật Bản

Tỏi đen thực chất không phải là một nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, chúng được tạo ra nhờ quá trình lên men của tỏi trắng. Điều kiện của quá trình lên men này là độ ẩm nằm trong khoảng từ 80-90%, liên tục trong thời gian từ 30-60 ngày. Công nghệ lên men này được bắt nguồn từ Nhật Bản, bởi vậy mà các dòng tỏi đen của Nhật Bản hiện được yêu thích hơn cả so với các dòng tỏi đen điều chế trong nước. 

So với tỏi trắng, hàm lượng dinh dưỡng có trong tỏi đen cao hơn nhiều lần, vì vậy chúng được xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ăn tỏi đen như thế nào? Về hương vị, tỏi đen của Nhật cũng được đánh giá cao nhờ hương vị ngọt dẻo, không bị hăng như tỏi trắng. Đây rõ ràng là lợi thế đặc biệt khiến bạn có thể sử dụng mỗi ngày mà không phải lo đến các vấn đề hôi miệng như tỏi trắng gây ra.

2. Thành phần có trong tỏi đen Nhật

Toi-den-cua-Nhat-co-thanh-phan-day-dinh-duong
Tỏi đen của Nhật có thành phần đầy dinh dưỡng

Tỏi trắng truyền thống có thành phần chính là allin, trong điều kiện nhất định dễ bị thuỷ phân thành allicin. Sau quá trình lên men thành tỏi đen, hàm lượng các nhóm hoạt chất đã tăng lên mạnh mẽ, như đường fructose, các hợp chất sulfur hữu cơ, polyphenol và đặc biệt là S-allyl-L-cystein (SAC) tăng lên gấp 4 lần. Các chất này đều có gốc allicin, làm tăng cường khả năng chống oxy hoá.

3. Dùng tỏi đen Nhật có giúp ngăn ngừa ung thư?

Tác dụng ngăn ngừa ung thư của tỏi đen đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi Bệnh viện Thẩm Quyền và Đại học Hồng Kông. Nghiên cứu dựa trên hợp chất S-allyl-L-cystein có trong tỏi đen Nhật và khả năng tầm soát ung thư của nó. Nhờ lượng hợp chất tăng mạnh so với tỏi thường, nước ép tỏi đen có tác dụng không ngờ trong việc chống lại sự sinh sôi của các tế bào ung thư, tránh sự lây lan hay di căn, tăng tốc độ tự chết của tế bào ung thư trong nhiều trường hợp khác nhau.

Cơ chế của quá trình này xuất phát từ khả năng tăng cường enzym chống oxy hóa, loại bỏ các gốc oxy phản ứng, kích hoạt protein gây ức chế viêm, hoạt hóa tế bào phân chia. Ngoài ra, các thành phần đặc biệt trong tỏi đen cũng có tác dụng làm tăng hiệu tính nhạy cảm hoá học của các tế bào ung thư. Nhờ đó quá trình điều trị bằng thuốc cũng trở nên hiệu quả hơn. Nghiên cứu đã đi đến kết luận: Tỏi đen Nhật nên được sử dụng như thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hàng ngày.

>> Xem thêm: Những tác dụng của tảo xanh Nhật Bản mà bạn nên biết

4. Những lợi ích tuyệt vời của tỏi đen Nhật

Toi-den-Nhat-so-huu-nhieu-tac-dung-toi-suc-khoe
Tỏi đen Nhật sở hữu nhiều tác dụng tới sức khoẻ

Ngoài tác dụng của tỏi đen Nhật Bản với bệnh nhân ung thư, sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên còn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích sức khoẻ như:

– Tăng cường khả năng miễn dịch, nhờ vậy giúp khôi phục tình trạng mệt mỏi, suy kiệt ở người ốm lâu ngày, người dùng xạ trị,… Người bệnh sử dụng tỏi đen giúp nhanh chóng hồi phục.

– Phục hồi thể trạng cho người tập luyện, chống mệt mỏi, tăng cường khả năng tiêu hóa, nhuận tràng, cải thiện loạt chức năng cơ thể, giúp ngủ ngon, sâu giấc.

– Loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, nhờ vậy phòng tránh được hơn 80 bệnh lý xảy ra do nguyên nhân gốc tự do.

– Bảo vệ gan, kháng viêm, phòng tránh xơ gan, ung thư gan, suy yếu gan do tiếp xúc với các chất hoá học

– Tốt cho người béo phì, người bị cholesterol trong máu cao, người bị bệnh đường huyết,… Có thể nói, tỏi đen Nhật giúp hỗ trợ điều trị và phòng bệnh rất tốt.

5. Vì sao tỏi đen Nhật Bản lại có giá đắt?

Cùng những lợi ích thực tế thì “Tỏi đen Nhật Bản giá bao nhiêu?”, “Tỏi đen Nhật Bản loại nào tốt?” cũng là băn khoăn phổ biến của người nội trợ. Được biết, trên thị trường hiện nay tỏi đen của Nhật được bán với giá khá cao, dao động từ 1,4 – 2,5 triệu đồng, đắt gấp hàng chục lần so với tỏi thường. Tại sao tỏi đen lại đắt như vậy?

Toi-den-Nhat-co-gia-thanh-dat-do
Tỏi đen Nhật có giá thành đắt đỏ

Thứ nhất, tỏi đen khắc phục được nhược điểm hương vị của tỏi thường. Dù là nguyên liệu phổ biến trong nấu nướng tuy nhiên không thể phủ nhận tỏi khá khó ăn vì mùi hôi khó chịu do các hợp chất gốc sulfur gây ra. Vì vậy, với những ai lười ăn tỏi thì việc sử dụng tỏi đen thực sự là một cứu cánh.

Quan trọng hơn, những giá trị tỏi đen của Nhật mang lại cho sức khỏe đều vượt trội gấp nhiều lần so với tỏi thông thường. Để có được những lợi ích tuyệt vời như vậy, chế biến tỏi đen của Nhật Bản cũng đòi hỏi quy trình phức tạp, vượt qua kiểm định khắt khe. Những điều này là nguyên nhân khiến giá tỏi đen luôn ở mức cao. Bạn có thể yên tâm vì các dòng tỏi đen của Nhật Bản chính được bán tại Việt Nam đều vô cùng chất lượng.

>> Xem thêm: [Review] các loại tảo Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay.

6. Mua tỏi đen Nhật ở đâu?

Toi-den-nhap-khau-Nhat-Ban
Tỏi đen nhập khẩu Nhật Bản

Bạn có thể mua tỏi đen tại các đại lý chuyên phân phối thực phẩm Nhật Bản như Japan Shop, Hachi Hachi, Tokutokuya, Tokyo Shop,… tại một số siêu thị lớn như BigC, WinMart,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo đặt mua hàng Nhật online tại các sàn thương mại điện tử Nhật Bản, qua chuyên trang mua hộ hàng Nhật Janbox.com. Việc đặt hàng Online từ Nhật Bản là cách tốt nhất giúp bạn đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, lại tiết kiệm thời gian mua sắm.

Truy cập Janbox.com, nhập sản phẩm ở ô tìm kiếm, tham khảo, lựa chọn và hoàn thành các bước thanh toán và cuối cùng chỉ cần chờ đợi nhận hàng ngay tại nhà. Janbox hứa hẹn mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng, cùng nguồn hàng hóa chuẩn nội địa Nhật Bản. Lựa chọn tỏi đen Nhật vì sức khỏe bản thân và gia đình nhé!

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Yahoo Nhật từ Việt Nam

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]