Top những món ăn của Nhật Bản không thể bỏ qua

631
Top những món ăn của Nhật Bản không thể bỏ qua

Đất nước Hoa Anh Đào không chỉ nổi tiếng với nền công nghiệp phát triển, hay những thắng cảnh lừng danh hay văn hóa trà đạo mà còn chinh phục du khách với nền ẩm thực độc đáo, thơm ngon hoàn hảo. Nếu bạn muốn khám phá nền ẩm thực của đất nước này, hãy cùng Janbox trải nghiệm ngay top những món ăn của Nhật Bản không thể bỏ qua được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Sushi

Sushi có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Á, sau đó được du nhập vào Nhật đã và được người Nhật nâng lên thành một tầm cao mới trở thành món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản.

nhung-mon-an-nhat-ban

Sushi là món ăn kết hợp giữa cơm trộn giấm và cuộn các lợi hải sản như là tôm, mực, bào ngư, cá,… được chấm kèm với nước tương hay wasabi Nhật Bản.

Sushi là một trong các món ăn của Nhật Bản mang đến một hương vị độc đáo khó diễn tả và khó quên khi thưởng thức. Đó là vị lạ của cơm trộn giấm, sự pha trộn giữa hương vị ngọt tươi của hải sản và cay nồng của nước chấm wasabi.

2. Sashimi

Nhắc đến Sashimi là nhắc đến món ăn truyền thống của Nhật Bản vào dịp Tết. Theo quan niệm của người Nhật, Sashimi là món ăn mang lại sự may mắn và hạnh phúc.

Nguyên liệu chính của Sashimi là các loại hải sản tươi sống như cá hồi, bạch tuộc, mực,… Hải sản tươi được cắt lát lên đĩa thêm một số gia vị và trang trí thêm hoa văn để trở nên độc đáo và hấp dẫn. Món ăn này cũng được ăn kèm với wasabi, tuy là hải sản tươi sống nhưng khi ăn bạn không hề thấy vị tanh mà chỉ thấy vị tươi ngọt mang lại đến hương vị mới lạ.

3. Sukiyaki 

Sukiyaki là những món ăn của Nhật Bản được nhiều du khách yêu thích. Trong Sukiyaki thịt bò và rau được hầm trong một nồi sắt ngay trên bàn ăn. Sukiyaki thường được ăn với nước sốt warishita (nước tương và đường).

nhung-mon-an-cua-nhat-ban

4. Cơm nắm Onigiri

Cơm nắm Onigiri có ngoại hình trông rất đơn giản nhưng lại là món ăn đậm hương vị Nhật, được bán rộng rãi tại các cửa hàng tiện lợi. Để tạo ra Onigiri, người ta sẽ sử dụng cơm sau đó được mắn lại và có nhân bên trong là umeboshi (mơ khô), cá hồi hay trứng cá tuyết, cuối cùng được bọc lớp rong biển khô bên ngoài. Người dùng có thể mang Onigiri đi bất cứ nơi đâu và thưởng thức chúng.

5. Shabu-shabu

Shabu-shabu là một món lẩu, trong đó nước lẩu có nhiều thành phần mà đặc trưng là tảo kombu. Khi ăn thịt lợn, thịt bò và rau sẽ được thả vào nước lẩu, khi đủ chín sẽ được gắp lên chấm với nước sốt ponzu, đây là loại nước sốt đặc trưng của shabu- shabu.

6. Yakitori

do-an-cua-nhat-ban

Yakitori cũng là một trong những món ăn của Nhật Bản rất đặc trưng và được du khách yêu thích.

Yakitori có nguyên liệu chính là thịt gà. Thịt gà sẽ được xiên thành xiên một ướp với nước sốt ngọt hoặc nước tương đen rồi được đem nướng tạo nên độ giòn dai rất là thơm ngon.

7. Yakiniku

Yakiniku là món ăn được người Nhật yêu thích bởi nó giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon. Đó là, thịt bò được ướp với nước sốt được nướng trên lửa với độ chín vừa tới giữa cho thịt mềm mại và thơm ngọt. 

8. Mì Soba

Mì Soba được làm từ bột kiều mạch nên rất giòn và dễ gãy. Chúng luộc chín rồi nhúng vào nước lạnh sau đó cho lên đĩa thưởng thức kèm với nước tương shoyu. 

cac-mon-an-cua-nhat-ban

Tuy cách chế biến rất đơn giản nhưng mì Soba đã trở thành món ăn không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

9. Cơm cà ri

Cơm cà ri Nhật Bản mang vị thanh và ngọt khác với cơm cà ri của Ấn độ bởi vậy nó góp phần tạo nên nét độc đáo trong nền ẩm thực Nhật Bản.

Người Nhật thường ăn cơm cà ri kèm với súp Mini, salad. 

10. Chankonabe

Chankonabe bao gồm các nguyên liệu chính là thịt, hải sản, nấm hương và nhiều loại rau củ được nấu chung cùng một nồi lớn.

cac-mon-an-nhat-ban

Chankonabe là món đồ ăn của Nhật Bản có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nó thường được các đô vật sumo sử dụng để duy trì trọng lượng của cơ thể. 

>>Xem thêm: Đi du lịch nhật bản nên mua gì về làm quà

11. Fukuoka

Fukuoka là món lẩu, trong đó nội tạng bò và lợn được nấu trong nồi với nhiều loại rau và gia vị khác nhau tạo nên sự hấp dẫn với hương vị riêng biệt. Nước lẩu Fukuoka rất ngon, thường được người Nhật ăn kèm với cơm hay mì chanpon.

12. Tonkatsu

Trong Tonkatsu, thịt lợn được thái lát dày nhúng vào bột và trứng đã được đánh tan khuấy đều, phủ trong là vụn bánh và được đem chiên giòn. Món ăn này được nhận xét gần giống với thịt lợn cốt lết của Phương Tây. Người Nhật thường ăn Tonkatsu kèm với bắp cải sú và súp simo.

mon-an-nhat-ban

13. Mì Ramen

Mì Ramen hay còn gọi là mì quốc dân vì món ăn này được hầu hết người dân Nhật yêu thích. Nếu như đặt chân tới Nhật mà bạn không thưởng thức món mì này thì quả thật là một thiếu sót.

Nước dùng của mì Ramen rất ngọt, là nước hầm từ xương gà, thịt lợn, thịt bò, hải sản và được nêm nếm nhiều gia vị trong đó có nước tương Shoyu trứ danh Nhật Bản.

14. Mì Udon 

Mì Udon có hai loại là mì udon nóng và lạnh phù hợp với từng mùa. Vào những ngày hè, người Nhật thường ăn mì Udon lạnh cùng với bắp cải dưa leo, trứng luộc. Còn vào mùa đông, họ  thường ăn mì  Udon nóng từ nước dùng Dashi chế biến từ thịt, cá, rau củ, tảo biển. 

mon-an-truyen-thong-cua-nhat-ban

Với người Nhật vào những mùa đông giá buốt ăn mì Udon nóng và uống nước rượu mirin là một điều tuyệt vời.

15. Takoya

Trong số top những món ăn của Nhật Bản được yêu thích nhất đối với du khách thì chắc chắn phải kể đến Takoya. Món ăn này là sự kết hợp giữa nhân bạch tuộc bên trong và lớp vỏ bột bao bên ngoài, kèm theo đó là hành tây, gừng đỏ sốt, tương ớt, mayonnaise được rắc lên trên tại nên nhiều hương vị pha trộn hấp dẫn.

16. Natto

Đây là món ăn được làm từ những hạt đậu nành lên men tự nhiên ở 40 độ C trong thời gian 24 giờ. Natto Nhật Bản chứa rất nhiều canxi, protein, vitamin và nhiều dưỡng chất, tuy nhiên mùi của nó hơi khó chịu nên rất kén người ăn.

mon-an-truyen-thong-cua-nhat-ban-vao-dip-tet

17. Gyutan

Món lưỡi bò gyutan là đặc sản của vùng Sendai Nhật Bản, lưỡi bò được cắt lát mỏng nướng trên than được rắc thêm một số gia vị. Những miếng lưỡi gyutan mềm thơm thường được ăn kèm với cơm nấu cùng lúa mạch, súp thịt bò.

18. Tempura

Tempura có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, được du nhập vào Nhật Bản được cải biến hợp với khẩu vị của người Nhật, trở thành một món ăn độc đáo tạo góp phần nên sự đa dạng cho nền ẩm thực Nhật Bản.

Tempura là món ăn mà  thịt, rau, củ, tôm nhúng bột và chiên  trong chảo ngập dầu tạo nên  hương vị  béo giòn và thơm ngon.

>>Xem thêm: 15+ các loại bánh Mochi Nhật Bản được yêu thích nhất.

19. Tofu

Tofu là món ăn nhẹ thường được người Nhật dùng làm giải khát trong mùa hè. Tofu được làm từ món đậu hũ mềm mịn và mát lạnh có hương vị thanh tao nhẹ nhàng và béo ngậy từ đậu nành.

do-an-nhat-ban

20. Karaage

Karaage là món ăn gà chiên gần giống với gà rán Nhật Bản nhưng hương vị rất khác bởi gà được ướp với nước tương và rất nhiều gia vị khác nhau, sau đó mới tẩm bột chiên. Gà được chiên  trong dầu tới độ lớp bột ngoài giòn tan, còn gà trong đủ chín đảm bảo độ mềm và ngọt của thịt gà. Khi ăn, Karaage thường được phủ thêm một lớp nước sốt ngọt cay hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Như vậy Jabox vừa giới thiệu tới bạn 20 món ăn ngon, độc đáo của nền ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn có cơ hội đến đất nước Anh Đào xinh đẹp đừng bỏ qua những món ăn của Nhật Bản siêu hấp dẫn này nhé!