Top 15 các loại bánh Mochi Nhật Bản được yêu thích nhất

1366
Top-15-cac-loai-banh-Mochi-Nhat-Ban-duoc-yeu-thich-nhat

Các loại bánh mochi truyền thống của Nhật Bản được yêu thích trên toàn thế giới nhờ hương vị thơm ngon, hình thức độc đáo và cách chế biến đầy phức tạp. Hơn cả một món bánh thông thường, Mochi mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng, biểu tượng cho sự may mắn và viên mãn của người Nhật Bản. Nếu muốn hưởng trọn đặc sắc văn hoá & ẩm thực Nhật Bản qua các loại bánh Mochi, nhất định bạn không nên bỏ qua 15 cái tên sau đây:

1. Daifuku

cac-loai-mochi-daifuku

Daifuku

Đứng số một trong danh sách các loại bánh Mochi Nhật Bản đặc sắc nhất chắc chắn phải kể đến Daifuku. Loại bánh này có đặc trưng bởi lớp nhân đậu trắng ngào đường hoặc đậu đỏ, kết hợp cùng lớp vỏ mềm mịn tạo nên hương vị thơm bùi, ngọt thanh khó tả. Ngoài màu trắng gạo truyền thống, bạn cũng có thể bắt gặp những loại bánh Daifuku có màu sắc tự nhiên như vàng, xanh cốm, đỏ nhạt,…

Bề mặt bánh có thể được phủ thêm dừa hoặc vừng, tuỳ sự sáng tạo của nghệ nhân. Đây chính là loại bánh Mochi cơ bản nhất và cũng được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam.

2. Ichiko Daifuku

cac-loai-mochi-nhat-ban-ichiko-daifuku

Ichiko Daifuku

Tương tự như bánh Daifuku truyền thống, phiên bản Ichiko Daifuku được “bổ sung” thêm trái dâu đỏ mọng trong nhân. Vị chua ngọt nhẹ nhàng của dâu hoà quyện cùng lớp nhân đậu đỏ tạo nên hương vị tuyệt vời, hấp dẫn cả trẻ em và người lớn. Không chỉ thơm ngon, loại Mochi này còn có hình thức bắt mắt nên rất phù hợp làm quà tặng.

3. Kusa Mochi

cac-loai-banh-mochi-ngon-kusa-mochi

Kusa Mochi

Thoạt nhìn, Kusa Mochi có thể gây nhầm lẫn với món bánh ngải cứu – đặc sản Lạng Sơn, Việt Nam, do cùng có thành phần ngải cứu và màu xanh đặc trưng. Tuy nhiên, khác với bánh ngải cứu lạng sơn, các loại bánh mochi Kusa có phần nhân khác biệt từ mứt đậu đỏ, dậy lên hương vị ngọt ngào khó cưỡng.

Kusa Mochi thường được dùng nhiều trong các dịp lễ, tết Nhật Bản. Có 2 hình dạng phổ biến với loại Mochi này là tròn và vuông.

4. Mochi ice cream

cac-loai-banh-mochi-cua-nhat-mochi-ice-cream

Mochi ice cream


Vừa mềm thơm mịn màng, lại mát lạnh như kem, các loại bánh Mochi ice cream nhận được sự yêu thích đông đảo của trẻ em Nhật Bản. Bánh có lớp áo rất mịn màng, phần nhân làm từ matcha, đậu đỏ hoặc đậu trắng.

Trước khi đưa vào sử dụng, bánh được làm đông thành kem. Vỏ bánh mềm giòn, nhân bánh ngọt bùi cực bắt miệng.

5. Oshiruko

mochi-oshiruko

Đây có thể được coi là một trong các loại bánh Mochi của Nhật lạ lùng nhất bởi hình thức ăn kèm nước độc đáo. Tương tự như bánh trôi tàu của Việt Nam, để làm Oshiruko, người ta tạo hình bánh Mochi sau đó hoà vào nước súp hầm từ đậu đỏ. Trải nghiệm ăn Oshiruko khá thú vị với nước sốt ngọt thanh, vị bánh bùi bùi, mềm mịn tan trong miệng.

>>Xem thêm: Review 7 loại snack Nhật Bản cực ngon hiện nay

6. Chikara Udon

mochi-chikara-udon

Chikara Udon

Nói về độ sáng tạo trong nghệ thuật thưởng bánh Mochi, thật hiếm có cái tên nào có thể vượt qua Chikara Udon. Đây là loại bánh Mochi nướng dùng kết hợp cùng mì Udon. Sợi mì mềm dai kết hợp cùng chút bánh nướng thơm lừng tạo nên hương vị độc đáo. Ở một số nơi, ngoài bánh Mochi nướng, người ta còn thêm vào hũ mì một số loại đồ ăn kèm khác nữa như thịt bò, cá, trứng để tăng phần hấp dẫn.

7. Zoni

mochi-zoni

Zoni Mochi

Trong tập truyền “ngày tết một mình” của Doreamon có nhắc đến món canh thanh đạm dùng vào ngày mùng 1, mang ý nghĩa “mọi sự tốt lành”. Đây chính là Zoni – món súp ninh mềm từ rau củ và các loại bánh Mochi. Vị ngọt nhẹ từ rau củ tiết ra nước ăn kèm cùng bánh Mochi nhân đậu tạo nên hương vị đặc biệt vô cùng.

8. Kinako Mochi

Kinako-mochi

Kinako Mochi

Trong các loại bánh Mochi Nhật Bản dùng vào ngày tết, chúng ta còn có Kinako Mochi. Vẫn là phần nhân đậu đỏ, đậu trắng ngào đường nhưng Kinako Mochi được khác biệt hóa với cách thức nướng trong lò sau đó rắc thêm chút bột đậu nành nướng hoặc đường lên bề mặt. bánh có thể dùng kèm với một số đồ ăn kèm khác như trái cây, trà xanh. 

9. Kiri Mochi

kiri-mochi

Kiri Mochi 

Kiri Mochi có hình thức độc đáo dạng hình chữ nhật, được dùng kèm tempura hoặc mì. Tại nhiều nơi, bánh Kiri Mochi cũng thường đường nướng lên và ăn kèm kem, đường tạo nên hương vị lạ miệng nhưng vẫn hấp dẫn tuyệt đối.

10. Dango

dango-mochi

Dango

Tiếp tục là một loại biến tấu của bánh Mochi với nguyên liệu y hệt nhưng khác biệt ở cách làm ra bánh. So với các loại Mochi thông thường, Dango thường có kích thước khá nhỏ, màu sắc bắt mắt, được người Nhật ưa dùng kèm trà. Cùng với bề ngoài bóng mịn, người Nhật cũng sáng tạo thêm nhiều loại nhân hoặc rắc lên chút đậu phộng khi thưởng thức loại Mochi này.

11. Warabi Mochi

Warabi-Mochi

Warabi Mochi

Trong danh sách các loại bánh Mochi ngon, lạ nhất không thể thiếu Warabi Mochi. Đây là một loại Mochi đặc biệt bởi nó gần như không có gì tương đồng với Mochi truyền thống ngoài vị ngọt thanh, mềm mềm lạnh lạnh. Warabi Mochi là món thạch được làm từ bột dương xỉ, bề mặt phủ thêm chút bột đậu nành rang, ăn khá mát.

>>Xem thêm: Đi du lịch nhật bản nên mua gì về làm quà tặng?

12. Hishi Mochi

hishi-mochi

Hishi Mochi

Màu sắc hấp dẫn, hương vị thanh tao và chất bánh mềm mịn là những từ ngữ chính xác nhất khi mô tả HishiMochi. Loại bánh này vốn có dạng hình thoi nhưng hiện được tạo với đủ loại hình. Bánh không có nhân mà thay bằng 3 lớp bánh với 3 màu sắc nhẹ dịu là màu đỏ từ cánh hoa nhài (lớp trên), màu trắng từ củ ấu (lớp giữa) và màu xanh từ ngải cứu (lớp dưới cùng).

13. Uiro Mochi

uiro-mochi

Uiro Mochi

Gây nên khá nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng, Uiro Mochi vẫn được liệt vào hàng các loại bánh Mochi Nhật bản, dù nguyên liệu và hình dáng đều khác biệt. thành phần chính của bánh là bột và đường, sau khi làm đông được cắt nhỏ dạng hình hộp, hương vị khá giống với các loại bánh gai, bánh ít không nhân của Việt Nam.

14. Sakura Mochi

sakura-mochi

Sakura Mochi 

Mang hương thơm hoa anh đào ngào ngạt cùng hình dáng không thể trộn lẫn, Sakura Mochi được yêu thích nhờ vẻ đẹp – độc – lạ. Ngoài lớp nhân truyền thống là vỏ cuốn mềm mại kèm lá hoa anh đào, ăn rất mềm và thơm.

15. Hanabira Mochi

hanabira-mochi

Hanabira Mochi

Hanabira Mochi – loại bánh Mochi cuối cùng được nhắc đến trong danh sách các loại bánh Mochi gây lưu luyến nhờ hình dáng đẹp mê hồn mô phỏng cách hoa mận Nhật bản – cũng là nguyên liệu làm vỏ bánh. Lớp vỏ mềm mỏng, trong trong thấy rõ sắc hồng của mứt đậu đỏ Anko nhân bánh tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Tổng hợp 15 các loại bánh Mochi trên đây hy vọng là nguồn tư liệu hữu ích cho bạn khi bạn tìm hiểu thêm về món bánh gạo truyền thống của Nhật Bản. Vui lòng liên hệ Janbox nếu bạn biết bất kỳ điều gì về Mochi hoặc các món ăn Nhật bản độc đáo khác nữa nhé! Nếu quan tâm đến dịch vụ mua hàng hộ Nhật Bản, đừng quên truy cập Janbox.com để nhanh chóng sở hữu cho mình những sản phẩm Nhật Bản chất lượng nhất.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]