Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản [Update]

4122
Hướng dẫn cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản ngay tại Việt Nam
Hướng dẫn cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản ngay tại Việt Nam

Cách mua hàng trên Rakuten như thế nào? Làm sao để mua hàng Rakuten và vận chuyển đến địa chỉ bạn nhanh chóng, đó chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người ưa chuộng hàng Nhật nội địa. Tuy nhiên, vấn đề hàng giả hàng nhái trên thị trường khiến nhiều người lo lắng về nguồn gốc hàng hóa. Thay vì bất an và nghi ngại về nguồn gốc hàng hóa, tại sao bạn không mua trực tiếp từ Nhật Bản ngay tại nhà.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng trên Rakuten Nhật Bản. Đừng lo lắng! Bài viết dưới đây Janbox sẽ hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Rakuten chi tiết nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

I. Tìm hiểu website Rakuten Nhật Bản

Rakuten.co.jp là trang thương mại điện tử bán hàng trực tuyến được thành lập bởi Hiroshi Mikitani vào tháng 2 năm 1997. Nó được ví như khu chợ trời khổng lồ với hàng ngàn sản phẩm đa dạng và phong phú. Ở đây không chỉ có các mặt hàng mới mà còn có vô vàn những món đồ cũ nhưng chất lượng vẫn tốt.

Với tổng số vốn khoảng 14 tỷ USD và doanh số hàng năm lên đến trên 4 tỷ USD, Rakuten nằm trong top những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất thế giới chỉ sau Amazon, Ebay,…

Bảng giá dịch vụ mua hộ hàng trên Rakuten 

Về cách thức hoạt động, Rakuten cho phép các nhà bán lẻ lập cửa hàng trên website đăng bán sản phẩm. Bạn là người mua nên có thể lựa chọn thoái mái cửa hàng uy tín để mua món hàng. 

Bên cạnh đó, Rakuten là website đầu tiên sử dụng công nghệ Fits.me. Công nghệ này giúp người mua có thể hình dung món đồ mình mặc có hợp hay không. Nó như một phòng thay đồ theo đúng thông tin về chiều cao, cân nặng, số đo vai,… mà bạn đã điền. Đây thực sự là công nghệ lý tưởng cho những tín đồ yêu thích thời trang.

II. Mua hàng qua Rakuten có đảm bảo không?

Không khác gì Amazon, Rakuten cũng sở hữu nguồn hàng phong phú được nhiều người dùng yêu thích. Bạn có thể yên tâm về hàng hoá mua trên Rakuten bởi các lý do sau:

Chính sách kiểm soát người bán nghiêm ngặt

Để được bán hàng trên Rakuten, người bán phải có giấy phép kinh doanh, mã số thuế và địa chỉ rõ ràng. Hơn nữa, người bán phải vượt qua nhiều vòng duyệt hồ sơ trước khi kinh doanh trên đây.

Hệ thống website Rakuten đảm bảo mọi hoạt động mua bán, giao dịch và thanh toán diễn ra an toàn và bảo mật. Rakuten Nhật Bản luôn hướng tới quyền lợi của khách hàng. Nếu phát hiện gian lận hay lừa đảo xảy ra trong quá trình buôn bán, người bán đó sẽ bị đóng cửa gian hàng và vĩnh viễn không thể kinh doanh hàng hóa trên Rakuten được nữa.

Rakuten Nhật Bản

Nguồn gốc hàng hoá rõ ràng

Tất cả các mặt hàng đều được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đăng bán. Do đó, nguồn gốc hàng hóa hoàn toàn yên tâm, không có hàng giả, hàng fake lưu hành. Tại Nhật, bất kỳ doanh nghiệp nào sản xuất hàng giả sẽ bị xử lý nghiêm trọng trước pháp luật.

Uy tín của người Nhật

Xưa tới nay, người Nhật luôn được cả thế giới tôn trọng bởi những đức tính đáng quý: kỷ luật, uy tín, cần cù,… Chính vì thế, với người bán tại Nhật Bản họ cũng đề cao uy tín bán hàng. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử hàng đầu của Nhật là Rakuten.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

III. Ba cách mua hàng trên website Rakuten

a. Tự mua hàng trên website Rakuten.co.jp 

Tự mua hàng là một trong các cách mua hàng trên Rakuten từ khắp nơi trên thế giới. Bằng cách đăng ký tài khoản mua và ship hàng từ Nhật Bản hoặc nhờ công ty vận chuyển hàng quốc tế vận chuyển hàng giúp bạn. Như vậy, bạn có thể order hàng trên Rakuten Nhật Bản nội địa chính hãng. Tuy nhiên, để đăng ký tài khoản mua hàng trên Rakuten Nhật Bản, bạn cần có: số điện thoại, địa chỉ và thẻ thanh toán tại Nhật Bản.

Khách hàng có thể mượn số điện thoại của người thân, bạn bè sống tại Nhật để đăng ký tài khoản và set địa chỉ kho hàng của Janbox làm địa chỉ nhận hàng (đối với khách hàng không có địa chỉ nhận hàng tại Nhật Bản). 

Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản ngay tại Việt Nam

Ngoài ra, vì website thương mại điện tử này chỉ hoạt động tại Nhật Bản và gần đây Rakuten đã có hỗ trợ vận chuyển quốc tế nhưng các gói hàng được Rakuten đóng gói có kích thước rất lớn nên khi vận chuyển quốc tế thì chi phí rất lớn, nhất là khi bạn mua đơn hàng nhỏ lẻ. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mua hàng trên Rakuten có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế Janbox Express bằng cách cung cấp địa chỉ kho của Janbox tại Nhật làm địa chỉ nhận hàng. Sau khi đơn đặt hàng của bạn thành công, hàng sẽ được chuyển đến kho hàng của Janbox. Bạn chỉ cần liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Janbox, cung cấp mã tracking và chờ nhận hàng.

b. Nhờ người thân mua hàng hàng Rakuten

Cách mua hàng trên Rakuten thứ hai là nhờ người thân, bạn bè mua hàng và săn sale trên Rakuten và ship gửi hàng giúp cho bạn. Nếu bạn có người thân, bạn bè đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, bạn có thể nhờ họ mua hàng giúp bạn và gửi chúng vận chuyển quốc tế bằng nhiều hình thức. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm và gửi link hàng hóa cần mua trên Rakuten cho người thân bạn bè nhờ họ mua hộ. Vì họ sống tại Nhật Bản, việc đăng ký tài khoản và mua sắm hàng hóa trên Rakuten khá dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có các mối quan hệ để có thể nhờ họ mua hàng từ Nhật. Không chỉ đem lại phiền toái cho người được nhờ mua hộ, việc chờ đợi hàng hóa cũng khiến người tiêu dùng nản chí.

c. Mua hàng trên Rakuten không cần tài khoản

Để mua hàng trên Rakuten mà không cần tài khoản, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ mua hộ hàng từ Rakuten Nhật. Đây là một trong những cách mua hàng trên Rakuten từ Nhật về Việt Nam phổ biến nếu bạn không thể mua hàng theo 2 cách kể trên. Tuy nhiên, với cánh mua hàng truyền thống này, bạn cần liên hệ với công ty dịch vụ cargo gửi link và chờ báo giá.

Hiểu được những khó khăn khi mua hàng xuyên biên giới với Nhật Bản, Janbox đem đến giải pháp mua hàng trực tiếp từ Nhật Bản. Bạn được trải nghiệm mua sắm tương tự trên Rakuten, mua hàng Rakuten trực tiếp trên giao diện đa ngôn ngữ, dễ dàng quản lý đơn hàng dù bạn mua chúng từ Nhật Bản đi chăng nữa.

Bảng giá dịch vụ mua hộ hàng trên Rakuten 

Janbox kết nối những đơn hàng mua sắm trên Rakuten từ khắp nơi trên thế giới, thực hiện thanh toán, vận chuyển và xử lý hậu cần, sau đó Janbox gửi chúng đến tận tay bạn. Bạn sẽ không cần có tài khoản mua hàng Rakuten, không còn rào cản ngôn ngữ hay lo lắng về các rủi ro thanh toán, vận chuyển, thông quan khi mua sắm quốc tế

IV. Hướng dẫn mua hàng trên Rakuten qua Janbox

Janbox là sàn thương mại điện tử cho phép người dùng mua sắm hàng hóa trực tiếp từ Nhật Bản dễ dàng mà không cần ở Nhật Bản. Dưới đây là quy trình mua hàng trên Rakuten qua Janbox:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm cần mua trên thanh tìm kiếm hoặc menu chính trên trang https://janbox.com/vi/rakuten

Bước 2: Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm như ý, bạn cần tiến hành đặt hàng.

Bước 3: Thanh toán lần 1 cho đơn hàng bao gồm 100% giá sản phẩm + thuế, phí mua hàng.

Bước 4: Sau từ 1-3 ngày, người bán đã gửi hàng đến kho của Janbox. Tại bước này bạn vui lòng chọn đơn vị vận chuyển và thanh toán lần thứ 2 và chờ nhận hàng tại Nhà.

Quy-trinh-gui-hang-tu-my-ve-vn

V. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ mua hộ hàng Rakuten tại Janbox

– Thuận tiện: Bạn không cần có địa chỉ nhận hàng, số điện thoại hay bất cứ thông tin gì ở Nhật vẫn có thể dễ dàng đặt hàng vô cùng thuận tiện trên Janbox. Bạn có thể shopping trên Janbox như việc bạn đang sống và trải nghiệm tại Nhật thật sự chỉ bằng vài cú click chuột.

Ngoài ra, với tính năng đặt hàng nhanh bạn có thể cùng lúc order nhiều mặt hàng cùng lúc theo list sản phẩm bạn có sẵn giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể ước tính được phí vận chuyển của đơn hàng mà không cần liên hệ với nhân viên tư vấn. Hãy mua hàng tại Janbox để trải nghiệm những tiện ích của chúng tôi.

– Nhanh chóng: Hiện nay, việc đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử trong nước cũng mất từ 2-5 ngày để vận chuyển. Tuy nhiên, với hệ thống vận chuyển quốc tế vô cùng phá triển như hiện nay thì bạn chỉ cần chờ 9-12 ngày để nhận được sản phẩm mong muốn.

– Tối ưu chi phí: Janbox là một trong những đơn vị có mức phí tốt nhất trên thị trường. Nếu như tại các đơn vị khác, bạn phải trả một mức phí khá cao khoảng từ 8-12%  thì đến với Janbox bạn chỉ phải trả mức phí là 300 JPY cho mỗi đơn hàng. Mặc dù với mức phí rẻ như vậy, nhưng các dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ gia tăng của sàn thương mại điện tử Janbox vẫn đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

>> Xem thêm: Mua hàng trên Rakuten có đảm bảo không?

– Đảm bảo an toàn: Janbox là đơn vị đứng ra đảm bảo mọi giao dịch, mua bán được bảo mật, an toàn. Ngoài ra, chính sách bảo hiểm hàng hóa toàn diện, đổi trả 100% và giải quyết khiếu nại rõ ràng. Ngoài ra, tại Janbox bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm đến tay mình. Với dịch vụ Bảo hiểm hàng hoá 100% kèm theo các dịch vụ gia tăng khác, Janbox đảm bảo hàng hoá an toàn đến tay bạn.

– Thủ tục đơn giản: Khi sử dụng dịch vụ của Janbox, khách hàng không phải lo bất cứ điều gì về các thủ tục mua hàng, thanh toán và thông quan rườm rà, phức tạp. Bạn có thể tự chủ động theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng thông qua mã tracking.

– Hỗ trợ 24/7: Đến với Janbox, bạn được tư vấn bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng tại Nhật tận tâm sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.

Mọi thông tin cần hỗ trợ,  xin vui lòng liên hệ tới bộ phận CSKH của Janbox qua:

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]