Steroid là gì? Hiểu rõ liều lượng sử dụng để không ảnh hưởng sức khỏe

1016
kem-boi-steroid-la-gi

Kem bôi Steroid là gì? Sử dụng Steroid có tác dụng gì và người dùng cần lưu ý những điểm nào? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau của Janbox nhé!

1. Steroid là gì? Kem bôi Steroid có tác dụng gì?

Steroid là gì? Steroid là những hormon có nhiệm vụ quan trọng trong cơ thể. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Corticosteroid – một dạng của Steroid với đặc tính kháng viêm hữu hiệu.

Kem bôi Steroid là gì? Kem bôi Steroid là một dạng Corticosteroid bôi tại chỗ, có tác dụng chính là chống viêm. Kem bôi Steroid thường được chỉ định là thuốc điều trị những bệnh ngoài da như phát ban, chàm, vảy nến, da nổi mẩn và viêm da.

Kem bôi Steroid tại chỗ được sử dụng cho da mỏng và những vùng da nhạy cảm như nách, bẹn, nếp lằn ngực, khe mông, mí mắt,… Kem bôi Steroid trung bình được sử dụng cho viêm da cơ địa, ghẻ, viêm da nặng, chàm khô, chàm hình đồng xu,… Steroid mạnh được sử dụng cho các loại bệnh như lupus, vảy nến, rụng tóc từng vùng, viêm da cơ địa nặng ở người lớn,…

kem-boi-steroid-la-gi
Steroid là gì?

Steroid được bào chế dưới dạng kem thoa sẽ được bôi trực tiếp vào vùng da cần được điều trị. Steroid dạng kem thoa được đánh giá là có nhiều ưu điểm hơn dạng viên uống. Dạng kem thoa sẽ hấp thu nhanh chóng qua da và làm giảm nhanh chóng các triệu chứng ngứa, đỏ, sưng, đau,… 

Mặc dù Steroid không chữa được nguồn gốc của bệnh nhưng lại có tác dụng hiệu quả trong việc giảm một phần các triệu chứng của bệnh. Kem bôi Steroid sẽ giúp người điều trị hạn chế được tình trạng trầy xước da, rách da, từ đó hạn chế để lại sẹo trên da.

Hàm lượng Steroid và hàm lượng các chất dầu có trong kem bôi sẽ quyết định hiệu quả mà nó mang lại. Dạng kem Steroid được hệ thống phân loại của Hoa Kỳ chia thành 7 nhóm. Theo đó nhóm 1 sẽ bao gồm các Steroid mạnh nhất và nhóm 7 là các Steroid yếu nhất.

2. Tác dụng phụ của kem bôi Steroid là gì?

Tuy kem bôi Steroid có nhiều công dụng là vậy nhưng chúng cũng có một số tác dụng phụ. Tùy vào hàm lượng Steroid mạnh hay yếu thì các tác dụng phụ sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung có thể gặp một số tác dụng phụ như:

– Hội chứng Cushing.

– Mỏng da, teo da, rạn da, giãn mạch, rậm lông, lông mọc dài, xuất huyết dưới da.

– Viêm da quanh miệng.

– Hội chứng trứng cá đỏ do Steroid.

– Vảy nến, vảy nến thể mủ.

– Viêm da dị ứng.

– Viêm da dạng sẩn, mụn mủ.

– Da đỏ, bừng, nóng.

kem-boi-steroid
Tác dụng phụ của kem bôi Steroid là gì?

>>Xem thêm: Axit Folic là Vitamin gì? Những tác dụng của Axit Folic đối với sức khỏe.

3. Lưu ý khi sử dụng kem bôi Steroid là gì?

Với những trường hợp thông thường, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân sử dụng kem bôi Steroid có nồng độ thấp nhất với mục đích xem cơ thể của họ phản ứng với thuốc như thế nào. Sau đó bác sĩ sẽ tăng hàm lượng Steroid nếu loại kem bôi Steroid nồng độ thấp kia không có tác dụng gì.

Khi sử dụng kem bôi Steroid không được dùng quá 1 tuần. Nếu tình trạng bệnh không được cải thiện thì phải tăng liều hoặc áp dụng phương thức điều trị mới. 

Sử dụng quá nhiều kem bôi Steroid và dùng chúng trong một thời gian dài là rất có hại. Kem bôi Steroid thường được các bác sĩ kê cho bệnh nhân sử dụng trong một thời gian ngắn, thường là một tuần đến 2 tuần và không thể lâu hơn. Việc sử dụng kem bôi Steroid lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng như da bị mỏng, giãn mạch, rạn da, da bị thay đổi màu,…

steroid-la-gi
Lưu ý khi sử dụng kem bôi Steroid là gì?

Khi sử dụng kem bôi Steroid mà gặp tình trạng trên thì bạn phải đi khám da liễu ngay để được điều trị kịp thời. Nếu như để lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tình trạng nặng sẽ rất khó chữa.

Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng kem bôi Steroid loại nhẹ hoặc trung bình. Không nên sử dụng loại mạnh vì có thể làm thai nhi không đủ cân nặng.

4. Mua kem bôi Steroid chính hãng ở đâu tốt nhất?

Hiện nay kem bôi Steroid có bán tại các bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám, tuy nhiên trên thị trường có nhiều loại với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn nên đến những cơ sở uy tín để mua và kiểm tra cẩn thận bởi sử dụng kem bôi Steroid là hàng kém chất lượng sẽ làm thêm trầm trọng căn bệnh.

Với tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới như hiện nay thì bạn hoàn toàn có thể đặt kem bôi Steroid từ Mỹ ship về Việt Nam. Để hàng về nhanh chóng, tiện lợi thì bạn có thể sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Mỹ tại các đơn vị trung gian uy tín.

Janbox là đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng. Janbox nhận mua hộ mọi loại mặt hàng không giới hạn số lượng, khối lượng với chất lượng dịch vụ tốt, giá rẻ, an toàn và nhanh chóng.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về kem bôi Steroid là gì. Hãy thận trọng khi sử dụng Steroid để đạt hiệu quả cao nhất và tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra. Chỉ sử dụng kem bôi Steroid khi có sự chỉ định từ bác sĩ.

>>> Xem thêm: Dịch vụ order hàng Mỹ ship về Việt Nam uy tín, nhanh chóng

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]