Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới

1253
Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới Janbox ra đời nhằm hỗ trợ người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua sắm hàng ngàn sản phẩm uy tín, chất lượng từ nhiều nước khác nhau. Tuy nhiên đây còn là một khái niệm khá mới tại Việt Nam? Vậy thương mại điện tử xuyên biên giới là gì? Hãy tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương mại điện tử xuyên biên giới là gì?

Theo Bizc: “Thương mại điện tử xuyên biên giới được định nghĩa là hình thức mua – bán của một doanh nghiệp (hoặc người) ở quốc gia này với một doanh nghiệp (hoặc người) ở quốc gia khác.”

Nói một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử xuyên biên giới là bán hàng hóa trực tuyến cho khách hàng ở các quốc gia khác nhau.

Ví dụ: Người Việt mua hàng trực tuyến trên trang web Mercari Nhật Bản, hàng hóa sẽ được đưa từ nước ngoài đến tận tay khách hàng tại Việt Nam.

Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới là gì?

2. Xu hướng người Việt mua hàng xuyên biên giới không ngừng gia tăng

2.1 Số lượng khách hàng Việt mua hàng nước ngoài ngày càng tăng cao

Với sự phát triển không ngừng của Internet, các rào cản về địa lý khi mua bán, giao thương giữa các quốc gia trên toàn thế giới đang dần được xóa bỏ.

Kèm theo sự bùng nổ của công nghệ thông tin là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cùng những con số dự báo khổng lồ, thương mại điện tử xuyên biên giới hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tới.

Bộ Công thương Việt Nam cũng đã khẳng định: “Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu. Xu hướng này đã trở thành tất yếu, và không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc chơi.”

Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới

Theo báo cáo mới đây của DHL, 25% là tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn thế giới trong 3 năm tới. Tốc độ này gấp 2 lần so với tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử nội địa.

Cũng theo DHL, tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam là 35% mỗi năm, gấp 2.5 lần so với Nhật Bản và là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trung bình cứ 33% người mua hàng trực tuyến đã từng mua một sản phẩm từ người ngoài.

Nhu cầu mua sắm hàng hóa của người Việt giờ đây không chỉ dừng lại ở các sản phẩm trong nước, mà hướng đến tất cả các sản phẩm chất lượng trên thế giới, trong đó có hàng hóa của Nhật.

2.2 Người Việt yêu thích hàng hóa Nhật Bản

Không chỉ người tiêu dùng trên toàn thế giới mà người tiêu dùng Việt cũng rất yêu thích các sản phẩm đến từ Nhật, nhất là những sản phẩm “chỉ có tại Nhật Bản”. Lý do giải thích cho hàng hóa Nhật Bản được yêu thích đến vậy có thể là:

– Nguồn hàng đa dạng, phong phú với khối lượng lớn. Trên thị trường Nhật Bản có hàng tỷ sản phẩm được mang ra trao đổi, mua bán, điển hình là các sản phẩm điện tử, thời trang, ẩm thực,… Tại các website mua sắm trực tuyến của Nhật, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hàng hóa mà mình cần.

Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới

– Các sản phẩm của Nhật nổi tiếng với chất lượng thuộc top tốt nhất trên thế giới. Các nhà sản xuất của Nhật rất quan tâm tới nguồn nguyên liệu đầu vào, chất lượng hàng hóa, độ bền sản phẩm.

– Mua sắm trực tuyến với độ an toàn cao nhất thế giới. Tỷ lệ xảy ra tình trạng lừa đảo, các khiếu nại về sản phẩm kém chất lượng rất ít khi xảy ra. Một phần là do “chữ tín” là đức tình kinh doanh quan trọng nhất của người Nhật và một phần vì tầm nhìn xa trông rộng của người bán.

2.3 Những khó khăn khi mua hàng trực tiếp từ Nhật về Việt Nam

Mặc dù với tốc độ phát triển thương mại điện tử xuyên quốc gia cao như hiện nay, nhưng người tiêu dùng Việt không dễ gì có thể mua hàng hóa trực tiếp từ Nhật Bản.

Hầu hết các website mua sắm trực tuyến của Nhật đều sử dụng tiếng Nhật, do đó người mua sẽ gặp rào cản về ngôn ngữ. Ngoài ra người Việt còn gặp khó khăn về thanh toán quốc tế, địa chỉ nhận hàng tại Nhật và rủi ro khi mua phải hàng kém chất lượng,…

Những điều cần biết về thương mại điện tử xuyên biên giới

Cũng từ đó, các dịch vụ order hàng Nhật ra đời nhằm giúp người Việt dễ dàng mua hàng hóa từ Nhật về. Với dịch vụ này, khách hàng tiến hành đặt hàng và thanh toán, tất cả các phần việc còn lại sẽ do công ty dịch vụ thực hiện.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách mua hàng Yahoo Nhật từ Việt Nam

3. Mua hàng quốc tế thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Janox

3.1 Giới thiệu sàn thương mại điện tử Janbox

Dựa trên nền tảng dịch vụ mua hộ hàng quốc tế truyền thống, Janbox cho ra mắt sàn TMĐT xuyên biên giới với tên miền Janbox.com, cho phép người tiêu dùng Việt xem trực tiếp hình ảnh, thông tin, giá cả sản phẩm nội địa Nhật theo thời gian thực.

Với sàn TMĐT Janbox.com, việc mua hàng từ Nhật Bản về Việt Nam chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn chỉ cần có thiết bị kết nối Internet, tiến hành đặt hàng và thanh toán chỉ với vài thao tác chạm, mọi việc còn lại sẽ Janbox thực hiện.

Tại Janbox.com, bạn có thể mua sản phẩm đến từ các website mua sắm online uy tín hàng đầu Nhật Bản như: Yahoo Auction, Yahoo Shopping, Rakuten, Mercari, Amazon Nhật Bản, Rakuma, Zozotown, Surugaya,… Ngoài ra các dữ thiệu thực về sản phẩm trên các website này được tổng hợp và hiển thị với nhiều ngôn ngữ Anh, Nhật, Việt,… giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt sàn TMĐT Janbox còn có tính năng đấu giá trực tuyến, săn phút chót, công cụ ước tính giá tự động,… giúp người tiêu dùng Việt mua được hàng nội địa Nhật với mức giá phù hợp.

3.2 Mua hàng xuyên biên giới tại Janbox theo cách đặc biệt

– Bạn trực tiếp mua hàng từ Nhật chỉ với vài thao tác đơn giản, không cần gửi link mua hộ như các công ty mua hộ truyền thống.

Khách hàng truy cập vào Janbox.com và tiến hành đăng ký tài khoản. Sau đó khách tìm kiếm sản phẩm bằng cách gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm của Janbox. Đọc mô tả sản phẩm và cho vào giỏ hàng. Tiếp đến khách thực hiện thanh toán cho đơn hàng và chờ nhận hàng. Thời gian giao hàng là từ 7 – 10 ngày làm việc hành chính.

Đăng nhập vào Janbox và đặt đơn hàng

– Mua hàng tại hơn 150+ website uy tín của Nhật Bản như Amazon Nhật Bản, Yahoo Auction, Yahoo Shopping, Mercari, Rakuma, Rakuten, Zozotown, Surugaya, Adidas Nhật Bản,…

– Giao diện tiếng Việt dễ dàng sử dụng.

– Tự ước tính tổng giá trị đơn hàng khi order từ Nhật.

– Các chương trình khuyến mãi, sale thương hiệu từ các nhãn hàng được Janbox cập nhật liên tục theo thời gian thực. Ngoài ra Janbox còn có nhiều chương trình ưu đãi nội sàn như miễn phí vận chuyển nội địa Nhật, miễn phí mua hộ,…

– Liên tục cập nhật hành trình đơn hàng.

Người tiêu dùng dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng theo thời gian thực, nắm rõ vị trí và trạng thái của hàng hóa. Từ đó có thể biết được chính xác thời gian nhận hàng.

>>> Xem thêm: Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản [Update]

Như vậy với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay, bạn hoàn toàn có thể đặt mua hàng từ tất cả các quốc gia trên thế giới về Việt Nam một cách dễ dàng. Để mua các sản phẩm nội địa Nhật, bạn nên chọn dịch vụ order hàng Nhật của sàn TMĐT uy tín hàng đầu Janbox.