Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản

4256
Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản

Mercari là website mua bán đồ cũ lớn nhất của Nhật Bản. Mặc dù bán hàng cũ, nhưng Mercari luôn đảm bảo sản phẩm tới tay người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, Janbox sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Mercari.

1. Điều kiện bán hàng trên Mercari

Mercari là sàn thương mại điện tử được Shintaro Yamada thành lập vào tháng 2 năm 2013. Mercari chuyên bán các sản phẩm là đồ cũ và chỉ phục vụ cho người dân Nhật Bản, nhưng số lượng khách hàng mua sắm tại trang web cực kỳ lớn và ngày càng gia tăng.

Để bán hàng trên Mercari bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

– Tạo tài khoản đăng ký bán hàng tại website Mercari.

– Cung cấp chính xác địa chỉ, thời gian giao hàng và thông tin sản phẩm.

– Cung cấp đúng số Credit Card hoặc tài khoản ngân hàng online của bạn được làm tại Nhật.

– Trên Mercari bạn không mất phí duy trì tài khoản hàng tháng nhưng bạn sẽ phải chi trả cho hệ thống 10% giá trị mỗi mặt hàng được bán ra.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Điều kiện để bán hàng trên Mercari

2. Hướng dẫn các bước bán hàng trên Mercari

2.1. Vào mục 出品 để đăng sản phẩm

Khi muốn đăng bán sản phẩm trên Mercari, bạn hãy click vào nút 出品 được đóng khung đỏ như hình dưới đây. Sau đó bạn chọn 写真を撮る để tiến hành chụp ảnh sản phẩm.

Hiện nay hệ thống Mercari chỉ cho phép bạn tải lên tối đa 10 hình ảnh cho một sản phẩm. Ảnh sản phẩm đăng bán cần thể hiện rõ chi tiết sản phẩm như ảnh mặt trước, mặt sau, hai bên, thông số sản phẩm,… Các bạn hoàn toàn có thể lên google tìm các video hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm trên Mercari.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Vào mục 出品 để đăng sản phẩm

2.2. Cách thiết lập “Danh mục”, “Nhãn hiệu” và “Tình trạng sản phẩm”

Sau khi chụp xong ảnh sản phẩm, bạn tiến hành nhập thông tin vào các mục “ブランド”, “カテゴリー” và “商品の状態”.

Mục “カテゴリー” (Danh mục), bạn sẽ phải lựa chọn ngành hàng của sản phẩm, ví dụ thời trang nam hay thời trang nữ,…

Mục “ブランド” (Nhãn hiệu), bạn chọn thương hiệu của sản phẩm đăng bán.

Mục “商品の状態” (Tình trạng sản phẩm), bạn tích chọn một trong 5 nội dung sau:

– Sản phẩm mới mua chưa lâu và chưa sử dụng lần nào.

– Sản phẩm được sử dụng một vài lần, không có vết bẩn, xước.

– Sản phẩm sử dụng nhiều lần nhưng không có vết bẩn, vết xước, bị hư hỏng nhưng không đáng kể, phải nhìn kỹ mới nhận ra.

– Sản phẩm sử dụng nhiều lần nhưng có vết bẩn và bị hư hỏng nhẹ.

– Sản phẩm sử dụng nhiều lần và có vết bẩn, hư hỏng có thể dễ dàng nhận ra.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Cách thiết lập “Danh mục”, “Nhãn hiệu” và “Tình trạng sản phẩm”

2.3. Nhập tên sản phẩm và mục “Giới thiệu sản phẩm”

Trong mục “商品名” (Tên sản phẩm), bạn tiến hành nhập tên sản phẩm kèm theo các từ khóa như tên thương hiệu, mã hàng, màu sắc,… để người dùng dễ dàng tìm kiếm. Trong phần seri sản phẩm nếu bạn không biết mã thì có thể nhập danh mục của sản phẩm.

Mục “説明” (Giới thiệu sản phẩm), bạn điền chi tiết các thông tin về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, số lần sử dụng, màu sắc, tình trạng hàng mới hay cũ,…

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Nhập tên sản phẩm và mục “Giới thiệu sản phẩm”

2.4. Thiết lập “Phương thức vận chuyển” và “Giá bán”

Phần “配送方法” (Phương thức chuyển phát) bạn điền các thông tin sau:

– Người chịu phí vận chuyển: Bạn có thể chọn 送料込み(出品者負担) tức là người bán chịu phí vận chuyển hoặc 着払い (購入者負担) là người mua chịu phí vận chuyển.

Hiện nay nếu bạn chọn hình thức người bán chịu phí vận chuyển thì hàng hóa sẽ dễ bán hơn.

– Phương thức vận chuyển: Bạn tiến hành chọn phương thức chuyển phát tương ứng với hình dạng, đặc tính và kích thước của sản phẩm.

– Địa chỉ nơi gửi hàng: Thông tin này sẽ được hệ thống Mercari tự động cập nhật từ địa chỉ mà bạn đã đăng ký lúc ban đầu.

– Số ngày chuẩn bị để gửi hàng: Bạn điền thông tin vào mục “số ngày tiêu chuẩn” đến khi hoàn thành thủ tục gửi hàng. Thông thường bạn có từ 1 đến 2 ngày để chuẩn bị hàng.

Trong mục 価格 (Giá cả): Nếu ở phần chọn người chịu phí vận chuyển bạn đã chọn mục người bán chịu phí vận chuyển thì bạn nên cân nhắc chi phí này để đưa ra mức giá bán phù hợp. Sau khi nhập giá bán, lợi nhuận được hiển thị sau khi lấy giá bán trừ đi các chi phí, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin này.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Thiết lập “Phương thức vận chuyển” và “Giá bán”

2.5. Chọn “Đăng bán” để hoàn tất thủ tục bán hàng

Sau khi điền tất cả các thông tin cần thiết, bạn nên kiểm tra lại thông tin một lần nữa xem có sai sót gì hay không. Nếu đã chắc chắn các thông tin là chính xác, bạn chọn mục “出品する” (Đăng bán) để hoàn tất thủ tục bán hàng trên Mercari.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng nội địa Nhật Bản cần biết

3. Lưu ý khi bán hàng trên Mercari

Để quá trình bán hàng trên Mercari được thuận tiện và hiệu quả, bạn nên chú ý một số điều sau:

3.1. Mô tả sản phẩm

Để bán hàng trên website Mercari, sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn cần đăng ảnh sản phẩm cũng như viết mô tả tình trạng hàng hóa chính xác. Việc này sẽ giúp sản phẩm của bạn được bán nhanh hơn.

Với những trường hợp viết mô tả sản phẩm không chính xác, rất có thể bạn sẽ bị người mua kiện và phải bồi thường, thậm chí nặng hơn là khóa vĩnh viễn tài khoản bán hàng.

Dù đăng bán bất kỳ sản phẩm nào, trước tiên bạn nên là người am hiểu về chúng. Lý do bởi vì hiện nay khách hàng trước khi ra quyết định mua hàng thường tìm hiểu kỹ sản phẩm, nhất là đối với hàng cũ. Họ không muốn tiền mất tật mang mà không mua được món đồ ưng ý.

Do đó việc xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt và viết mô tả hàng hóa chi tiết, chính xác sẽ giúp hàng của bạn bán chạy hơn.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Lưu ý khi bán hàng trên Mercari

3.2. Giữ giá bán linh hoạt

Có rất nhiều nhà bán hàng đăng giá bán sản phẩm ở thời điểm hiện tại khác với giá mà khách hàng mua. Việc cạnh tranh về giá trên Mercari diễn ra thường xuyên, nó giúp các shop đẩy hàng đi nhanh. Do đó khi đăng bán hàng trên Mercari bạn cần sử dụng những phần mềm định giá để cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ.

3.3. Đăng sản phẩm là hàng chính hãng

Mỗi trang thương mại điện tử của Nhật đều có chính sách bảo vệ người tiêu dùng, và Mercari cũng vậy. Một trong những hành vi bất hợp pháp và bị Mercari phạt rất nặng đó là đăng bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nếu bạn đăng bán sản phẩm không phải là hàng chính hãng thì có thể bị kiện, nộp phạt tiền đến vài chục man, bị khóa shop và nặng nhất là phạt tù lên đến 10 năm.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Mercari Nhật Bản
Đăng sản phẩm là hàng chính hãng

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn có thể đăng ký bán hàng trên Mercari thành công. Những bạn đang có nhu cầu mua hàng trên Mercari nên sử dụng dịch vụ order hàng Nhật của Janbox để nhận được nhiều ưu đãi. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy chat ngay với nhân viên để được tư vấn kịp thời.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari an toàn, tiết kiệm