Dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi – lựa chọn của người nghệ nhân

1652
mua-dung-cu-bon-sai-nhat-ban

Nghệ thuật Bonsai từ lâu đã trở thành một loại hình học thuật nghiêm túc, được đông đảo người Việt theo đuổi. Là quốc gia đi đầu trong việc khởi xướng nghệ thuật bonsai, những kỹ nghệ, bài tập và ngay cả dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi luôn thu hút sự chú ý của người Việt. Vậy, một cách cơ bản nhất, mua dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi cần có những gì và làm sao để sở hữu chúng? Cúng Janbox chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

dung-cu-bonsai-nhat-hang-bai

Tìm hiểu dụng cụ bonsai Nhật bãi

1. Tìm hiểu về nghệ thuật Bonsai tại Nhật Bản

Trước khi khám phá sâu hơn về dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi, bạn đã thực sự hiểu rõ về loại hình nghệ thuật này? 

Bonsai (hay còn được gọi là Bồn tài) là tên gọi của nghệ thuật trồng cây cảnh ở xứ Phù Tang. Trong đó, “Bon” ở đây chính là “bồn”, là chậu để trồng hoa. “Sai” – “tài” chính là cây cảnh trồng trong chậu đó. Như vậy, Bonsai có thể được hiểu là kỹ nghệ trồng cây trong chậu. Những tưởng là hoạt động đơn giản nhưng nghệ thuật Bonsai đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức và đặc biệt là sự đam mê để kiên trì và theo đuổi.

Theo nhiều ý kiến, nghệ thuật Bonsai vốn xuất phát từ thời nhà Tần ở Trung Quốc, vào thế kỷ thứ 3 trước công nguyên. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn sau này lại đến từ Nhật Bản. Đến nay, Bonsai còn được biết đến như môn nghệ thuật đặc trưng của nước Nhật. 

Nếu không phải người yêu Bonsai, người xem thường chỉ thường thấy hình ảnh chậu cây cắt tỉa đẹp mắt mà không thể cảm nhận hết những ý nghĩa triết lý, phong thuỷ và tôn giáo đặc biệt được hoà hợp quy tụ trong sản phẩm. Từ sự đặc sắc trong văn hóa Bonsai Nhật bản, bộ dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi cũng nhận được đông đảo sự quan tâm.

>>> Xem thêm: Top các trang web bán đồ cũ ở Nhật uy tín nhất hiện nay

2. Top 6 dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi được ưa chuộng

Là sản phẩm xuất phát từ nền văn hoá bonsai lâu đời, dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi được đánh giá cao ở thiết kế mẫu mã đa dạng, độ bền cao và dễ dàng trong sử dụng. Nếu là người mới chơi, bạn có thể bắt đầu bằng 6 dụng cụ cơ bản sau đây:

2.1. Kéo Kikuo Okubo 180mm

dung-cu-bonsai-nhat-bai-keo-okubo-180

Dùng để cắt tỉa nhánh, cành để cây cảnh đạt được hình dáng như mong muốn, Kéo Kikuo Okubo là dụng cụ cơ bản nhất của mọi người chơi Bonsai. Dưới hình thức dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi, kéo Kikuo vẫn gần như giữ nguyên chất lượng nhờ vật liệu sắt chắc chắn. Sản phẩm có chiều dài vào khoảng 185mm, độ dài lưỡi 55mm và trọng lượng hơn 200g.

2.2. Kéo KikuoSetsu 210mm

dung-cu-bonsai-nhat-bai-kikuosetsu

Kéo KikouSetsu Nhật bãi

So với Kiku Okubo, kéo KikouSetsu có trọng lượng nhẹ hơn gần như một nửa. Thiết kế kéo khá thanh mảnh, tạo điều kiện dễ dàng cho việc cắt tỉa lá, cành mềm thật dễ dàng và không tốn sức. Kéo có chiều dài vào khoảng 210mm, dài lưỡi 55mm và trọng lượng chỉ vào khoảng 125g.

2.3. Kéo B-type

dung-cu-bonsai-nhat-hang-bai-type-b-fujiya-fbh-05_8087

Đây là dòng kéo chuyên dụng để cắt tỉa cành lớn, cứng. Cấu tạo của nó khá đặc biệt với chiều dài vừa phải, tay cầm có lò xo trợ lực và lưỡi cắt sắt nhọn, cho ra những đường cắt sắc bén. Chiều dài kéo vào khoảng 200mm, đường kính kéo 20mm và trọng lượng kéo là 210g.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari cực kỳ dễ dàng

2.4. Máy xén tỉa

bo-dung-cu-bonsai-nhat-may-tia-hang-rao

Tiếp tục là loại dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi được ưa chuộng không kéo so với các loại kéo trên là máy xén tỉa. Loại dụng cụ này thường có thiết kế đa dạng, có thể dùng vào nhiều mục đích như cắt tỉa dáng cây, bụi rậm, cỏ,…. Máy gia tốc rất nhanh và bén. Cùng động cơ gắn sau là khả năng cân bằng tốt, giúp người dùng luôn thao tác ở tư thế thoải mái, không lo hít phải khói thải. 

2.5. Máy cưa Makita

dung-cu-bonsai-kiem-makita

Cưa Makita hay còn gọi là cưa kiếm, là dụng cụ bonsai Nhật Bãi cho những tay chơi thực thụ. Với bộ bơm này, bạn sẽ được tùy chọn với nhiều lưỡi cưa khác nhau, dùng được cho cả mục đích cưa gỗ hay cưa kim loại. Tại Việt Nam, nêu may mắn, bạn có thể tìm thấy các bộ chưa Makita nguyên hộp với độ mới 99%. Thiết bị có 2 loại chính là cưa chạy pin và cưa chạy điện.

2.6. Dầu Camellia

dung-cu-bonsai-nhat-hang-bai-dau-camella

Đây là một dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi ít phổ biến nhưng vẫn có thể xếp vào hàng quan trọng nhờ khả năng làm sạch dụng cụ, dao kéo sau khi sử dụng, giúp các dụng cụ luôn sắc bén như mới.

>>> Xem thêm: Top 12 thương hiệu dao Nhật Bản chất lượng nhất hiện nay

3. Mua dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi tại đâu?

Là một nghệ nhân yêu thích bộ môn Bonsai đầy thú vị, bạn có thể tìm mua dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi tại Janbox.com – đơn vị mua hàng Nhật nội địa chính hãng.

Để nhanh chóng sở hữu các sản phẩm này, bạn chỉ cần truy cập website Janbox.com và làm theo 4 bước đơn giản:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Bước 2: Đặt hàng và hoàn thành thông tin

Bước 3: Thanh toán và xác nhận

Bước 4: Nhận thông báo đặt hàng thành công

cach-mua-dung-cu-bonsai-nhat-hang-bai
Vì sao nên đặt mua dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi qua Janbox.com?

Thấu hiểu những bất tiện của người dùng khi đặt mua online trực tiếp hàng Nhật Bản, Janbox mang đến cho bạn:

– Giao diện thân thiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt cùng danh mục sản phẩm đa dạng

– Dịch vụ vận kho chuyên nghiệp

– Đa dạng hình thức thanh toán

– Ứng dụng di động thông minh

Sử dụng dịch vụ order dụng cụ bonsai Nhật hàng bãi tại Janbox.com giúp bạn không còn âu lo thủ tục mua hàng và thanh toán phức tạp. Ngoài ra, hàng hoá của bạn còn được bảo hiểm 100%, thêm yên tâm về chất lượng khi nhận hàng tại Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc mua hàng hộ, cùng sự am hiểu về thị trường Nhật, Janbox.com đảm bảo mọi giao dịch của bạn luôn an toàn, bảo mật, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Website: https://janbox.com.

Email: [email protected].

Fanpage: https://www.facebook.com/janbox.com.vi.