Mua hàng trên Amazon tại Nhật có phải trả tiền thuế không?

1232
mua-hang-amazon-tai-nhat-co-phai-tra-tien-thue-hay-khong.jpg

Amazon là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, được đông đảo người dùng đón nhận. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc đặt hàng trên Amazon vẫn còn gây nhiều quan ngại, nhất là về vấn đề tính thuế. Vậy, Mua hàng trên Amazon tại Nhật có phải trả tiền thuế không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của Janbox nhé!

1. Mua hàng trên Amazon tại Nhật có phải trả tiền thuế không?

Như các bạn đã biết, bất cứ hoạt động mua bán thông thường nào diễn ra hàng ngày đều có tính thuế. Khoản thuế này thường được công khai rõ ràng trên các hoá đơn mua hàng dưới ký hiệu VAT.

Việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử như Amazon cũng không phải ngoại lệ. Sàn thương mại điện tử này có chính sách đánh thuế riêng cho từng mặt hàng, cộng thêm một loại thuế phát sinh cho việc vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. 

thue-mua-hang-tren-amazon-tai-nhat

Mua hàng trên amazon tại Nhật có phải trả tiền thuế không?

Vậy, mua hàng trên Amazon tại Nhật Bản có phải đóng thuế hay không? Câu trả lời là . Bạn sẽ phải chịu một hoặc 1 số khoản phí tùy thuộc vào từng mặt hàng. Tuy nhiên, việc tính toán các khoản phí này không quá phức tạp như nhiều người vẫn tưởng.

>>Xem thêm: Bí quyết săn hàng sale trên Amazon Nhật hiệu quả nhất

2. Tìm hiểu các loại thuế và cách tính thuế khi mua hàng trên Amazon

Như ở phần trên các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mua hàng trên Amazon có tính thuế không?” Phần tiếp theo đây Janbox sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại thuế và cách tính thuế khi mua hàng trên Amazon jp.

Hiểu và tính toán được các loại thuế là điều cần thiết khi đặt mua hàng hoá trên Amazon. Từ đó, bạn mới có thể xác định số tiền mình cần thanh toán. Một lưu ý khác khi bạn muốn đặt hàng qua sàn thương mại điện tử này là phải có địa chỉ tại nước ngoài. Bởi Amazon hiện chỉ hỗ trợ ship hàng về Việt Nam với 1 số mặt hàng nhất định (thể hiện qua chú thích “This item ships to Vietnam”). 

Để được thỏa sức mua hàng Amazon, người Việt thường tham khảo tại website Amazon dành riêng cho thị trường Nhật, sau đó chọn mua hàng qua các đơn vị mua hộ trung gian như Janbox.com. 

Nhìn chung, dù chọn cách mua hàng nào, khi mua hàng Amazon tại Nhật, bạn cũng phải chịu các khoản thuế sau:

Thuế nhập khẩu và giá trị gia tăng:

– Thuế nhập khẩu theo quy định ở từng mặt hàng (thường giao động trong khoảng từ 10-30%)

– Thuế giá trị gia tăng (GTGT): được tính bằng 10% của tổng giá trị mặt hàng và thuế nhập khẩu.

* Lưu ý: Trong trường hợp hoá đơn mua hàng của bạn có giá trị dưới 1 triệu đồng thì sẽ được miễn thuế

mua-hang-tren-amazon-tai-nhat-co-phai-tra-tien-thue-hay-khong
Thuế liệt kê trên đơn hàng Amazon

Thuế riêng áp dụng cho từng mặt hàng:

– Mỹ phẩm và nước hoa: chịu mức thuế VAT 10% và từ 18-22% thuế nhập khẩu;

– Mặt hàng điện tử (máy ảnh, điện thoại, laptop, máy tính bảng, máy tính,…): phải chịu mức thuế VAT 10%; thuế nhập khẩu 18-22%

– Mặt hàng giày dép: chịu 10% thuế VAT và 30% thuế nhập khẩu;

– Mặt hàng quần áo: chịu 10% thuế VAT và 20% thuế nhập khẩu;

– Ngoài ra, một số các loại hàng hoá khác như đồng hồ, phụ kiện hàng hiệu, giày dép, quần áo,… sẽ có các mức thuế nhập khẩu và thuế VAT riêng.

Vậy, với các quy định trên, thuế khi mua hàng Mặt hàng tại Nhật về Việt Nam được tính như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần tính tổng giá trị đơn hàng chưa thuế sau đó nhân với X%. Trong đó, X là tổng mức thuế bạn phải chịu khi mua mặt hàng.

3. Janbox – cung cấp dịch vụ mua hàng Amazon tại Nhật uy tín

Bạn muốn mua hàng trên Amazon nhưng còn quan ngại về thủ tục, rào cản ngôn ngữ cũng như các điều kiện mua hàng phức tạp? Bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp mua hàng Amazon tại nhật nhanh chóng, hiệu quả? Hãy để Janbox giúp bạn.

mua-hang-tren-amazon-tai-nhat
4 bước mua hàng Amazon tại Nhật qua Janbox.com

Là cầu nối giữa người dùng Việt và hàng chục trang thương mại điện tử danh tiếng tại Nhật Bản. Đến với Janbox.com, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về:
Gợi ý tìm kiếm: Áp dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp khách hàng dễ dàng tìm và chọn mua sản phẩm tại trang chủ, tiết kiệm công sức & thời gian tìm kiếm.

Quy trình đặt hàng: Nhanh chóng, tiện lợi chỉ trong 4 bước: Tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, theo dõi và nhận hàng.

– Hình thức thanh toán: 1 lần duy nhất từ khi đặt mua đến nhận hàng, hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán như MasterCard, Paypal, Alipay, Visa,…

– Ứng dụng mua hàng: App đặt hàng thông minh mang đến trải nghiệm mua sắm nhanh gọn trên Smartphone, có sẵn trên các nền tảng Android và iOS.

– Dịch vụ vận kho: Miễn phí lưu kho, hợp nhất đơn hàng. Đóng gói bảo vệ, chụp ảnh và gửi về email khách hàng

– Vận kho & hậu cần: Bằng hệ thống băng tải, cân điện tử Cubiscan đo kích thước gói hàng bằng sóng âm, đảm bảo chính xác tuyệt đối.

– Không lo tính thuế phí: Vì mọi chi phí như giá hàng hóa, phí vận chuyển, phí mua hàng,… đều đã được liệt kê chính xác & minh bạch trên hoá đơn mua hàng của quý khách tại Janbox.com

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Mua hàng trên Amazon tại Nhật có phải trả tiền thuế không? Tính như thế nào và làm sao để đặt hàng Amazon tại Nhật ship về Việt Nam nhanh chóng? Tất cả đã được chúng tôi thông tin đến bạn trong bài viết này. Chúc bạn có những trải nghiệm mua hàng đáng nhớ trên Amazon và cũng đừng quên để lại ý kiến dưới phần bình luận nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/janbox.com.vi