Review các hãng Figure nổi tiếng nhất hiện nay

952
Review các hãng Figure nổi tiếng nhất hiện nay

Figure chắc hẳn còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người Việt. Tuy nhiên trong thời gian trở lại đây trào lưu văn hóa Nhật không ngừng xâm nhập vào Việt Nam nên Figure đã được một số bộ phận người dân biết đến. Cùng Janbox tìm hiểu Figure là gì và các hãng Figure nổi tiếng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kotobukiya

Một trong các hãng Figure nổi tiếng đầu tiên mà Janbox nhắc đến đó là Kotobukiya. Kotobukiya được thành lập vào năm 1947, cho đến thời điểm hiện tại Kotobukiya đã tồn tại và phát triển được hơn 70 năm.

Kotobukiya nổi tiếng với những Figure chất lượng như Star Wars figure, Marvel figure, Street Fighter, DC Comic figure, My Hero Academia, Hatsune Miku, Freddy vs Jason, Fullmetal Alchemist figure, Star Wars,.. Figure của Kotobukiya không ngừng nâng cao chất lượng và đạt tỷ lệ cơ thể nhân vật ở mức hoàn hảo.

Một số sản phẩm Figure mới nhất của Kotobukiya mà bạn có thể order tại Janbox như: Tamotu Black Ver, Mega Man x Force Armor,…

kotobukiya-mot-trong-cac-hang-figure-noi-tieng

2. Good Smile Company

Good Smile Company tuy được thành lập vào năm 2001 nhưng cho đến thời điểm hiện tại Good Smile Company đã dần khẳng định mình là một trong các hãng Figure nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại. Good Smile Company được biết đến nhiều loại Figure như Figma, tượng PVC và Nendoroid Action Figure, riêng Action Figure có nhiều loại như Nendoroid More, Nendoroid Plus, Nendoroid Petite và Nendoroid Playset với số lượng lên đến vài trăm nhân vật.

Figma cho phép bạn có thể thay đổi các gương mặt, phụ kiện và cử động khớp để tạo ra các hình dáng khác nhau cho nhân vật. 

good-smile-company-mot-trong-cac-hang-figure-noi-tieng

Chibi Figure có kích thước tiêu chuẩn là 10cm và đầu của nhân vật thường lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể.

3. Max Factory

Max Factory là một trong các hãng Figure nổi tiếng tiếp theo mà Janbox muốn giới thiệu đến các bạn đọc trong bài viết này. Figma, tượng PVC và Nendoroid Action Figure cũng là những loại Figure mà Max Factory hiện đang sản xuất và phân phối. Ngoài bán những sản phẩm Figure do chính mình sản xuất thì Max Factory cũng phân phối một số sản phẩm Figure đến từ các hãng Figure nổi tiếng khác như Good Smile Company, Megahouse,…

max-factory-mot-trong-cac-hang-figure-noi-tieng

Một số sản phẩm Figure nổi tiếng của Max Factory: My Hero Academia, Hatsune Miku, Rin Tohsaka, Fate Stay Night, Fate/Stay Night, …

4. Megahouse

Megahouse đứng thứ 4 trong danh sách các hãng Figure nổi tiếng. Có thể nói Megahouse là một trong các hãng mô hình nổi tiếng có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Megahouse thường tập trung sản xuất ra những mô hình Figure từ những nhân vật Anime nổi tiếng của Nhật Bản như Nami Figure, Naruto Figure, Sanji Figure, Dragon Ball Z Figure, Pokemon Figure, Gintama Figure, One Piece Figure, Luffy Figure, Zoro Figure.

megahouse-mot-trong-cac-hang-figure-noi-tieng

>>Xem thêm: Cách mua Figure ở Nhật chính hãng, giá rẻ

5. Orange Rouge

Đứng thứ 5 trong danh sách các hãng Figure nổi tiếng là Orange Rouge. Đây là công ty được xây dựng bởi cả 2 hãng mô hình nổi tiếng Good Smile và Max Factory. Orange Rouge thường tập trung sản xuất những Anime Figure Nam.

Một số Figure nổi tiếng của Orange Rouge có thể kể đến như: Nendoroid Shokudaikiri Mitsutada, Yamatonokami Yasusada, Nendoroid Tsurumaru Kuninaga, Nendoroid Yuu Nishinoya, Nendoroid Tooru Oikawa, Kashuu Kiyomitsu, Nendoroid Koujaku, Mikazuki Munechika,…

6. Aniplex

Sự ra đời của Aniplex khá đặc biệt, công ty này được nhóm xuất bản nhạc SPE thành lập vào năm 1995. Aniplex thường tập trung vào sản xuất PVC Figure và tượng PVC. Có thể kể đến một số Figure của hãng Aniplex như: Aldnoah, Full Metal Aloolist, Asterisk War, Zero, A Channel, Angel Beats, Arata-naru Sekai, Bakemonogatari, Baccano, Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai và vô số các nhân vật khác.

aniplex-mot-trong-cac-hang-mo-hinh-noi-tieng

7. Alter

Đứng thứ 7 trong danh sách các hãng Figure nổi tiếng đó là Alter. Công ty Alter chuyên chế tạo Nendoroid Figure, tượng PVC và một số loại Figure khác.

Alter thường sản xuất Figure là các nhân vật trong các phim hoạt hình như Love Live School Idol Project, Idolmaster, Yuki Yuna is Hero,.. hay các nhân vật trong các chương trình như Asterisk War, SAO Movie, Full Metal Alchemist, God Eater, Charlotte, Your Lie in April,…

alter-mot-trong-cac-hang-mo-hinh-noi-tieng

8. Kaiyodo

Figure của hãng Kaiyodo khá phong phú và đa dạng, sở hữu hàng trăm nhân vật trong anime, phim hoạt hình,.. nổi tiếng của Nhật Bản. Điểm đặc biệt của Kaiyodo đó là bạn hoàn toàn có thể mua Figure với mọi kích cỡ.

kaiyodo-mot-trong-cac-hang-mo-hinh-noi-tieng

Ultraman, Ken the Survivor, My Hero Academia, những nhân vật trong Marvel bà DC,.. là những Figure nổi tiếng của thương hiệu này.

9. ArtSpirits

ArtSpirits là hãng Figure cuối cùng mà Janbox nhắc đến trong bài viết này. Đa số các Figure của ArtSpirits thường có kích thước không vượt quá 60cm, sẽ có tỷ lệ 1/6 hoặc 1/1. Các Figure của ArtSpirits gây ấn tượng với khách hàng khi sở hữu vẻ ngoài chân thực, độ tỉ mỉ cực cao và khối lượng khá nhẹ.

Một số Figure của ArtSpirits được nhiều người biết đến như: Rodan, Ghidorah, Godzilla, Mothra Larvae, Burning Godzilla, Mothra Figure Set,…

artspirits-mot-trong-cac-hang-mo-hinh-noi-tieng

>>> Xem thêm: Top 10 Jujutsu Kaisen Figures bán chạy nhất hiện nay

Ngoài các hãng Figure nổi tiếng kể trên thì còn có nhiều hãng uy tín và chất lượng khác như FREEing, Art Storm, Threezero,… Nếu bạn có nhu cầu mua Figure  và order từ Nhật về Việt Nam, hãy lựa chọn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Nhật của Janbox để mua hàng chính hãng, giao hàng nhanh và có nhiều ưu đãi.