Tretinoin Obagi là gì? Có tốt không? Hiệu quả thực tế?

516
tretinoin-co tot khong

Tretinoin Obagi là dòng sản phẩm đang rất hot trên thị trường ngành hàng mỹ phẩm trị mụn. Sản phẩm được coi là tượng đài làm đẹp làn da nhờ khả năng tác động sâu rộng, giải quyết triệt để các vấn đề về mụn và nám. Vậy thực tế sử dụng, dòng kem này có đem lại hiệu quả thần kỳ như quảng cáo? Toàn bộ các thắc mắc về Tretinoin Obagi sẽ được giải đáp ngay sau đây!

1. Tretinoin Obagi là gì?

Dành cho những ai chưa biết thì Tretinoin Obagi là một loại dược mỹ phẩm cho da, thường được khuyến cáo sử dụng trong các trường hợp da mụn trứng cá, da có nếp nhăn, thâm nám hay bị tổn thương do tác hại mặt trời. Tretinoin Obagi có xuất xứ từ Mỹ và khá được ưa chuộng tại châu Âu.

Do khuyến cáo có tác động mạnh nên việc sử dụng Tretinoin Obagi chỉ được tuân theo chỉ thị của bác sĩ. Tại Việt Nam, dù không có nhiều rào cản về việc sử dụng sản phẩm này nhưng vẫn còn khá nhiều bạn trẻ băn khoăn về việc nên hay không sử dụng sản phẩm này.

cong-dung-cua-tretinoin-obagi
Tretinoin cream được khuyên dùng cẩn trọng

Khái niệm Tretinoin khá dễ gây nhầm lẫn với Retinol do cùng là nhóm retinoids – dẫn xuất của Vitamin A, hoạt động qua cơ chế kích thích da sản sinh elastin và collagen, từ đó khôi phục làn da do thương tổn. Điểm khác biệt lớn nhất để phân biệt 2 dòng mỹ phẩm này là hoạt tính của Tretinoin mạnh hơn Retinol đến 20 lần, do vậy cần hết sức thận trọng trong sử dụng.

2. Tretinoin Obagi có tác dụng gì?

Công dụng của Tretinoin Obagi với làn da như sau:

  • Trị mụn trứng cá: Nhờ khả năng sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làm giảm bã nhờn – nguyên nhân gây mụn trứng cá.
  • Kem trị nám, tàn nhang: Hiện tượng thâm xỉn, nám da, da không đều màu là hậu quả của sự gia tăng sắc tố melanin do tác hại của ánh nắng mặt trời. Tretinoin Obagi với tác động phân tán hắc tố melanin trên da từ đó làm da đều màu, mờ thâm, nám,…
  • Giảm nếp nhăn, trẻ hoá làn da. Nhờ việc thúc đẩy sản sinh collagen giúp làm đầy các nếp nhăn mới hình thành, ngăn ngừa xuất hiện thêm nếp nhăn, giúp da luôn mềm mịn
  • Làm mịn da: Một trong những công dụng nổi bật nhất của Tretinoin cream là khả năng làm sạch các chất bã nhờn, tế bào chết, giúp bề mặt da luôn thông thoáng, mịn màng. Ngoài ra, cơ chế tăng tiết glycosaminoglycan (GAG) cũng giúp giữ nước cho làn da, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.
kinh-nghiem-dung-tretinoin-obagi
Làn da trước và sau khi sử dụng sản phẩm 

>>> Xem thêm: Steroid là gì? Hiểu rõ liều lượng sử dụng để không ảnh hưởng sức khỏe

3. Tretinoin Obagi có các loại nào?

Thị trường hiện nay có 3 loại Tretinoin Obagi phổ biến là Tretinoin Obagi 0,025%, 0,05% và 0,1%. Công dụng và đối tượng sử dụng phù hợp của mỗi loại như sau:

Obagi-Tretino

3.1 Tretinoin Obagi 0,025% 

Là Tretinoin có nồng độ cồn thấp nhất của Obagi, bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm này với trường hợp da bị mụn ẩn, mụn trứng cá, thâm xỉn,… ở mức độ nhẹ. Tretinoin cream 0,025% được khuyến dùng với những trường hợp lần đầu sử dụng Tretinoin. Nồng độ Tretinoin nhẹ giúp làn da nhẹ nhàng thích nghi và giảm kích ứng.

3.2 Tretinoin Obagi 0,05% (Cream)

Là dòng Tretinoin nồng độ trung bình, Tretinoin Obagi 0,05% giúp điều trị các trường hợp mụn, nám nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo mức độ an toàn cho da.

3.3 Tretinoin Obagi 0,05% (Gel)

Vẫn là mang hàm lượng Tretinoin cream 0,05% nhưng là kết cấu dạng gel, sản phẩm này giúp làm tăng khả năng thẩm thấu vào da, hạn chế nguy cơ bít, tắc lỗ chân lông, phù hợp với làn da thiên dầu.

3.4. Tretinoin Obagi 0,1%

Đây là dòng Tretinoin cream mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại và chỉ nên dùng khi da thật sự chắc khoẻ và đã quen với Tretinoin cream. Dòng 0,1% này đem lại hiệu quả trị liệu tình trạng da mụn, da thâm cực hiệu quả. Bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt chi sau 2 tuần sử dụng.

4. Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi

Là sản phẩm dược mỹ phẩm, cách sử dụng Tretinoin Obagi cũng có nhiều lưu ý cần biết đến. Vận dụng một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn phát huy tốt nhất hiệu quả và giảm thiểu tác dụng phụ nhé:

Tretinoin-Obagi

Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi 

4.1 Bắt đầu với Tretinoin Obagi nồng độ thấp

Với làn da yếu, da nhạy cảm, việc sử dụng ngay Tretinoin Obagi nồng độ cao (0,05%) ngay lần đầu sử dụng sẽ dễ gây nhiều hiện tượng kích ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa, rát da,… 

4.2 Sử dụng với tần suất hợp lý

Với những đối tượng mới sử dụng Tretinoin Obagi, tần suất sử dụng lý tưởng là 2 lần/ tuần (áp dụng với 2 tuần đầu). Từ tuần thứ 3, bạn có thể nâng lên 3 lần/ tuần. Tiếp tục tăng tần suất ở các tuần tiếp theo cho đến khi đạt tần suất lý tưởng là 1 lần/ ngày. 

Việc tăng dần tần suất sử dụng giúp làn da kịp thích nghi với tretinoin, làm giảm kích ứng và phát huy dần dần hiệu quả sử dụng.

Thời điểm thích hợp nhất để dùng Tretinoin cream là vào ban đêm, trước khi ngủ. Sản phẩm khá mẫn cảm với ánh nắng mặt trời nên trong quá trình sử dụng, bạn nhớ chống nắng cẩn thận khi ra ngoài nhé.

4.3 Kết hợp với các sản phẩm đệm

Ngoài tần suất sử dụng Tretinoin Obagi hợp lý để giảm tác dụng phụ, khi dùng Tretinoin Obagi, bạn có thể kết hợp với một số loại sản phẩm đệm như kem dưỡng ẩm, serum. Trình tự bôi tham khảo các cách: 

  • Cách 1: Dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng (khuyên dùng: Kem dưỡng ẩm Oil Free).
  • Cách 2: Dùng Tretinoin Obagi trên da sạch và bôi dưỡng ẩm ngay sau đó.
  • Cách 3: Trộn đều hỗn hợp Tretinoin Obagi và kem dưỡng ẩm/ serum lành tính (không chứa AHA, BHA, vitamin C,…).

>>> Xem thêm: Order mỹ phẩm Nhật chính hãng ship về Việt Nam giá tốt

Hiện nay, các sản phẩm Tretinoin Obagi được bày bán phá phổ biến trên thị trường. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, tốt hơn hết bạn nên tham khảo các hiệu thuốc hoặc đơn vị kinh doanh hàng xách tay. Hãy bắt đầu trải nghiệm, kiên trì và tận hưởng hiệu quả bất ngờ từ dòng sản phẩm này nhé nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]