Kem dưỡng ẩm Oil Free là gì? Sản phẩm có tốt không?

585
Kem dưỡng ẩm Oil Free là gì-Sản phẩm có tốt không

Kem dưỡng ẩm Oil Free hiện là sản phẩm dưỡng ẩm được nhiều chị em yêu thích lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ “oil free”, kem dưỡng ẩm Oil Free là gì? Kem dưỡng ẩm Oil Free có đặc điểm gì? Có tốt không? Mời chị em cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm thông tin tham khảo lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm Oil Free tốt và phù hợp với làn da của mình!

1. Kem dưỡng ẩm Oil Free là gì? 

“Oil Free” được hiểu là không chứa dầu. Theo đó, kem dưỡng ẩm Oil Free là dòng kem dưỡng ẩm cấp nước không chứa thành phần dầu thực vật như dầu dừa, dầu cọ, dầu olive,… mà thay vào đó là các thành phần glycerin, axit hyaluronic,… Kem dưỡng ẩm Oil Free thường có 3 loại, cụ thể như sau:

– Kem dưỡng ẩm Oil Free 100% không dầu: Là dòng kem dưỡng ẩm chỉ mang thành phần các chất cấp ẩm, không có chức năng khóa ẩm. Thường được sử dụng ở bước serum và kết hợp với các loại kem dưỡng để khóa ẩm và các tinh chất trong da.

– Kem dưỡng Oil Free có thành phần silicone: Silicone là thành phần khóa ẩm, không chứa dầu, có kết cấu nhẹ, không tạo ra tình trạng bóng nhờn trên da. Tuy nhiên, đây là thành phần có thể gây kích ứng da nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng.

– Kem dưỡng ẩm Oil Free có chứa thành phần tương tự dầu: Sản phẩm kem dưỡng ẩm loại này không chứa các thành phần dầu thực vật nhưng lại chứa các thành phần tương tự như dầu có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm tốt.

dung-Kem-duong-am-Oil-Free

2. Kem dưỡng ẩm Oil Free có tốt không?

Kem dưỡng ẩm không dầu thường có kết cấu mỏng nhẹ dễ hấp thụ mang lại hiệu quả cao trong dưỡng ẩm và bổ sung một số dưỡng chất chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng được các loại kem dưỡng ẩm Oil Free. Vì vậy, để có được câu trả lời cho “kem dưỡng ẩm Oil Free có tốt không?”, trước hết bạn cần xác định được tình trạng da của mình, chẳng hạn:

– Đối với da dầu, da dầu mụn: sử dụng kem dưỡng ẩm Oil Free chính là sự lựa chọn hàng đầu dành. Dưỡng ẩm Oil Free giúp kiểm soát tốt lượng dầu thừa trên da, giảm cảm giác căng rít và bí bách lỗ chân lông, hạn chế các tác nhân gây mụn.

– Với làn da dầu nhẹ, da hỗn hợp nên lựa chọn sử dụng loại kem dưỡng ẩm Oil Free có chứa các thành phần tương tự dầu.

– Nếu làn da khô bong tróc bạn không nên sử dụng dưỡng ẩm Oil Free, hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ dầu hoặc mỡ động vật để tạo nên lớp màng ngăn cản sự mất nước.

>>Xem thêm: Top 5 loại kem dưỡng da ban đêm của Nhật tốt nhất hiện nay

3. Các loại kem dưỡng ẩm Oil Free bán chạy năm 2022

3.1. Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream

Kem dưỡng ẩm không dầu Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream có công thức dưỡng ẩm vượt trội giúp cung cấp độ ẩm cho da dầu, hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn, bổ sung một số dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. 

cac-loai-kem-duong-am-oil-free

3.2. Paula’s Choice Clear Oil-Free Moisturizer

Đây là sản phẩm dưỡng ẩm được rất nhiều chị em có làn da dầu mụn lựa chọn. Nhờ công thức dưỡng ẩm dịu nhẹ, sở hữu các thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu như Ceramide, Niacinamide…

Sản phẩm dưỡng ẩm Oil- Free này giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết trên da, làm giảm các tình trạng da khô bong tróc, hạn chế tình trạng đổ dầu thừa và các tác nhân gây mụn.

Kem-duong-am-Oil-Free

3.3. Kem dưỡng ẩm Oil- Free Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly

Dưỡng ẩm Oil- Free Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly có kết cấu kem mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh vào trong da giúp cấp ẩm, duy trì độ ẩm và hỗ trợ tăng cường hàng rào ẩm bảo vệ da mất nước trước các tác động của môi trường xung quanh. Sản phẩm phù hợp nhất với da dầu.

3.4. Murad Clarifying Oil-Free water Gel

Murad Clarifying Oil-Free water Gel là sản phẩm tốt cho da dầu mụn, sử dụng công nghệ Quorum-sensing có tác dụng ức chế vi khuẩn phát triển và lây lan, giảm viêm hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời, ứng dụng công nghệ Cumulative Hydration-Release độc quyền hỗ trợ tích lũy và duy trì độ ẩm lên tới 5 ngày mà không căng nhờn hay kích ứng da.

duong-am-oil-free-cho-da-kho

3.5. Kem dưỡng ẩm Oil- Free La Roche-Posay Effaclar Mat

Nằm trong top kem dưỡng ẩm bán chạy nhất hiện nay, La Roche-Posay Effaclar Mat mang đến công dụng cấp ẩm, giảm dầu nhờn hiệu quả trên da, cải thiện tình trạng lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết, làm sạch mụn.

duong-am-oil-free

Ngoài các loại kem dưỡng ẩm Oil-Free kể trên, còn một số sản phẩm dưỡng ẩm Oil- Free bán chạy khác. Để tìm hiểu thêm bạn có thể truy cập vào ứng dụng mua hàng Janbox.com để biết chi tiết thông tin về chất lượng, giá cả sản phẩm, và được hỗ trợ đặt mua sản phẩm kem dưỡng ẩm chính hãng, giá rẻ từ các website thương mại uy tín hàng đầu thế giới.

>>> Xem thêm: Order mỹ phẩm Nhật chính hãng ship về Việt Nam giá tốt

Với những thông tin trên, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về kem dưỡng ẩm Oil- Free. Chúc các bạn tìm được sản phẩm kem dưỡng ẩm chất lượng, phù hợp với làn da của mình góp phần chăm sóc da trẻ đẹp, căng tràn sức sống nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]