Trứng cá tuyết Nhật Bản có lợi ích gì? Cách mua như thế nào?

876
trung-ca-tuyet-Nhat

Mang hương vị đặc biệt, giàu chất dinh dưỡng, trứng cá tuyết Nhật là một trong những món ăn được du khách yêu thích. Nếu bạn đam mê ẩm thực Nhật hay những món ăn bổ dưỡng. Hãy cùng Janbox tìm hiểu về món ăn đặc sản này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng đến từ trứng cá tuyết Nhật Bản

Trứng cá tuyết của Nhật còn được gọi là Mentaiko. Đây là món trứng cá tuyết được ướp với muối và ớt cay, có nguồn gốc từ Hàn Quốc và được du nhập vào Nhật Bản trong những năm đầu thế kỷ XX. Sau đó món ăn này đã trở thành đặc sản của vùng Fukuoka Nhật Bản từ những năm 1950. 

Mon-trung-ca-tuyet-Nhat-Ban
Món trứng cá tuyết Nhật Bản

Hiện nay, trứng cá tuyết được sản xuất phổ biến ở Nhật Bản, là món ăn không chỉ được người Nhật yêu thích mà còn được thị trường thế giới ưa chuộng. Món ăn này có sự thơm ngon với hương vị đặc trưng của trứng cá tuyết kết hợp với vị mặn của muối, vị cay của tiêu ớt mang cảm giác giòn tan trong miệng và đặc biệt là còn giàu chất dinh dưỡng.

Trong trứng cá tuyết có chứa lượng lớn Vitamin A, Vitamin D, omega-3, giàu đạm, DHA, khoáng chất I-ốt và các acid béo không no tốt cho sức khỏe. 

2. Lợi ích tuyệt vời của trứng cá tuyết Nhật cho sức khỏe

Với những thành phần dinh dưỡng trên, trứng cá tuyết mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe người dùng mà nổi bật nhất là:

– Bổ sung hàm lượng Vitamin A dồi dào cải thiện thị lực, giúp đôi mắt trở nên sáng khỏe hơn.

– Bồi bổ cơ thể hiệu quả nhất là đối những người bị suy nhược cơ thể, thiếu máu, máu lưu thông kém,…

– Cung cấp DHA giúp não bộ trẻ phát triển hay cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Loi-ich-cua-trung-ca-tuyet-Nhat
Lợi ích của trứng cá tuyết Nhật

– Trứng cá tuyết Nhật trị mụn hiệu quả, cải thiện quá trình da lão hóa giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ tự nhiên.

– Tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể đề kháng tốt trước một số bệnh lý thường như cảm cúm, đau họng, nhiễm trùng.

– Giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh lý cao huyết áp và các bệnh tim mạch nguy hiểm khác.

– Bổ sung Vitamin D giúp hệ xương và răng chắc khỏe.

3. Vì sao trứng cá tuyết Nhật lại đắt?

Hiện nay, trứng cá tuyết chính hãng Nhật được bán tại trường Việt Nam với giá khá cao vào khoảng 1.500.000 đồng/kg. Mặt hàng này có giá cao như vậy là do nguyên liệu không sẵn có. Để có trứng cá tuyết phải trải qua một thời gian dài nuôi cá và quy trình chăm sóc rất khắt khe, sau đó lại trải qua các quy trình lấy trứng, ủ muối nghiêm ngặt đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trung-ca-tuyet-gia-cao
Trứng cá tuyết giá cao

Tuy nhiên, số tiền bỏ ra cũng xứng đáng với những gì bạn nhận lại, một món ăn vừa ngon miệng vừa giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đang được cả thị trường thế giới đặc biệt quan tâm.

>> Xem thêm: Top 15 các loại bánh Mochi Nhật Bản được yêu thích nhất

4. Thưởng thức những món ăn ngon cùng trứng cá tuyết Nhật

Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị trứng Mentaiko với cơm nóng hoặc có thể ăn với các món phụ khác như salad, bánh mì, cháo,…. Dưới đây bạn có thể tham khảo cách chế biến một số món ăn ngon cùng trứng cá tuyết muối đang được mọi người yêu thích:

– Khoai tây nướng trứng cá tuyết:

Với món này, bạn thái khoai tây thành những miếng vừa ăn, luộc sơ qua. Sau đó, cho khoai tây vào khay phết hỗn hợp trứng cá tuyết muối và mayonnaise, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ trong khoảng thời gian 14 phút rồi lấy ra rắc thêm rong biển, mè rang lên trên là có thể thưởng thức.

Che-bien-trung-ca-tuyet-Nhat
Chế biến trứng cá tuyết Nhật

– Giá đỗ trộn Mentaiko: Món ăn này chế biến rất đơn giản, bạn chỉ cần trần sơ giá đỗ cho vừa chín tới rồi đem trộn với Mentaiko cùng mayonnaise, cho thêm một ít rong biển trang trí là bạn đã có một ăn đầy bổ dưỡng.

– Mỳ ý sốt Mentaiko: Mì ý được chế biến như thông thường sau đó trộn với Mentaiko. Món ăn này rất tuyệt, sẽ mang đến cho bạn một hương vị khác lạ.

6. Mua trứng cá tuyết Nhật ở đâu?

Tại thị trường Việt Nam có nhiều địa chỉ bán mặt hàng này, tuy nhiên chưa phổ biến rộng rãi. Do vậy, để tiện lợi cho việc mua trứng cá tuyết nội địa Nhật với mức giá tốt bạn nên chọn đặt mua hàng trên ứng dụng Janbox. Đây là ứng dụng mua hàng quốc tế, là công cụ giúp bạn đặt mua trứng cá tuyết hay đa dạng các mặt hàng khác trên các trang thương mại nội địa Nhật uy tín về nhà một cách nhanh nhất.

Trứng cá tuyết mua ở đâu? Mua trứng cá tuyết chuẩn Nhật, bạn chỉ cần truy cập Janbox.com, tìm kiếm sản phẩm trứng cá tuyết cần mua trên các trang thương mại Nhật Bản như Amazon, Rakuten,… có sẵn ngay trên trang web và tiến hành các bước đặt mua hàng. Chỉ sau 7-9 ngày, Janbox sẽ mang về cho bạn sản phẩm trứng cá tuyết Nhật đúng như những gì bạn đặt mua với cước phí dịch vụ mua hộ siêu rẻ.

>> Xem thêm: Đi du lịch nhật bản nên mua gì về làm quà cho mọi người?

Với những nội dung tìm hiểu về trứng cá tuyết Nhật Mentaiko ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về Mentaiko là gì rồi nhé! Để thưởng thức món ăn đặc biệt hấp dẫn này bạn hãy truy cập Janbox.com ngay hôm nay để đặt mua hàng nhé!