Giải mã Konnyaku – món ăn được ví như “lưỡi của quỷ”

931
mua bột konjac ở đâu

Nếu đang trong quá trình giảm cân và mong muốn tìm kiếm những loại thực phẩm ngon lành, ít béo thì Konnyaku là một lựa chọn hoàn hảo. Được làm hoàn toàn từ rau củ nhưng hương vị của nó vẫn cực kỳ thu hút. Không cần phải tới tận Nhật Bản để thưởng thức, ngay tại Việt Nam, bạn cũng có thể chế biến món Konnyaku chuẩn vị. Hãy cùng Janbox khám phá bí quyết ngay trong bài viết dưới đây.

1. Konnyaku là gì?

Konnyaku
Món ăn “lưỡi của quỷ”

Trong tiếng Anh, món Konnyaku được miêu tả khá khó hiểu là “một loại thạch làm từ lưỡi quỷ”. “Lưỡi quỷ” ở đây chính là củ của cây Konjac thuộc giống họ Nưa. Hình dáng củ khá xù xì, tương tự như giống khoai sọ của Việt Nam. Tương tự như việc làm bánh từ bột khoai, loại thực phẩm của Nhật này cũng được làm thành dạng khối để bảo quản. Khi chế biến, người ta thường cắt nó thành dạng sợi.

Các món miến Konnyaku hiện có mặt rộng rãi khắp các nhà hàng Nhật Bản. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm đóng gói dạng miến khô hay bột rau câu.

2. Vì sao Konnyaku là món ăn giảm cân hiệu quả?

Việc bày bán phổ biến các chế phẩm Konnyaku khiến những thắc mắc như “mỳ Konjac bao nhiêu calo, mỳ Konjac có tốt không?,…” cũng trở thành sự tò mò lớn của người dùng.

Tại Nhật Bản, việc sử dụng Konjac thay cho một số thực phẩm giàu tinh bột khác đã trở thành trào lưu cho chế độ ăn giảm cân. Sở dĩ, nó được xếp vào hàng thực phẩm eat-clean nhờ hàm lượng cực ít calorie của nó.

Theo phân tích, có tới 97% thành phần của Konnyaku là nước, 3% còn lại là chất xơ cùng một phần ít protein, tinh bột và chất khoáng. Chúng ít chất nhưng lại khiến người ăn no lâu, sử dụng thường xuyên giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo.

Duy trì thực đơn với ít nhất 3 bữa ăn trong tuần sử dụng Konnyaku thay tinh bột, bạn đã giảm được đáng kể lượng mỡ tích tụ, giúp cơ thể nhẹ nhàng và săn chắc hơn.

konnyaku là gì
Củ cây Konjac

>> Xem thêm: 10 tác dụng của tảo xoắn Nhật Bản mà bạn nên biết

3. Konnyaku có tốt không?

Là thực phẩm thuần chay vậy mì Konjac hay các chế phẩm khác từ Konnyaku có tốt không?

Không chỉ tốt cho việc giảm cân, sử dụng thực phẩm này còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực tới sức khoẻ như:

3.1. Konnyaku tốt cho hệ tiêu hoá

Thành phần chất xơ có tên gọi Konjac mannan có tác dụng kích thích vi khuẩn đường ruột hoạt động, từ đó cải thiện cân bằng đường ruột. Khi đó, các chất độc hại, gây ung thư có trong đường ruột nhanh chóng được đào thải dạng phân, trả lại đường ruột khỏe mạnh.

bột rau câu konnyaku
Tốt cho giảm cân và cải thiện tiêu hoá

3.2. Konnyaku cải thiện bệnh trĩ và chứng táo bón

Konnyaku có khả năng kích thích nhu động ruột hoạt động hiệu quả, từ đó rất tốt cho bệnh nhân trĩ hay mắc phải chứng táo bón. Hơn thế nữa, khi nhai loại thực phẩm quý giá này thường xuyên còn giúp làm sạch răng, giúp cơ hàm linh hoạt.

3.3. Konnyaku giúp xương chắc khỏe

Khi già đi, cơ thể chúng ta khó tránh khỏi chứng đau mỏi thắt lưng, đau đầu gối,… Chế độ ăn kiêng thiếu hụt canxi cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh loãng xương ở người già. Vì vậy, bổ sung canxi đều đặn ngay từ khi còn trẻ là điều cần thiết.

Được biết, canxi có trong Konnyaku mang hàm lượng tương tự như trứng và sữa, vì vậy sử dụng thường xuyên giúp bạn chắc khỏe xương khi về già.

>> Xem thêm: Top 5 loại thực phẩm chức năng xương khớp Nhật Bản tốt nhất

3.4. Konnyaku giúp phòng ngừa tiểu đường

Konnyaku
Phòng chống tiểu đường

Chứng bệnh tiểu đường xảy ra do nguyên nhân tăng đột biến lượng đường trong máu. Konnyaku với thành phần 0% glucose sẽ giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ tiểu đường từ thực phẩm. Hơn nữa nó cũng có khả năng ngăn ngừa calo nâng cao quá mức gây béo phì.

4. Hướng dẫn cách chế biến Konnyaku

Konnyaku có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Một trong số đó là công thức xào rau củ mà bạn có thể thực hành ngay như sau:

thạch konnyaku
Nguyên liệu làm món Konnyaku xào rau củ

Nguyên liệu: 

  • Khoai tây
  • Đậu hà lan
  • Konnyaku
  • Cà rốt
  • Tỏi băm
  • Gia vị: Tiêu xay, tỏi băm, đường, dầu ăn, hạt nêm Knorr, bột khoai tây,…

Cách làm:

  • Bước 1: Dùng dụng cụ cắt chuyên dụng xắt nhỏ Konnyaku thành dạng sợi (hoặc bạn có thể mua sản phẩm đóng gói dạng khô). Tiếp tục bạn cho chúng vào nồi đun sôi trong khoảng 3p rồi để ráo.
  • Bước 2: Cà rốt, khoai tây cắt dạng sợi tương tự, đậu hà lan bỏ xơ, rửa sạch và cắt thành dạng khúc.
  • Bước 3: Đun sôi nước sau đó cho cà rốt vào luộc trong 1 phút sau đó cho khoai tây vào luộc tiếp thêm 3-4 phút nữa. Tiếp tục cho đậu hà lan vào luộc sơ khoảng 40 giây rồi vớt tất cả ra để ráo nước.
  • Bước 4: Làm nóng chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Cho Konnyaku vào đầu tiên, tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại vào đảo đều đến khi chín tới. 
  • Cho hỗn hợp gia vị gồm hạt nêm, đường, bột khoai tây vào đảo nhẹ cho thấm vị.
  • Bước 5: Tắt bếp, cho thành phẩm ra đĩa và rắc thêm chút tiêu xay là dùng được.
konnyaku bột rau câu
Thành phẩm Konnyaku xào rau củ

>> Xem thêm: Tác dụng của nấm đông cô Nhật Bản và địa chỉ mua uy tín

5. Mua Konnyaku ở đâu?

Tại việt Nam rất khó để tìm mua được Konnyaku tươi do loại cây này chưa được nuôi trồng rộng rãi. Vậy, chúng ta có thể mua sản phẩm này hay bột Konjac ở đâu? Thực tế, chúng ta có thể tìm thấy chúng được bày bán tại các siêu thị lớn dưới dạng các chế phẩm: Mì, thạch, bột rau câu, miến khô,… Giá thành khá bình dân nên bạn có thể mua nhiều dự trữ dùng lâu dài.

Ngoài ra, Janbox.com cũng là địa chỉ tin cậy nếu bạn muốn đặt mua hàng Nhật online các sản phẩm Konnyaku chính hãng. Trang thương mại điện tử xuyên biên giới Janbox kết nối với loạt chuyên trang thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản cam kết sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng và chất lượng nhất.

Janbox giúp bạn order hàng Nhật, đặt mua hàng Yahoo Nhật, Rakuten hay Mercari,… dễ dàng với mức phí dịch vụ mua hộ phải chăng. Bạn chỉ cần truy cập website Janbox.com hoặc tải app Janbox và thỏa sức mua sắm ngay tại nhà.

Hy vọng những thông tin Janbox chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho chế độ ăn kiêng của riêng mình. Món ngon bổ dưỡng Konnyaku sẽ rất tốt cho tình thần và sức khoẻ của gia đình bạn!