Áo khoác Sukajan – Nét độc đáo của thời trang Nhật Bản

1594
ao-khoac-Sukajan

Nếu như bạn đang băn khoăn về áo khoác cho mùa thu, đông thì bạn có thể chú ý đến những chiếc áo Sukajan hay còn được gọi là Souvenir Jacket. Với sự kết hợp hai nền văn hóa Đông-Tây cùng những màu sắc rực rỡ, chất liệu thượng hạng, chắc chắn áo khoác Sukajan sẽ khiến bạn hài lòng.

1. Nguồn gốc của Áo khoác Sukajan 

Có thể thấy được rằng Sukajan có mặt ở bất kỳ nơi đâu và chắc hẳn bạn đã bắt gặp nó ít nhất một lần trên các phương tiện truyền thông như tivi, các kênh báo trí, các bộ phim, các video ca nhạc, các chương trình,..Vậy bạn đã tự hỏi rằng nó được bắt đầu từ đâu hay chưa? 

ao-khoac-Sukajan
Chiếc áo Sukajan Jacket được bắt nguồn từ đâu? 

Nguồn gốc của áo khoác Sukajan được xuất hiện sau khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II và bắt nguồn từ Nhật Bản tại trận Thái Bình Dương. Sau chiến tranh quân đội Mỹ đã kỷ niệm thời gian hoạt động chiến tranh ở Nhật Bản bằng cách khâu các hình ảnh vào lưng áo của họ trong thời gian nhận thiết kế khâu tay truyền thống của Nhật. 

Thông thường thời trang Nhật Bản trong Sukajan sẽ có các thiết kế phổ biến như: thiết kế mang biểu tượng hoa anh đào, các hình tượng rồng, cọp, cá chép, cây cối hoặc thiên nhiên… với những gam màu sắc khác nhau cùng chất liệu tuyệt vời bằng lụa hay satin cao cấp.

Còn đối với những người lính trong quân đội thì nó sẽ được thiết kế theo các tác phẩm nghệ thuật địa phương trong phạm vi hình ảnh minh họa bản đồ truyền thống các địa điểm đến hình ảnh biểu trưng vẻ đẹp của các cô gái Geisha.

2. Đặc điểm nổi bật của chiếc áo khoác Sukajan Jacket

ao-khoac-Sukajan
Điểm nổi bật ở Souvenir Jacket 

Để trở thành một mẫu áo nổi tiếng toàn thế giới, áo khoác Sukajan Jacket có những nét độc đáo riêng biệt và không trùng lặp với bất cứ mẫu áo khoác nào. 

– Điểm nổi bật đầu tiên ở Souvenir Jacket là phong cách thêu đặc biệt trong thiết kế mỗi áo, có sự pha trộn triết lý của cả phương Đông và phương Tây, có các con vật linh thiêng như rồng, phượng hoàng, hổ, đại bàng,… hoặc những biểu tượng đặc trưng cho mỗi quốc gia như: hoa anh đào, thiên nhiên,…

– Các mẫu áo đều gợi nhớ lại một thời đáng quên của lịch sử và có những câu slogan khó quên (điển hình trong những năm 50-70:”When I Die I’m Going To Heaven Because I’ve Served/Spent My Time In Hell”) 

– Có rất nhiều sự kết hợp về nét đẹp văn hóa và cách trang trí hoa văn của các nước Đông-Tây.

ao-khoac-Sukajan
Áo khoác Sukajan nữ

– Chất liệu áo qua các thời kỳ lịch sử đều độc đáo, có chất lượng tốt, bền, đẹp đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

– Mang đậm phong cách yêu sự nổi bật mà vẫn tinh tế.

– Công đoạn để làm chiếc áo khoác Sukajan khá công phu, tay áo của những chiếc áo giống với những chiếc bóng chày kiểu Mỹ nên thường có màu sắc tương phản điều này cũng tạo nên nét riêng biệt cho áo khoác Sukajan.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về SNIDEL JP và cách đặt hàng về Việt Nam nhanh chóng

3. Phối đồ hợp thời trang với Sukajan jacket 

Ngày nay, áo Sukajan vẫn được thiết kế giống các kiểu mẫu ở những phiên bản đầu tiên khi nó mới xuất hiện. Về màu sắc, nó được bao phủ bởi các họa tiết rất tươi mới và sinh động cùng với đó là các đường chỉ thêu tỉ mỉ, công phu, bắt mắt.

Cách trang trí của chiếc áo này sẽ chủ đạo về một hình thêu lớn, được khắc họa rất chi tiết, rực rỡ, đầy gam màu ở mặt sau của chiếc áo. Ở mặt của chiếc áo có hai thiết kế họa tiết được thêu nhỏ hơn.

Sự rực rỡ trong sắc màu tại họa tiết thêu đằng sau mặt áo khiến Sukajan jacket không giống bất kỳ loại áo khoác nào khác và ai cũng có thể nhận ra bạn mặc chúng vì màu sắc rất nổi bật. Vậy nên sự lựa chọn hoàn hảo để phối hợp với nó đó chính là các phần còn lại của bộ trang phục càng đơn giản càng tốt.

ao-khoac-Sukajan
Phối đồ với áo khoác Sukajan

Các mẹo nho nhỏ dành cho bạn khi chọn lựa phối chiếc áo khoác Sukajan có thể là:

  • Với một chiếc quần jeans denim hay quần đen sẽ phù hợp. Bằng sự kết hợp này sẽ làm cho gu thời trang của bạn trông sang trọng mà không quá cầu kỳ. Điểm nhấn của bộ đồ chính là sự trang trí công phu, tỉ mỉ với những gam màu sáng đặc biệt sẽ khiến bạn thực sự tỏa sáng.
  • Ngoài màu sắc tươi sáng của Sukajan jacket sẽ có những chiếc áo mang gam màu tối. Gam màu tối sẽ rất dễ có những cách phối đồ đơn giản nhưng đầy sự thanh lịch. Đối với phái nữ có thể sử dụng chúng với những chiếc váy bồng nữ tính hoặc dùng những chiếc váy ngắn mini để khoe trọn đôi chân cùng sự quyến rũ, đầy mê hoặc.

>> Xem thêm: Top 10 thương hiệu túi xách Nhật Bản được yêu thích nhất

  • Bạn cũng có thể sử dụng các quần short, short jean cùng với chiếc áo phông bên trong và phía ngoài là chiếc áo khoác sukajan có in slogan nổi bật. Ngoài cách trên, chị em phụ nữ còn có thể diện chúng theo phong cách giấu quần kèm theo một đôi giày đế xuồng, mang tới vẻ đẹp đầy cá tính và phong cách.
  • Ngoài ra bạn có thể tận dụng cách mix gam màu để tạo nên sự hài hòa trong bộ có chiếc áo sukajan….

Có thể bạn chưa biết dù bạn mix hay kết hợp với các phong cách, item, hợp thời trang nào đi chăng nữa thì khi bạn khoác lên mình chiếc áo khoác Sukajan jacket thì bạn sẽ luôn bắt kịp xu hướng và nổi bật trước đám đông.