Cách phân biệt giày Adidas chính hãng và giày Adidas Fake

1142
phân biệt giày adidas chính hãng

Adidas là thương hiệu giày thể thao đã quá nổi tiếng trên toàn cầu. Những sản phẩm của thương hiệu này mang chất lượng cao và được người tiêu dùng thế giới yêu thích lựa chọn. Nhưng cũng chính vì độ nổi tiếng mà ngày càng có nhiều sản phẩm giày Adidas nhái xuất hiện trà trộn vào thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang. Để giúp các bạn mua hàng hiệu quả, Janbox xin chia sẻ một số cách phân biệt giày Adidas chính hãng qua bài viết.

adidas-originals

I. Phân biệt giày Adidas chính hãng qua check code sản phẩm

Trên tem của giày Adidas nói chung và Adidas Nhật nói riêng luôn có một mã sản phẩm hay còn được gọi là code sản phẩm. Mã sản phẩm này gồm cả dãy ký tự cả chữ và số đứng sau “ART”. Check code sản phẩm sẽ giúp bạn xác định được sản phẩm giày Adidas này là hàng chính hãng hay hàng nhái.

Cách check code giày adidas rất đơn giản. Bạn chỉ cần lên Google gõ từ khoá “Adidas + mã sản phẩm”, ngay lập tức kết quả được trả về. Nếu kết quả hình ảnh google trả về giống với sản phẩm ngoài thì sản phẩm đó là giày Adidas chính hãng. Nếu không ra kết quả thì đôi giày này có thể là mẫu sample hoặc chưa có mặt chính thức trên thị trường. Lúc này bạn có thể kiểm tra độ thật giả của sản phẩm bằng các cách dưới đây.

phan-biet-giay-adidas-that-gia-2

II. Phân biệt giày Adidas chính hãng qua check tem giày Adidas

1. Phân biệt qua nét chữ trên tem giày

– Trên tem giày Adidas chính hãng các nét chữ được in đậm, sắc nét, rõ ràng. Font chữ có chiều cao hơi lùn so với cỡ chữ gốc. Các thông số mô tả kích cỡ giày được in đậm, thường bị nhòe.

– Đối với giày Adidas giả, các chữ trên tem thường mỏng và có chiều cao lớn hơn.

2. Phân biệt qua chữ “IN” trong “MADE IN…” trên tem

– Giày Adidas chính hãng: chữ “IN” được in gọn trong khối hình vuông.

– Giày Adidas nhái: chữ “IN” dài hơn, nằm trong hình chữ nhật đứng.

3.  Phân biệt qua chữ “US UK FR JP CHN”

– Trên tem giày Adidas chính hãng khoảng cách của “US UK FR JP” bằng nhau nhưng khoảng cách giữa hai chữ “JP CHN” ngắn hơn khoảng cách trên.

– Tại các sản phẩm giày Adidas giả khoảng cách giữa các chữ “US UK FR JP CHN” đều bằng nhau.

4. Nhận biết giày Adidas thật giả qua  khoảng cách giữa chữ “JP” trên tem giày

– Giày Adidas thật: khoảng cách giữa J và P không đáng kể, và hầu như không có khoảng trắng.

– Giày Adidas giả : Khoảng cách giữa 2 chữ J và P rất lớn, thấy được vạch trắng khá rõ ràng.

5. Nhận biết qua độ gia công nhiệt

Ở những đôi giày Adidas chính hãng kỹ thuật ép nhiệt tốt nên tem giày rất mịn và phẳng. Nhưng ở những đôi giày Adidas nhái, kỹ thuật ép nhiệt thường không chuẩn nên hay gập và có nếp nhăn, mép tem bị bong.

check-giay-adidas-that-gia

III. Phân biệt giày Adidas chính hãng qua mã thành phần

Mã thành phần giày Adidas ở đây chính là dãy kí tự bao gồm cả chữ và số nằm dòng cuối tem giày. Adidas quy định mỗi thành phần cụ thể của sản phẩm sẽ có một mã tương ứng. Bởi vậy mà trong cả hai chiếc giày của cùng 1 đôi Adidas thì mỗi một chiếc giày sẽ có một mã thành phần là khác nhau. Bạn cần lưu ý lại điều này để nhận biết được giày Adidas chính hãng. Còn đối với các sản phẩm giày Adidas Fake, hàng nhái thì cả 2 chiếc trong 1 đôi đều có chung 1 mã thành phần.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tính size giày của Mỹ.

IV. Phân biệt giày Adidas chính hãng qua các chi tiết giày

Là thương hiệu nổi tiếng thế giới, các sản phẩm giày Adidas là thành quả của cả quá trình ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, gia công tỉ mỉ và trải qua những bước kiểm duyệt khắt khe đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Vì vậy, để nhận biết Adidas thật giả bạn hoàn toàn có thể dựa vào các chi tiết giày, chẳng hạn như:

1. Check giày Adidas thật giả dựa vào form giày

Khi quan sát giày Adidas từ phía bên ngoài, bạn sẽ thấy giày Adidas thật có from chuẩn và cân đối. Từng chi tiết từ thân, đế, mũi giày, lưỡi gà đều hài hòa cân xứng. Thậm chí, bạn có vặn vẹo, bóp méo nhưng khi độn giấy thật kỹ chúng sẽ quay lại hình dạng ban đầu với form hoàn hảo.

Nhưng giày Adidas giả thì khác, điều này thì tất nhiên rồi. Làm sao chúng có thể đạt được chất lượng đỉnh như hàng thật được. Ở chúng luôn có sự lệch lạc, mất cân đối giữa các chi tiết.

2. Check giày Adidas dựa vào logo trên thân giày

Ứng dụng công nghệ dệt thân đặc biệt, cùng với kỹ thuật gia công tỉ mỉ logo các sản phẩm giày Adidas chính hãng được in nổi rất đều và mạ vàng sáng bóng. Còn ở những đôi giày Adidas nhái, logo luôn xỉn màu hơn.

3. Check giày Adidas dựa vào đế giày

Sử dụng công nghệ Boost- công nghệ đế giày nổi bật nhất hiện nay cùng với kinh nghiệm riêng, Adidas đã tạo nên những đôi giày có đế mềm mại, êm chân, thật chân dù có hoạt động trong thời gian dài người mang giày vẫn luôn cảm thấy thoải mái.

check-giay-adidas-that-gia-1

Dù trình độ làm nhái có tinh xảo đến cỡ nào thì những đế giày Adidas fake cũng không bao giờ đạt được chất lượng tốt như Adidas chính hãng. Đế giày fake  có màu trắng tinh, phẳng, và cứng chứ không mềm mại và có các hạt li ti trên bề mặt đế như giày Adidas chính hãng.

4. Check giày Adidas thật giả dựa vào lót giày

Theo quy định của Adidas, phần mặt dưới của lót giày tại phần mũi lót giày hoặc gót lót giày sẽ được in một đoạn mã. Bạn có thể quan sát để nhận biết được sản phẩm chính hãng hay không.

Ở mặt trên lót giày dòng chữ “adidas” của 2 lót giày cùng 1 đôi sẽ quay đầu vào nhau chứ không nằm cùng hướng. Bên cạnh đó, ở những đôi giày không có lót giày dời, thì phần lót này được dán vào đế một cách chắc chắn và cẩn thận nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn Size Adidas Nhật chuẩn nhất

V. Phân biệt giày Adidas chính hãng qua hộp giày và cách bọc giày

Hộp giày Adidas chính hãng có kết cấu chắc chắn, cứng cáp. Các  thông tin như tên hãng, logo được in rõ ràng, sắc nét trên hộp. Và đặc biệt, trên hộp thường dán nhãn in tất cả thông số về xuất xứ, kích cỡ, mã thành phần,…trùng khớp với thông số trên tem hoặc mác gắn trên giày.

check-giay-adidas-that

Ở hộp giày Adidas nhái thường khá mỏng, chi tiết in trên hộp nhòe, không cân đối và không có nhãn thông tin. Nếu có thì thông tin trên hộp và tem giày không được thống nhất.

VI. Phân biệt giày Adidas chính hãng và Fake qua cách bọc giày

Ở giày Adidas chính hãng thì tại dây giày sẽ luôn luôn có một lớp nhựa trong bao bọc ở bên ngoài, nhìn rất thẩm mỹ, tinh tế và có tem cẩn thận. Nhưng những đôi giày fake thì dây giày thường không được chú ý đến và thiết kế rất cẩu thả, thường chỉ được buộc bằng một chiếc dây thun hoặc bọc qua với một lớp giấy nilon, đồng thời cũng không có bất kỳ một chiếc tem chính hãng Adidas hay niêm phong bên ngoài.

Các cách phân biệt giày Adidas chính hãng ở trên khá đơn giản. Tuy nhiên, để phân biệt chính xác bạn cần phải quan sát tỉ mỉ các thông tin, chi tiết trên tem và giày. 

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo mua được giày Adidas chính hãng. Bạn nên ưu tiên mua giày trên các trang thương mại nổi tiếng toàn cầu như mua hàng trên Amazon, Yahoo Nhật (đây là những website luôn có các chế độ kiểm duyệt khắt khe về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, giá thành). Bạn cũng có thể trải nghiệm mua giày Adidas chính hãng tại ứng dụng Janbox

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách order giày Adidas Nhật Bản về Việt Nam

Janbox là sàn thương mại điện tử tích hợp hệ thống website thương mại nội địa Nhật. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hộ hàng Nhật, Mỹ,… Chúng tôi đảm bảo sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn đặt mua sản phẩm giày Adidas chính hãng về nhà với chi phí tiết kiệm và thời gian chờ hàng nhanh nhất. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu order giày Adidas US chính hãng hãy liên hệ tới chúng tôi qua: