Coenzyme Q10 là thuốc gì? Coenzyme Q10 có tác dụng gì đối với sức khỏe

659
coenzyme-q10-la-thuoc-gi-1

Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Coenzyme Q10 là chất tạo ra năng lượng giúp các tế bào của cơ thể hoạt động bình thường. Mỗi loại enzyme sẽ hoạt động cùng với một Coenzyme để thực hiện chức năng của nó. Tuy nhiên thì nhiều người vẫn chưa biết Coenzyme Q10 có tác dụng gì đối với sức khỏe. Cùng Janbox tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Coenzyme Q10 là thuốc gì?

Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng đối với sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Coenzyme Q10 giảm dần theo tuổi thọ, người mắc các bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch, rối loạn di truyền,… cũng có nồng độ Coenzyme Q10 thấp hơn người bình thường. Ngoài ra một số loại thuốc mà bạn sử dụng cũng có thể làm giảm nồng độ Coenzyme Q10 trong cơ thể.

Coenzyme Q10 thường có trong các loại thực phẩm sau:

– Nội tạng động vật: tim, gan, thận.

– Các loại cá: cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích,…

– Các loại rau có màu xanh đậm: súp lơ xanh, bông cải xanh, rau mồng tơi,…

– Các loại đậu: đậu nành, đậu cô ve, đậu phộng,..

– Các loại hạt: hạt dẻ, hạt mè, hạt vừng, hạt hướng dương,…

– Các loại trái cây: dâu tây, cam, táo,…

– Dầu thực vật: dầu đậu nành, dầu lạc, dầu hạt cải,…

– Trái cây: Dâu tây, táo, cam, việt quất,…

coenzyme-q10-la-thuoc-gi-1

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, khoảng 25% lượng Coenzyme Q10 trong cơ thể người được cung cấp từ chế độ ăn uống hàng ngày. Vì thế bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu Coenzyme Q10.

2. Coenzyme Q10 có tác dụng gì?

2.1 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Tác dụng đầu tiên của Coenzyme Q10 mà chúng ta nên nhắc đến đó là tăng cường sức khỏe tim mạch. Coenzyme Q10 giúp giữ cholesterol ở mức bình thường, tăng cường khả năng hoạt động của tim và duy trì sức khỏe của thành mạch máu.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Coenzyme Q10 có tác dụng cải thiện các triệu chứng của những người bị suy tim, giảm huyết áp nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục sau phẫu thuật về tim.

coenzyme-q10-co-tac-dung-gi

Coenzyme Q10 có tác dụng gì đối với tim mạch?

2.2 Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Bảo vệ phổi

Phổi là nơi có diện tích tiếp xúc với oxy lớn nhất trong cơ thể. Quá trình oxy hóa sẽ ảnh hưởng đến phổi, do đó bạn dễ bị mắc các vấn đề như viêm phổi, viêm phế quản, tắc nghẽn phổi mãn tính, hen suyễn,… Bổ sung coenzyme Q10 có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa, từ đó giúp phổi hoạt động bình thường, khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Top 10 Website mua hàng Nhật Bản Online

2.3 Tăng hiệu suất vận động

Quá trình oxy hóa trong cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn làm giảm hiệu quả hoạt động của các cơ bắp khi vận động. Coenzyme Q10 giúp giảm stress oxy hóa trong các tế bào của cơ thể, cải thiện chức năng hoạt động của các ti thể từ đó sức mạnh cơ bắp của bạn được tăng cường và giảm bớt sự mệt mỏi.

coenzyme-q10-co-tac-dung-gi-3

Coenzyme Q10 có tác dụng gì khi vận động?

 2.4 Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Hỗ trợ sinh sản

Khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới đều suy giảm theo thời gian. Điều này có liên quan mật thiết đến sự suy giảm của Coenzyme Q10. Cơ thể có khả năng tự sản xuất coenzyme Q10 để điều chỉnh quá trình oxy hóa. Tuy nhiên, theo thời gian, quá trình tự sản xuất của cơ thể dần bị suy giảm nên lượng coenzyme Q10 là không đủ để ngăn ngừa oxy hóa.

Bạn cần nạp thêm một lượng coenzyme Q10 vừa đủ cho cơ thể, giúp bảo vệ trứng khỏi bị oxy hóa, tăng nồng độ, chất lượng cũng như khả năng hoạt động của trứng và tinh trùng.

2.5 Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường thường có nồng độ Coenzyme Q10 rất thấp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, Coenzyme Q10 giúp cải thiện nồng độ insulin, từ đó giúp điều hòa lượng đường trong máu. Nhờ đó mà người bị bệnh tiểu đường sẽ cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

2.6 Hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một bệnh rối loạn thần kinh mãn tính, bệnh này thường phổ biến ở người trung niên và người già.

Tuổi thọ càng cao thì nồng độ Coenzyme Q10 càng suy giảm, do đó việc bổ sung Coenzyme Q10 cho cơ thể là điều cần thiết.

coenzyme-q10-co-tac-dung-gi-6

Coenzyme Q10 giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa và làm đảo ngược rối loạn chức năng ty thể, từ đó cải thiện bệnh Parkinson đáng kể.

2.7 Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Chống lão hóa

Nguyên nhân gây nên lão hóa đó nồng độ Elastin và Collagen suy giảm hoặc các gốc tự do không được vô hiệu hóa. Việc bổ sung Coenzyme Q10 sẽ giúp tăng cường khả năng sản xuất Elastin, Collagen và trung hòa quá trình oxy hóa, từ đó ngăn ngừa quá trình lão hóa, da chảy sệ.

>>Xem thêm: Top 12 thực phẩm chức năng Nhật Bản tốt nhất hiện nay

2.8 Giữ cho làn da trẻ đẹp

Bổ sung Coenzyme Q10 hàng ngày giúp bảo vệ da từ bên trong và hạn chế những ảnh hưởng của các tác nhân gây hại bên ngoài. Bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chứa Coenzyme Q10 và thoa trực tiếp lên da mặt để nâng cao hiệu quả.

coenzyme-q10-co-tac-dung-gi-8

Coenzyme Q10 có tác dụng gì trong làm đẹp?

2.9 Coenzyme Q10 có tác dụng gì? Bổ sung CoQ10

Bổ sung CoQ10 hàng ngày qua việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng tốt hơn khi sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa chất này. 

Hiện nay có nhiều dạng bào chế chứa CoQ10 như: viên nén, viên nang, viên nang mềm, dạng nước,… Các dòng sản phẩm chứa Coenzyme Q10 thường không có nhiều tác dụng phụ đáng lo ngại. Tuy nhiên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc có thể thì sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn các bạn đã biết Coenzyme Q10 có tác dụng gì rồi đúng không nào. Coenzyme Q10 là một chất rất quan trọng đối với cơ thể mỗi chúng ta, cách tốt nhất là bạn nên bổ sung những thực phẩm tự nhiên chứa Coenzyme Q10 trong bữa cơm hàng ngày để cải thiện và duy trì sức khỏe nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]