Cosplay là gì? Những phụ kiện thường có trong set đồ cosplay

1113
tong-quan-ve-cosplay-la-gi

Cosplay là một trào lưu rất thịnh hành trên nhiều quốc gia trên thế giới và được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Vậy cosplay là gì? Đồ cosplay gồm những gì? Lễ hội cosplay được diễn ra vào thời điểm nào? Tại Việt Nam có diễn ra lễ hội cosplay nào không? Tất cả những câu hỏi này cũng một số vấn đề liên quan đến cosplay sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

I. Cosplay là gì?

Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo và được kết hợp bởi hai từ: “costume” (trang phục) và “role play” (hóa thân/nhập vai). Trong tiếng Nhật, cosplay được phá âm là “kosupure” (コスプレ), có ý nghĩa nhằm để chỉ những người hâm mộ các nhân vật trong các bộ truyện tranh như manga, anime hay tiểu thuyết đồ họa, video games, phim giả tưởng, … học theo cách ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật mà họ yêu thích. Những người này họ thường trang điểm, mặc những bộ trang phục và sử dụng phụ kiện thời trang để giống nhất với nhân vật mà họ hóa thân. 

cosplay-la-gi

Tìm hiểu Cosplay là gì?

Những người yêu thích và tham gia cosplay thường được gọi là cosplayer hoặc gọi theo tiếng lóng là coser. Họ có thể lập nên các nhóm hoặc các câu lạc bộ để luyện tập và diễn cùng nhau. Ngoài ra, họ còn tham gia vào các lễ hội, sự kiện có liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật có nhân vật giả tưởng mà họ yêu thích hoặc cũng có thể tổ chức sự kiện riêng để biểu diễn.

Cosplay không có sự giới hạn về độ tuổi hay giới tính. Bất cứ ai cũng đều có thể tham gia cosplay để trở thành nhân vật yêu thích của mình. Phong trào cosplay không chỉ phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản mà còn thịnh hành ở nhiều quốc gia trên thế giới.

II. Những phụ kiện có trong set đồ cosplay

Sau khi đã tìm hiểu về Cosplay là gì, liệu bạn có tò mò vậy đồ cosplay gồm những gì hay không? Dưới đây là những phụ kiện thường thấy nhất trong các set đồ cosplay mà tất cả các thành viên tham gia cosplay cần phải có:

  • Tóc giả

Các nhân vật trong truyện tranh, anime, manga, phim khoa học viễn tưởng, game, … thường sở hữu nhiều kiểu tóc đặc biệt với nhiều màu sắc sặc sỡ, thậm chí có những nhân vật còn sở hữu nhiều màu sắc khác nhau trên một kiểu tóc. Do vậy, sử dụng tóc giả sẽ là giải pháp tối ưu nhất để bạn vừa có thể tạo hình giống với nhân vật lại vừa có thể bảo vệ mái tóc của mình và tiết kiệm chi phí.

  • Kính áp tròng màu

Kính áp tròng màu cũng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong set đồ cosplay, bởi các nhân vật anime, game, truyện tranh … đều sở hữu rât nhiều màu mắt như đen, xanh, nâu, hồng, tím, đỏ … Bên cạnh đó, mắt của các nhân vật này còn khá to tròn, nhất là đối với các nhân vật nữ. Sử dụng kính áp tròng màu sẽ làm cho đôi mắt của bạn trở nên long lanh hơn, to tròn hơn, cuốn hút hơn và giống hơn với nhân vật hóa thân của mình.

do-cosplay-la-gi
  • Đồ trang điểm

Có thể nói, bạn sẽ không thể tạo hình giống với nhân vật định cosplay nếu như không có sự hỗ trợ của các bộ trang điểm. Việc trang điểm sẽ giúp cho bạn trở thành nhân vật yêu thích một cách chân thực và lộng lẫy nhất. 

  • Trang phục 

Các nhân vật trong truyện tranh manga, anime Nhật Bản, game … thường có tính siêu thực với những bộ trang phục hết sức độc đáo và chúng được coi là “linh hồn của nhân vật cosplay”. Chính bởi vậy, nếu không chuẩn bị và khoác lên mình trang phục cosplay thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào trở thành nhân vật yêu thích của mình được. 

Để sở hữu các bộ trang phục cosplay bạn có thể tìm mua trên các Website mua hàng Nhật Bản Online hoặc thuê tại các cửa hàng hoặc đặt may theo thiết kế của riêng mình.

do-cosplay-gom-nhdo-cosplay-gom-nhung-giung-gi
  • Các phụ kiện, đạo cụ cosplay

Đồ cosplay gồm những gì? Phụ kiện, đạo cụ cosplay sẽ là những món đồ cần có trong set đồ cosplay. Các phụ kiện, đạo cụ cosplay khá phong phú với nhiều loại khác nhau như kiếm, sáo, đao, phi tiêu, gang tay, bông tai, trâm cài tóc, kẹp tóc, băng đô, nhẫn … Tùy vào mỗi nhân vật mà sẽ có những phụ kiện, đạo cụ tương ứng đi kèm. Do đó, bạn có thể tự chuẩn bị và mua sắm những đạo cụ, phụ kiện đúng nhất với nhân vật cosplay của mình.

>>> Xem thêm: Mua đồ cosplay anime giá tốt tại Nhật Bản cực dễ dàng

III. Những lễ hội Cosplay lớn tại Việt Nam hàng năm

Nhật Bản là nơi khai sinh ra phong trào cosplay bởi vậy các lễ hội cosplay được tổ chức vào rất nhiều thường điểm trong năm. Nổi bật nhất là các lễ hội: 

– Comic Market (Comiket): Thường được tổ chức vào giữa tháng 8 đến và cuối tháng 12 hàng năm tại thành phố Tokyo.

– AnimeJapan Festival: Thời gian diễn ra lễ hội là vào khoảng cuối tháng 3 hàng năm tại Tokyo Big Sight (Tokyo).

– Jump Festa: Là lễ hội cosplay quy tụ tất cả các nhân vật trong manga và anime. Jump Festa được tổ chức vào tháng 12 hàng năm tại Makuhari Messe, Chiba.

– Tokyo Game Show: Đây là một trong những lễ hội cosplay lớn nhất tại Nhật Bản quy tụ rất đông đảo các cosplayer tham dự. Thời gian diễn ra lễ hội là khoảng tháng 9 hàng năm tại Makuhari Messe, Chiba.

cosplay-gom

– World Cosplay Summit: Đây là lễ hội Cosplay lớn nhất trên thế giới, hội tụ hàng nghìn cosplayer từ nhiều quốc gia đến tham dự với nhiều phần thi hấp dẫn. Lễ hội được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 8 mỗi năm. 

Ngoài ra, còn nhiều quốc gia trên khắp thế giới cũng đã tổ chức các lễ hội cosplay của riêng mình như tại Mỹ, Hàn Quốc, … Tại Việt Nam, Manga Festival là một trong những lễ hội cosplay nổi tiếng nhất. Tham dự lễ hội này, bạn không chỉ được hóa thân thành những vật đặc biệt mà còn được tham gia vào nhiều hoạt động gồm đấu giá vật phẩm từ Nhật như manga, anime, thi hát anime,… hay thưởng thức văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Với những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được cosplay là gì? Đồ cosplay là gì? Những phụ kiện cần có trong set đồ cosplay cũng như các lễ hội cosplay có tại Việt Nam. Nếu cần đặt mua các phụ kiện, đạo cụ, trang phục cosplay các nhân vật truyện tranh tại Nhật Bản, các bạn có thể đặt mua ngay tại Janbox.com. Janbox mang đến cho bạn một không gia mua sắm hàng Nhật chính hãng, chất lượng ngay tại Việt Nam.