Hút mọi ánh nhìn với những bộ Kimono đẹp nhất của Nhật Bản

773
kimono giá bao nhiêu

Kimono được biết đến là quốc phục của người dân Nhật Bản. Không chỉ đa dạng về màu sắc mà mỗi bộ Kimono đều mang một ý nghĩa biểu trưng nhất định. Hãy cùng Janbox tìm hiểu ý nghĩa của những bộ Kimono đẹp nhất qua bài viết dưới đây.

1. Những loại Kimono Truyền thống của Nhật

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử phát triển của văn hóa Nhật Bản, những bộ Kimono cũng có sự thay đổi, cách tân, biến hoá để phù hợp với mỗi thời đại cũng như mục đích của việc sử dụng. Trên thực tế, mỗi chi tiết về hoa văn, màu sắc, kiểu dáng,… ngoài biểu thị các mùa trong năm còn là cách để thể hiện cho các tầng lớp trong xã hội Nhật Bản. 

1.1 Tsukesage Kimono

Được biết đến là một trong những bộ Kimono đẹp nhất của Nhật Bản, Tsukesage Kimono thường thường dùng cho các dịp đặc biệt, có giá trị văn hoá như: trà đạo, tiệc tùng, cưới hỏi,….

Điểm nổi bật của loại Kimono này nằm ở các họa tiết, hoa văn chạy dọc theo theo phần thân áo, lưng áo rồi gặp nhau ở vai. Khi khoác lên mình bộ Tsukesage Kimono, nét đẹp đài các, kiêu sa của người phụ nữ Nhật được nhân lên bội phần.

Tsukesage Kimono

Tsukesage Kimono – một trong những bộ Kimono đẹp nhất

1.2 Yukata

Nếu như nhìn vào các bộ Áo Dài truyền thống của Việt Nam, chúng ta không thể nhận biết được các mùa trong năm, thì Kimono của Nhật Bản sẽ có điểm đặc biệt này. Điển hình như Yukata, bộ Kimono truyền thống với thiết kế đơn giản chính là tượng trưng cho mùa hè.

Yukata thường được may bằng vải cotton vô cùng thoáng mát. Màu sắc, hoạ tiết của trang phục này cũng hết sức đơn giản, chủ yếu gồm 3 màu cơ bản trắng – xanh –  đen. Thời xa xưa, Yukata được dùng sau khi tắm. Tuy nhiên hiện nay, hầu hết tất cả mọi người từ nam đến nữ đều ưa chuộng Yukata và mặc nó một cách phổ biến hơn.

những bộ kimono đẹp nhất-Yukata

Yukata Kimono

1.3 Furisode

Đây là trang phục lọt Top những bộ Kimono đẹp nhất được nhiều người nước ngoài lựa chọn bởi chất vải lụa mềm mịn, cùng việc phối hợp nhiều màu sắc tươi sáng, hoa văn thu hút.

Trên thực tế, bộ Kimono này là nét đặc trưng của những cô gái Nhật chưa chồng, họ sẽ được mặc sau lễ trưởng thành (tròn 20 tuổi) và sử dụng vào những dịp lễ lớn như lễ trà, dự đám cưới,…

Furisode

>>> Xem thêm: Phân biệt sự khác biệt giữa Kimono và Yukata Nhật Bản

1.4 Tsumugi 

Không nhiều hoa văn cầu kỳ, đặc sắc, Tsumugi vốn rất đơn giản nên không được dùng trong các dịp lớn. Trước đây, bộ Kimono này chủ yếu dùng cho tầng lớp nông dân và thường dân. Ngày nay, Tsumugi được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi hơn trong đời sống thường nhật

Tsumugi_

1.5 Tomesode

Hầu hết phụ nữ mặc Tomesode đều là những người có chồng, chỉ có một số ít Tomesode có màu sắc tươi sáng dành cho những cô gái trẻ, độc thân. Theo phong tục của Nhật Bản, phụ nữ sẽ mặc Tomesode vào các dịp quan trọng đặc biệt như lễ cưới của con cái, những dịp trọng đại bên nhà chồng. 

Tomesode

Tomesode – một trong những bộ Kimono đẹp nhất

1.6 Shiromaku

Cũng như Áo Dài đỏ Việt Nam, Shiromaku sẽ được sử dụng vào lễ kết hôn của người phụ nữ. Bộ Kimono truyền thống không chỉ có màu sắc rực rỡ mà kiểu dáng cũng rất tráng lệ: tà dài quết đất, toả tròn xung quanh. Màu trắng trong Shiromaku chính là biểu tượng của nét thanh thuần, trong trắng của người phụ nữ trong thời khắc trọng đại của cuộc đời. Nói không ngoa khi Shiromaku thuộc TOP những bộ Kimono đẹp nhất từ trước đến nay.

Shiromaku

1.7 Houmongi 

Houmongi có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh, dành cho cả phụ nữ chưa hoặc đã lập gia đình. Điểm phân biệt của Houmongi với các bộ Kimono khác chính là phần hoạ tiết chạy ngang trên vai tạo nên vẻ trang trọng cho bộ trang phục. Chính vì thế, phụ nữ Nhật thường mặc Houmongi trong các dịp cần sự chỉn chu như tiệc trà, họp lớp, tham dự tiệc cưới,…

Houmongi_kimono giá bao nhiêu

>>> Xem thêm: Kimono Obi – đặc sắc văn hoá dân tộc Nhật Bản

2. Kimono giá bao nhiêu?

Giá của những bộ Kimono phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thương hiệu, chất liệu vải, hoạ tiết trên áo và phụ thuộc vào tên tuổi của nhà thiết kế. Lụa là chất liệu cao cấp, thường được sử dụng phổ biến để may Kimono. Chính vì thế, giá của Kimono lụa thường đắt hơn nhiều so với các chất vải khác.

Ngoài ra, nếu bạn đặt may những nhà thiết kế nổi tiếng thì giá của những bộ Kimono này có thể lên tới chục triệu, thậm chí vài trăm triệu như đã từng ghi nhận. Đây chắc chắn là những bộ Kimono đẹp nhất, tinh xảo nhất, chứa đựng hồn sắc quốc túy của chính những con người Nhật Bản.

Dưới đây là một số khảo sát giá dành cho chị em yêu thích trang phục Kimono:

  • Kimono chất liệu vải cotton thường có giá trên dưới 1.000.000Đ
  • Kimono vải len khoảng 5.000.000Đ
  • Kimono vải lụa thường trên dưới 6.000.000Đ

Những bộ dùng cho dịp lễ quan trọng thường có giá cao hơn, tuỳ thuộc vào nhà thiết kế. Bạn nên khảo sát giá trên các trang đặt hàng quốc tế, website của các thương hiệu nổi tiếng,… để có thể order được bộ Kimono phù hợp.

những bộ kimono đẹp nhất

3. Hướng dẫn đặt mua Kimono từ Nhật Bản về Việt Nam

Để mua được những bộ Kimono đẹp nhất, order trực tiếp từ Nhật Bản, bạn nên đặt hàng thông qua các đơn vị trung gian mua hộ. Nhờ am hiểu thị trường, có mối quan hệ rộng cũng như các phương tiện hỗ trợ công tác giao nhận, trung gian mua hộ hàng hóa Nhật Bản có thể tư vấn giúp bạn các shop đặt hàng uy tín, đàm phán giá cả, vận chuyển nhanh chóng về Việt Nam. 

Được biết đến là đơn vị uy tín, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hộ, vận chuyển, giao hộ 2 chiều Việt – Nhật, Janbox không chỉ hỗ trợ khách hàng lẻ mà còn hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp lớn. Lựa chọn Janbox bạn sẽ yên tâm với chất lượng dịch vụ bởi những yếu tố sau:

  • Sàn thương mại điện tử tiếng Việt, dễ thao tác
  • Công nghệ hiện đại, tích hợp trong một website duy nhất
  • Giá công khai minh bạch
  • Có sự hỗ trợ nhiệt tính tự đội ngũ tư vấn hoạt động 24/7
  • Vận chuyển nhanh chóng, dễ dàng theo dõi đơn hàng
  • Chính sách bảo hiểm hàng hoá rõ ràng, minh bạch

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng Amazon Nhật nhanh, tiết kiệm nhất

Trên đây là những thông tin giúp bạn lựa chọn và đặt hàng được những bộ Kimono đẹp nhất. Nếu cần hỗ trợ xin vui lòng inbox hoặc liên hệ qua hotline trên website của Janbox nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]