Khám phá 15 đồ uống Nhật Bản không thể bỏ lỡ

2630
Khám phá 15 đồ uống Nhật Bản không thể bỏ lỡ

Nếu cho rằng chỉ có trà xanh Matcha và rượu Sake là hai thức uống duy nhất tại Nhật bản thì có lẽ bạn đã lầm. Xứ sở mặt trời mọc có cả danh sách đồ uống hảo hạng với đủ hương vị thơm ngon, sẵn sàng chiều lòng khẩu vị của những thượng khách khó tính nhất. Ngay tại Việt Nam, bạn cũng có thể tìm kiếm và trải nghiệm phong vị đồ uống Nhật Bản, qua top 15 loại nước uống phổ biến nhất được đề cập dưới đây!

1. Trà xanh Matcha

Matcha là loại đồ uống Nhật Bản rất được ưa chuộng. Sự nổi tiếng của loại đồ uống này hiện vang rộng trên toàn Thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Bột Matcha tự nhiên được làm từ những lá trà non hảo hạng nhất, khi dùng có thể pha trà trực tiếp hoặc kết hợp thêm với sữa, kem để tạo thành các loại đồ uống thơm ngon. Bất kể khẩu vị của bạn như thế nào cũng dễ dàng tìm được thức uống “chân ái” với loại nguyên liệu này.

do-uong-nhat-ban-matcha

2. Melon Soda

Không gì sảng khoái hơn khi được thưởng thức một ly Melon Soda mát lạnh ngày hè. Đây là đồ uống Nhật Bản được giới trẻ vô cùng yêu thích nhờ vị ngọt thơm cực đã. Vị thơm của chanh kết hợp cùng chất soda mát lạnh chắc chắn sẽ khiến bạn “nghiền” ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Melon-Soda

3. Japanese Yogurt Drink

Ít ai biết rằng, Nhật Bản là quê hương của món Yogurt nổi tiếng tốt cho sức khỏe. Vị Yogurt Nhật Bản có sự kết hợp hài hoà giữa chua và ngọt, hòa quyện hương thơm của sữa lên men, dễ dàng chinh phục mọi đối tượng. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại Yogurt Nhật Bản được bày bán tại siêu thị, hệ thống bán lẻ với đủ hương vị độc đáo.

do-uong-cua-nhat-ban

4. Kirin World’s Kitchen Berry Vitamin

Berry (quả mọng) là loại trái cây được khuyên dùng mỗi ngày để cải thiện lượng đường trong máu, làm chậm quá trình oxy hoá và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nếu ngại dùng trực tiếp, bạn có thể thử Kirin World’s Kitchen Berry – thức uống làm từ quả mọng nổi tiếng tại Nhật Bản. Không chỉ giữ nguyên dưỡng chất trái cây, Kitchen Berry Vitamin còn cho bạn cảm giác sảng khoái tức thì. Nhờ vậy mà Kirin World’s Kitchen Berry Vitamin dần trở thành một trong những đồ uống Nhật Bản được yêu thích nhất hiện nay.

do-uong-nhat-ban-berry

5. Ramune

Ramune là nước có ga Nhật Bản liên tục đứng đầu trong danh sách các loại nước uống bán chạy. Sản phẩm mang hương vị dịu nhẹ, thơm tự nhiên mà không hề ngọt gắt. Ngoài vị nguyên bản, hãng đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản trái cây hấp dẫn như cam, chanh, dâu tây,…

do-uong-nhat-ban-ramune

6. Pocari Sweat

Pocari Sweat được biết đến như một loại đồ uống Nhật Bản tốt cho sức khỏe vì độ an toàn và nhiều dưỡng chất trong thành phần. Ngoài việc giải khát, Pocari Sweat còn giúp cơ thể bù khoáng và nạp thêm loạt ion thiết yếu như Ca, Cl, Mg, K,… Vị Pocari Sweat khá dễ uống, tương tự như những loại nước khoáng ở Việt Nam.

do-uong-nhat-ban-Pocari-Sweat

7. Mitsuya cider

Là sự kết hợp giữa 2 loại nước ngọt có ga là Ginger Ale và Sprite, Mitsuya Cider mang hương vị hấp dẫn cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm vừa có khả năng giải khát nhanh, lại tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái như “refresh” cơ thể. Dù đã trải qua hàng trăm năm trên thương trường nhưng Mitsuya Cider vẫn luôn giữ được sức hút đặc biệt với giới trẻ.

do-uong-cua-nhat-ban-mitsuya-cider

8. Calpis

Tiếp tục là một loại sữa uống Nhật Bản thơm ngon cho trẻ em là Calpis. Mang hương cam tự nhiên cùng vị chua nhẹ của sữa lên men, Calpis giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường tiêu hoá, hạn chế sâu răng và giúp xương của trẻ vững chắc từng ngày.

do-uong-cua-nhat-ban-calpis

>>Xem thêm: Top những món ăn của Nhật Bản không thể bỏ qua.

9. Mugicha

Mugicha là trà lúa mạch rang, vị nhẹ, ít đắng. Hương vị được ví giống như cà phê nhưng không chứa chất kích thích caffeine, vì vậy rất an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Với loại đồ uống Nhật Bản này, bạn có thể pha nóng để thưởng thức vị nguyên bản, hay làm lạnh và dùng kèm siro để giải khát mùa hè.

do-uong-nhat-ban-mujicha

10. Lipovitan D11

Lipovitan D11 là dòng nước uống tăng lực bán chạy số 1 tại Nhật Bản, được biết đến tại Việt Nam từ những năm 1999. Thanh phần của Lipovitan D11 gồm nhiều dưỡng chất, vitamin có lợi như inositol, taurine, nhóm vitamin B,… giúp bổ sung dinh dưỡng và cải thiện nhanh chóng tình trạng cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

do-uong-nhat-ban-lopvitan-d11

11. Chuhai

Dù đang trong một buổi tối thư giãn tại nhà hay mong đợi một đêm tiệc hoành tráng thì Chuhai vẫn luôn là lựa chọn tốt. Đây chính là loại đồ uống Nhật Bản đặc biệt kết hợp từ rượu shochu và nước có ga, mang lại trải nghiệm vừa say, vừa đã. Hương vị Chuhai thiên chua, ngọt vừa. Loại thức uống này hiện có mặt tại rất nhiều siêu thị tại Việt Nam, với nhiều lựa chọn cho người dùng như vị kiwi, vị dưa lưới, mận ngâm, chanh, bưởi,…

do-uong-nhat-ban-chuhai

12. Genmaicha (Trà gạo lứt)

Genmaicha được làm từ thành phần chính là trà xanh và gạo rang, vừa thơm ngon lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hương vị trà là sự giao thoa quyến rũ giữa vị đậm đà của matcha thượng hạng, vị thanh khiết của sencha và hương gạo rang thơm nức mũi.

do-uong-nhat-ban-genmaicha

13. Uroncha (Trà ô long) 

Một loại trà Nhật Bản khác nổi tiếng không kém so với Genmaicha là trà ô long – Uroncha. Hương vị thanh khiết và độ lành tính khiến Genmaicha được ưa chuộng dùng khi nhâm nhi sau mỗi bữa ăn, hay đơn giản là sử dụng giữa các “tăng” trong bữa nhậu để dạ dày được nghỉ ngơi.

Trà ô long

14. Sakurayu (Trà hoa anh đào)

Trà Sakura, được tạo nên bằng cách ngâm hoa anh đào trong nước sôi, điểm thêm một chút hương liệu. Khi mới nhấp môi, vị mặn nhẹ của trà sẽ dễ dàng cảm nhận, sau đó nhanh chóng nhường chỗ cho hương ngọt thơm tinh tế của hoa anh đào, để lại dư vị tinh tế khó quên.

do-uong-nhat-ban-Sakura-Yu

15. Nectar Peach

Nước ép đào Nectar Peach là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm loại đồ uống của Nhật Bản có chiết xuất 100% tự nhiên, không phẩm màu hoá chất, lại mang vị ngon trái cây. Thương hiệu đào ép Nectar Peach đã được biết đến từ lâu tại Nhật Bản và được bày bán dạng lon tiện dụng. Bạn có thể dễ dàng cầm nắm và mang theo mọi lúc mọi nơi.

Bạn sẽ có rất nhiều cảm xúc, trải nghiệm mới lạ khi được thưởng thức những loại đồ uống Nhật Bản mà Janbox vừa đề cập. Hãy thử và cho chúng tôi biết loại đồ uống yêu thích của bạn nhé. và cũng đừng quên tiếp tục dõi theo website để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.