Emulsion là gì? Những điều cần biết về Emulsion

626
cach-dung-emulsion

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, các loại mỹ phẩm cũng được phát triển ngày một đa dạng. Có rất nhiều sản phẩm mà ngay cả tín đồ làm đẹp cũng chưa thực sự hiểu rõ, điển hình trong số đó là Emulsion. Vậy Emulsion là gì? Tác dụng ra sao và dòng nào tốt nhất? Ở bài viết này, Janbox sẽ chia sẻ đến bạn toàn bộ những thông tin cần biết về dòng sản phẩm mới toanh này, để bạn có thể kịp thời nắm bắt và làm đẹp cho bản thân mình nhé.

1. Emulsion là gì?

emulsion-la-gi

Emulsion là gì?

Emulsion là gì? Emulsion có thể được hiểu đơn giản là sữa dưỡng da, có màu trắng đục và kết cấu khá lỏng. So với kem dưỡng thông thường, Emulsion có một số đặc điểm khác biệt. Thứ nhất là độ lỏng, Emulsion thường lỏng hơn nhiều so với kem dưỡng, đem lại khả năng thích ứng cao hơn với làn da dầu, thiên dầu. Thứ hai là Emulsion có khả năng cấp ẩm tốt hơn, làm mịn da mà không gây hiện tượng nhờn rít như ở một số loại kem dưỡng ban đêm.

Hiện nay, Emulsion được biết đến với khá nhiều loại như dạng nước, dạng dầu, dạng không dầu, dạng silicon hoặc dạng không nước. Trong số đó, phổ biến nhất vẫn là Emulsion dạng nước. Dòng Emulsion này dùng được cho hầu hết mọi loại da, tạo cảm giác nhẹ dịu, không kích ứng.

2. Công dụng của Emulsion là gì?

Emulsion là sản phẩm skincare gốc nước đặc trưng bởi phân tử siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào, nhờ vậy đem lại hiệu quả cấp ẩm nhanh và sâu đến từng lớp biểu bì. Điều này cũng giúp cho lỗ chân lông trên da không bị tắc nghẽn, từ đó giảm thiểu nguyên nhân gây mụn. Khi sử dụng Emulsion, làn da bạn sẽ được bảo vệ như một lớp khoá ẩm. Tinh chất gốc nước của Emulsion khi kết hợp với lượng dầu tự nhiên của da mặt sẽ thúc đẩy quá trình hydrat hóa, từ đó khoá ẩm, bảo vệ các dưỡng chất từ serum và essence được thẩm thấu vào sâu trong da. 

Ngoài khả năng khoá ẩm, Emulsion cũng được sử dụng thay thế cho kem lót. Trước khi trang điểm, dùng Emulsion sẽ giúp da trở nên mềm mượt, ẩm mịn hơn, đặc biệt không gây nhờn rít hay tắc lỗ chân lông. Đây là điều kiện tiên quyết giúp bạn có lớp make-up tuyệt đẹp.

emulsion-dung-o-buoc-nao

Emulsion giúp dưỡng ẩm, làm đẹp da

>>> Xem thêm: Order mỹ phẩm Nhật chính hãng ship về Việt Nam giá tốt

3. Hướng dẫn sử dụng Emulsion

Ngoài khái niệm Emulsion là gì thì Emulsion dùng ở bước nào cũng là điều chị em cần nắm vững khi mới biết đến và sử dụng sản phẩm. Tuân thủ quy trình sau đây giúp bạn phát huy tối đa công dụng của Emulsion nói riêng và các bước dưỡng da nói chung:

Bước 1: Làm sạch da

Đầu tiên, bạn cần làm sạch lớp trang điểm bằng cách dùng bông tẩy trang thấm đều nước hoặc dầu tẩy trang rồi nhẹ nhàng thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để tránh gây tổn thương cho da.

Tiếp đến, bạn cần dùng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn hay lớp cặn trang điểm còn sót lại. Rửa lại mặt thật sạch bằng nước rồi dùng một chiếc khăn bông thấm hút nước dư trên mặt.

Bước 2: Dưỡng da theo đúng quy trình

emulsion-la-gi-1

Quy trình dưỡng da với Emulsion

Sau khi đảm bảo làn da được làm sạch, bạn tiếp tục thực hiện các công đoạn dưỡng da. Trình tự các bước có thể khác nhau vào sáng hay tối:

Buổi sáng: Dùng Toner > Emulsion > makeup

Buổi tối: Dùng Toner > Serum/ Essence > Emulsion > Cream

* Lưu ý: Sau mỗi bước dưỡng da, bạn cần để da nghỉ trong vòng 2 -3 phút trước khi thực hiện bước kế tiếp để làn da kịp hấp thụ dưỡng chất từ mỗi bước.

4. Top 5 Emulsion được khuyên dùng

Bạn đang tìm kiếm loại Emulsion chất lượng và an toàn tuyệt đối để sử dụng hàng ngày? Dưới đây là top 5 gợi ý bạn có thể cân nhắc để có được làn da đẹp, khoẻ mạnh:

4.1. Rohto Hada Labo Premium Whitening Milk Emulsion

emulsion-la-gi-hada-labo

Hada Labo là thương hiệu mỹ phẩm lừng danh Nhật bản sở hữu rất nhiều sản phẩm skincare được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó, Emulsion cho da dầu Rohto Premium Whitening Milk là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Với thành phần chính là Yokuinin, Vitamin, SHA và tinh chất M-Tranexamic, sản phẩm giúp dưỡng da mềm mượt, hạn chế vết thâm và trắng sáng theo thời gian.

>>Xem thêm: Top dòng mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido được yêu thích.

4.2. Laneige Essential Balancing Emulsion

emulsion-la-gi-laneige

Những dòng Emulsion từ Hàn Quốc luôn rất được lòng phái đẹp Việt nam và Emulsion Laneige Balancing cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm có bảng thành phần lành tính gồm chiết xuất xương rồng, củ cải đường, dầu Jojoba và bơ hạt mỡ giúp dưỡng da an toàn, không gây kích ứng. Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nặng mặt hay nhờn rít.

4.3. Ohui Miracle Moisture Emulsion

emulsion-la-gi-ohui

Dòng Emulsion hạng sang này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng bởi loạt dưỡng chất dồi dào trong thành phần, giúp cấp ẩm và làm sáng da hiệu quả. Vitamin giúp da bóng khoẻ. Chiết suất hoa thuỷ tiên giúp làm mềm và dịu da, giảm chậm quá trình lão hoá, tăng độ săn chắc cho da. Niacinamide nổi tiếng với khả năng tái tạo tế bào hư tổn, hỗ trợ làm da sáng hồng rạng rỡ.

4.4. Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Emulsion

emulsion-la-gi-innisfree

Vừa có khả năng cấp ẩm, mờ thâm lại giúp cải thiện nếp nhăn nhờ thành phần chống oxy hoá, Emulsion từ Innisfree chắc chắn là dòng sản phẩm chị em nên thử. Chiết xuất lựu đỏ từ Jeju chứa nhiều vitamin, kích thích làn da sản sinh collagen, elastin, từ đó ngăn chặn hiệu quả các tác nhân gây lão hoá. Một số hoạt chất khác trong Innisfree Emulsion cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm mềm da, se khít lỗ chân lông.

4.5. Rice Ceramide Moisture Emulsion TheFaceShop

emulsion-la-gi-thefaceshop

Đây là sản phẩm rất khó để chê bởi giá thành vừa phải, chất lượng kem tốt và hương thơm dễ chịu. Thành phần chủ yếu của sản phẩm là các loại vitamin giúp bổ sung sức sống cho làn da, giảm sự hình thành sắc tố melanin, nuôi dưỡng làn da bóng khoẻ. Tinh chất gạo phát huy khả năng làm sáng da an toàn, chắc khỏe từ sâu bên trong.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari cực kỳ dễ dàng

Emulsion là gì, có công dụng ra sao và nên dùng như thế nào? Đây thực sự là một sản phẩm skincare bạn không nên bỏ qua nếu muốn làm đẹp da từng ngày. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp mọi băn khoăn và chúc bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm Emulsion ưng ý.