Danh sách 5 Kenshi Yonezu album nổi tiếng nhất hiện nay

1077
Danh sách 5 Kenshi Yonezu album nổi tiếng nhất hiện nay

Nhắc đến Yonezu Kenshi là nhắc đến chàng nhạc sĩ cao ráo, mái tóc bù xù che đi đôi mắt buồn, chủ nhân của hàng loạt ca khúc ăn khách trên Billboard Nhật Bản. Anh tự mình sáng tác và viết nên những ca khúc có giai điệu bắt tai cùng lời ca cô đọng, nhiều tầng ý nghĩa. Những điều này khiến anh ấy khác biệt với những Thần tượng thời thượng và đứng đầu làng nhạc pop trong nhiều năm. Ở bài viết này, Janbox sẽ cùng bạn tìm hiểu chàng nghệ sĩ tài hoa Nhật Bản, qua 5 Kenshi Yonezu album đặc sắc nhất.

1. Tiểu sử Kenshi Yonezu

Kenshi Yonezu sinh ngày 10/3/1991 tại quê hương Tokushima, Nhật Bản, trong một gia đình không mấy khá giả. Sự nghiệp của anh bắt đầu từ những năm 2006. Lúc này, khi mới là một học sinh trung học cơ sở, anh đã lập bạn nhạc late Rabbit Edda và được biết đến rộng rãi qua các lễ hội văn hoá.

Đến cuối năm 2007, anh đã lập website nơi đăng nhạc của riêng mình. Chỉ trong vòng từ tháng 4 năm 2008 đến tháng 3 năm 2009, anh đã đăng tải 24 bài hát nhưng chưa thật sự nổi tiếng. Giai đoạn ảm đạm này được Kenshi Yonezu đặt tên trong blog của mình là Tekitō Edda (適当EDDA).

kenshi-yonezu-album
Kenshi Yonezu

Năm 18 tuổi, anh chuyển đến Osaka và đăng ký vào trường Mỹ thuật, từng bước bước vào thế giới Vocaloid với nghệ danh Hachi. Tuy nhiên, phải đến năm 2012, anh mới phát hành album dưới tên thật, cùng giọng hát thật của chính mình. Các Kenshi Yonezu album sau này của anh ngày càng được biết đến, nâng tên tuổi anh lên hàng đầu trong giới văn – nghệ sĩ Nhật Bản.

Với phong cách âm nhạc độc lạ không thể trộn lẫn cùng chất giọng siêu đặc biệt, Kenshi Yonezu trở thành nghệ sĩ Nhật bản đầu tiên dưới 31 tuổi sở hữu ca khúc doanh số kỷ lục – 3 triệu bản.

2. Top 5 Kenshi Yonezu album bán chạy nhất

Trong suốt hành trình âm nhạc của mình, Kenshi Yonezu đã phát hành hàng chục album, với vô số ca khúc nổi tiếng cho giới trẻ. Trong đó, đáng chú ý nhất là 5 Kenshi Yonezu album có tên:

2.1. Diorama

Anh bắt đầu lên kế hoạch cho album Diorama vào năm 2010 và mất một năm rưỡi để hoàn thành nó. Năm 2012, Yonezu Kenshi ra mắt với album “Diorama” được trình bày bằng giọng hát trầm ấm của mình. Đây là cột mốc đánh dấu album đầu tiên của nhạc sĩ phát hành dưới tên thật, trái ngược với album Vocaloid được phát hành dưới tên Hachi cùng âm thanh kỹ nghệ điện tử.

kenshi-yonezu-diorama-songs
Album Diorama

Một số bài hát nổi tiếng của Kenshi Yonezu Diorama trong album này phải kể đến là Machi, Go Go Yūreisen, Toy Patriot, Vivi, v.v. Doanh thu cho lần ra mắt lần này của anh đạt mức 45.000 bản – một con số khá ấn tượng với nghệ sĩ thời bấy giờ. Với sự ủng hộ của đông đảo công chúng, album đã thắng giải “CD Shop thứ 5” – được bình chọn bởi hàng ngàn nhân viên cửa hàng bán đĩa.

2.2. Yankee

Yankee là Kenshi Yonezu album phòng thu thứ hai dưới tên thật và là album thứ tư của anh ấy trong sự nghiệp. Album được phát hành vào ngày 23/4/2014, được biểu diễn trực tiếp đầu tiên vào ngày 27/6/2014. Album bao gồm các bài hát “Mad Head Love”, “Hyakki Yakō” và “Santa Maria” từ hai đĩa đơn phát hành trước album, cũng như 12 bài hát chưa được xuất bản. Yankee được iTunes bình chọn là album hay nhất năm 2014.

kenshi-yonezu

Phần lớn các ca khúc trong album được thu âm vào tháng 1 và tháng 2 năm 2014. “Hyakki Yakō” là bài hát đầu tiên được viết cho album, vào khoảng giữa năm 2013 và gây khá nhiều tranh cãi về lời bài hát. Tuy nhiên, Kenshi Yonezu không cảm thấy như vậy. Tên gọi của album mang ý nghĩa “người nhập cư” – như chính cảm giác mà anh từng trải trong thời kỳ này.

>>> Xem thêm: 4 Bước Để Mua album Blackpink chính hãng với Janbox

2.3. Bremen  

Sau Yankee không lâu, Kenshi Yonezu album Bremen chính thức được Kenshi Yonezu phát hành vào ngày 7/10/2015. Tựa đề được lấy cảm hứng từ Will-O-Wisp và các nhạc sĩ của Bremen. “Will-O-Wisp miêu tả khung cảnh quay lưng lại với ánh sáng của một thị trấn thịnh vượng và đi vào bóng tối dọc theo một con đường cao tốc đổ nát.

kenshi-yonezu-bremen-songs
Album Bremen

Album được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời Kenshi Yonezu và các nhạc sĩ của Bremen. Họ ngày càng mệt mỏi với vị trí hiện tại của mình, họ nói rằng hãy đến Bremen và chơi ở đó. Nhưng cuối cùng The Musicians of Bremen không bao giờ thực sự đến được Bremen. Một số bài hát của Bremen là Will o ’Wisp, Un Believers, Fluorite, Flowerwall, v.v. 

2.4. Bootleg 

kenshi-yonezu-bootleg-songs
Album Bootleg

Bootleg là Kenshi Yonezu album thứ tư, được phát hành vào ngày 1/11/2017. Đây là album đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của anh với Sony Music. Bootleg sau đó đã đạt giải Album của năm tại Giải thưởng Thu âm Nhật Bản lần thứ 60. 

Về anime Kenshi Yonezu Bootleg, bài hát “Peace Sign” đã được sử dụng làm bài hát mở đầu cho mùa thứ hai của anime My Hero Academia, và cũng là bài hát “Orion”. được sử dụng làm phần kết thứ hai của anime March Comes in Like a Lion (Con cừu đi lạc).

2.5. Stray Sheep

Stray Sheep phát hành vào ngày 5/8/2020 là một trong những album để đời của chàng nghệ sĩ. Album Stray Sheep của Kenshi Yonezu bao gồm 15 bài hát, trong đó có 6 bài hát từ đĩa đơn mới nhất, và các bài hát được sử dụng trong phim MIU404, do Suda Masaki thể hiện (Lời, nhạc và sản xuất bởi Yonezu). 

album-stray-sheep-cua-kenshi-yonezu
Album Stray Sheep

Bài hát “Kanden” là ca khúc nổi bật trong album, được phát hành trên YouTube vào ngày 10 tháng 7 năm 2020. Nhờ ca từ nổi bật và hình ảnh mãn nhãn, ca khúc nhanh chóng đạt 10 triệu lượt xem chỉ trong bốn ngày, phá vỡ kỷ lục của chính anh ấy.

Album Stray Sheep phát hành sau này cũng lập kỷ lục với 1 triệu bản bán ra trong vòng 10 ngày. Thành tích không dừng lại ở đó, Stray Sheep đã đạt vị trí số 1 trong hạng mục J-Pop tại hơn 30 quốc gia trên Bảng xếp hạng iTunes, số 1 tại 54 quốc gia theo Bảng xếp hạng Apple Music Albums J-Pop và đứng đầu 20 danh mục tất cả các thể loại nhạc ở 22 Quốc gia / Khu vực. 6 trong số đó đạt vị trí số 1. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua album BTS chính hãng dành cho các Army

Với phong cách nghệ thuật độc đáo, Kenshi Yonezu đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình không chỉ với khán giả trong nước mà còn với lan rộng với khán giả Quốc tế. Nhờ tài năng thiên bẩm và sự phấn đấu không ngừng, chắc chắn Yonezu sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật mà mình đã chọn.

Để sở hữu những Kenshi Yonezu album Hot nhất, truy cập ngay website Janbox.com, tìm kiếm và nhấn đặt hàng nhé. Quy trình mua hàng chuyên nghiệp cùng chất lượng dịch vụ đảm bảo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

Mọi thông tin liên hệ tới Janbox qua: