Lựa chọn bộ ấm trà Nhật- Khởi nguồn của nghệ thuật trà đạo

531
am-tra-nhat

Là một trong những dụng cụ quan trọng tạo nên nghệ thuật trà đạo Nhật Bản chính bởi vậy mà lựa chọn bộ ấm trà Nhật như thế nào luôn được nhiều người quan tâm. Cùng với sự  hòa nhập và phát triển, bộ ấm trà Nhật ngày càng phong phú về mẫu mã, hình dáng. Bài viết ngày hôm nay, Janbox xin chia sẻ tới các bạn một số kiến thức lựa chọn bộ ấm trà Nhật chất lượng giúp cho việc thưởng thức trà đạo được trọn vẹn và tuyệt hảo.

I/ Một số lưu ý trong lựa chọn bộ ấm trà Nhật

Hầu hết các bộ ấm trà Nhật có một chất lượng tốt đều được làm bằng các loại chất liệu như gốm, đồng, thủy tinh với nhiều kiểu dáng khác nhau. 

Điểm đặc biệt, thu hút khách hàng Châu Á là những bộ ấm trà Nhật được làm bằng gốm sứ. Đây là những sản phẩm được làm tỉ mỉ từ đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân Nhật Bản và được nung ở nhiệt độ 1000 độ C tạo nên những bộ ấm bền, mịn, sáng bóng đến tinh xảo. 

bộ ấm trà nhật

Đi cùng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, những bộ ấm trà Nhật ngoài chất lượng tốt thì ngày càng được chăm chút hơn về kiểu dáng và mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, để lựa chọn ấm trà Nhật phù hợp nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Nên dựa vào không gian nội thất để lựa chọn những mẫu ấm trà mang hơi hướng cổ điển hay phong cách hiện đại. Cần lựa chọn màu ấm trà tương đồng với màu mặt bàn  để làm tăng thêm sự sang trọng.

– Bạn nên dựa và nhu cầu sử dụng để lựa chọn kích thước ấm trà cho phù hợp.

– Lựa chọn sản phẩm có nắp vừa khớp với miệng để tránh làm hơi trà thoát ra ngoài làm nhạt hương vị của trà.

– Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái khi mua sản phẩm bạn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng cách: Gõ nhẹ vào thân ấm nếu phát ra âm thanh như kim loại thì đó là bộ ấm trà tốt, còn nếu phát ra âm thanh đục và nặng thì nó có chất lượng kém. Kiểm tra độ mịn ở đáy ấm để biết đất được nung ở nhiệt độ cao hay thấp.

– Nên mua ấm trà tại thị trường nội địa Nhật Bản để đảm mua được hàng chất lượng với giá cả hấp dẫn.

Để giúp các bạn dễ dàng hơn khi  lựa chọn bộ ấm trà Nhật chất lượng, dưới đây Janbox sẽ tiếp tục giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm ấm trà Nhật đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

>>> Xem thêm: Trà sencha Nhật Bản là gì? Tìm hiểu về thức uống nổi tiếng này

II/ Một số ấm trà Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Bộ ấm cối xay 

Đây là bộ ấm trà Nhật có thiết kế rất độc đáo và ấn tượng được lấy cảm hứng từ chiếc cối xay. Với thiết kế theo hình dạng cối xay giúp bạn dễ dàng quay để giữ nước lại hoặc chảy qua bộ xử lý nước, giúp nước trà trong hơn mà vẫn đậm đà hương vị.

Bo-am-coi-xay

Bộ ấm trà này được làm bằng chất liệu gốm sứ cao cấp, họa tiết đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thưởng trà thư thái và an nhiên.

2. Ấm trà Ushirode Kyusu

Được lấy cảm hứng từ những mẫu ấm trà cổ điển Trung Hoa, bộ ấm Ushirode Kyusu có tay cầm nằm đối diện với vòi ấm. Toàn bộ ấm bao gồm cả tay cầm đều được làm bằng cùng chất liệu như đất sét, sứ, thủy tinh. Nhưng có lẽ được ưa chuộng hơn cả là những bộ ấm trà Ushirode Kyusu được làm bằng đất sét và gốm sứ vì chúng có độ giữ nhiệt cao, mang đến cho chủ sở hữu những chén trà đậm đà hương vị nhất.

Bo-am-tra-Nhat-Ushirode-Kyusu

3. Ấm trà Yokode Kyusu

Đây là bộ ấm trà có tay cầm trực tiếp nhô ra từ một bề mặt hông của ấm cách vị trí vòi ấm 90 độ. Tay cầm này tròn và to dần ở phía đầu tự do có hơi hướng giống hình củ.

Am-tra-Yokode-Kyusu

Ấm trà Yokode Kyusu được làm bằng gốm sứ luôn được khách hàng các nước Châu Á ưa chuộng hơn cả như các mẫu ấm Đinh Châu Hoa Sen, Tokoname Kyusu Nhật truyền thống,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua hàng Amazon Nhật nhanh, tiết kiệm nhất

4. Ấm trà Uwade Kyusu

Uwade Kyusu là một trong những dòng ấm trà có thiết kế tay cầm riêng biệt nằm ở phía trên ấm và được làm bằng nhựa hoặc tre, mây. Tay cầm được gắn vô cùng chắc chắn với 2 điểm đối diện, cân bằng trên mặt ấm. Một đầu ở vị trí phía trên bề mặt vòi ấm, đầu kia ở vị trí đối diện.

Gắn kết giữa tay cầm và bề mặt ấm là móc kim loại giúp cho nhiệt không truyền lên tay cầm. Với thiết kế tay cầm như này, ấm trà Uwade Kyusu đã và đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thuận tay trái.

Bo-am-tra-Nhat-Uwade-Kyusu

5. Houbin

Houbin là ấm trà Nhật không có tay cầm, có dung tích nhỏ và được thiết kế để cầm trực tiếp trang bàn tay khum. Sản phẩm phù hợp để pha các loại trà ưa nhiệt độ thấp mang đến những cảm xúc thường trà mới lạ, độc đáo cho những người sành thưởng trà.

Bo-am-tra-Nhat-Houbin

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Như vậy với bài viết trên, Janbox đã cùng các bạn vừa đi tìm hiểu một số thông tin cơ bản về bộ ấm trà Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay cũng như cách lựa chọn bộ ấm trà đạo Nhật Bản chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích và đam mê. Chúc các bạn có những phút giây thưởng trà thật vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn.