Cẩm nang mua bàn phím cơ Nhật Bản cho người chưa có kinh nghiệm

1045
ban-phim-co-nhat-ban

Nổi lên suốt nhiều năm nay với chất lượng và độ bền không thể phủ nhận, các mẫu bàn phím cơ Nhật Bản ngày càng được yêu thích và săn lùng với tần suất cao. Vậy, giữa thị trường vô vàn mẫu mã, làm sao để lựa chọn được bộ bàn phím cơ Nhật Bản phù hợp nhất cho bản thân mình? Ngay ở bài viết dưới đây, Janbox sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn và đặt mua sản phẩm đảm bảo uy tín, chính hãng.

1. Hướng dẫn mua bàn phím cơ Nhật Bản

Mua-ban-phim-co-cua-Nhat

Mua bàn phím cơ của Nhật

Giữa vô số các sự lựa chọn trên thị trường, để chọn mua được bộ bàn phím cơ uy tín từ Nhật Bản, bạn đọc có thể tham khảo một số tiêu chí sau:

1.1. Lưu ý đến loại Switch của bàn phím

Công nghệ Switch chính là linh hồn của một bộ bàn phím cơ. Đây là yếu tố quyết định đến độ nhạy, hiệu quả sử dụng cũng như độ bền về mặt lâu dài. Nếu chưa có kiến thức về các loại Switch bàn phím, bạn có thể tham khảo bảng đặc tính cơ bản sau:

Loại SwitchĐặc tính
Switch đỏLà loại bàn phím tuyến tính, lực ấn cần đạt 45g, gõ khá êm, ít gây ồn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản.
Switch đenLực ấn cần đạt 60g, khi gõ phím có cảm giác phản lực tuy nhiên vẫn khá yên tĩnh, ít gây tiếng động.
Switch xanhLực ấn cần đạt khoảng 50g, có phản hồi lực và tạo ra tiếng click, đem lại cảm giác chân thật, phù hợp với người làm việc một mình hoặc làm ở nhà cho gõ phím có gây ồn.
Switch nâuĐặc tính tương tự dòng phím Switch đỏ, chỉ cần lực nhẹ để tác động, ít gây tiếng ồn.
Topre SwitchChỉ cần lực nhấn nhẹ (30-50g), đệm bàn phím kết hợp giữa cao su và lò xo, không gây tiếng động.
Switch-cua-ban-phim-co-Nhat-Ban

Switch của bàn phím cơ Nhật Bản

1.2. Lựa chọn kiểu dáng và kích thước hợp lý

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian sử dụng, người mua cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn kiểu dáng, kích thước bàn phím. Để tạo cảm giác thoải mái nhất khi thao tác, game thủ nên chọn các loại bàn phím kích thước lớn như bàn phím Full-size (thiết kế đầy đủ các nút phím), bàn phím 1800-Compact (khoảng cách giữa các phím hẹp hơn bản Full-size).

Với dân văn phòng, học sinh sinh viên có không gian làm việc, học tập hạn chế có thể lựa chọn bàn phím Tenkeyless (kích thước chỉ bằng 87% so với các bản fullsize do đã lược bỏ dãy phím số bên ngoài).

1.3. Lựa chọn thương hiệu và giá thành phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn phím cơ Nhật Bản với giá thành phổ biến từ 1.000.000đ đến 4.000.000đ. Giá thành sản phẩm không chỉ phụ thuộc vào chất liệu, nguồn hàng mà còn bởi tình trạng hàng cũ hay mới. Hãy cân nhắc thật kỹ ngân sách của mình để chọn mua sản phẩm phù hợp nhé. Với các sản phẩm trong ngân sách, bạn tiếp tục cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ và đặc biệt là thương hiệu. 

Nói đến các đơn vị sản xuất bàn phím cơ chất lượng nhất phải kể đến là Fujitsu, NEC, Toshiba,… Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu này để giúp bạn bước đầu yên tâm về mặt chất lượng.

Lua-chon-thuong-hieu-ban-phim-co-tieng-Nhat

Lựa chọn thương hiệu bàn phím cơ tiếng Nhật

1.4. Lựa chọn chất liệu bàn phím và Keycap

Chất liệu chính là yếu tố tiên quyết đảm bảo độ bền cho bàn phím cơ. Lựa chọn đúng chất liệu tốt sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng, nâng cao trải nghiệm khi dùng. Những chất liệu bàn phím cơ và Keycap phổ biến mà bạn có thể tham khảo là:

  • Nhựa ABS: Là loại nhựa khá mềm, độ bền cao, dễ chịu khi thao tác, giá thành rẻ.
  • Nhựa PBT: Là loại nhựa cứng, khả năng chịu nhiệt tốt, giá thành đắt gấp 1,5 – 2 lần so với bàn phím ABS.
  • Nhựa PC: Là chất liệu bàn phím được yêu thích nhất hiện nay. Đây là loại bàn phím có chất lượng tương đối ổn định, ít bị ố vàng hay mờ vết sơn sau thời gian dài sử dụng. 

>> Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua máy tính cũ ở Nhật siêu hiệu quả

2. Các bước đặt bàn phím cơ Nhật Bản chính hãng tại Janbox.com

Bàn phím cơ Nhật Bản hiện được kinh doanh tại một số cửa hàng bán thiết bị, linh kiện điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng online trực tiếp từ Nhật Bản qua Janbox nếu muốn đảm bảo tuyệt đối về nguồn gốc xuất xứ.

Các bước đặt bàn phím cơ Nhật Bản qua ứng dụng mua hàng xuyên biên giới – Janbox như sau:

2.1. Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Tim-ban-phim-co-nhat

Tìm bàn phím cơ Nhật

Có 4 cách tìm kiếm sản phẩm trên Janbox.com:

Cách 1: Dán URL sản phẩm vào thanh công cụ tìm kiếm và nhấn Enter
Cách 2: Chọn danh mục sản phẩm và tìm kiếm (nếu muốn tham khảo nhiều lựa chọn)

Cách 3: Nhập từ khóa sản phẩm cần tìm và nhấn Enter

Cách 4: Tìm kiếm nhanh bằng Janbox Extension

2.2. Bước 2: Đặt hàng

Kiem-tra-thong-tin-san-pham

Kiểm tra thông tin sản phẩm

Khi đã lựa chọn được sản phẩm cần mua, kế đến bạn cần kiểm tra thông tin chi tiết về mặt hàng như tình trạng, giá cả, hình ảnh, thời gian giao hàng ước tính,… Nếu đã hài lòng, bạn nhập đầy đủ thông tin đơn hàng, sau đó chọn địa chỉ nhận hàng và phương thức thanh toán.

2.3. Bước 3: Thanh toán

Xac-nhan-thong-tin-thanh-toan

Xác nhận thông tin thanh toán

Ở mục thanh toán, bạn cần quan sát kỹ các gói dịch vụ như gói cơ bản (không mất phí), các gói nâng cao và bổ sung (có mất phí).

Hãy lưu ý chọn lựa gói thanh toán phù hợp với nhu cầu và loại hàng hoá mình đặt mua nhé. Với các mặt hàng có nguy cơ bể vỡ, hư hại trong quá trình vận chuyển như bàn phím cơ, Janbox có các dịch vụ kiểm tra hàng hoá, bảo hiểm hàng hoá và chụp ảnh giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Tham khảo ngay chi tiết dịch vụ của Janbox TẠI ĐÂY

2.4. Bước 4: Đặt hàng thành công

Khi đặt hàng thành công trên hệ thống, màn hình Janbox sẽ hiển thị thông báo “Tạo đơn hàng thành công” và gửi mail xác nhận. Từ đây, bạn có thể theo dõi hành trình đơn hàng trên trang cá nhân, mục “Quản lý đơn hàng”.

Nên chọn bàn phím cơ Nhật Bản như thế nào và các bước đặt hàng ra sao, như vậy là Janbox đã vừa cùng bạn làm rõ mọi thông tin. Truy cập Janbox.com, tham khảo, đặt hàng để nhanh chóng rinh về những sản phẩm chất lượng nhé.

>>> Xem thêm: Bảng giá dịch vụ order hàng Nhật về Việt Nam uy tín, tiết kiệm

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]