Đồ gốm Nhật – Địa chỉ đặt mua chính hãng Nhật Bản uy tín

    1156
    Tại sao đồ gốm Nhật lại được nhiều người yêu thích?

    Không màu mè và kiểu cách nhưng từ xưa đến nay đồ gốm Nhật Bản luôn được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích. Tại sao đồ gốm Nhật lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về đồ gốm Nhật Bản và cách đặt mua sản phẩm chính hãng nhé!

    1. Đôi nét về đồ gốm Nhật. Tại sao đồ gốm Nhật được yêu thích?

    Dựa trên các nghiên cứu khảo cổ học, gốm sứ Nhật Bản ra đời từ rất sớm vào khoảng thiên niên kỷ XIV trước công nguyên. Đồ gốm sơ kỳ tại Nhật Bản được gọi là gốm Jomon (thừng văn) tất cả đồ gốm thời kỳ này được tạo ra bằng cách cuộn những vòng đất sét chồng lên nhau để tạo hình, rồi vuốt phẳng bằng tay, trang trí hoa văn quấn thừng. Hình dáng phổ biến là dạng góc cạnh, đáy nhọn, có tay cầm hình đầu thú.

    Sau thời kỳ đồ gốm Jomon, là thời Yayoi. Các đồ gốm Nhật Bản thời kỳ này thường được nung ở nhiệt độ thấp, không tráng men, màu sắc chủ đạo là màu đỏ sẫm. Trong thời kỳ này, các sản phẩm đồ gốm thường được dùng để đựng nước, đựng đồ, nấu ăn, và ăn uống như các sản phẩm chum, vại, bát, đĩa,…

    Tai-sao-do-gom-Nhat-lai-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich
    Tại sao đồ gốm Nhật lại được nhiều người yêu thích?

    Bước sang thời kỳ Heian, kỹ thuật gốm sứ Nhật Bản bắt đầu tiếp cận kỹ thuật gốm của Trung Quốc. Đồ gốm sứ Nhật Bản thời kỳ này đã biết dùng bàn xoay và chủ yếu là sản xuất đồ gia dụng

    Bước vào khoảng giữa thế kỷ VIII, đồ gốm sứ Nhật Bản bắt đầu biết đến kỹ thuật tráng men, nung đất sét. Nhưng phải đến khi văn hóa trà đạo thịnh hành, đồ gốm sứ Nhật Bản mới đến đà phát triển và cùng với thời gian đồ gốm Nhật ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều dòng gốm khác nhau. 

    Đồ gốm Nhật Bản luôn được mọi người yêu thích bởi màu sắc và hoa văn giản dị, kỹ thuật gia công tỉ mỉ. Mỗi sản phẩm gốm sứ Nhật Bản không chỉ là thành quả của đôi tay khéo léo cộng với óc sáng tạo của các nghệ nhân mà nó còn là sự cộng hưởng của văn hóa Nhật Bản. 

    >>> Xem thêm: Lựa chọn bộ ấm trà Nhật- Khởi nguồn của nghệ thuật trà đạo

    2. Các dòng sản phẩm chính của gốm sứ Nhật Bản

    Gốm sứ Nhật Bản có hai dòng sản phẩm điển hình là Arita và Mino:

    2.1. Dòng gốm sứ Nhật Bản Arita

    Trong thời kỳ đầu, gốm sứ Arita chỉ là những sản phẩm thô sơ. Tuy nhiên cùng với thời gian, đặc biệt là sau khi trung tâm sản xuất sứ trắng ra đời, Arita ngày càng phát triển.

    Gốm sứ Arita có 3 dòng sứ lớn đó là:

    Sứ Koimari:  Các sản phẩm gốm sứ dòng này thời kỳ đầu chịu ảnh hưởng của kỹ thuật gốm sứ Trung Hoa. Các sản phẩm gốm sứ Koimari ở thời kỳ đầu thường có các họa tiết thiên nhiên màu đỏ, về sau có thêm các họa tiết màu vàng ánh kim hay các sợi vàng.

    Dong-gom-su-Nhat-Ban-Arita
    Dòng gốm sứ Nhật Bản Arita

    – Đồ gốm sứ Kakiemon: Vào giữa thế kỷ 17, gốm sứ Kakiemon được các nước phương Tây ưa chuộng đánh giá cao bởi chất lượng tuyệt vời, các họa tiết mang đặc trưng của gốm sứ Nhật, lấy màu trắng sữa làm màu sắc chủ đạo.

    – Đồ gốm Nabeshima: Đồ gốm này có đặc điểm là màu sắc thường là màu đỏ, vàng, xanh lục với các họa tiết chìm. Dòng sứ Nabeshima có 3 phương pháp chế tác là Ai Nabeshima, Sabina Sheema, Ruri Nabeshima.

    2.2. Dòng gốm sứ Nhật Bản Mino:

    Dòng gốm Mion Nhật Bản có lịch sử lâu đời, cách đây khoảng 1300 năm, được chia làm bốn dòng gốm sứ nhỏ và mỗi loại có những đặc trưng riêng, cụ thể là:

    – Gốm sứ Kiseto: Đặc trưng của dòng gốm này là sử dụng men vàng bóng, họa tiết chính là cỏ cây hoa lá thiên nhiên.

    – Gốm sứ Setoguro: Các sản phẩm đồ gốm Setoguro được tráng men sắt. Sau khi nung, đồ gốm sẽ được cho vào nước lạnh để có màu men đen tự nhiên nhất.

    Dong-gom-su-Nhat-Ban-Mino
    Dòng gốm sứ Nhật Bản Mino

    – Dòng gốm Shino: Những sản phẩm chính của gốm Shino là: gốm trơn, gốm có họa tiết, Shino xám bạc, Shino đỏ. Đặc trưng các sản phẩm gốm sứ này là tráng men trắng và trang trí bởi các họa tiết hoa cỏ thiên nhiên đẹp mắt.

    – Gốm Oribe Nhật Bản: Gốm Oribe có hai loại, một loại được tráng hoàn toàn bằng men xanh Sou Oribe, một loại được tráng men xanh một phần còn một phần được vẽ bằng mực chứa oxit sắt.

    >>> Xem thêm: Bảng giá dịch vụ order hàng Nhật về Việt Nam uy tín, tiết kiệm

    3. Một số sản phẩm gốm sứ Nhật Bản được ưa chuộng

    Chứa đựng quan niệm sống của người Nhật về những chuyển động đời sống hàng ngày, và thể hiện được tính khéo léo, trái tim ấm áp, suy nghĩ sâu sắc và sự sáng tạo không mệt mỏi của người Nhật. Đồ gốm gia dụng Nhật Bản luôn được ưa chuộng hơn cả, mà đáng kể đến là các sản phẩm:

    – Cốc sứ dáng cổ: Bộ cốc sứ có các họa tiết mang đậm nét cổ.

    – Các bộ cốc, bát đĩa gốm sứ Nhật : Với những nét độc đáo, họa tiết hoa văn đặc sắc các bộ cốc gốm sứ Nhật luôn được ưa chuộng.

    – Bộ ấm chén uống trà gốm sứ Nhật Bản: Bộ ấm chén trà gốm sứ Nhật Bản luôn có sức hút lớn đối với những khách hàng có sở thích thưởng trà.

    Mot-so-san-pham-gom-su-Nhat-Ban-duoc-ua-chuong
    Một số sản phẩm gốm sứ Nhật Bản được ưa chuộng

    4. Địa chỉ đặt mua đồ gốm Nhật chính hãng, uy tín

    Tại Việt Nam, mua đồ gốm Nhật ở Hà Nội cũng có bày bán trên các con phố. Tuy nhiên, về mẫu mã số lượng các dòng sản phẩm còn hạn chế, giá cả lại đắt đỏ. Ngày nay, với sự ra đời của các trang thương mại điện tử Nhật Bản uy tín như Amazon, Rakuten, Kakaku,…đã giúp cho các khách hàng thế giới có thể thỏa sức mua sắm đồ gốm Nhật Bản ngay tại nhà.

    Tại các trang thương mại điện tử Nhật này, bạn sẽ tìm thấy đa dạng các dòng gốm sứ Nhật, từ đồ gốm sứ mới đến đồ gốm sứ Nhật cũ, đồ gốm sứ cổ Nhật Bản, đồ gốm sứ Nhật bán ký với giá rất hợp lý mà đồ gốm Nhật Bản Hà Nội khó có thể sánh được. Chỉ cần tải ứng dụng mua hàng xuyên biên giới Janbox về smartphone hoặc truy cập website janbox.com, bạn có thể thỏa sức mua đồ gốm sứ Nhật Bản giá rẻ về Việt Nam một cách đơn giản, nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí nhất.

    Bên cạnh đó, Janbox còn cung cấp thêm tính năng đấu giá. Bạn có thể tham gia đấu giá đồ gốm Nhật. Các sản phẩm đấu giá là hãng cũ, đã qua sử dụng nhưng còn mới và chất lượng tốt hoặc đồ cũ trưng bày. Bạn có thể tham khảo quy trình đấu giá Yahoo Auction chi tiết.

    Dau-gia-do-gom-Nhat
    Đấu giá đồ gốm Nhật trên Janbox

    Bạn truy cập danh mục Yahoo! Auction trên Janbox. Sau đó tìm kiếm tên sản phẩm và lựa chọn sản phẩm đang có trên phiên đấu giá. Lưu ý, trong phiên đấu giá, bạn cần kiểm tra các thông tin về: hình ảnh sản phẩm, thời gian đấu giá, giá cả, thông tin người bán và mô tả chi tiêt tình trạng của sản phẩm. Janbox hỗ trợ bạn săn hàng phút chít, đảm bảo bạn có thể thắng phiên đấu giá với mức giá rẻ.

    Luu-y-dau-gia-do-gom-Nhat
    Lưu ý đấu giá đồ gốm Nhật

    Hy vọng, với nội dung bài viết tại sao đồ gốm Nhật lại được nhiều người yêu thích, sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm gốm sứ yêu thích. Hãy liên hệ tới Janbox để được tư vấn, tìm kiếm lựa chọn món đồ gốm sứ Nhật Bản tốt nhất nhé! 

    Mọi thông tin liên hệ tới Janbox qua: