Cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết từ A đến Z

5967
Hướng dẫn cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết [Mới cập nhật]

Nếu bạn là một tín đồ của hàng Nhật thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến sàn đấu giá Yahoo Auction Japan. Đây là website cho phép đấu giá trực tuyến song song với mua hàng thẳng. Tuy nhiên, website này chỉ hoạt động tại Nhật Bản, người tiêu dùng quốc tế khó có thể mua hàng trên website này. Vậy cách đấu giá trên Yahoo Auction như thế nào? Trong bài viết này, Janbox sẽ hướng dẫn cách đấu giá trên Yahoo Auction Japan chi tiết nhất. Cùng tham khảo nhé!

I. Dịch vụ nhận đấu giá Yahoo Japan của Janbox

Yahoo Auction Japan là sàn đấu giá hàng nội địa Nhật online nổi tiếng và lớn tại Nhật Bản với lượng hàng hóa vô cùng lớn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm trên sàn Yahoo Auction đều đã qua sử dụng, hoặc mua mới nhưng được bán lại do không có nhu cầu sử dụng. Mặc dù nói là hàng đã qua sử dụng, nhưng chất lượng đi kèm với giá thực sự rất hợp lý.

Bởi vì, Yahoo Japan chỉ hoạt động tại Nhật và dành cho người Nhật. Các chính sách khó khăn trong việc thanh toán và giao nhận hàng ra nước ngoài đem đến các rắc rối cho những người bán. Cùng với các chính sách xuất nhập hàng của các quốc gia. Bạn buộc phải sử dụng dịch vụ đấu giá hộ Yahoo Nhật của bên thứ ba như Janbox. Dịch vụ này giúp bạn mua hàng đặt hộ hàng trên Yahoo Nhật Bản dễ dàng trọn gói.

Hướng dẫn cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết [Mới cập nhật]

Sử dụng dịch vụ đấu giá Yahoo Auction Japan của Janbox, khách hàng sẽ không cần lo lắng đến vấn đề thanh toán, giao nhận hàng quốc tế. Các rủi ro về thanh toán, thất lạc hàng hóa, thông quan cũng không. Với dịch vụ chuyên nghiệp, phí dịch vụ thấp và thời gian hàng về nhanh của Janbox sẽ giúp bạn nhanh chóng săn được món hàng với giá siêu hời.

II. Điều kiện để tham gia đấu giá trên Yahoo Auction Nhật Bản

Sử dụng dịch vụ đấu giá Yahoo đem lại rất nhiều lợi ích cho người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng đăng ký và tham gia đấu giá. Yahoo Auction có nhiều quy định khắt khe đối với người mua và bạn buộc phải đạt các điều kiện dưới đây mới có thể truy cập và tham gia mua hàng đấu giá trên Yahoo Auction Japan:

  • Có tài khoản Yahoo Japan
  • Có địa chỉ và số điện thoại nhận hàng tại Nhật
  • Đăng kí thông tin thanh toán

Để tham gia đấu giá trên Yahoo Auction của Nhật, trước tiên bạn cần đăng ký tài khoản Yahoo Japan. Bạn thực hiện đăng ký tài khoản trên trang web chính thức của Yahoo Nhật: auctions.yahoo.co.jp. Trong quá trình đăng ký, yahoo yêu cầu bạn điền địa chỉ và số điện thoại chính xác của Nhật. Bên cạnh đó, bạn cũng cần điền thông tin thanh toán như: tài khoản ngân hàng, số Credit Card để có thể thanh toán phí dịch vụ sử dụng hàng tháng.

III. Vì sao nên lựa chọn dịch vụ đấu giá Yahoo Auctions Japan của Janbox?

3.1. Dịch vụ trọn gói từ A đến Z

Lựa chọn cách đấu giá trên Yahoo Auction thông qua dịch vụ đấu giá hộ của Janbox, khách hàng sẽ không cần lo lắng về các vấn đề tài khoản, rủi ro thanh toán; các vấn đề thông quan, vận chuyển,… tất cả đều có Janbox lo. Khách hàng chỉ cần thực hiện đấu giá và xác nhận mua hàng với Janbox. Tất cả các vấn đề mua hàng thanh toán, nhận và xử lý hậu cần tại đầu Nhật Bản sẽ do chúng tôi đảm trách.

3.2. Dễ dàng với giao diện đủ tiện ích

Không còn căng não và phân vân với các mô tả sản phẩm bằng tiếng Nhật. Khách hàng chỉ cần sử dụng chức năng dịch ngôn ngữ từ Nhật sang ngôn ngữ thích hợp với bạn bằng tính năng dịch của Janbox. Thêm vào đó, với công cụ tính giá tự động, khách hàng có thể ước lượng giá sản phẩm về tay để cân nhắc đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không.

3.3. Mua, theo dõi đơn hàng chủ động

Không giống như cách mua hộ hàng Yahoo Nhật truyền thống, khách hàng sẽ giao tiếp với nhân viên hỗ trợ là chủ yếu. Dịch vụ đấu giá hộ Yahoo Nhật của Janbox sử dụng nền tảng website TMĐT Janbox giao tiếp với khách hàng. Vẫn là mua hàng đấu giá từ Nhật Bản, mọi thao tác sẽ do khách hàng thực hiện. Chủ động đấu giá, thanh toán, xác nhận mua hàng, nhận hàng,… Khách hàng chủ động nắm bắt các thông tin về hàng hóa như: tình trạng xử lý, hàng đang ở đâu, thời gian dự kiến nhận hàng;… Tất cả thông qua website Janbox.com.

Dịch vụ đấu giá Yahoo Nhật uy tín, đơn giản, tiết kiệm

3.4. Phí dịch vụ vô cùng rẻ

Hiện nay, nếu bạn tìm hiểu các đơn vị khác trên thị trường thì mức phí đấu giá hộ từ 7-10% giá trị sản phẩm thì chỉ với 300 JPY bạn đã có thể săn được món hàng mình yêu thích từ Yahoo Auctions trên Janbox.

3.5. Đấu giá dễ dàng với công cụ săn phút chót

Săn phút chót là tính năng đặt giá trên Yahoo Auction nhưng không đặt ngay lập tức. Giá bạn đăng ký săn phút chót sẽ được ghi nhận và được trả vào 6 phút cuối phiên. Săn phút chót giúp người mua mua hộ hàng Yahoo Nhật nhưng không trả giá ngay tránh đẩy giá sản phẩm lên cao so với giá trị thực.

Săn phút chót áp dụng cho những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, người mua không có nhiều thời gian để canh me sản phẩm.

3.6. Được cấp tín dụng đấu giá

Tại Janbox, khách hàng có thể có cơ hội sở hữu tín dụng đấu giá để tham gia đấu giá trước và thanh toán sản phẩm sau. Điều này sẽ giúp khách hàng tham gia đấu giá dễ dàng hơn rất nhiều.

IV. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ đấu giá hộ Yahoo Nhật của Janbox

Đối với các công ty nhận bid trên Yahoo Auction truyền thống, khách hàng sẽ cần liên hệ với công ty dịch vụ. Sau khi tư vấn về cách mua hàng và chi phí, khách hàng đăng ký dịch vụ đấu giá hộ Yahoo Nhật sẽ gửi link cho nhân viên hỗ trợ. Điều này sẽ rất khó khăn nếu không được nhân viên hỗ trợ kịp thời bởi đấu giá Yahoo Nhật thường theo phiên, nếu không chú ý sẽ lỡ mất món hàng cần mua, không thắng cuộc đấu giá đó.

Tuy nhiên, sự ra đời của website TMĐT Janbox đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm trên. Mở ra thời kỳ cho các dịch vụ đấu giá hộ Yahoo Nhật, mua hộ hàng Nhật nội địa trở nên tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Chúng tôi giao tiếp với khách hàng qua sàn đấu giá và mua hộ hàng Nhật Janbox. Khách hàng sẽ chủ động mua hàng, thanh toán mọi lúc mọi nơi mà không có bất cứ trở ngại nào về địa lý, thời gian mua hàng,…

4.1. Cách đấu giá trên Yahoo Auction tại Janbox

Để biết cách đấu giá trên Yahoo Nhật của Janbox, khách hàng cần đăng ký tài khoản đấu giá. Bạn truy cập vào website Janbox và đăng ký tài khoản theo hướng dẫn.

Hướng dẫn cách đấu giá trên Yahoo Auction chi tiết [Mới cập nhật]

Cách đấu giá trên Yahoo Auctions

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm bằng 3 cách:

  • Cách 1: Dán link sản phẩm trên các site gốc vào thanh tìm kiếm của Janbox.
  • Cách 2: Bạn gõ trực tiếp từ khóa về sản phẩm lên thanh tìm kiếm.
  • Cách 3: Bạn có thể tìm kiếm thông qua danh mục sản phẩm cũng như các phần Janbox gợi ý cho bạn.

Bước 2: Đọc kỹ các thông tin về sản phẩm và thêm vào giỏ hàng

Bạn cần đọc kỹ mô tả của người bán về sản phẩm như màu sắc, kích cỡ, tình trạng,… và kiểm tra độ uy tín của shop đó thông qua số sao đánh giá. Điều này rất quan trọng vì nó có thể giúp khách hàng tránh giao dịch với những người bán thiếu uy tín. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mua các sản phẩm secondhand và chọn cho mình cách đấu giá trên Yahoo Auction phù hợp, hiệu quả nhất.

Thông thường với Janbox khuyến khích khách hàng giao dịch đấu giá hàng Nhật nội địa với các shop có mức độ uy tín cao, số giao dịch từ 500 và % đánh giá uy tín từ 90% để tránh xảy ra rủi ro.

Bước 3: Điền các thông tin nhận hàng và thanh toán lần 1

Sau khi đã tìm được sản phẩm ưng ý, bạn hãy tiến hàng thanh toán đơn hàng của mình bao gồm giá sản phẩm và phí dịch vụ. Nếu như bạn có các mã giảm giá của Janbox thì đừng bỏ lỡ mà hãy thêm ngay tại bước này nhé. Cuối cùng bạn tiến hành lựa chọn phương thức thanh toán và hoàn tất quá trình.

Bước 4: Thanh toán lần 2 và chờ nhận hàng

Sau khi hàng về đến kho của Janbox tại Nhật, hệ thống sẽ gửi tới bạn email thông báo về cân năng cũng như kích thước của gói hàng. Ngoài ra tại bước này, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ gia tăng như gộp nhiều đơn hàng để tiết kiệm chi phí hoặc đóng gói bảo vệ cho gói hàng (nếu cần). Sau khi đã lựa chọn xong tất cả các dịch vụ, bạn vui lòng thanh toán các phí còn lại của gói hàng. Sau từ 5-7 ngày, gói hàng sẽ được vận chuyển đến địa chỉ của bạn.

Hướng dẫn quy trình cách đấu giá trên Yahoo Auction tại Janbox.

4.2. Tổng chi phí khi sử dụng dịch vụ đấu giá Yahoo Nhật

Một đơn hàng mua từ Nhật sẽ chịu các chi phí bao gồm:

(1) Tiền hàng hóa (đã bao gồm thuế và cước vận chuyển nội địa Nhật từ địa chỉ người bán đến địa chỉ kho của Janbox tại Nhật)

(2) Cước vận chuyển quốc tế (Nhật – Quốc tế, phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển quốc tế mà bạn chọn) và nội địa.

(3) Phí dịch vụ: Phí khách hàng cần trả để sử dụng dịch vụ là 300 JPY  và phí thanh toán hộ là 200 Yên cho mỗi đơn hàng.

(4) Phụ phí: phí giá trị gia tăng (nếu có),

Đối với đơn hàng nhận bid trên Yahoo Auction, công thức tính cụ thể như sau:

Giá cuối = Tổng giá web (thuế + phí ship tại Nhật) + phí dịch vụ  + Phí thanh toán hộ+ cước vận chuyển quốc tế.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cách đấu giá trên Yahoo Nhật.  Nếu bạn có câu hỏi hoặc cần hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ với Janbox qua địa chỉ email: [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất.

Website: https://janbox.com

Facebook: https://www.facebook.com/janbox.com.vi