Top 10 nhân vật Sumikko Gurashi được yêu thích nhất tại Nhật

2594
Top 10 nhân vật Sumikko Gurashi được yêu thích nhất tại Nhật

Tập hợp những nhân vật nhỏ, có suy nghĩ mang chút tiêu cực nhưng vô cùng đáng yêu, Sumikko Gurashi không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản mà còn làm đốn tim hàng triệu người hâm mộ các nước Châu Á như Đài Loan, Việt Nam. Để thấy được điểm hấp dẫn của Sumikko Gurashi, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu top 10 nhân vật Sumikko Gurashi được yêu thích nhất tại Nhật nhé!

I. Sumikko Gurashi là gì?

Sumikko Gurashi được dịch là “ cuộc sống trong góc” là tập hợp những nhân vật hư cấu được sản xuất bởi công ty San-X Nhật Bản vào năm 2012. Các nhân vật trong Sumikko Gurashi được xây dựng dựa trên những nét vẽ nguệch ngoạc trong cuốn sổ tay của của Yokomizo khi cô còn là một học sinh.

Sumikko Gurashi

Các nhân vật trong Sumikko Gurashi có sự khác biệt lớn so với các nhân vật trước đây của San-X. Mỗi nhân vật Sumikko Gurashi mang những tính cách riêng nhưng tựu chung lại chúng có phần ngây thơ, suy nghĩ mang chút tiêu cực, thích tận hưởng cuộc sống yên tĩnh, cô độc trong những góc nhỏ. Điều này tạo nên sự đồng cảm lớn ở độc giả, giúp Sumikko Gurashi có một lượng fan dày đặc ở mọi độ tuổi từ trẻ em đến người lớn với hơn 319.000 người theo dõi trên Fanpage Twitter và hơn 2,6 triệu bản sách được bán ra.

Sumikko Gurashi đã  vinh dự nằm trong top 5 nhân vật được trẻ em yêu thích nhất tại Nhật năm 2018, và nhận giải Grand Prix tại Japan Character Awards năm 2019. Đặc biệt phim “Sumikkogurashi: The Movie” được phát hành nhân dịp kỷ niệm 7 năm ra mắt thị trường đã gây sốt tại các phòng vé Nhật Bản với doanh thu lên đến 1,4 tỷ Yên, và đang lan rộng, bùng nổ ở các nước Châu Á.

II. Nhân vật Sumikko Gurashi được yêu thích nhất

1. Shirokuma

Shirokura là một chú gấu Bắc Cực quyến rũ với thân hình trắng tinh và đôi tai nhỏ. Chú có tính cách nhút nhát, không ưa cái lạnh nên đã rời phương Bắc để đến một vùng biển nơi ấm áp hơn.

Shirokuma luôn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn nhất khi ngồi trong góc phòng, uống một tách trà nóng thơm ngon. Thích ngâm mình trong suối nước nóng và đi du lịch miền Nam, đến những vùng ấm áp. 

Sumikko-Gurashi-la-gi

Tuy tính cách có nhút nhát nhưng Shirokura có nhiều bạn bè và sống rất tốt với họ, cậu khéo léo làm những con thú nhồi bông cho mọi người. Shirokura có năng khiếu vẽ tranh rất đẹp.

2. Penguin

Nhân vật Penguin trong Sumikko gurashi là chú chim cánh cụt không tự tin, luôn hoài nghi về chính bản thân mình : Tôi đã đánh mất danh tính của mình, “Chim cánh cụt ?””. Chính vì vậy, cậu đi tìm kiếm chính mình.

Penguin Shirokura

Penguin rất thích đọc sách và phát cuồng vì sách, thích ăn dưa chuột, có kẻ thù là cánh tay của trung tâm trò chơi.

3. Tonkatsu

Tonkatsu là một phần của miếng thịt lợn bị bỏ lại vì có dầu, đây cũng là điều làm cậu bị tổn thương, và luôn bị ám ảnh. Cậu rất nhạy cảm với thức ăn thừa vì chấn thương mà con người bỏ lại.

nhan-vat-trong-Sumikko Gurashi

Tonkatsu sống tốt với mọi người, và thân thiết với Ebifurai No Shippo.

4. Neko

Neko là chú mèo tam thể giữ chức vụ thủ quỹ của nhóm. Neko có tính cách rụt rè, không thích tranh giành vì vậy nó thường nhường góc cho các Sumikko khác và cảm thấy an toàn khi được giấu kín.

Neko

Neko thường lo lắng về các vấn đề xã hội, có thói quen đưa móng tay lên các bức tường ở góc nhà, yêu thích các món ăn như cơm nắm, cá, cỏ mèo, các thức ăn đóng hộp cho mèo.

>>> Xem thêm: Gudetama – Nhân vật trứng lười nổi tiếng nhất Nhật Bản

5. Tokage

Tokage là chú khủng long sống dưới thân phận thằn lằn. Đây cũng chính là một nhân vật rất ấn tượng trong Sumikko Gurashi và nổi bật với một cái miệng mở một cách mơ hồ, đôi bàn tay dễ thương giống thằn lằn.

Tokage luôn lo lắng danh tính bị bại lộ. Tính cách của cậu khá thoải mái, không để ý đến tiểu tiết, luôn biết giúp đỡ bạn bè.

Tokage&Nisetsumuri

6. Nisetsumuri

Nisetsumuri là một con sên luôn thấy thoải mái khi di chuyển quanh các góc tường và trần nhà. Nisetsumuri với Tokage là bạn thân của nhau, họ luôn giúp đỡ nhau những lúc khó khăn.

7. Zassou

Zassou là một loài cỏ dại có ước mơ một ngày nào đó sẽ được sử dụng trong một bó hoa ở cửa hàng hoa.

Zassou

>>Xem thêm: Hướng dẫn đặt hàng Dakimakura Anime từ Nhật Bản

8. Tapioca

Tapioca là nhân vật tuyệt đỉnh của chủ nghĩa siêu thực trong truyện Sumikko Gurashi. Tapioca thực chất là Bột Báng yêu graffiti, có sở thích bắt chước một cái gì đó.

top-nhan-vat-trong-Sumikko Gurashi

9. Obake

Obake là “bóng ma” sống trên gác mái. Do khi mở miệng và cười hàm răng bị lộ ra ngoài làm mọi người sợ hãi nên Obake luôn giữ im lặng.

Obake cũng có sở thích như bao nhân vật khác. Thích những thứ thú vị, thích dọn dẹp, yêu cà phê của Mame Master và làm việc bán thời gian tại quán café Sumikko.

Obake Sumikko

>>> Xem thêm: Yokai Nhật Bản là gì? Các loại yêu quái nổi tiếng của Nhật Bản

10. Ebifurai No Shippo

Ebifurai No Shippo (đuôi tôm chiên) là người bạn thân thiết, luôn đồng hành cùng Tonkatsu, là nhân vật không biết biểu hiện nhiều tình cảm, cảm xúc. 

Ngoài những nhân vật được yêu thích trên, các nhân vật khác trong Sumikko Gurashi cũng rất thú vị và đáng yêu như nhân vật chim sẻ, rùa biển, bụi,…

Trong top 10 nhân vật Sumikko Gurashi được yêu thích nhất tại Nhật bạn yêu thích nhất nhân vật nào? Nếu bạn đang tìm kiếm, đặt mua mô hình những nhân vật Sumikko Gurashi, các phụ kiện, sản phẩm Sumikko Gurashi “cute” tại Nhật Bản hãy đến ngay với ứng dụng mua hàng Janbox.com để đặt mua sản phẩm về Việt Nam nhanh chóng nhất nhé!

Thông tin liên hệ: