Cách sử dụng đồ điện ở Nhật tại Việt Nam – Lưu ý quan trọng

1656
Using-electrical-appliances-in-Japan-1

Bạn đã từng sử dụng đồ điện ở Nhật hay chưa? Với ưu điểm vượt trội về chất lượng, độ bền và tính năng hiện đại, đồ điện nội địa Nhật được người tiêu dùng của nhiều nước lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết đồ điện ở Nhật được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật với các thông số điện áp, tần số phù hợp với điện lưới quốc gia. Chính vì vậy khi sử dụng đồ điện ở Nhật tại Việt Nam chúng ta cần có những lưu ý hết sức quan trọng. Đó là những lưu ý gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Janbox nhé!

1. Sử dụng đồ điện ở Nhật – Ổ cắm điện

Trên thị trường thế giới có rất nhiều dòng ổ cắm điện như dòng type A, type B, type C…Trong đó, hết các đồ điện ở Nhật sử dụng phích cắm type A, với phích cắm 2 chân dẹt song song nhau. Nhưng tại Việt Nam, chúng ta thường sử dụng ổ cắm type C, với phích cắm 2 chân tròn ngang nhau. 

Chính sự khác biệt trên, làm cho hầu hết đồ điện ở Nhật có phích cắm không thể cắm được với các ổ điện Việt Nam. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần sử dụng thêm bộ chuyển đổi ổ cắm điện.

su-dung-do-dien-nhat

2. Sử dụng đồ điện ở Nhật – Điện áp 

Không giống Việt Nam sử dụng dòng điện 220V, Nhật Bản sử dụng dòng điện 100V. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn Nhật Bản, đồ điện ở Nhật có thông số sử dụng điện áp 100V với tần số 50Hz – 60Hz. Chính vì vậy, đa phần sản phẩm đồ điện ở Nhật không phù hợp với điện lưới 220V của nước ta. Nếu dùng trực tiếp, sản phẩm sẽ bị hỏng và xảy ra trường hợp chập cháy do thiết bị quá công suất.

su-dung-do-dien-o-nhat-ban

Để xử lý tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

  • Thay thế các linh kiện bên trong sản phẩm đồ điện ở Nhật bằng các linh kiện chịu được điện áp 220V:

Với phương pháp này, sản phẩm được sử dụng dễ dàng, phù hợp với điện lưới của Việt Nam. Tuy nhiên, việc thay đổi linh kiện bên trong sản phẩm sẽ làm giảm hiệu suất làm việc, tuổi thọ của sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu bạn không am hiểu sâu về các linh kiện, cách thức thay thế linh kiện hay sử dụng những linh kiện không có chứng nhận theo tiêu chuẩn sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari cực kỳ dễ dàng

  • Dùng biến áp tự ngẫu thay đổi điện áp 220V về 100V để phù hợp với các thiết bị đồ điện ở Nhật:

 Phương pháp này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần  mua bộ đổi nguồn về nhà tự lắp là có thể  thay đổi điện áp 220V về 100V. 

Áp dụng  phương pháp này, các thiết bị và cấu trúc bên trong sản phẩm không hề thay đổi, giúp sản phẩm vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn và tuổi thọ đúng như nhà sản xuất đề ra.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý:

– Tránh cấm nhằm thiết bị điện Nhật trực tiếp vào điện lưới 220V gây ra các tình trạng hỏng hoặc chập cháy. Để tránh nhầm lẫn, bạn nên dán nhãn chỉ dẫn và cảnh báo trên phích cắm của sản phẩm để bảo đảm sự an toàn tối ưu nhất.

– Lựa chọn bộ đổi nguồn là áp tự ngẫu thông dụng điện áp đầu ra không đổi phù hợp với đồ điện ở Nhật bạn đang sử dụng, chẳng hạn như:

+ Đối với máy hút bụi, bàn chải đánh răng nên sử dụng bộ đổi nguồn 60W.

+ Đối với các sản phẩm quạt điện, máy lọc nước, tủ lạnh có công suất thấp, âm ly, đầu đĩa,…nên sử dụng đổi nguồn 200VA (160V).

+ Với các loại tủ lạnh công suất vừa và lớn, dàn audio,..lựa chọn đổi nguồn 400VA (320W).

+ Các loại máy giặt nội địa Nhật nên sử dụng, đổi nguồn 600VA (480W).

+ Với máy sấy tóc, máy giặt,…phù hợp với đổi nguồn 1000VA (800W)

+ Đối với các loại nồi cơm điện Nhật:  loại nhỏ nên dùng đổi nguồn 1200VA (1000W), loại 1 lít dùng đổi nguồn 1500VA (1200W), loại lớn hơn 1,8  lít phù hợp đổi nguồn 2000VA (1600W).

+ Đối với các loại bếp lẩu đơn, máy sưởi nên dùng đổi nguồn 2000 VA (1600W).

su-dung-do-dien-o-nhat-1
  • Dùng ổn áp

Dùng ổn áp có 2 đầu ra là phương pháp rất tiện lợi. Nó đồng thời dùng được cho cả hai thiết bị điện sử dụng 100V hoặc 220V, với ưu điểm là ổn định điện áp bảo vệ các thiết bị điện khỏi chấp cháy. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được dùng khi điện áp khu vực ổn định.

Trên là những lưu ý cần thiết khi sử dụng đồ điện ở Nhật có điện áp 100V tại Việt Nam. Hy vọng, có thể giúp bạn sử dụng đồ điện ở Nhật hiệu quả. Bên cạnh đó, ngoài những thiết bị, sản phẩm đồ điện được thiết kế cho mạng lưới điện quốc gia với tần số 50 Hz- 60 Hz, Nhật Bản còn cho ra thị trường những thiết bị điện, đồ điện sử dụng nguồn điện quốc tế.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng nội địa Nhật Bản cần biết

Để đặt mua những món đồ điện ở Nhật phù hợp với các tiêu chí, của mình, bạn liên hệ tới Janbox để nhận tư vấn lựa chọn sản phẩm và hỗ trợ order hàng Nhật chất lượng, giá tốt từ các website uy tín hàng đầu Nhật Bản về nhà nhanh chóng nhé!

Mọi tư vấn xin liên hệ qua: