Hướng dẫn thanh toán Rakuten qua Combini chi tiết

7392
Hướng dẫn thanh toán Rakuten qua Combini chi tiết

Mua hàng trên Rakuten đã trở nên quá quen thuộc đối với một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hàng Nhật. Rakuten mang đến nguồn hàng hóa chất lượng, nhiều mặt hàng độc lạ, giá thành hợp lý, thanh toán nhanh chóng qua nhiều hình thức khác nhau. Bài viết hôm nay, Janbox chia sẻ đến bạn cách thức thanh toán Rakuten qua Combini, hy vọng sẽ giúp bạn có quá trình mua hàng Rakuten được hiệu quả nhất.

I. Combini là gì?

Trước tiên để biết được cách thanh toán Rakuten qua Combini như thế nào, bạn cần hiểu đôi nét về Combini. Đây thực chất là tên gọi chung cho các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. 

Combini xuất hiện và phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Nhật. Từ thành phố về đến nông thôn, bạn đều dễ dàng bắt gặp các Combini. Người dân Nhật ưu tiên mua sắm tại Combini bởi sự đa dạng hàng hóa, tiện lợi và phân bố đều trên cả nước. Có thể nói, Combini đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Nhật. 

cách thanh toán trên rakuten qua combini
Thanh toán Rakuten qua Combini Nhật Bản

Đặc trưng của hệ thống Combini:

– Tại Nhật Bản có đến hơn 50.000 Combini ở khắp mọi nơi trên toàn quốc, trong đó top 3 “ông lớn” trong chuỗi hệ thống này phải kể đến đó chính là Seven-Eleven, Lawson, và Family Mart.

– Cung cấp đến người dùng số lượng hàng hóa đa dạng bao gồm từ thực phẩm ăn liền như mì tôm, cơm hộp, cơm cuộn, bánh kẹo, nước ngọt cho đến các loại tạp chí, truyện tranh, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng thiết yếu,…

– Nhiều dịch vụ tiện lợi: Combini còn cung cấp đến khách hàng của mình hàng loạt các dịch vụ tiện ích hấp dẫn như chuyển phát nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, thanh toán mua hàng trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Rakuten, mua vé sự kiện, vé xem phim,…

Đặc biệt trong số các dịch vụ này thì mua hàng trên Rakuten thanh toán qua Combini được nhiều người quan tâm hơn cả và đây cũng là hình thức thanh toán phổ biến hiện nay đối với người dân Nhật cũng như các du học sinh, người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản.

II. Hướng dẫn mua hàng và cách thanh toán trên Rakuten qua Combini Nhật Bản

Dịch vụ mua sắm tại Combini phổ biến và đa số người dân Nhật đều thành thạo sử dụng. Tuy nhiên, đối với những ai mới đến Nhật du lịch, du học hay công tác thì chưa chắc biết cách thanh toán Combini. Do đó, Janbox sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách mua hàng và thanh toán Rakuten qua Combini chi tiết dưới đây:

2.1. Cách mua hàng trên Rakuten qua Combini

Bước 1: Truy cập website: Rakuten.co.jp và đăng ký tài khoản mua hàng trên Rakuten Nhật

Bước 2: Chọn lựa mặt hàng muốn mua

Bạn có thể gõ tên sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm của website hoặc tìm theo danh mục sản phẩm, click vào banner quảng cáo trên Rakuten.

Hãy đọc thật kỹ thông tin mô tả về sản phẩm, tìm hiểu mức độ uy tín của người bán để chọn được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Hàng hóa trên Rakuten được chia thành 2 nhóm: 

  • Một nhóm được bán và giao hàng bởi Rakuten. Hàng hóa thuộc nhóm này là những mặt hàng có chất lượng tốt tuy nhiên Rakuten chỉ giao hàng trong phạm vi nội địa, chưa hỗ trợ ship hàng quốc tế.
  • Hàng hóa thuộc nhóm 2 là những mặt hàng do các seller tự bán và tự chịu trách nhiệm giao hàng. Nhóm hàng hóa này thường chưa có sự đảm bảo cao về chất lượng nhưng có lại có hỗ trợ ship hàng quốc tế.

Bước 3: Thanh toán đơn hàng

Sau khi tìm kiếm được sản phẩm ưng ý và quyết định mua hàng, bạn tiến hành thanh toán đơn hàng trên Rakuten theo các cách thức sau:

  • Thanh toán khi nhận hàng COD
  • Thanh toán qua Combini
  • Thanh toán qua Credit Card

Thanh toán mua hàng Rakuten qua Combini, bạn nhớ chọn đúng cách thức và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

>>> Xem thêm: Mua hàng trên Rakuten có đảm bảo không?

2.2. Cách thanh toán trên Rakuten qua Combini

Lawson và Family Mart là hai hệ thống Combini được nhiều người lựa chọn để thanh toán các đơn hàng mua sắm trực tuyến trên Rakuten. Với mỗi hệ thống Combini lại có cách thức thanh toán là khác nhau.

* Thanh toán mua hàng Rakuten tại máy tự động ở Lawson/Mini Stop

– Bước 1: Bạn thực hiện chọn mục「各種番号」

– Bước 2: Tiến hành nhập mã gồm 6 chữ số 受験番号 và chọn tiếp「次へ」

– Bước 3: Điền số điện thoại liên hệ (電話番号) và chọn「次へ」

– Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đơn hàng và bấm chọn「了解」

– Bước 5: Máy sẽ tự động trả phiếu thanh toán đơn hàng cho bạn và bạn mang ra quầy thanh toán tại Lawson.

cách thanh toán trên rakuten qua combini-1

* Thanh toán mua hàng trên Rakuten với máy tự động tại Family Mart

– Bước 1: Chọn mục「了解」

– Bước 2: Chọn tiếp mục「各種番号をお持ちの方はこちら」

– Bước 3: Thực hiện nhập mã 6 chữ số 受験番号 và nhấn “OK”

– Bước 4: Nhập dãy số tiếp theo mà bạn đã nhận được ở dưới và nhấn “OK”

– Bước 5: Tiếp tục nhấn “OK”

– Bước 6: Kiểm tra lại thông tin đơn hàng xem đã đúng hay chưa và cuối cùng là nhấn “OK”

– Bước 7: Hoàn thành quá trình thanh toán, bạn mang phiếu ra quầy thanh toán và tiến hành trả tiền mặt cho đơn hàng mua trên Rakuten.

Thanh toán đơn hàng trên Rakuten qua Combini, bạn sẽ không mất thêm bất cứ khoản cước phí nào khác tuy nhiên cách thức này chỉ phù hợp khi bạn đang sinh sống tại Nhật. Nếu bạn đang sinh sống tại Việt Nam và muốn mua hàng trên Rakuten thanh toán qua Combini là điều không thể. Giải pháp cho bạn trong trường hợp này đó chính là sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Rakuten tại Janbox.com.

Janbox là trang thương mại điện tử xuyên biên giới giúp bạn đặt mua tất cả các sản phẩm hàng hóa trên Rakuten ngay trên smartphone của mình. Cách thức mua hàng vô cùng đơn giản, thanh toán nhanh chóng và nhận hàng ngay tại nhà.

III. Các bước mua hàng trên Rakuten online về Việt Nam

– Bước 1: Click vào website: Janbox.com và đăng ký tài khoản thành viên.

– Bước 2: Chọn mục “Rakuten” ngay trên Danh mục website và tìm kiếm sản phẩm cần mua.

mua-hang-tren-rakuten

– Bước 3: Thanh toán đơn hàng lần 1 bao gồm giá sản phẩm và phí dịch vụ.

– Bước 4: Thanh toán lần 2 khi đơn hàng được chuyển về đến kho của Janbox tại Nhật Bản.

– Bước 5: Chờ và nhận hàng tại nhà.

Mua hàng trên Rakuten tại Janbox.com chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng cơ hội mua sắm siêu tiết kiệm với các chương trình ưu đãi cực khủng. Đến ngay với Janbox để khám phá và cảm nhận.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thanh toán Mercari qua Combini Nhật chi tiết

Trên đây, Janbox đã hướng dẫn đến các bạn toàn bộ thông tin về cách thanh toán Rakuten qua Combini. Chúc các bạn thực hiện thành công và mua sắm được những mặt hàng tốt nhất cho bản thân.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]