Hướng dẫn chi tiết phương thức gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

1726
chuyển phát nhanh từ mỹ về việt nam

Gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện đang là cách thức được không ít người lựa chọn. Tuy nhiên xoay quanh vấn đề này vẫn còn rất nhiều thắc mắc như gửi hàng qua bưu điện có đảm bảo không, thời gian vận chuyển là bao lâu, cước phí như thế nào … Để giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện nhất cũng như giải đáp tất cả các vấn đề trên về dịch vụ gửi đồ từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện, Janbox mời bạn cùng tham khảo bài viết.

I. Dịch vụ vận chuyển EMS là gì?

Gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam là một trong những tuyến vận chuyển quan trọng của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS bưu điện. Đây là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển thư từ, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa, quà tặng, quà biếu đi khắp các quốc gia trên thế giới. Thời gian vận chuyển sẽ được công bố theo tiêu chuẩn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật của dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện đó chính là giá thành ổn định, được niêm yết rõ ràng theo từng mặt hàng. Bên cạnh đó bạn cũng dễ dàng tra cứu gói cước phù hợp với nhu cầu vận chuyển của mình.

II. Các bước gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

Để gửi đồ từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

– Bước 1: Bạn cần tìm đến bưu cục của EMS Việt Nam và mang hàng hóa trực tiếp đến bưu cục để yêu cầu gửi về Việt Nam. Nhân viên bưu điện sẽ tiếp nhận yêu cầu và bạn cần cung cấp đầy đủ về địa chỉ người nhận, người gửi, số điện thoại liên hệ, loại hàng hóa muốn gửi.

Cũng ngay tại bưu cục EMS tại Mỹ, bạn sẽ được nhân viên phát tờ khai (miễn phí) để bạn thực hiện điền các thông tin đơn hàng để gửi về Việt Nam. Trên tờ khai bưu điện cũng có ghi thông tin mã tracking để bạn tiện theo dõi lịch trình vận chuyển đơn hàng.

– Bước 2: Hàng hóa sẽ được cân đo trọng lượng thực tế ngay tại bưu cục. Nhân viên bưu điện sẽ thông báo chính xác mức cước phí bạn cần phải trả khi gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam. Bạn thanh toán cước phí gửi hàng tại quầy. Bạn sẽ được giữ lại một hóa đơn và một phiếu gửi đồ.

gửi hàng từ mỹ về việt nam qua bưu điện
Các bước gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

– Bước 3: Các thủ tục gửi hàng được hoàn thành, bưu điện sẽ tiến hành các xử lý đơn hàng và chuyển hàng về Việt Nam. Sau khoảng thời gian đã được công bố, đơn hàng của bạn sẽ được chuyển về bưu cục tại tỉnh thành nơi bạn sinh sống. Bạn có thể đến bưu cục để nhận hàng hoặc đơn hàng sẽ được chuyển về tận nhà của bạn.

– Bước 4: Hoàn thành quá trình gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ xác nhận dịch vụ. Trong trường hợp khi kiểm tra hàng hóa, bạn gặp phải các sự cố gây hư hỏng hàng, thiếu hàng … bạn có thể liên hệ lại với bưu điện để được hỗ trợ xử lý khiếu nại.

>>> Xem thêm: Thời gian gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam mất bao lâu?

III. Chi phí gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

Chi phí gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện rất hợp lý và tiết kiệm. Người gửi cũng sẽ không cần phải quá lo lắng về cước phí phát sinh trong quá trình gửi hàng.

Đặc biệt, EMS Việt Nam còn có bảng giá vận chuyển hàng Mỹ về Việt Nam niêm yết rõ ràng trên website của Bưu điện. Bạn có thể dễ dàng tra cứu để biết được mức chi phí chính xác nhất cho đơn hàng vận chuyển của mình.

IV. Những quy định khi gửi đồ từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

Để quá trình gửi bưu điện từ Mỹ về Việt Nam được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, khách hàng cần quan tâm đến các quy định như sau:

* Quy định về hàng hóa vận chuyển

Không phải tất cả các loại hàng hóa đều có thể gửi từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện mà sẽ có những mặt hàng nhận vận chuyển, hàng hạn chế vận chuyển và hàng cấm vận chuyển. Trước khi gửi hàng qua bưu điện về Việt Nam, bạn cần tìm hiểu kỹ danh mục các loại hàng hóa này để không gặp phải các tình huống đáng tiếc.

gửi đồ từ mỹ về việt nam qua bưu điện
Lưu ý khi gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

Ngoài ra EMS Việt Nam còn có sự giới hạn về kích thước, trọng lượng tối đa của các đơn hàng vận chuyển. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin chi tiết tại website Bưu điện Việt Nam hoặc di chuyển đến bưu cục để nghe nhân viên tư vấn.

* Lưu ý trước khi gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện

– Xác định đúng mặt hàng cần gửi như mặt hàng đó là hồ sơ, giấy tờ, tài liệu hay hàng dễ vỡ, hàng có giá trị cao hay hàng thực phẩm … Việc xác định rõ loại hàng hóa sẽ giúp bạn chọn lựa được hình thức gửi hàng phù hợp, đóng gói an toàn cũng như tối ưu chi phí.

– Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho nhân viên bưu điện để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng, an toàn, không bị thất lạc.

– Kiểm tra lại cân nặng, trọng lượng, tình trạng hàng hóa để tính cước phí gửi hàng được chính xác nhất.

* Những hàng hóa bưu điện từ chối vận chuyển

Bưu điện không nhận vận chuyển các mặt hàng nằm trong danh sách hàng cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật như:

– Các chất ma túy, chất kích thích thần kinh

– Trang thiết bị quân sự, vũ khí quân sự, súng đạn …

– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy

– Các loại vật phẩm, hàng hóa nhà nước cấm lưu thông, cấm nhập khẩu vào Việt Nam

– Động vật, lông thú

– Bộ phận cơ thể người

– Các chất gây ô nhiễm môi trường, gây hại cho sức khỏe con người

– Tiền tệ, các kim loại quý

– Và rất nhiều loại hàng hóa khác

>>> Xem thêm: Bí quyết chuyển hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam kinh doanh

V. Dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện cùng Janbox

Gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam qua bưu điện là một giải pháp vận chuyển hợp lý nếu bạn đang tìm kiếm cách thức gửi hàng giá tiết kiệm. Tuy nhiên bởi cước phí rẻ nên gửi hàng qua bưu điện từ Mỹ về Việt Nam cũng sẽ tồn tại một số nhược điểm đặc biệt về thời gian vận chuyển khá lâu. Nếu so sánh với các dịch vụ chuyển phát nhanh từ Mỹ về Việt Nam thì thời gian toàn trình vận chuyển Mỹ – Việt qua bưu điện là một yếu điểm lớn.

Các đơn vị chuyển phát nhanh từ Mỹ về Việt Nam như Janbox.com luôn đảm bảo thời gian vận chuyển siêu nhanh, chính xác lịch trình, rất ít xảy ra các trường hợp sự cố phát sinh, hàng hóa được giao đúng đến địa chỉ người nhận theo thời gian quy định. Tại Janbox.com, chúng tôi không chỉ đảm bảo về thời gian vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam nhanh chóng, đúng giờ mà còn mang đến rất nhiều tiện ích gửi hàng cho khách hàng như:

  • Tạo đơn hàng trực tuyến ngay trên ứng dụng hoặc website Janbox.com;
  • Có đầy đủ các quy định chính sách về bảo hiểm hàng hóa, vận chuyển an toàn về tay người nhận;
  • Cước phí vận chuyển cạnh tranh, nhiều ưu đãi cho người dùng.
  • Janbox sẵn sàng tiếp nhận và tư vấn dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam cho quý khách hàng 24/7.

>>Xem thêm: Dịch vụ gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam bằng đường biển uy tín

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho bạn một vài thông tin bổ ích và cập nhật về vấn đề gửi hàng từ mỹ về việt nam qua bưu điện. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào thì đừng lo lắng, bạn hãy liên hệ ngay tới dịch vụ của Janbox để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!

Email: [email protected]

Website: https://janbox.com/