Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản

3910
Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản

Nếu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng với những cỗ máy bền bỉ cùng giá trị thương hiệu cao đi kèm với đó là giá cả đắt đỏ, thì đồng hồ Nhật Bản cũng không hề thua kém. Vượt qua nhiều đối thủ với độ sang trọng, đồng hồ Nhật Bản luôn được chào đón tại thị trường Việt Nam. Bạn đang muốn mua đồng hồ ở Nhật Bản thì đừng bỏ qua bài chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

1. Tại sao nên mua đồng hồ ở Nhật Bản?

1.1. Kỹ thuật chế tác hiện đại

Trong nền công nghệ hiện đại, với những phát minh độc đáo, đồng hồ Nhật đã có những thành tựu vô cùng nổi bật mang sản phẩm trở lên gần gũi hơn với mọi người. Điển hình phải kể tới chiếc đồng hồ của hãng Seiko với công nghệ biến đổi chuyển động của cánh tay thành điện năng kết hợp với đồng hồ cơ để đồng hồ hoạt động.

1.2. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt

Đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng với quy trình chế tác chuyên nghiệp, tất cả các sản phẩm trước khi cho ra thị trường đều được kiểm duyệt chặt chẽ. Từ những khâu đầu tiên như chọn vật liệu, gia công mặt cứng cho tới con chíp, dây tóc, núm chỉnh, kim,… đều rất tỉ mỉ và chất lượng.

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản
Kinh nghiệm mua đồng hồ ở Nhật Bản

1.3. Giá thành hợp lý

Với đa dạng các tầng giá từ bình dân đến cao cấp, bạn có thể mua đồng hồ ở Nhật Bản với tầng giá phù hợp ví tiền của mình. Dù có nhiều mức giá khác nhau nhưng mỗi loại đồng hồ tại Nhật đều có những nét nổi bật đặc trưng riêng từ độ bền đến chất lượng hay cả mẫu mã.

2. Địa điểm mua đồng hồ uy tín ở Nhật

2.1. Địa điểm mua đồng hồ mới tại Nhật

Bạn có thể tìm mua các dòng sản phẩm đồng hồ mới đến từ các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản tại các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Nhật. Trong số đó, địa chỉ mua đồng hồ tại Nhật uy tín nhất, được nhiều người lựa chọn nhất chính là YODOBASHI và BIC CAMERA.

Đây là hai siêu thị điện máy lớn có hệ thống chi nhánh ở khắp nơi trên đất nước Nhật và đặc biệt chúng còn có mặt tại ga điện tử Akihabara. Mua đồng hồ tại YODOBASHI và BIC CAMERA, bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như nhận ngay 10% point nếu bạn có thẻ khách hàng thân thiết hoặc miễn thuế VAT 10% nếu bạn có thẻ visa du lịch ngắn hạn. Bởi vậy nếu có cơ hội đến Nhật, bạn đừng bỏ qua những địa chỉ mua đồng hồ mới tại Nhật siêu ưu đãi này nhé. 

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản
Địa điểm mua đồng hồ mới tại Nhật

2.2. Địa điểm mua đồng hồ cũ tại Nhật

Đồng hồ cũ tại Nhật cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ, sản phẩm còn đảm bảo chất lượng tốt, nhiều mẫu mã độc lạ. Mua đồng hồ cũ bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất định. 

Để tìm được những chiếc đồng hồ cũ tại Nhật cũng không quá khó. Bạn có thể đến một số cửa hàng uy tín chuyên bán đồ cũ, những dòng sản phẩm đồng hồ đã qua sử dụng để lựa chọn. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về độ mới cũng như giá cả của những chiếc đồng hồ này đó.

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm mua đồng hồ cũ Nhật Bản tại các trang web chuyên bán đồ cũ nổi tiếng tại Nhật như Yahoo Auction, Mercari, Rakuma … Số lượng các sản phẩm tại đây vô cùng phong phú với đủ mọi thương hiệu trong đó có nhiều mẫu hàng độc, hiếm, khó có thể tìm thấy ở những nơi bán khác. Cách đấu giá yahoo cũng khá đơn giản, dễ thao tác nên tất cả các khách hàng đều có thể tự tham gia để mua cho mình một chiếc đồng hồ Nhật cũ, giá rẻ, chất lượng và có một không hai trên thị trường.

Mua đồng cũ trên các website Nhật đã và đang là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng, chủ kinh doanh, những người yêu thích đồng hồ Nhật tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng nội địa Nhật Bản cần biết

3. Cách chọn size đồng hồ phù hợp cổ tay

Chọn size đồng hồ phù hợp với tay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi chúng sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng cũng như đảm bảo mọi hoạt động thường nhật được diễn ra dễ dàng. Thực hiện một số bước đơn giản dưới đây để lựa chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với tay mình nhé:

– Bước 1: Dùng thước dây quấn quanh vùng cổ tay để xác định chính xác kích thước

– Bước 2: Trải vòng dây vừa đo được lên mặt phẳng và tiến hành đo lại bằng thước thẳng

– Bước 3: Lựa chọn kích thước phù hợp với cổ tay bằng cách đối chiếu với kích thước trong bảng của từng hãng đồng hồ mà bạn dự định mua.

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn đã mua đồng hồ ở Nhật Bản với size ưng ý rồi.

4. Một số hãng đồng hồ Nhật nội địa

4.1. Đồng hồ Seiko

Được thành lập từ năm 1881, Seiko mang đến đa dạng các mẫu đồng hồ từ đồng hồ bỏ túi, đồng hồ treo tường hay những chiếc đồng hồ bấm giờ. Cho đến năm 1913, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko được ra đời và được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng. Đồng hồ Seiko luôn chú trọng chất lượng sản phẩm từ mọi khâu sản xuất nhằm đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

4.2. Đồng hồ Casio

Casio chắc hẳn là mẫu đồng hồ quốc dân với dòng pin thạch anh chuẩn xác không còn xa lạ gì với nhiều người. Ngoài ra chiếc đồng hồ Nhật Bản này còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như: máy tính, GPS, múi giờ, độ cao, chế độ bấm giờ,…

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản

4.3. Đồng hồ Citizen

Citizen là hãng đồng hồ Nhật mang phong cách sang trọng, lịch lãm không thể thiếu với những ai thích sự trưởng thành. Được ra mắt vào năm 1918, mẫu đông hồ này nhanh chóng được sự đón nhận của nhiều người nhờ sự thân thiện với môi trường do đồng hồ chạy bằng năng lượng xanh Eco.

4.4. Đồng hồ Orient

Với những mẫu đồng hồ với bộ máy cơ truyền thống sẽ là một phong cách cho những ai yêu thích sự cổ điển mà hiện đại này. Không ngừng cải tiến và cập nhật theo xu hướng mới. Orient dần trở thành chiếc đồng hồ quốc dân ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua đồng hồ ở Nhật Bản

4.5. Minase

Cũng giống như các hãng đồng hồ nổi tiếng khác, Minase cũng là một hãng đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản. Với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú cùng phong cách hiện đại. Đây sẽ là mẫu đồng hồ không thể thiếu trong bộ sưu tập của các bạn.

>>> Xem thêm: Bảng giá dịch vụ order hàng Nhật về Việt Nam uy tín, tiết kiệm

 5. Các lưu ý khi mua đồng hồ ở Nhật Bản

  • Kiểm tra giấy chứng nhận bán đồng hồ chính hãng trước khi quyết định mua sản phẩm
  • Kiểm tra mã seri có trên đồng hồ
  • Đồng hồ Nhật Bản thường được thiết kế với các linh kiện chất lượng và có giới hạn. Vì thế khi mua đồng hồ ở Nhật Bản về Việt Nam trong tình trạng hỏng hóc bạn sẽ khó có thể tìm được linh kiện thay thế.
  • Nếu chưa có cơ hội đến Nhật Bản để trực tiếp mua sắm các sản phẩm đồng hồ thương hiệu Nhật, bạn có thể tham khảo ngay cách mua đồng hồ Nhật tại Janbox. Đây là sàn thương mại điện tử uy tín giúp bạn đặt mua các sản phẩm đồng hồ Nhật đến từ đủ mọi thương hiệu, từ đồng hồ cũ đến đồng hồ mới. Chỉ với một vài thao tác click chuột là bạn đã có thể lựa chọn được những mẫu đồng hồ Nhật ưng ý với giá cả hợp lý.

Hy vọng với những kinh nghiệm về việc mua đồng hồ ở Nhật Bản và một số lưu ý khi mua đồng hồ tại đây có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu đồng hồ phù hợp. Còn chần chờ gì mà không chọn ngay cho mình một em đồng hồ chính hãng với nhiều chức năng hiện đại nào!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]