8+ cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam an toàn và nhanh nhất

1787
Top 8 cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam an toàn và nhanh nhất

Bạn đang là người sinh sống, học tập hay làm việc tại Nhật Bản và có nhu cầu gửi tiền từ Nhật về Việt Nam nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây Janbox mách bạn 8 cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam nhanh chóng, an toàn nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua Combini

Cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam đầu tiên mà Janbox muốn giới thiệu đến bạn đọc là chuyển tiền tại các cửa hàng tiện lợi Combini của Nhật. Bạn có thể thực hiện giao dịch tại 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất đất nước mặt trời mọc, đó là Seven Eleven, Family Mart, Lawson.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-qua-combini

Để chuyển tiền về Việt Nam theo cách này thì bạn cần phải có tài khoản của ngân hàng Sebun Ginkou. Sau đó bạn sẽ đến cửa hàng tiện lợi và thực hiện các giao dịch theo hướng dẫn.

Janbox khuyên bạn sử dụng hình thức này nếu số tiền bạn chuyển dưới 10 man.

>>Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán Rakuten qua Combini chi tiết.

2. Cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua DCOM

2.1 Chuyển tiền về Việt Nam bằng thẻ DCOM

Để sử dụng cách này thì bạn cần sở hữu một thẻ DCOM màu bạc, bên trên có ghi tên người nhận. Bạn chỉ cần mang thẻ và tiền mặt đến bất kỳ ATM của ngân hàng bưu điện để thực hiện chuyển tiền. Khoảng 10 phút sau là người nhận ở Việt Nam sẽ nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng. Có thể nói đây là cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam đơn giản, an toàn và nhanh nhất hiện nay.

2.2 Chuyển tiền về Việt Nam bằng App hoặc Website DCOM

DCOM hiện nay đã cho ra mắt ứng dụng chuyển tiền trên điện thoại IOS và Android. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thực hiện chuyển tiền qua website chính thức của DCOM.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-qua-dcom

Các bước gửi tiền từ Nhật về Việt Nam bằng App hoặc Website DCOM như sau:

Bước 1: Nạp tiền vào tài khoản DCOM của bạn. Bạn có thể nạp tiền bằng cách mang tiền mặt đến các MTM của ngân hàng bưu điện hoặc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn sang thẻ DCOM. Sau khi thực hiện nạp tiền vào thẻ thì bạn cần gửi giấy biên nhận chuyển tiền lên website DCOM hoặc nhắn tin vào trang Facebook DCOM. Sau đó nhân viên DCOM xác nhận rồi nạp tiền vào tài khoản của bạn.

– Bước 2: Đăng nhập vào App hoặc Website rồi tạo lệnh chuyển tiền đến người nhận.

– Bước 3: Sau khi thực hiện xong thao tác chuyển tiền, hệ thống của DCOM sẽ gửi thông báo chuyển tiền thành công trên App hoặc tin nhắn điện thoại, Facebook hay qua Email.

Sau đây là phí gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua DCOM:

+ Từ 1 đến 30.000 Yên: 400 Yên.

+ 30.001 đến 250.000 Yên: 1.000 Yên.

+ 250.001 đến 1.000.000 Yên: 1.750 Yên.

>>> Xem thêm: Bảng giá gửi hàng đi Nhật nhanh, rẻ nhất [Update 2021]

3. Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua các ngân hàng tại Nhật Bản

Để gửi tiền về Việt Nam tại các ngân hàng của Nhật Bản, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Người nhận tiền phải có tài khoản ngân hàng Việt Nam và giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND, hộ chiếu.

– Người gửi tiền phải có thẻ cư trú tại Nhật hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

– Tiền phải quy đổi ra USD.

Quy trình gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua các ngân hàng tại Nhật Bản như sau:

– Bước 1: Bạn đến một ngân hàng bất kỳ tại Nhật Bản để thực hiện giao dịch. Nếu bạn muốn chuyển nhanh thì nên chọn ngân hàng Mitsubishi UFJ. Lưu ý bạn nên đi vào giờ hành chính.

– Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin của người nhận vào phiếu chuyển tiền, bạn sẽ đóng phí chuyển tiền và phí quy đổi ngoại tệ cho ngân hàng.

– Bước 3: Sau khi hoàn thành giao dịch, tiền sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của người nhận tại Việt Nam. Người nhận sau khi có thông báo từ ngân hàng sẽ mang giấy tờ tùy thân đến nhận tiền. Số tiền nhận được tại Việt Nam có thể thay đổi do tỷ giá thay đổi từng ngày.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-qua-cac-ngan-hang-tai-nhat-ban

4. Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam bằng cách sử dụng dịch vụ chuyển tiền Western Union

Để chuyển tiền về Việt Nam qua Western Union thì bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Thẻ cư trú tại Nhật, hộ chiếu còn hiệu lực.

– Tên ngân hàng, tên người thụ hưởng, số tài khoản ngân hàng, mã số xác định ngân hàng của người nhận.

– Người nhận cần có một trong các giấy tờ tùy thân sau CCCD, hộ chiếu, CMND,.. để nhận tiền.

Quy trình chuyển tiền Western Union như sau:

– Bước 1: Đến đại lý, chi nhánh, văn phòng của Western Union để thực hiện giao dịch, lưu ý bạn nên đến vào giờ hành chính.

– Bước 2: Điền đầy đủ thông tin người gửi, người nhận vào phiếu gửi tiền của Western Union. Sau khi điền xong, bạn đưa phiếu và giấy tờ tùy thân của mình cho nhân viên.

Bước 3: Nộp số tiền cần chuyển là phí chuyển tiền.

– Bước 4: Nhân viên sẽ đưa cho bạn một bảng in chi tiết giao dịch, trên bảng này sẽ có mã số chuyển tiền. Bạn sẽ đưa mã này cho người nhận để họ cung cấp cho ngân hàng khi nhận tiền tại ngân hàng Việt Nam.

– Bước 5: Người nhận đến ngân hàng Việt Nam kê khai thông tin theo mẫu để nhận tiền. Thông thường sẽ mất từ 1 đến 3 ngày để tiền về tài khoản người nhận.

– Bước 6: Người nhận kiểm tra số tiền nhận được và xác nhận giao dịch thành công.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-qua-western-union

Khi gửi tiền qua Western Union bạn sẽ mất phí dịch vụ chuyển tiền, cụ thể là:

+ Từ 1 đến 10.000 Yên: 990 Yên.

+ 10.001 đến 50.000 Yên: 1.500 Yên.

+ 50.001 đến 100.000 Yên: 3.000 Yên.

+ 100.001 đến 250.000 Yên: 5.000 Yên.

+ 250.001 đến 500.000 Yên: 8.500 Yên.

+ 500.001 đến 700.000 Yên: 12.000 Yên.

>>> Xem thêm: Dịch vụ vận chuyển Việt Nhật 2 chiều an toàn, tiết kiệm

5. Cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua thẻ SBI

Đây là hình thức gửi tiền từ Nhật về Việt Nam bằng cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng tại Nhật rồi tiền sẽ được tự động chuyển về tài khoản ngân hàng người nhận ở Việt Nam. Sau từ 1 đến 3 ngày, người nhận sẽ nhận được tiền.

Bạn đăng ký địa chỉ, Email, số điện thoại của bản thân và người nhận tiền để làm thẻ. Nếu người nhận muốn nhận tiền qua tài khoản ngân hàng thì kê khai số tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh,…

Sau 10 ngày bạn sẽ nhận được thẻ ngoại kiều kèm theo bản cam kết từ Sagawa. Bạn đọc kỹ các thông tin trong bản cam kết và ký tên, bản cam kết này sẽ đưa cho Sagawa. Sau khoảng 3 ngày bạn sẽ nhận được thẻ SBI và một tờ hướng dẫn sử dụng. Sau khi nhận thẻ thì bạn mang thẻ ra ATM bưu điện là có thể thực hiện giao dịch.

Lưu ý khi gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua thẻ SBI:

– Một thẻ SBI chỉ được gửi cho một người nhận.

– Giới hạn tối đa số tiền gửi là 150.000 Yên/ tháng.

– Nếu bạn không biết cách chuyển thì có thể nhờ sự hướng dẫn từ nhân viên SBI.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-qua-the-sbi

Sau đây là phí gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua SBI:

+ Từ 1 đến 30.000 Yên: 880 Yên.

+ 30.001 đến 250.000 Yên: 1.480 Yên.

+ 250.001 đến 1.000.000 Yên: 1.980 Yên.

6. Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam bằng cách nhờ bạn bè, người thân mang về

Nếu bạn có người thân quen bên Nhật và chuẩn bị về Việt Nam thì có thể nhờ họ cầm tiền về cho gia đình bạn. Với cách này bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có người về Việt Nam để bạn nhờ vả.

7. Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam bằng PayPal

Cả người gửi tiền và người nhận tiền đều phải có tài khoản PayPal để thực hiện giao dịch. Janbox khuyên bạn không nên dùng cách này bởi phí chuyển tiền khá đắt: 2.5%/ số tiền chuyển.

gui-tien-tu-nhat-ve-viet-nam-bang-paypal

8. Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam qua Bưu điện Nhật

Để gửi tiền về Việt Nam qua Bưu điện Nhật thì trước tiên bạn phải chuyển tiền Yên sang USD. Bạn có thể lựa chọn chuyển tiền về địa chỉ người nhận hoặc chuyển về tài khoản ngân hàng của người nhận.

– Nếu bạn chuyển tiền về địa chỉ người nhận thì bạn sẽ phải xác nhận với bưu điện Việt Nam là nhận tiền gì và chịu các chi phí khi nhận tiền. Bạn sẽ gửi bằng đồng USD tại bưu điện Nhật, sau khi về Việt Nam thì bưu điện Việt Nam sẽ tự động đổi sang tiền Việt với tỷ giá tại thời điểm nhận tiền.

– Nếu bạn chuyển về tài khoản ngân hàng người nhận thì vẫn là tiền USD.

– Phí chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam qua đường bưu điện thường là 0.2% tổng số tiền gửi, tuy nhiên bạn sẽ mất thêm phí báo có của ngân hàng Việt Nam. Bạn cần lưu ý một số bưu điện nhỏ của Nhật Bản sẽ không nhận chuyển tiền về Việt Nam.

– Gửi tiền từ Nhật về Việt Nam mất bao lâu? Thông thường khi gửi tiền về Việt Nam qua đường bưu điện Nhật sẽ mất khoảng 7 đến 15 ngày để người nhận có thể nhận được tiền.

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Trên đây, Janbox đã hướng dẫn đến các bạn toàn bộ thông tin về cách gửi tiền từ Nhật về Việt Nam. Chúc các bạn lựa chọn được phương thức giao dịch phù hợp và thực hiện thành công.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/janbox.com.vi