Chuột MX Master 3S và bàn phím cơ MX của Logitech – Bộ đôi huyền thoại

541
chuot-MX-Master-3S

Mới đây nhà sản xuất Logitech nổi tiếng toàn cầu đã cho ra mắt bàn phím cơ MXchuột MX Master 3S hứa hẹn mang đến người dùng những trải nghiệm công nghệ cao, nâng cao hiệu suất làm việc. Sản phẩm này có thiết kế, hiệu suất và ưu nhược điểm như thế nào? Mời các bạn cùng Janbox tìm hiểu qua các thông tin dưới đây nhé!

I. Các thông số cơ bản của nhà sản xuất

Là thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ, Logitech cung cấp tới thị trường những sản phẩm kết nối mọi người qua âm nhạc, video, game, các thiết bị ngoại vi máy tính được đánh giá cao. 

Dòng bàn phím cơ MX Keys và chuột MX Master  của hãng đang tồn tại trên thị trường nhận được nhiều phản hồi tích cực, mang đến những trải nghiệm gõ thoải mái, khả năng tùy biến cao. Tuy nhiên, không ngừng sáng tạo, cải tiến, mới đây Logitech đã cho 2 sản phẩm mới là bàn phím cơ MX Mechanical và chuột MX Master 3S được các chuyên gia đánh giá cao, hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ thú vị tạo ra hiệu suất phân luồng công việc tối ưu. Sau đây là các thông số cơ bản của sản phẩm được nhà sản xuất đưa ra:

– Bàn phím cơ MX Mechanical:

Ban-phim-co-MX-Mechanical
Bàn phím cơ MX Mechanical
  • Loại phím: cơ học
  • Kiểu kết nối không dây
  • 6 chế độ phát sáng tùy chọn
  • Khả năng tương thích: Windows, mac OS, Linux, Chrome OS, Android, iOS.
  • Khả năng kết nối qua Bluetooth và đầu thu Logi USB
  • Loại USB: USB- A tới USB- C

– Chuột MX Master 3S:

san-pham-Chuot-MX-Master-3S
sản phẩm Chuột MX Master 3S
  • Kích thước: 124,9 mm * 84,3 mm * 51 mm
  • Trọng lượng: 141 gam
  • Kiểu kết nối: Chuột không dây
  • Phạm vi hoạt động: Lên đến 10m
  • Khả năng tương thích: đa nền tảng 
  • Khả năng kết nối qua Bluetooth và đầu thu Logi USB
  • Độ phân giải: 8000DPI
  • Số nút bấm: 7 nút
  • Bánh cuộn xe: 1000 dòng/ giây
  • Phần mềm tùy chọn: Logi Options + và Logitech Flow
  • Bảo hành: 12 tháng

>>> Xem thêm: Review chuột Asus TUF Gaming M4 Air có nên mua không?

II. Sự yên tĩnh là điểm được đánh giá cao

1. Thiết kế

Chuột MX Master 3S được thiết kế theo hình dạng bàn tay hay còn gọi là kiểu dáng công thái học có góc nghiêng độc đáo. Với thiết kế này, chuột MX Master 3 S thế hệ mới giúp cánh tay bạn được đặt vào tư thế tự nhiên nhất, đồng thời đỡ lòng bàn tay và ngón tay tạo ra tâm thế thoải mái khi làm việc cả ngày với máy tính. 

Bên cạnh đó, các nút điều khiển trên chuột cũng được đặt ở các vị trí được nghiên cứu hợp lý giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, di chuyển dễ dàng. Nút cuộn chuyển động tự nhiên, điều khiển mượt và trực quan giúp bạn làm việc nhanh chóng, chuẩn xác trong từng thao tác.

ban-phim-co-MX-va-chuot-MX-Master-3S
bàn phím cơ MX và chuột MX Master 3S

Về bàn phím MX Mechanical, đây là sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, không dây tiện lợi. Nổi bật với thiết kế 6 chế độ đèn nền tùy chọn, tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường ánh sáng đang hoạt động  mang lại sự tiện lợi.

Điểm nổi bật được đánh giá cao ở cả hai thiết kế này là sự yên tĩnh: Logitech tuyên bố, với công nghệ switch Bron bàn phím cơ MX Mechanical đã trở thành phiên bản yên tĩnh nhất trong các danh mục sản phẩm của họ. Và chú chuột MX Master 3S với sáng tạo Quiet Clicks  (cú nhấp yên tĩnh) mang lại phản hồi trực quan mềm mại, ít tiếng ồn. Với tiếng động giảm tới 90%, MX Master 3S là chú chuột máy tính yên tĩnh nhất hiện nay dành cho các bạn.

2. Hiệu suất

Bàn phím cơ MX và chuột MX Master 3S đều được hỗ trợ tính năng kết nối Logi Bolt độc quyền dựa trên công nghệ Bluetooth LE Logitech, được cung cấp khả năng trao đổi mã hóa giữa máy chủ và đầu cắm receiver, đều tương thích với phần mềm Logi Option + cho phép tùy chỉnh cài đặt dễ dàng với mọi thiết bị mang lại hiệu suất tối ưu làm tăng năng suất công việc của bạn.

III. Những ưu nhược điểm của sản phẩm MX Master 3S

1. Ưu điểm

  • Thiết kế bền đẹp, tiện lợi, thân thiện môi trường

Hai dòng sản phẩm MX Master 3S được thiết kế không dây tiện lợi, đẹp mắt.

Chuột MX Master 3S với thiết kế công thái học tạo cảm giác gõ và nhấp chuột thoải mái trong cả ngày làm việc. Đặc biệt, độ ồn giảm 90%  so với phiên bản cũ của hãng, hai dòng sản phẩm này đã đem lại cho người dùng những phản hồi trực quan mềm mại, không tiếng ồn.

Bàn phím cơ MX và chuột MX Master 3S được làm từ nhựa tái chế, nhôm có thành phần carbon thấp. Là những sản phẩm đã được chứng nhận trung tính với carbon thân thiện với môi trường.

Uu-diem-cua-Chuot-MX-Master-3S
Ưu điểm của Chuột MX Master 3S
  • Tiết kiệm điện, sạc nhanh, pin hoạt động bền bỉ

– Bàn phím cơ MX Mechanical được thiết kế đèn sáng với 6 chế độ tùy chỉnh, có khả năng tự điều chỉnh ánh sáng phù hợp với môi trường, tự ngắt khi không sử dụng, giúp bạn tiết kiệm điện năng.

– Cả hai sản phẩm MX Master 3S đều có ưu điểm  sạc nhanh và hoạt động bền bỉ:

+ Bàn phím MX Mechanical cho phép sạc nhanh bằng dây USB-C trong vòng 15 phút  đã đủ năng lượng cung cấp cho hoạt động liên tục một ngày. Và một lần sạc đầy có thể hoạt động lên đến 15 ngày, thậm chí lên đến 10 tháng nếu tắt chức năng chiếu sáng.

+ Chuột MX Master 3S với 1 lần sạc đầy có thể cung cấp năng lượng hoạt động lên đến 70 ngày.

  • Siêu nhanh, chính xác, nâng cao hiệu suất 

 Chuột MX Master 3S là một trong những chuột máy tính hiện đại nhất hiện nay với khả năng làm việc siêu nhanh, chính xác làm tăng hiệu suất công việc:

– Thanh cuộn 1000 dòng/giây, bánh xe cuộn điện tử được làm bằng thép có độ nhám và độ nặng vừa phải cho phép thao tác nhanh lên đến 90%, chính xác đến 87% và siêu yên tĩnh so với các phiên bản hiện tại của Logitech và nhiều dòng của các hãng khác không có bánh xe cuộn điện tử.

– Thiết kế 7 nút nhấn được đặt ở những vị trí thuận tiện nhất của ngón tay cho phép bạn thao tác trực quan nhanh chóng, mềm mại và yên tĩnh nhất.

– Cảm biến quang học 8000DPI- đây là cảm biến có độ phân giải cao, theo dõi chính xác ở hầu hết mọi bề mặt và độ nhạy cấp độ cao.

  • Thích ứng đa nền tảng, kết nối nhanh chóng nâng cao hiệu suất công việc

– Cả hai dòng sản phẩm MX Master 3S đều tương thích với tất cả hệ điều hành, các chức năng cơ bản của thiết bị được hỗ trợ mà không cần phần mềm cho những điều hành khác không phải Windows, macOS. 

– Lắp ghép và chuyển đổi tối đa ba thiết bị một cách dễ dàng qua Bluetooth hoặc đầu thu USB Logi Bolt.

– Cho phép cảm biến và quét dữ liệu nhanh chóng chính xác gấp 5 lần so với các phiên bản khác. 

Review-Chuot-MX-Master-3S
Review Chuột MX Master 3S

2. Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của 2 sản phẩm là có giá thành tương đối cao. Bàn phím cơ Logitech MX Mechanical được bán với mức giá khoảng 4 triệu đồng, chuột MX Master 3S có mức giá vào khoảng hơn 2,5 triệu đồng.

>>> Xem thêm: Bật mí top 6 trang web mua đồ điện tử ở Nhật chất lượng nhất

IV. Hai dòng sản phẩm MX Master 3S có đáng mua không?

Với mức giá khá cao tuy nhiên với thiết kế và những ưu điểm đã phân tích ở trên thì 2 dòng sản phẩm MX Master 3S rất đáng để bạn trải nghiệm. Nó không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm làm việc thoải mái, yên tĩnh mà còn tăng năng suất làm việc của bạn lên nhiều lần.

Như vậy, Janbox vừa cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về sản phẩm bàn phím cơ MX và chuột MX Master 3S đến từ thương hiệu Logitech nổi tiếng, uy tín toàn cầu. Để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất, bạn đừng quên liên hệ tới Janbox để được tư vấn và hỗ trợ order hàng Nhật về nhà tiện lợi nhanh chóng nhé!

Mọi thông tin bạn vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua: