Đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro – Siêu phẩm hay thường phẩm?

360
Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro

Với cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế cực phẩm, Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 là dòng sản phẩm được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả, dành cho học sinh sinh viên chuẩn bị hành trang vào kì học mới. Thực tế, người dùng đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 ra sao sau thời gian sử dụng? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan nhất về chiếc Ultrabook này, để có thêm căn cứ cho quyết định chọn mua của mình nhé.

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021

I. Đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 – Ưu điểm

Nhiều người cho rằng với mức giá gần 30 triệu đồng thì thà mua Thinkpad hay các dòng máy gọn nhẹ như Macbook Air, nhưng khi cầm trên tay Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 và trải nghiệm thực tế, có thể bạn sẽ nghĩ khác. Có rất nhiều điểm cộng dễ thấy ở sản phẩm như:

1. Thiết kế tinh gọn, mỏng nhẹ

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Thiết kế Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021

Điều đầu tiên được nhắc đến khi đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro đó là về ngoại hình. Thoạt nhìn, ngoại hình Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 có vẻ không khác biệt quá nhiều so với những chiếc Ultrabook thông thường. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy thiết kế này có khá nhiều điểm thú vị. Cụ thể, dù là sản phẩm phân khúc tầm trung nhưng Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 vẫn được trang bị vỏ nhôm nguyên khối, phủ sơn nhám cực nam tính và sang trọng. 

2 phiên bản màu Bạc nhạt và Xám phiến đều rất được lòng người dùng. Kiểu dáng cứng cáp, sắc cạnh nhưng không gây cấn tay nhờ phần chiếu nghỉ lớn. Thiết kế đèn nền bàn phím kiểu vòm cùng hành trình bàn phím 1,3mm mang lại cảm giác gõ thoải mái và dễ dàng.

2. Màn hình sắc nét

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Màn hình sắc nét trên Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021

Nói đến những ưu điểm đáng tiền khi đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021, chúng ta không thể bỏ qua màn hình máu chiến với kích thước 14 inch, tỉ lệ 16:10, vượt trội hơn hẳn so với những chiếc Ultrabook phổ biến trên thị trường. 

Tấm nền màn hình IPS 10 bit màu, độ phân giải 2880×1800 đem lại chất lượng hiển thị ngang ngửa các dòng Macbook Pro 15 inch thế hệ cũ. Các trang bị đáng tiền khác Lenovo ưu ái cho chiến binh này phải kể đến như độ sáng 400 nit, tần số quét 90 Hz, bao phủ 100% SRGB,… 

Tất cả như thay lời khẳng định chắc nịch, rằng Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 chính là chiếc Ultrabook có màn hình hoàn hảo nhất trên thị trường hiện nay. 

3. Cấu hình đỉnh cao

Cấu hình đỉnh cao cũng là một trong những ưu điểm khi đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro với các dòng sản phẩm cùng phân khúc. Vượt xa các đối thủ trong tầm giá, cấu hình thiết bị tiếp tục là điểm cộng khiến nhiều anh em thoả mãn. Trang bị con chip khủng CPU AMD Ryzen 7 5800H 8 nhân 16 luồng nhưng mức năng lượng tiêu thụ chỉ đạt 45W, Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 sở hữu sức mạnh không thua kém những chiếc Laptop Gaming to bản. 

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Một số thông tin cấu hình Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021

Nói đến đây, có thể khẳng định rằng CPU trên chiếc Ultrabook nhà Lenovo thuộc hàng khủng khiếp nhất trên thị trường Ultrabook hiện nay. Đặt cạnh con chip M1 của Macbook, con chíp này thậm chí còn mạnh hơn nhiều. Ngoài CPU khủng, Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 còn sở hữu ổ SSD Western Digital SN730 512GB và ổ cứng 16GB RAM ĐR4-3200, đảm bảo tốc độ xử lý và đọc ghi cao.

Theo trải nghiệm thực tế dùng máy khi lướt web, nghe nhạc, xem phim, nhiệt độ chiếc Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 chỉ quanh quẩn trong khoảng từ 45 đến 50 độ C. Nhiệt độ cao nhất khi mở nhiều tác vụ cùng lúc trên máy là 80 độ C, khi độ tiêu thụ điện CPU là 35W.              

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Mức xung nhiệt Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 ở trạng thái bình thường
Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Mức xung nhiệt Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 sau 15 phút kiểm tra bằng Aida64

4. Tiết kiệm năng lượng

Về dung lượng pin, Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 trang bị cục pin 61Wh, có tính năng sạc nhanh. Đặc biệt, phần mềm Lenovo Vantage trang bị trên máy cũng là công cụ đắc lực cho phép người dùng chuyển chế độ máy về Conservation Mode. Ở chế độ này, sau khi sạc đầy máy đến 65%, bạn có thể dùng điện trực tiếp từ nguồn, từ đó giúp nâng cao tuổi thọ máy.

>>> Xem thêm: Đánh giá Asus TUF Gaming A15

II. Đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 – Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm, chúng ta cũng không thể phủ nhận những hạn chế trên chiếc máy Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 như:

1. Ít cổng kết nối

Dù chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều về số lượng cổng kết nối trên những chiếc máy tính mỏng nhẹ như Ultra Book, nhưng với trang bị 2 cổng USB-Type C 3.2 Gen 2, 1 cổng USB Type A 3.2 Gen 1 thì bạn đôi khi vẫn phải cần đến các bộ cổng chuyển đổi đa năng.

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 không có quá nhiều cổng kết nối

2. Nút đặt vân tay chưa hoàn hảo

Nút đóng mở nguồn kết hợp nhận biết vân tay trên Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 vốn là điểm cộng tuy nhiên cũng có không ít ý kiến phàn nàn về bộ phận này. Trước hết, vị trí đặt nút khá khuất tầm nhìn và kích thước nút cũng sẽ hơi nhỏ với những người dùng có kích cỡ tay to.

Tiếp nữa, nút được thiết kế hơi lõm và trong, không tạo âm nhấn nên khi sử dụng, đôi khi bạn có thể băn khoăn không biết mình đã nhấn thành công chưa. Bù lại thì độ nhạy của nó khá cao.

3. Việc đóng mở phức tạp

Danh-gia-Lenovo-Yoga-Slim-7-Pro
Việc đóng mở Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 có thể gây khó chịu

Thiết kế nắp có đoạn nhô ra là cải tiến tinh ý của Lenovo, hỗ trợ đóng mở dễ hơn cho người dùng. Song, việc này lại gây thêm nhiều bất cập vì trong nắp máy còn có nam châm để hút. Đôi khi, bạn sẽ thấy khó khăn khi mở nắp máy vì lực hút và lực đẩy có phần mâu thuẫn nhau. Dù sao, đây cũng chỉ là cảm nhận chủ quan vì cũng có không ít người lại yêu thích thiết kế đóng mở chắc chắn này.

III. Kết luận: Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 có nên sở hữu?

Nhìn chung, tổng kết những ưu điểm và hạn chế thì Lenovo Yoga Slim 7 Pro 2021 vẫn xứng đáng là siêu phẩm trong tầm giá. Máy có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng từ làm việc, học tập đến chơi game. Đây là sản phẩm đáng cân nhắc nếu bạn là học sinh sinh viên hay dân văn phòng đang mong muốn kiếm tìm cho mình một mẫu laptop mỏng nhẹ, tinh tế và hiệu năng ổn định.

Qua đánh giá Lenovo Yoga Slim 7 Pro của Janbox, bạn thấy thế nào về sản phẩm này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận cho chúng tôi cùng biết nhé. Và đừng quên tiếp tục dõi theo website để biết thêm nhiều thông tin thú vị được cập nhật hàng ngày!

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua máy tính cũ ở Nhật siêu hiệu quả

Mọi thông tin bạn vui lòng liên hệ qua: