Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách

751
Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách

Nếu có dịp đặt chân đến đất nước mặt trời mọc, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng như: núi Phú Sĩ, tháp Tokyo Tower, đền Kinkaku-ji, công viên khỉ Jigoku Dani,… Cùng tìm hiểu những địa điểm này có điểm gì mà thu hút du khách đến vậy qua bài viết dưới đây của Janbox nhé!

1. Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản. Núi Phú Sĩ quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng nên bạn có thể đến vào bất kỳ thời gian nào trong năm để ngắm quang cảnh nơi đây.

Tại núi Phú Sĩ, bạn có thể đi dạo trên con đường đầy tuyết, nặn người tuyết hoặc thậm chí là trượt tuyết và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ kỷ niệm. Ngoài ra, tại núi Phú Sĩ bạn có thể chơi những trò chơi trong các khu vui chơi nổi tiếng hoặc các resort sang trọng hay tại những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Núi Phú Sĩ – một trong những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng

2. Tháp Tokyo Tower

Tokyo Tower sở hữu chiều cao 332,9m và sở hữu vị trí đắc địa, bạn có thể ngắm toàn cảnh của thành phố Tokyo khi đứng tại nơi đây. Tháp Tokyo Tower thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm. Bạn có thể đến Tokyo Tower chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của thành phố phồn hoa Tokyo từ 9h sáng đến 8h30 tối.

Tháp Tokyo Tower được coi là biểu tượng tái sinh của đất nước mặt trời mọc sau chiến tranh, nơi đây là niềm tự hào của người dân Nhật Bản.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Tháp Tokyo Tower

>>> Xem thêm: Kimono Obi – đặc sắc văn hoá dân tộc Nhật Bản

3. Đền Kinkaku-ji

Đền Kinkaku-ji có vị trí đặt tại cố đô Kyoto, ngôi đền hòa mình hoàn toàn với thiên nhiên xanh thẳm. Đền Kinkaku-ji là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng Nhất của Nhật Bản.

Ngôi đền có 3 tầng mang ba phong cách kiến trúc, văn hóa khác nhau đó là Shinden, Buckle và Trung Hoa. Phía trước ngôi đền có một hồ nước lớn, xanh thẳm, khí hậu trong lành giúp du khách cảm thấy dễ chịu và được hòa mình vào với thiên nhiên.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Đền Kinkaku-ji

4. Cụm đền chùa Nikko

Cụm đền chùa Nikko nằm tọa lạc giữa bốn bề thiên nhiên tuyệt đẹp của Nikko, tỉnh Tochigi. Nikko được xem là một địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.

>>> Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà cho mọi người? 

Phong cảnh của cụm đền chùa Nikko sơn thủy hữu tình, bốn mùa cây cỏ xanh tươi đẹp nao nức lòng người. Quần thể chùa Nikko có hai đền và một chùa: đền Nikko Toshogu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinno.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Cụm đền chùa Nikko

5. Công viên khỉ Jigokudani 

Công viên khỉ Jigokudani là một suối nước nóng nổi tiếng gần tỉnh Nagano. Du khách biết đến nơi đây với quần thể khỉ tuyết hoang dã lớn đến thung lũng vào mùa đông khi tuyết bao phủ. 

Trong những ngày giá lạnh, du khách sẽ được ngâm mình trong suối nước nóng ấm áp và ngắm nhìn hình ảnh của những con khỉ tuyết.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Công viên khỉ Jigokudani

6. Quần thể Horyuji

Chùa Horyuji tọa lạc ở tỉnh Nara hay còn được biết đến với cái tên khác Pháp Long Tự. Horyuji là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ thật lâu đời nhất trên thế giới mà các tín đồ Phật giáo mong muốn được chiêm ngưỡng.

Chùa Horyuji gây ấn tượng với các du khách với bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm 11 mặt tuyệt đẹp cùng hơn 100 hiện vật có giá trị nghệ thuật đặc sắc. Mặc dù trải qua nghìn năm lịch sử và nhiều trận động đất kinh hoàng nhưng chùa Horyuji vẫn giữ được trọn vẹn giá trị nghệ thuật, nét truyền thống của văn hóa Nhật Bản.

Năm 2003, UNESCO đã công nhận Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là di sản thế giới.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Quần thể Horyuji

>>> Xem thêm: Rượu mơ Nhật – Thức uống độc đáo của người dân xứ Phù Tang

7. Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji nằm tọa lạc ở thành phố cùng tên Himeji của tỉnh Hyogo, Himeji giống như một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xa xưa từ một pháo đài. Himeji được ví như là hình mẫu kiến trúc lâu đài truyền thống của đất nước mặt trời mọc dù đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc. Lâu đài Himeji được làm từ hơn 36 tấn gỗ phủ thạch cao trắng muốt giống như những cánh hạc sải cánh bay trên bầu trời rộng lớn. 

Vào năm 1993, Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và di tích lịch sử đặc biệt của xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, nhiều bộ phận của lâu đài Himeji cũng được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hoá quan trọng của Nhật Bản.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Lâu đài Himeji

8. Đền Itsukushima

Đền Itsukushima còn được người dân Nhật Bản gọi với cái tên Thần xã Itsukushima. Ngôi đền này là một trong những khu di tích lịch sử – văn hóa đẹp nhất mang cả giá trị nghệ thuật và tâm linh của người dân đất nước mặt trời mọc.

Đền Itsukushima nổi tiếng với cánh cổng Torii màu đỏ ngập trong bốn bề là nước, đằng xa là dãy núi Misen. Nếu bạn có dịp đến nơi đây ngắm cảnh thì sẽ được chiêm ngưỡng một trong những bức tranh đẹp nhất Nhật Bản.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Đền Itsukushima

>>> Xem thêm: Top 6 những mặt hàng nên mua ở Nhật Bản

9. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima còn có tên gọi khác là Vòm Nguyên Tử, Hiroshima như một minh chứng cho những trận bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Nhật Bản vào năm 1945. Mỗi khi có khách du lịch tới đây thì hướng dẫn viên luôn kể cho họ nghe về những năm tháng lịch sử của đất nước mặt trời mọc, nỗi đau và cả cách mà họ đã vực dậy một dân tộc sau những mất mát, bi thương.

Đến khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima, bạn sẽ trải nghiệm một chút buồn xen lẫn xót thương nhưng sẽ ra về với tâm thế khâm phục tinh thần quật cường của người dân Nhật Bản. Hiroshima được người dân trên toàn thế giới xem là biểu tượng của hòa bình, kêu gọi các nước xóa bỏ chiến tranh, vũ khí hạt nhân và yêu hòa bình.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

10. Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Làng cổ Shirakawa-go tọa lạc ở chân núi Hakusan của tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Năm 1995, UNESCO công nhận làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama là di sản văn thế giới. 

Làng cổ Shirakawa-go với khung cảnh đồng quê bình yên, thơ mộng và giản dị đã thu hút không ít những du khách đến với nơi đây. Với hơn 100 ngôi nhà cổ với niên đại hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri. Mái nhà nơi đây được lợp cỏ tranh hoặc rơm rất dày với mục đích để chống đỡ các lớp tuyết trong mùa đông. Mái nhà được ghép với nhau giống như hình ảnh chắp tay cầu nguyện.

Top 10 địa điểm du lịch Nhật Bản hút hồn du khách
Địa điểm du lịch Nhật Bản – Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Không chỉ có ý nghĩa về mặt du lịch, những địa điểm du lịch Nhật Bản kể trên còn là biểu tượng văn hóa, tâm linh và là niềm tự hào của toàn bộ người dân xứ sở hoa anh đào. Vậy nên nếu bạn có dịp đặt chân đến đất nước mặt trời mọc thì đừng bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng ở Nhật Bản này nhé!

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]