Rượu mơ Nhật – Thức uống độc đáo của người dân xứ Phù Tang

549
ruou-mo-Nhat

Nhắc về các loại rượu nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, chắc chắn không thể không nhắc đến rượu mơ Nhật. Không chỉ là thứ đồ uống được sử dụng thường xuyên trên các bàn nhậu, nó còn đem lại những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Bài viết sau đây Janbox sẽ giới thiệu đến bạn đọc về các loại rượu mơ Nhật độc đáo .

Giới thiệu về rượu mơ Nhật

Loại rượu được ngâm với trái mơ xanh chưa chín kết hợp với đường phèn thì được gọi là rượu mơ Nhật. Tùy vào công thức, sở thích và bí quyết riêng của từng thương hiệu để chọn ra loại rượu thích hợp nhất ngâm với quả mơ. Nó có thể là Shochu; rượu trắng hoặc Sake…

Vậy nên hương vị của loại rượu này đôi khi sẽ khác nhau và phụ thuộc phần lớn vào nhà sản xuất. Hương vị của rượu rất thanh khiết, tươi mát, nó có vị ngọt dịu, cân bằng với vị chua và rất thơm mùi hoa quả. 

Gioi-thieu-ve-ruou-mo-cua-Nhat-Ban
Giới thiệu về rượu mơ của Nhật Bản  

Chắn hẳn khi bạn đọc đến đây bạn sẽ tự hỏi rằng nồng độ cồn trong rượu mơ Nhật bao nhiêu độ và nó phù hợp đối với những ai? Điều làm nên sự đặc biệt loại rượu này đó chính là khi uống sẽ rất khó say bởi nồng độ cồn chỉ từ 10-15% vậy nên nó phù hợp cho cả nam và nữ. Ngoài ra đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng sau khi sử dụng.

Nguyên liệu người Nhật dùng để làm rượu mơ

Nguyên liệu chính để làm ra rượu mơ đó chính là quả mơ. Người ta chọn ra những giống mơ được trồng bằng phương pháp tốt nhất sau đó cho ươm mầm và chờ cây ra quả. Không chỉ vậy quy trình để chọn ra những quả mơ đem đi ngâm rượu vô cùng khắt khe, nghiêm ngặt và phải đảm bảo được chất lượng tốt nhất. 

Ngoài ra rượu được lên men từ những quả mơ xanh tự nhiên cùng đường phèn tinh khiết kết hợp với các loại rượu đặc trưng mang đến hương vị ngọt ngào, thơm ngon, rất dễ uống. Chính vì có quy trình diễn ra khép kín, đạt tiêu chuẩn quốc tế nên những chai rượu mơ Nhật Bản vô cùng uy tín và chất lượng, mang tới an toàn cho người dùng khi sử dụng.

Bí quyết làm đẹp bằng rượu mơ của phụ nữ Nhật Bản

Loại rượu này theo các nghiên cứu được đánh giá rất tốt cho sức khỏe, có rất nhiều các công dụng hỗ trợ cải thiện cơ thể đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Bởi hàm lượng dinh dưỡng có trong mỗi quả mơ rất cao chứa nhiều vitamin cùng những khoáng chất có lợi cho cơ thể như Vitamin A, Vitamin E, Vitamin C, Kali,…cùng các hợp chất thực vật với tác dụng làm chậm quá trình lão hóa vì vậy tác dụng của rượu mơ Nhật Bản rất tốt trong quá trình làm đẹp da và hệ tiêu hóa.

Cách uống rượu mơ Nhật được hội chị em phụ nữ áp dụng hằng ngày đó chính là sử dụng một ly rượu trước khi đi ngủ để thanh lọc cơ thể, giúp đi vào giấc ngủ dễ hơn. Đây cũng là một bí quyết để giữ dáng tuyệt vời của người dân xứ Phù Tang để giúp cơ thể luôn trẻ, khỏe, đẹp.

>>> Xem thêm: Khám phá 15 đồ uống Nhật Bản không thể bỏ lỡ

Công dụng tuyệt vời của rượu mơ nhật

Loi-ich-cua-ruou-mo-Nhat
Lợi ích tuyệt vời của rượu mơ Nhật

Một số công dụng vô cùng hữu ích của rượu mơ Nhật có thể kể đến như: 

  • Hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân, giảm cảm giác thèm ăn giúp tiêu thụ được lượng mỡ thừa trong cơ thể và hạn chế được lượng calo tiêu thụ. 
  • Cải thiện hệ tiêu hóa, giúp sát trùng dạ dày và ngăn ngừa trào ngược axit, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
  • Giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn lạ, gây hại đến sức khỏe.
  • Giúp chữa bệnh ho, cảm lạnh, cảm cúm. 
  • Giảm stress, mệt mỏi, giúp cơ thể có tinh thần thoải mái, lấy lại sức sống.
  • Làm tăng tuần hoàn máu, giúp da dẻ hồng hào, láng mịn, giảm các bệnh về da, thanh lọc cơ thể, chống lão hóa.

Cách ngâm rượu mơ kiểu Nhật

Cách ngâm rượu mơ Nhật Bản khá đơn giản, dễ dàng và ai cũng có thể làm được. Trước hết bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Nếu ngâm rượu mơ xanh Nhật Bản: cần chọn 3kg quả to, đều, không đắng, vỏ bóng bẩy. Chú ý không nên dùng mơ non để ngâm rượu.
  • Đường phèn: nên mua ở dạng tảng hoặc viên to, nên sử dụng đường phèn thay cho các loại đường khác vì đường phèn đã loại bỏ được các tạp chất và có lợi cho sức khỏe hơn.
  • Nếu ngâm rượu mơ vảy vàng Nhật Bản: cần chọn 3kg quả chín, to, đều, không dập nát. Vì mơ chín nên sẽ có vị chua gắt hơn mơ xanh nên sẽ dùng lượng đường nhiều hơn lượng mơ khoảng 3.5kg.
  • Rượu để ngâm rượu mơ: tầm khoảng 5,4l rượu
  • Bình ngâm rượu mơ: bạn có thể dùng chum, vại rượu hoặc các bình thủy tinh.
Cach-ngam-ruou-mo-Nhat-Ban
Cách ngâm rượu mơ Nhật Bản

Sau khi đã chọn ra được nguyên liệu bạn sẽ ngâm rượu mơ Nhật theo cách sau:

  • Đầu tiên rửa sạch mơ với nước muối loãng sau đó để ráo nước và lau sạch từng quả.
  • Sau đó dùng tăm nhọn nhẹ nhàng, khéo léo lấy cuống mơ ra khỏi quả.
  • Xếp nhẹ nhàng từng quả mơ vào bình sau khi đã được rửa sạch, tráng và lau khô. Cứ xếp lần lượt nhẹ nhàng từng lớp mơ, lớp đường phèn cho đến hết.
  • Lớp trên cùng sẽ cho nhiều đường hơn các lớp còn lại rồi đổ ngập rượu vào bình mơ. Có thể lấy vật nặng, sạch sẽ để chèn mơ xuống nếu mơ nổi lên trên. Sau đó bọc túi bóng đen và băng dính chặt miệng bình, để nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh sáng mặt trời và đợi trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm để sử dụng.

>>> Xem thêm: Giấm gạo Nhật là gì? Lợi ích ra sao? Mua ở đâu?

Những công thức đặc biệt của người Nhật khi pha rượu mơ

Để rượu mơ được sử dụng tốt nhất cho cơ thể thì bạn phải biết cách pha rượu mơ Nhật Bản hợp lý. Vậy nên bạn có thể tìm hiểu các mẹo nhỏ, công thức sau để pha rượu hiệu quả.

  • Nên dùng 2-3 ly rượu mơ Nhật tương ứng với 20ml- 30ml vào hai thời điểm trong ngày từ 11-13 giờ và từ 19-21 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.
  • Bạn có thể uống nóng rượu mơ trước khi dùng để có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị và mùi hương thanh khiết từ quả mơ.
  • Bạn có thể sử dụng rượu mơ cùng với nước đá lạnh để uống hoặc cho thêm một chút soda hoa quả để tạo nên hương vị thơm ngon, mới lạ.
  • Bạn cũng có thể thêm một chút nước nóng hoặc uống rượu mơ Nhật như cocktail để thưởng thức.

Mua rượu mơ Nhật ở đâu?

Mua-ruou-mo-Nhat

Không khó để bạn nhận ra rằng rượu mơ Nhật không chỉ phổ biến đối với người dân xứ Phù Tàng mà nó còn là thương hiệu được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bạn có thể dễ dàng mua loại rượu này vì nó được bán hầu hết trên các cửa hàng rượu trên toàn quốc.

Bạn có thể mua ở các siêu thị lớn hay mua trực tiếp ở các quầy rượu từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc trong các trung tâm thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

Giá rượu mơ Nhật sẽ giao động từ khoảng 300.000 – 1.000.000 và phụ thuộc vào các mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Nhưng hãy nhớ rằng bạn nên mua những nơi uy tín, có thương hiệu và đảm bảo về chất lượng để có thể sử dụng rượu an toàn và tốt cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: Bảng giá dịch vụ order hàng Nhật về Việt Nam uy tín, tiết kiệm

Lời kết 

Trên là tất cả các thông tin về rượu mơ Nhật Bản, hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những kiến thức bổ ích tới bạn đọc về loại rượu này. Đây là loại rượu rất đáng để chúng ta thưởng thức và nên sử dụng bởi nó mang lại những lợi ích tuyệt vời giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]