Top 10 lá bài Pokemon đắt nhất thế giới – Janbox

7951
Top-10-la-bai-Pokemon-dat-nhat-the-gioi-Janbox

Xuất hiện trên thị trường vào những năm 90, thẻ bài Pokemon đã trở thành niềm đam mê bất tận của những ai yêu thích truyện tranh, video game và anime của Nhật. Những lá bài Pokemon đắt nhất thế giới đã và đang tạo nên được những cơn sốt và được nhiều thế hệ người chơi đón nhận, săn lùng. Có lẽ chính bởi những lí do này mà rất nhiều lá bài Pokemon đã được liệt vào danh sách hàng hiếm, hàng độc và hàng đắt tiền. Bài viết sau đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu Top 10 lá bài Pokemon đắt nhất thế giới và có giá trị cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Top 10/ Thẻ 1996 Pokémon Japanese Base Set No Rarity Symbol Holo Venusaur

Đây là một trong những lá bài pokemon đắt nhất thế giới và được phát hành vào năm 1996. Thẻ này đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Venusaur trong bộ sưu tập thẻ bài Pokemon. 

la-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Thẻ bài Pokemon Japanese Base Set No Rarity Symbol Holo Venusaur được in nổi bật với linh vật Venusaur hùng mạnh – một trong những thành viên lâu đời nhất của Pokemon. Hình ảnh trên mặt thẻ là tác phẩm nghệ thuật của Mitsuhiro Arita – Huyền thoại về minh họa của Pokemon và được đặt trên nền lá ba chiều màu xanh lá cây. 

Chính bởi sự độc lạ, lâu đời, khó tìm mà thẻ bài Pokemon Japanese Base Set No Rarity Symbol Holo Venusaur có giá bán rất cao trên thị trường và được nhiều người săn đón.

Top 9/ Thẻ 1999 Pokémon Japanese Promo Tropical Mega Battle Tropical Wind

Đứng ở vị trí thứ 9 trong top những thẻ bài Pokemon đắt nhất, hiếm nhất hiện nay đó chính là 1999 Pokémon Japanese Promo Tropical Mega Battle Tropical Wind. Điều làm nên giá trị và sự đắt đỏ của thẻ bài này chính là vào năm 1999, Pokémon Japanese Promo Tropical Mega Battle Tropical Wind đã được sử dụng làm phần thưởng trong một sự kiện đặc biệt – trận Tropical Mega Battle với sự chứng kiến tranh tài từ nhiều người chơi đến từ khắp nơi trên thế giới. 

cac-la-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Hiện nay trên thị trường còn rất ít thẻ bài Pokemon Japanese Promo Tropical Mega Battle Tropical Wind còn nguyên vẹn và đạt chuẩn GEM MINT như ban đầu. 

>>> Xem thêm: Khám phá sự hấp dẫn từ bộ đồ chơi Pokemon Nhật Bản

Top 8/ Thẻ 1999 Super Secret Battle No. 1 Trainer

Lý do để Super Secret Battle No. 1 Trainer trở thành lá bài Pokemon đắt nhất thế giới là bởi chúng được sử dụng làm phần thưởng dành cho những người chiến thắng trong một giải đấu game khu vực tại Nhật Bản vào năm 1999. Thẻ bài này được giao cho một người chiến thắng trong giải và chính là tấm vé thông hành vào trận chung kết được tổ chức bí mật ở một nơi nào đó trong thành phố Tokyo vào cùng năm.

Sở hữu tấm thẻ Pokemon sẽ giúp người thắng tìm ra vị trí chính xác của nơi tổ chức trận chung kết. Điều này chứng tỏ rằng trên thế giới chỉ có 7 chiếc thẻ như này tồn tại, tạo nên sự khan hiếm và vô cùng đắt đỏ.

nhung-la-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Mặt trước của thẻ được thiết kế với hình cái bóng lấp lánh của Mewtwo và mặt sau của thẻ được trang trí với logo và tên tiếng Nhật của trò chơi. Một trong số 7 thẻ bài này đã được mang đi đấu giá vào tháng 7 năm 2020 với số tiền lên đến 90.000$.

Top 7/ Thẻ 2006 Pokémon World Championships Promo No. 2 Trainer

Thẻ Pokemon World Championships Promo No.2 Trainer là phần thưởng trong Giải vô địch thế giới Pokemon năm 2006 được tổ chức tại khách sạn Hilton Anaheim ở Anaheim, California. Để sở hữu tấm thẻ Pokemon danh giá này, người chơi không chỉ phải tích lũy đủ điểm để đủ điều kiện tham gia giải đấu mà còn phải giành chiến thắng trong trận chung kết. Thẻ này có thiết kế nổi bật với hình ảnh của một Pikachu đang cầm một chiếc cúp bạc tạo nên một chỉnh thể tuyệt hảo. 

the-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Đây chắc chắn sẽ là tấm thẻ Pokemon rất đáng để đầu tư đối với những ai yêu thích sưu tập thẻ bài Pokemon.

Top 6/ Thẻ 2000 Pokemon Neo Genesis 1st Edition Holo Lugia #9

Một trong Pokemon huyền thoại được yêu thích mọi thời đại đó chính là Lugia – tượng trưng cho đại dương. Thẻ bài Lugia được những người yêu thích Pokemon săn lùng ráo riết cũng ko thua kém gì các thẻ bài khác. Sau hơn 20 năm kể từ khi ra đời cho đến nay, thẻ bài Lugia đã nhanh chóng ghi tên mình trở thành một trong những thẻ bài Pokemon đắt nhất được săn tìm.

nhung-the-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Hiện trên thế giới chỉ còn khoảng 41 tấm thẻ và giá trị của tấm thẻ được đấu giá vào tháng 11/2020 lên đến 129.000$.

>>Xem thêm: Danh sách những lá bài cấm Yugioh

Top 5/ Kangaskhan-Holo #115 Family Event Trophy Card

Tấm thẻ này là biểu tượng của trò chơi thẻ giao dịch Pocket Monsters với nhân vật chính là Pokemon Kangaskhan. Pokemon Kangaskhan nuôi con trong chiếc túi trên bụng trong khoảng 3 năm, trong thời gian này con non hiếm khi ra khỏi chiếc túi trong bụng bảo vệ của mẹ nó. Thỉnh thoảng khi bên ngoài an toàn, Kangaskhan non được phép ra ngoài chơi dưới sự giám sát chặt chẽ của mẹ, có lẽ bởi chính điều này mà  Kangaskhan được chọn trở thành Pokemon đại diện cho tình mẫu tử thiêng liêng. 

the-bai-pokemon-dat-nhat

Vào năm 1998, tại Nhật Bản đã tổ chức cuộc thi Parent / Child Mega Battle dành cho các phụ huynh và con của họ. Gia đình nào đạt được chuỗi thắng cao nhất sẽ được Ban tổ chức trao thưởng, phần thưởng là sẽ tấm thẻ Kangaskhan-Holo #115 Family Event Trophy Card.

Một trong số những thẻ Kangaskhan Family Event Trophy Card đạt điểm GEM MINT 10 đã được bán đấu giá vào năm 2020 với giá trị lên đến 150.000$ và trở thành một trong những lá bài Pokemon đắt nhất thế giới.

Top 4/ Black Star Ishihara Signed GX Promo Card

Một thẻ Pokemon rất hiếm và rất có giá trị bởi thẻ có chữ ký và có tác phẩm nghệ thuật của Tsunekazu Ishihara, chủ tịch của Công ty Pokemon. Trong thời gian gần đây thẻ được dao bán với giá cao ngất ngưởng lên đến khoảng 250$. Thẻ là một phần quà giới hạn chỉ được tặng cho nhân viên của The Pokemon Company nhân dịp sinh nhật lần thứ 60 của chủ tịch vào năm 2017.

the-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi-hien-nay

Top 3/ Pokémon Blastoise #009/165R Commissioned Presentation Galaxy Star Hologram

Đây là một tấm thẻ Pokemon vô cùng đặc biệt và điều khiến nó trở nên có giá trị và đắt đỏ hơn cả đó là việc in thiếu ở mặt đối diện của thẻ. Thực chất nó là một phần của quá trình chạy thử nghiệm do Wizards of the Coast thực hiện và không dành cho việc tiêu dùng công cộng. Quá trình in ấn này được diễn ra vào năm 1998, trước khi thương hiệu Pokemon chính thức ra mắt tại Hoa Kỳ và đạt được thành công vang dội ngay sau đó.

te-bai-pokemon

Top 2/ Thẻ 1999 First Edition Shadowless Holographic Charizard #4

First Edition Shadowless Holographic Charizard #4 là loại thẻ bài Pokemon không có bóng của nhân vật trên hình. Điều này xuất phát từ một lỗi in ấn và xảy ra trong một thời gian rất ngắn nên tự nhiên khiến cho những chiếc thẻ ấy trở nên khác biệt và hiếm có. 

la-bai-pokemon

Đối với những phiên bản đầu tiên của thẻ bài pokemon đắt nhất thế giới – Holographic Charizard có thể có giá trị lên đến trên 1 tỷ vnđ hoặc thậm chí còn hơn nếu chúng còn nguyên vẹn, hình ảnh sắc nét và không móp méo.

Top 1/ Lá bài Pokemon đắt nhất – Pikachu Illustrator

Đứng ở vị trí top 1 của những lá bài Pokemon đắt nhất thế giới thuộc về thẻ bài Pikachu Illustrator. Đây là thẻ bài được trao tặng cho những người thắng cuộc trong cuộc thi sáng tác truyện tranh của CoroCoro Comic Illustration được tổ chức vào năm 1998. Từ 39 thẻ bài phát hành ban đầu đến nay chỉ còn khoảng một vài tấm thẻ. Điều này khiến cho Pikachu Illustrator trở thành thẻ bài hiếm và đắt nhất thế giới.

top-10-la-bai-pokemon-dat-nhat-the-gioi

Vào tháng 7 năm 2020, một tấm thẻ Pikachu Illustrator đã được bán với giá khổng lồ lên đến trên 5 tỷ đồng và phá mọi kỷ lục thế giới về các phi vụ mua bán thẻ bài Pokemon.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những lá bài Yugioh đắt nhất thế giới

Trên đây là tổng hợp top 10 lá bài Pokemon đắt nhất thế giới mà Janbox đã chia sẻ đến các bạn. Qua mỗi năm, số lượng các thẻ bài Pokemon càng ít đi và ngày càng trở nên có giá trị hơn. Nếu bạn muốn sở hữu các thẻ bài Pokemon từ Nhật Bản hãy liên hệ với Janbox để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nội địa Nhật nhé.