Figma Figure là gì? Giải đáp thông tin cần biết về Figma Figure

1367
Giải đáp thông tin cần biết về Figma Figure

Là một dân chơi Otaku thật sự thì khái niệm Figma Figure là gì đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đặc biệt với người mới tìm hiểu thì thuật ngữ Figma Figure có thể còn gây nhiều bỡ ngỡ. Tại bài viết này, Janbox sẽ giúp người đọc giải đáp khái niệm Figma Figure là gì, các hãng sản xuất và địa chỉ đặt mua uy tín. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Figma Figure là gì?

Figma figure là gì? Hiểu đơn giản thì đây là một loại mô hình nhân vật có khớp nối, dễ dàng điều chỉnh thành nhiều dáng đứng khác nhau. Figma Figure không phải chỉ là đồ chơi, chúng mang đầy tính nghệ thuật nơi chủ nhân được thỏa đam mê, trưng bày, ngắm nghía hay decor không gian của mình. Cần nhấn mạnh rằng Figma Figure không hoàn toàn là mô hình cứng, chúng được thiết kế với nhiều khớp nối nhằm tạo sự cử động, nhờ đó có tính linh hoạt trong việc tạo dáng.

figma-figure-la-gi1
 Figma Figure là gì?

Từ truyện tranh ra đời thực, Figma Figure được nâng tầm như một thú vui sưu tầm, như những người bạn tinh thần từ thế giới ảo. 

Hiện nay, Figma Figure không chỉ được săn đón tại đất nước mặt trời mọc mà còn được quan tâm rộng rãi tại Việt Nam. So với việc ngắm nhìn nhân vật yêu thích qua màn ảnh hay truyện tranh, việc sở hữu Figma Figure là ước mơ của mọi tín đồ Otaku. Với các mô hình nhân vật này, bạn có thể đơn thuần là sưu tầm, chụp ảnh và sáng tạo nên những câu chuyện, hay đặc biệt hơn là đưa chúng vào đời sống sinh hoạt của mình.

2. Các hãng sản xuất Figma Figure

Bởi sự đón nhận và yêu thích từ đông đảo khách hàng, tại Nhật Bản, hiện có khá nhiều ông lớn gia nhập vào ngành sản xuất Figma Figure. Trong đó, có 3 hãng được biết đến nhiều hơn cả:

2.1 The Good Smile Company

The Good Smile Company là đơn vị sản xuất và phân phối Figma lớn nhất tại Nhật Bản. Sản phẩm của hãng có sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá thành. Ngoài Figma Figure, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều dòng Figma khác như Nendoroid, PVC Figure,… với chất lượng cực phẩm.

The Good Smile Company-Figure

2.2 Max Factory

Cùng với The Good Smile Company, Max Factory cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến khi chọn mua Figma Figure. Sản phẩm của hãng được đánh giá cao về độ chính xác, tỉ mỉ và vô cùng chân thực. Hầu hết các Figma Figures của Max Factory có chiều cao vào khoảng 13-16cm, làm từ chất liệu ABS, PVC.

Figma Figure-Max Factory

2.3 Square Enix

Với lợi thế là nhà xuất bản truyện tranh và game online Nhật Bản, Square Enix có nhiều bản quyền thương mại để tập trung khai thác các nhân vật Figure, từ mô hình tĩnh ( Static Arts) đến động (Figma Figures). Đơn vị đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm Fixma nổi tiếng, nhận được sự tin yêu từ tín đồ Otaku trên khắp Thế giới.

Figma Figure-Square Enix

>>Xem thêm: Review các hãng Figure nổi tiếng nhất hiện nay.

3. Các nhân vật Figma Figure được yêu thích

Nếu yêu thích các sản phẩm Figma Figure và mong muốn có bộ sưu tập cho riêng mình, bạn có thể tham khảo một số nhân vật Figma Figure sau đây:

3.1. Figma Figure nhân vật Kirito

figma-figure-kirito
Figma nhân vật Kirito

Nhắc đến Figma Figure được fan nữ tìm kiếm nhiều nhất, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Kirito. Phong cách vừa mạnh mẽ vừa bí ẩn của anh được toát lên qua động tác đấu kiếm dứt khoát. Bạn có thể tùy chỉnh khá nhiều tư thế hành động từ Figma Figure nhân vật này.


3.2. Figma Figure nhân vật Luffy

Figma Figure-luffi
Figma nhân vật Luffy

Những tín đồ của bộ anime nức tiếng One Piece không thể bỏ qua Figma Figure nhân vật Luffy – thủ lĩnh của băng hải tặc mũ rơm, nhân vật chủ chốt của bộ chuyện. Phong cách bụi bặm cùng thần thái “thuyền trưởng” được khắc họa khá rõ nét trên mô hình nhân vật.

3.3. Figma Figure nhân vật Ichi

figma-figure-ichi-02
Figma nhân vật Ichi

Các Figma Figure nhân vật nữ luôn có sức hút điên đảo và nàng Ichi (Heavily Armed High School Girls) cũng không phải ngoại lệ. Từng động tác kiếm hiệp kết hợp mái tóc uyển chuyển tạo nên nhân vật chất lừ.

>>> Xem thêm: Top Dragon Ball figure đắt nhất thế giới, bạn đã biết? 

4. Giá thành và địa chỉ mua Figma Figure uy tín

Tuỳ thuộc vào sản phẩm mà các Figma Figure có thể có giá thành khác nhau. Thông thường mức giá trung bình để sở hữu chúng vào khoảng từ 2000 – 10.000 yên Nhật.

Hiện nay, Figma Figure được phân phối chủ yếu tại công ty Good Smile Company. Sản phẩm cũng được kinh doanh khá rộng rãi tại Nhật Bản. 

mua-figma-figure-o-dau
Mua Figma Figure tại Janbox.com

Tại Việt Nam, hiện chưa có doanh nghiệp sản xuất hay phân phối mặt hàng này nên hiện tượng hàng giả, hàng nhái là không hề hiếm gặp. Một bất cập dành cho những Otaku Việt Nam muốn sở hữu Figma Figure là phải có địa chỉ Nhật Bản nếu muốn đặt mua hàng chính hãng. Đó cũng là lý do chuyên trang mua hàng hộ Janbox.com ra đời và giúp bạn nhanh chóng có được sản phẩm ưa thích. Rất nhiều lý do bạn nên chọn Janbox:

  • Đơn vị kết nối hàng trăm nhãn hàng, sản phẩm Nhật Bản, do đó bạn dễ dàng chọn lựa và sở hữu sản phẩm ưa thích.
  • Mua bất cứ mặt hàng nào tại Nhật Bản mà không cần địa chỉ ở Nhật. Đặt hàng online và nhận hàng ngay tại Việt Nam
  • Minh bạch trong mọi khâu thanh toán và ký nhận
  • Dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng
  • Nhiều dịch vụ chăm sóc đặc biệt bao gồm bảo hiểm hàng hoá, cân đo điện tử, miễn phí hợp nhất đơn hàng, lưu kho,…

>>> Xem thêm: Bật mí 4 cách mua hàng từ Nhật về Việt Nam

Khái niệm Figma Figure là gì, có bao nhiêu loại và mua ở đâu uy tín là những câu hỏi đã được giải đáp trong bài viết này. Đừng quên truy cập Janbox để tham khảo đặt mua và nhanh chóng sở hữu những nhân vật Figma Figure chất lượng nhất.