Tác dụng của nấm đông cô Nhật Bản và địa chỉ mua uy tín

717
nấm đông cô khô nhật bản

Nấm đông cô Nhật Bản không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là một loại thuốc quý của người Nhật. Sản phẩm mang đến nhiều công dụng trong số đó nổi bật nhất là giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Bài viết ngày hôm nay, Janbox sẽ chia sẻ đến các bạn toàn bộ các thông tin đáng chú ý nhất về loại nấm đắt đỏ này.

1. Nấm đông cô Nhật Bản là gì?

Nấm đông cô được gọi là Shitake là 1 loại nấm gỗ mọc ký sinh trên những cây to như dẻ, sồi, phong,… và được mọc nhiều ở các nước Đông Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản. Đây là loại nấm có giá trị cao về hàm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe vì vậy ngoài có sẵn trong tự nhiên nấm đông cô còn được nuôi trồng để thu hoạch.

mua-nam-dong-co-nhat-ban-o-dau

So với nấm đông cô Việt Nam, Trung Quốc, nấm đông cô Nhật Bản được ưa chuộng hơn do có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, được trồng tự nhiên mà không sử dụng chất hóa học hay thuốc trừ sâu.

Để nuôi trồng nấm đông cô cho nhiều chất dinh dưỡng nhất, người Nhật đã đưa men nấm vào cây Genboku, sau đó mang vào môi trường rừng tự nhiên để các bào tử nấm hấp thụ không khí thiên nhiên trong thời gian từ năm rưỡi đến hai năm. Đến cuối mùa thu, chúng được đem ra ngoài trời để phát triển và thu hoạch vào cuối mùa đông.

2. Điểm đặc trưng dễ nhận biết của nấm đông cô Nhật Bản

Nấm đông cô Nhật Bản có hình dạng giống như nấm hương nhưng không hoàn toàn. Để nhận biết nấm đông cô Nhật Bản bạn có thể dựa vào các đặc điểm đặc trưng sau:

– Nấm đông cô Nhật Bản có kích thước từ 5 – 20cm, cây nhỏ nhất cũng lớn hơn nấm hương.

– Mũ và thân mọc chắc liền nhau, cuống có hình trụ. Dưới mũ có màu trắng nhạt hơi vàng nâu và có dạng răng cưa.

– Thân nấm màu vàng nâu, thịt nấm dày có màu trắng đến màu vàng nhạt.

– Nấm đông cô có mùi như mùi hành.

3. Nấm đông cô Nhật Bản có tác dụng gì?

nam-dong-co-nhat-ban-mua-o-dau

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, nấm đông cô Nhật rất giàu các Vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, Vitamin B, tiền Vitamin D, Sắt, Magie, nhôm, canxi,… Đồng thời sản phẩm có chứa đến 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể. Nấm đông cô mang đến nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe con người, nổi bất nhất là:

– Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức lực, giảm căng thẳng mệt mỏi .

– Kích thích các tế bào miễn dịch tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

– Làm giảm cholesterol, giúp hạ đường huyết, chăm sóc bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

– Chữa bệnh bí tiểu, phù những, ngộ độc.

– Chống  lại virus viêm gan B, HIV, các độc tố của vi khuẩn lao.

– Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, kích thích các tế bào miễn dịch kìm hãm sự tấn công của các tế ung thư. Ở Nhật nấm đông cô được chấp thuận là một liệu pháp phụ trợ trong tiến trình hóa trị, xạ trị.

Giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa lão hóa, thừa cân và béo phì.

>>> Xem thêm: Khám phá 11 loại nấm Nhật nổi tiếng ngon, giàu dinh dưỡng

4. Những lưu ý khi chọn và chế biến nấm đông cô Nhật Bản

Khi chọn nấm đông cô khô Nhật Bản bạn nên chọn loại nấm có mũ màu nâu sáng, cây còn nguyên, không bị gãy hay có mùi khó chịu, để đảm bảo chất lượng của nấm vẫn còn được giữ nguyên. Bên cạnh đó, để tránh mua phải nấm đông cô khô Trung Quốc, bạn cần lưu ý:

– Nấm đông cô Nhật Bản có tai nấm to tròn, nhăn và sấy khô hơn nấm đông cô Trung Quốc.

– Sản phẩm nấm đông cô của Nhật được đóng gói trong bao bì cẩn thận, bao bì in chữ Nhật. Phía sau có mã QR để kiểm tra xuất xứ và có in hạn sử dụng, thông tin giá trị thành phần dinh dưỡng cùng một số hình ảnh; Sản phẩm nấm đông cô Trung Quốc được đóng trong bao bì có in chữ Trung Quốc, phía sau bao bì không có mã QR và thông tin giá trị thành phần dinh dưỡng. 

nam-dong-co

Nấm đông cô Nhật có thể dùng chế biến các món canh, món xào, lẩu, cháo,..Trước khi chế biến, nấm cần được sơ chế như sau:

– Ngâm nguyên cây nấm trong nước trong khoản thời gian 1-2 tiếng để nấm được mềm ra, sau đó vớt ra rửa sạch lại và để ráo nước.

– Để khử mùi hăng của nấm, bạn cho nấm vào luộc sôi. Khi sôi được hai phút bạn cho thêm 1 ít rượu, sau đó đun thêm 15 phút rồi vớt nấm ra.

5. Mua nấm đông cô Nhật Bản ở đâu?

Ở Việt Nam cũng có nhiều cửa hàng, sàn thương mại bán nấm đông cô xuất xứ Nhật Bản. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được đúng sản phẩm nấm đông cô có nguồn gốc chính hãng tại Nhật Bản bạn cần xem xét kỹ độ uy tín của các shop trước khi mua hàng. Bạn nên truy cập ứng dụng mua hàng Nhật online – Janbox để đặt mua nấm đông cô Nhật Bản chính hãng, giá rẻ từ các trang thương mại nội địa Nhật uy tín như Amazon JP, Rakuten, Yahoo Shopping.

nam-dong-co-nhat-ban

Với những thông tin trên, hy vọng đã giải đáp cho bạn những thắc mắc “nấm đông cô Nhật có tác dụng gì? Mua nấm đông cô Nhật Bản ở đâu?”. Để biết chi tiết các bước đặt mua sản phẩm chất lượng, chính hãng, giá rẻ từ nội địa Nhật, bạn liên hệ tới Janbox để được hướng dẫn chi tiết.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về nấm Matsutake – món quà cho sức khỏe con người

Website: https://janbox.com

Email: [email protected]