Mã vạch của Mỹ là bao nhiêu? Cách check mã vạch Mỹ nhanh chóng chính xác nhất

866
Cách check mã vạch Mỹ nhanh chóng chính xác nhất

Việt Nam là một trong những thị trường nhập khẩu hàng hoá lớn nhất của Mỹ. Cũng do sự ưa chuộng từ đông đảo từ phía người dùng, hàng Mỹ hiện bị làm giả khá nhiều. Vậy, làm sao để nhận biết nguồn gốc xuất xứ hàng Mỹ chính xác? Ngoài dòng ký tự Made in US, bạn cần trang bị cách tra mã vạch của Mỹ chính xác mà Janbox đề cập đến ngay sau đây!

Mã vạch của Mỹ là bao nhiêu?

ma-vach-cua-my-la-bao-nhieu

Mã vạch của nước Mỹ là bao nhiêu?

Từ lâu hàng Mỹ đã được biết đến với độ đa dạng trong chủng loại sản phẩm, độ bền đẹp trong chất lượng và sự phải chăng trong giá thành. Nhu cầu mua sắm sản phẩm và gửi hàng Mỹ tăng cao khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn làm sao để nhận biết sản phẩm chính hãng. Điều này có thể giải đáp hoàn toàn bằng mã vạch 12 số, hệ UCP-A được in đậm trên sản phẩm.

ma-vach-cua-my-12-so

Kết cấu chung của mã vạch sản phẩm

Dãy 12 số trên mã vạch sản phẩm Mỹ có ý nghĩa:

Ký số đầu tiên hay số 0, còn được biết đến với tên gọi là Family Code, là số nằm trong phạm vi từ 0-7, biểu thị:

Sau ký số đầu tiên, chúng ta có 5 ký số tiếp theo biểu thị mã số của nhà sản xuất hay doanh nghiệp, được quy định bởi hiệp hội UCC Mỹ. Ký số của mỗi đơn vị sản xuất là độc nhất nên đây là dấu hiệu thể hiện nguồn gốc xuất xứ hàng hoá.

5 ký số tiếp theo trong mã vạch Mỹ thể hiện mã sổ sản phẩm được quy định bởi người bán.

Là ký số kiểm định tính chính xác của toàn bộ mã số UPC.

Mã vạch của Mỹ hiện được quy định như sau:

000 – 019, 030 – 039, 060 – 139: Biểu thị hàng hoá đến từ GS1 Mỹ (United States) USA

020 – 029, 040 – 049, 200 – 299 029: Biểu thị hàng hoá phân phối có giới hạn (Restricted distribution) thường chỉ cung cấp sử dụng cho mục đích nội bộ (MO defined, usually for internal use)

050 – 059: Biểu thị hàng hoá Coupons

Khi nhìn thấy những mã số này trong dải mã vạch sản phẩm thì đó là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ theo quy định.

cach-check-ma-vach-cua-my

Mã vạch của Mỹ 12 số

>>Xem thêm: Pre order là gì?

Cách check mã vạch của Mỹ

Để biết một sản phẩm có phải hàng Mỹ hay không, bạn có thể thực hiện qua các cách:

Kiểm tra mã vạch của Mỹ bằng mắt thường

Khi không có thiết bị công nghệ, bạn có thể kiểm tra mã vạch Mỹ nhanh chóng bằng mắt thường qua các ký tự số đầu tiên. Theo đặc điểm cấu tạo, 3 ký tự số đầu tiên trên mã vạch chính là đại diện cho quốc gia sản xuất. Chính vì thế, bạn sẽ nhanh chóng nhận diện được sản phẩm từ Mỹ là chính hãng nếu có 3 ký tự số đầu mã vạch là 000-139 và từ 200-299. 

Có một lưu ý bạn cần biết khi nhận diện mã vạch đó là nó chỉ đại diện cho Quốc gia gần đây nhất xuất khẩu sang Quốc gia mình. Ví dụ, nếu hàng hoá là sản phẩm từ Mỹ xuất khẩu sang Nhật, sang đó lại từ Nhật xuất khẩu sang Việt Nam thì mã vạch đó là mã vạch của Nhật, có 3 ký tự đầu đại diện cho Nhật Bản, không còn là Mỹ.

Kiểm tra mã vạch của Mỹ qua ứng dụng thông minh

Nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc nhận biết nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, rất nhiều ứng dụng thông minh đã được ra mắt trên các nền tảng Android, iOS. Như vậy, chỉ với 1 thiết bị Smartphone kết nối internet, bạn đã có thể tra ngay mã vạch của tất cả các Quốc gia mà không cần nhớ đầu số đại diện của Quốc gia đó. Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất giúp bạn nhận biết sản phẩm chính hãng khi mua hàng.

Các app kiểm tra đầu mã vạch của Mỹ chuẩn

app-check-ma-vach-cua-my

App check mã vạch Mỹ

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng thông minh, cho phép bạn kiểm tra mã vạch chính xác như:

1. ICheck

iCheck là ứng dụng kiểm tra mã vạch của Mỹ thông minh cho người dùng Android và iOS. Chỉ cần đưa mã vạch qua mục Scan, ứng dụng ngay lập tức đưa ra cho bạn các thông tin sản phẩm cần biết như nơi sản xuất, công dụng, giá tham khảo,… Ngoài ra iCheck còn đưa ra cảnh báo hàng giả hàng nhái và gợi ý cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng gần nhất.

2. BarcodeViet

Tiếp tục là một ứng dụng check mã vạch của Mỹ được đánh giá cao là BarcodeViet. Ứng dụng tương tích với hầu hết phiên bản của hệ điều hành iOS trên iPhone, có độ chính xác cao và tốc độ check nhanh chóng. Một điểm được yêu thích ở ứng dụng này ngoài việc kiểm tra nguồn gốc hàng hoá là tính năng cho phép người dùng tự tạo mã QR code.

3. QRbot

Ứng dụng quét mã vạch QRbot được phát hành bởi công ty TeaCapps. Bạn có thể dùng để check mã vạch thực phẩm chức năng của Mỹ, mã vạch mỹ phẩm của Mỹ cùng hầu hết các sản phẩm khác. QRbot sẽ cung cấp cho bạn hàng loạt thông tin đặc điểm sản phẩm, đồng thời cũng có thể tự tạo QR code cho mình và chia sẻ với bạn bè.

Với những thông tin Janbox cung cấp trên đây, hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về mã vạch của Mỹ. Hãy là người tiêu dùng thông thái và biết cách lựa chọn sản phẩm vì sức khỏe bản thân và gia đình nhé.