Khám phá 10 loại rượu Nhật ngon, nổi tiếng khắp châu lục

3422
Khám phá 10 loại rượu Nhật ngon nổi tiếng khắp châu lục

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với văn hóa trà đạo, với món ăn truyền thống độc đáo mà còn nổi tiếng với rất nhiều loại rượu ngon. Vượt qua ranh giới lãnh thổ quốc gia, rượu Nhật đã nhận được những lời khen ngợi từ các du khách thế giới và sự yêu mến từ những người có sở thích chơi rượu. Cùng Janbox khám phá ngay TOP 10 loại rượu Nhật Bản ngon, nổi tiếng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mugi Shochu

Mugi Shochu hay còn có những tên gọi khác là Iichiko, Kyushu. Đây là loại rượu Nhật truyền thống nổi tiếng với hương vị thơm ngọt tinh tế, được làm từ  lúa mạch, khoai lang chọn lọc, men rượu cùng nước suối thiên nhiên tinh khiết.

hang-ruou-nhat-ban-Mugi-Shochu-

Mugi Shochu thường có nồng độ cồn 25- 35%. Người Nhật thường uống Mugi Shochu trực tiếp hoặc uống nóng, lạnh hay uống với đá, hoặc pha loãng với nước và trà.

2. Oolong Hai

Rượu Oolong Hai hay còn gọi là rượu Uron Hai, thực chất là một loại cocktail được pha chế từ một loại rượu Nhật cực mạnh như Shochu và trà Ô long.

rượu nhật bản nổi tiếng

Oolong Hai có nồng độ cồn thấp chỉ từ 4-6%. Người ta sẽ sử dụng loại rượu mạnh và pha vào trà để tạo nên một hương vị sáng khoái độc đáo, gây thương nhớ đối với bất kể ai đã từng một lần được uống loại rượu này.

3. Umeshu

Rượu Umeshu hay còn biết đến với tên gọi: rượu mơ Nhật. Đây là một loại rượu Nhật được cả nam giới và nữ giới yêu thích bởi độ cồn cực nhẹ chỉ 14%. Rượu còn có hương vị ngọt và rất giàu chất dinh chất.

ruou-nhat-ban-Umeshu

Umeshu được làm từ những quả mơ còn xanh ngâm với rượu Sochu hay sake, cùng với đường trong thời gian 6 tháng đến 1 năm. Chính vì vậy, Umeshu mang vị ngọt hỗn hợp của rượu, đường, quả mơ và hương thơm trái cây rất dễ uống. Không chỉ thế trong rượu còn chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, axit citric hữu cơ, axit amin,… tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, là một loại giải khát giúp giảm thiểu mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Khám phá 15 đồ uống Nhật Bản không thể bỏ lỡ

4. Sake

Sake là loại “rượu quốc dân” của người Nhật. Với lịch sử tồn tại hàng ngàn năm, đứng trước rất nhiều dòng rượu nhập ngoại, nhưng rượu sake Nhật không bao giờ bị soán ngôi trong lòng người dân Nhật.

ruou-sake-nhat

Rượu sake được ủ từ gạo trắng sakamai Nhật Bản, đây là một loại gạo giàu tinh bột chuyên để nấu rượu. Rượu Sake của Nhật được các du khách đánh giá là loại rượu ẩn chứa tất cả những gì tinh túy nhất của thiên nhiên. 

5. Chuhai

Chuhai là một rượu Nhật truyền thống độc đáo, nó thực chất là một loại cocktail được pha chế từ rượu whisky và soda. Chuhai có hương vị hơi giống vodka và có ga. 

ruou-nhat-Chuhai

Ngày nay, Chuhai được pha thêm nhiều loại hoa quả như chanh, bưởi, xoài và cả trà xanh để tạo nên độ ngọt dễ uống và ít nồng độ cồn hơn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn.

>> Xem thêm: Đi du lịch nhật bản nên mua gì về làm quà cho mọi người?

6. Whisky

Rượu Whisky Nhật có từ những năm 1870, có phong cách gần giống với rượu Whisky Scotland nhưng không đồng nhất, Whisky Nhật vẫn mang hương vị đặc trưng riêng.

Rượu Whisky Nhật được đun bằng than nên có cấu trúc mềm hơn, nồng đậm hơn và hương thơm có vương mùi than. Đặc biệt, ở dòng rượu Whisky Nhật cao cấp, chúng được ủ và chưng cất ở những vùng đất cao còn mang hương vị cay gắt và thanh rõ nét. 

rượu nhật bản-Whiskey-Highball

Với hương vị đậm ngon độc đáo, Whisky đã trở thành một loại rượu Nhật nổi tiếng, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc đấu rượu quốc gia. Vì vậy, nếu có cơ hội bạn nhất định phải thử Whisky Nhật một lần nhé!

7. Awamori

Awamori là một loại rượu có màu trắng, được chưng cất qua nhiều công đoạn từ loại gạo Indica được trồng ở vùng đảo Okinawa Nhật Bản. Đây là một trong các loại rượu Nhật mạnh có nồng độ thường khoảng 30 %, tuy nhiên có một số loại Awamori có độ cồn cao tới 60%. 

Rượu Awamori ngon nhất khi được để lâu tới 3 năm, tạo nên một hương vị khó tả, nó là sự hòa quyện tinh tế giữa vị nặng của men, ngọt của gạo, êm của thời gian. 

8. Atsukan

Atsukan được gọi là “rượu nóng” hay thực chất nó là thuật ngữ chỉ một phương thức uống rượu của người Nhật. Theo tập tục văn hóa uống rượu của người Nhật, họ thường thưởng rượu theo 2 cách là uống rượu lạnh gọi là Hiya vào mùa hè, và “rượu nóng” gọi là Atsukan vào mùa lạnh để  rượu trở nên thơm và ngon hơn.

cac-loai-ruou-nhat-ban

Cách làm rượu Atsukan rất đơn giản chỉ có điều là hơi mất thời gian. Người Nhật sẽ rót rượu vào một bình gốm tới mực gần đầy miệng bình, dùng giấy chuyên bọc thức ăn bọc lên trên miệng bình để rượu không bị bốc hơi bay mất mùi vị. Sau đó, bình này sẽ được bỏ trong một nồi nước với mực nước đến nửa bình và được đun sôi. Khi nước sôi, bình sẽ được mang ra để 2-3 phút rồi thưởng thức.

Atsukan với nhiệt độ 50 độ C giúp cho hương vị của rượu trở nên đậm đặc hơn và thơm hơn.

9. Yuzushu

Yuzushu là một loại rượu chanh có nồng độ cồn 12 %. Yuzushu rất thơm mang hương vị ngọt tươi mát của trái cây do được làm từ các loại cam quýt tuyển chọn ủ trong 6 tháng sau đó pha với nước chanh tươi, trải qua nhiều công đoạn trở thành puree và pha với rượu. 

Yuzushu

Với hương vị thơm và ngọt, Yuzushu luôn được du khách yêu thích ngay sau khi thưởng thức lần đầu tiên.

10. Amazake

Amazake là một loại rượu ngọt. Amazake ra đời từ thời Kofun (250- 538) và rất nhanh sau đó, sản phẩm đã trở thành loại rượu “thần dược” được mọi người Nhật yêu thích.

Amazake được làm từ các loại ngũ cốc như gạo, lúa mạch, xôi nếp,… được ủ với men  Koji (men được làm từ cơm và bào tử nấm aspergillus oryzae) tạo nên 2 loại Amazake là: Kasu Amazake có 8% cồn và Koji Amazake không cồn mà phụ nữ và trẻ em cũng có thể dùng được.

Amazake

Amazake được ví là “thần dược” bởi trong nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin B, acid folic, acid ferulic, glucose, chất xơ, calories,…giúp cung cấp năng lượng tức thì cho người làm việc hoạt động mệt mỏi. Làm giảm căng thẳng, giảm đau đầu, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh,…

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ

Như vậy, Janbox vừa dẫn bạn đi khám phá 10 loại rượu Nhật ngon và nổi tiếng, bạn nên thử một lần! Các loại rượu Nhật Bản còn rất phù hợp để sử dụng cho các bữa tiệc hoặc làm quà cho người thân, đối tác.