Khám phá bí mật tạo nên loại sữa Hokkaido nổi tiếng

597
Khám phá bí mật tạo nên loại sữa Hokkaido nổi tiếng

Nhắc đến Hokkaido, người ta dễ dàng liên tưởng ngay tới vùng đất tuyệt vời nơi có mùa đông phủ tuyết trắng. Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, nền ẩm thực tại đây cũng hết sức độc đáo. Những ai từng ghé qua nơi này, chắc chắn sẽ khó lòng quên hương vị sữa Hokkaido Nhật Bản béo ngậy thơm ngon độc nhất Thế giới.

1. Tại sao sữa Hokkaido Nhật lại đặc biệt?

review-sua-tuoi-hokkaido

Sữa Hokkaido Nhật Bản

Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn thứ hai của Nhật Bản. Nơi đây nổi danh với cảnh đẹp mê hồn người. Thiên đường tuyết tại Hokkaido mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch. Không chỉ thế, đây còn là quê hương của món sữa 3.6 trứ danh, được biết đến như loại sữa tốt nhất Nhật Bản và hàng đầu Thế giới. 

Theo số liệu thống kê, sản lượng sữa tươi Hokkaido sản xuất mỗi năm vào khoảng 4 triệu tấn, chiếm 55% tổng sản lượng sữa toàn ngành Nhật Bản. Tại sao sữa Hokkaido Nhật Bản lại được yêu thích đến vậy? Điều này bắt nguồn từ những tiêu chuẩn khắt khe mà người dân nơi đây áp dụng để có được dòng sữa tươi đặc biệt này.

Thứ nhất, điều kiện để có dòng sữa tươi ngon là điều kiện khí hậu phải ở mức lý tưởng. Thứ hai, diện tích nuôi bò phải đủ rộng và thoáng mát, nhiều thực vật sinh sống. 2 yếu tố này đều vừa vặn có được tại Hokkaido. Đây là vùng đất trù phú, tươi tốt hiếm có tại Nhật Bản. Khí hậu mang tính chất ôn đới rất thích hợp cho dê, bò, cừu sinh sống. Đặc biệt hơn, các thung lũng hùng vĩ và thảo nguyên xanh mơn mởn đã tạo ra không gian sống vô cùng tuyệt vời cho bò sữa Hokkaido.

sua-tuoi-hokkaido


Thảo nguyên xanh – quê hương của sữa tươi nhật Hokkaido 

Việc chăn nuôi một cách tự nhiên đã giúp bò sữa Hokkaido được phát triển như trong hoang dã. Giúp chúng hạnh phúc, hài lòng và cho ra những giọt sữa tươi ngon hiếm đâu sánh bằng.

Sữa Hokkaido Nhật Bản mang giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng chất béo trong sữa cũng vượt trội hơn hẳn so với các loại sữa thông thường. Thành phần sữa chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng canxi dồi dào giúp xương và răng phát triển, giảm căng thẳng, tăng cường cơ bắp. Sử dụng sữa Hokkaido được cho là có tác động tích cực trong việc giảm thiểu mỡ máu, giảm nguy cơ huyết áp cao, tăng cường sức khỏe hệ bài tiết, hệ tim mạch. 

2. Top các loại sữa Hokkaido đóng chai bán chạy

Tại Nhật Bản hay các đại lý phân phối hàng Nhật tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua và thưởng thức một số loại sữa Hokkaido bán chạy như:

  • Hokkaido Hidaka Milk: Là dòng sữa tươi đóng hộp bán chạy số 1 nhật Bản, không điều chỉnh thành phần hay bổ sung tạp chất nên mang chuẩn hưởng vị tươi ngon, béo ngậy nhưng không hề bị ngán.
Hokkaido-Hidaka-Milk
  • Yotsuba Hokkaido Fresh Milk: Là một dòng sữa tươi nguyên chất 100% từ Hokkaido, đạt chuẩn chất lượng 3.6, cùng công nghệ sát khuẩn chỉ trong 2s nên sữa giữ nguyên được loạt vi sinh có lợi cho hệ miễn dịch cơ thể. 
Yotsuba Hokkaido Fresh Milk
  • Hokkaido Fresh Milk: Thơm ngon, ngọt nhẹ, rất thích hợp cho những ai lần đầu thưởng thức đặc sản sữa tươi Nhật Bản. Sản phẩm giữ nguyên hương vị như mới thu hoạch, dưỡng chất giữ trọn tối đa.
Hokkaido Fresh Milk
  • Betsukai Milk Shop-san: Có hương vị rất nhẹ dịu, ngon hơn khi dùng ở dạng lạnh, sử dụng thường xuyên giúp làm đẹp da và săn chắc vóc dáng.
  • Secoma Hokkaido Milk: Sản xuất bởi Tập đoàn Secoma và có mặt tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi của Nhật, đặc trưng bởi hương vị nguyên bản và đậm đà.
Secoma Hokkaido Milk
  • Milky Hokkaido Pasteurised Milk: Mang hương vị sữa thanh thuần, tinh khiết, có thể dùng uống trực tiếp hoặc mix thêm một số loại trái cây để hoàn thành bữa sáng đủ chất.
Milky Hokkaido Pasteurised Milk

>>> Xem thêm: Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản [Update]

3. Các chế phẩm nổi bật từ sữa Hokkaido Nhật Bản

Review sữa tươi Hokkaido phía trên hẳn đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về dòng sữa đặc biệt này. Vậy, về thực tế trải nghiệm, chúng ta có thể thưởng thức vị sữa trứ danh qua các đặc sản nào? Ngoài dùng trực tiếp, bạn hãy trải nghiệm thêm nhiều loại đặc sản thơm ngon khác từ sữa Hokkaido như:

3.1. Pho mát Hokkaido

pho-mai-sua-hokkaido-nhat

Pho mát Hokkaido

Pho mát Hokkaido là món ăn rất thịnh hành tại Nhật Bản. So với các loại pho mát truyền thống phương Tây, pho mát Hokkaido có hương vị nhẹ hơn, thanh hơn. Về hình thức, bạn cũng không thấy bánh quá đặc, quánh mà khá mềm xốp và lỏng mịn. Vị mặn, ngọt, béo kết hợp vừa vặn, không gây ngán.

3.2. Kem tươi Hokkaido

kem-sua-tuoi-nhat-hokkaido

Kem tươi Hokkaido

Bên cạnh pho mát, chúng ta có kem tươi Hokkaido cũng là đặc sản nổi tiếng của vùng đất xanh trù phú tại Nhật Bản. Để tạo ra món kem này, người ra kết hợp sữa Hokkaido Nhật cùng nhiều loại nguyên liệu như vải, quýt, xoài, matcha,… Những nguyên liệu trái cây tự nhiên không chỉ giúp món kem thêm hấp dẫn không cần dùng đến phẩm màu mà còn tạo nên vị ngon, hương thơm đặc biệt, ăn hoài không chán.

3.3. Bánh mì Hokkaido

banh-mi-sua-hokkaido-nhat

Bánh mì Hokkaido

Hương thơm nồng nàn tỏa ra từ sữa sẽ là trải nghiệm đầu tiên mỗi khi bạn nếm thử bánh mì Hokkaido. Được biết, để đảm bảo độ ngậy béo, khối lượng sữa tươi nguyên chất trong món bánh chiếm tới 1/10 nguyên liệu. Do hoàn thành hầu hết từ nguyên liệu tự nhiên, bánh mì Hokkaido có phần nhân dẻo mịn, cùng vỏ bánh vàng nâu tạo nên phần nhìn và hương vị mỹ mãn.

>>> Xem thêm: Top các loại máy làm bánh mì nhật bản tốt nhất hiện nay

3.4. Bia sữa – Bilk

bia-sua-hokkaido-nhat

Bia được làm từ sữa Hokkaido

Đây có lẽ là một trong những loại bia kỳ lạ nhất Thế giới do được kết hợp thêm với sữa Hokkaido Nhật theo tỉ lệ 7 phần bia, 3 phần sữa. Nguồn gốc của loại đồ uống Nhật Bản này là vào năm 2006, khi lượng sữa dư thừa, một nhà máy bia ở Hokkaido là Abishiri đã giải quyết bằng cách thêm vào bia trước khi cho lên men. Sự bạo dạn đã tạo nên thành quả bất ngờ khi bia sữa (Bilk) nhanh chóng được biết đến và yêu thích đến tận bây giờ.

4. Đặt mua sữa Hokkaido Nhật Bản chính hãng dễ dàng với Janbox

Sữa, bánh hay các loại đặc sản từ Hokkaido tìm mua thật không dễ dàng tại Việt Nam. Bởi hiện nay các siêu thị phân phối sản phẩm Nhật Bản hiện còn khá hạn chế trong chủng loại sản phẩm. Cách tốt nhất giúp bạn được thưởng thức đặc sản Hokkaido chính hãng mà không cần tới đích danh vùng đất này là nhờ cậy các chuyên trang mua hàng hộ chuyên nghiệp như Janbox.com.

mua-sua-tuoi-nhat-hokkaido

4 bước đặt mua hàng hộ Nhật Bản trên Janbox

Là ứng dụng kết nối với hàng loạt trang thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản, đến với Janbox, bạn dễ dàng tìm được bất cứ sản phẩm nào yêu thích đến từ Nhật Bản. Giao diện tiếng Việt tiện lợi cùng danh mục sản phẩm đa dạng, quy trình đặt hàng tối ưu chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng.

Để đặt sữa Hokkaido cũng như các mặt hàng Nhật Bản khác tại Janbox.com, bạn cần thực hiện theo các bước:

  • Tìm kiếm sản phẩm (qua từ khóa, url hoặc Janbox Extension)
  • Đặt hàng: Lựa chọn sản phẩm, chọn địa chỉ nhận hàng và phương thức thanh toán
  • Thanh toán: Kiểm tra lại thông tin đơn hàng, chọn gói giá trị gia tăng và tiến hành thanh toán
  • Theo dõi hành trình đơn hàng qua Email

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari cực kỳ dễ dàng

Ẩm thực Nhật Bản luôn chứa đựng nét hấp dẫn kỳ lạ khó lòng giải thích. Nếu có cơ hội ghé thăm quốc gia này, hãy đến Hokkaido, thưởng thức vị sữa Hokkaido Nhật Bản béo ngậy trên thềm thảo nguyên xanh tốt. Bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm khó quên. Còn nếu không thể chờ đợi thêm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay các món đặc sản Hokkaido qua Janbox.com để nhanh chóng được trải nghiệm hương vị đặc biệt này nhé.