Cách nhận biết giày Nike chính hãng chỉ với 4 bước đơn giản

793
phân biệt giày nike thật và giả

Là một thương hiệu thời trang có tiếng trên toàn thế giới, các mẫu giày thể thao của Nike thường xuyên bị làm nhái với hình thức và kiểu dáng gần như thật. Nếu không phải người trong ngành, khách hàng rất khó phân biệt. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách nhận biết giày Nike chính hãng chỉ với 4 bước kiểm tra đơn giản nhé!

1. Những cách để nhận biết giày Nike chính hãng

Nằm sát biên giới phía Bắc với Trung Quốc, Việt Nam tiêu thụ một lượng khá lớn hàng hoá đến từ quốc gia này trong đó có hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt, với những công nghệ làm giả tinh vi đến từng chi tiết, bằng mắt thường người tiêu dùng rất khó có thể nhận biết được. 

Với những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận chuyểnmua hộ hàng hoá, Janbox sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách nhận biết giày Nike chính hãng thông qua hộp đựng, tem mác, mùi keo và đường may. Theo dõi ngay nhé!

1.1 Nhận biết giày Nike chính hãng qua hộp đựng

Bất kể khi mua tại cửa hàng hay đặt online, những đôi giày chính hãng của Nike luôn đi kèm với hộp đựng thiết kế riêng cho từng mẫu giày. Thông qua hộp đựng và bao bì, bạn cũng có thể đánh giá sơ lược sản phẩm bạn mua là hàng auth hay fake.

cach-nhan-biet-giay-nike-chinh-hang

Trên thực tế, hộp đựng những đôi giày của Nike thường làm bằng giấy cứng chất lượng cao kèm theo màu sắc bắt mắt và logo nổi bật. Tất cả các thông số về sản phẩm in trên hộp đựng luôn trùng khớp với các thông tin trên giày. 

Ngoài ra, khi mở hộp đựng của một đôi giày Nike chính hãng bạn phải nhìn thấy các phụ kiện kèm theo của nó như giấy bảo hành, dây giày, tag sản phẩm,…. Hãy chú ý những điểm này để phân biệt nhé!

1.2 Phân biệt giày Nike chính hãng và fake qua tem

Hầu hết các đôi giày Nike chính hãng đều có phần tem được in mặt dưới của lưỡi gà trừ dòng Nike Free RN và Nike Flyknit….Do được ép nhiệt nên 4 cạnh tem rất chắc chắn, in sâu vào phần lưỡi gà không dán nổi như giày fake. Ngoài ra bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Mã code

Cách nhận biết giày Nike chính hãng là check code. Mỗi mã code của giày Nike thường bao gồm 9 chữ số, 6 số đầu là mã giày, 3 số sau là mã màu của đôi giày đó, ví dụ: 667444-008.

giay-nike-chinh-hang.jpg

Mã code được in chính giữa của tem. Bạn có thể chụp lại tem và dùng google hình ảnh để check.

>>> Xem thêm: Mã HS code là gì? Ứng dụng và cách tra chính xác

  • Bề mặt tem

Dùng tay cảm nhận bạn có thể thấy tem giày chính hãng có độ dai và mềm mịn. Khi soi dưới ánh sáng thường có độ bóng nhẹ.

  • Phông chữ trên tem

Như trên hình, bạn có thể thấy các dòng chữ in trên tem giày chính hãng có kích thước và khoảng cách đều nhau. Chữ “c” trong “cm” giày auth được in có khoảng cách còn giày fake thì ngược lại. Quan sát chữ “e” trong cụm “nikebetterworld.com” của những đôi giày auth có phần đuôi vót  nhọn hơn chữ “e” thông thường được in trên giày fake.

nhan-biet-giay-nike-chinh-hang
  • Đường thẳng tỷ lệ nối từ đỉnh logo

Nếu vẽ một đường thẳng từ đỉnh logo xuống dưới, đường thẳng này đi qua chữ “t” và “e” trong cụm “nikebetterworld.com” hoặc “U” và “K” trong chữ UK thì là giày Nike chính hãng, lệch thì rất có thể bạn mua phải hàng kém chất lượng.

1.3 Phân biệt thật – giả qua mùi keo

Đối với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, các nguyên liệu dùng để sản xuất cũng là các dòng chất lượng cao. Do đó, khi ngửi mùi giày, ta thấy các đôi Nike chính hãng thường có mùi keo dễ chịu không hắc và nồng như giày fake. Đây cũng là một cách để nhận biết giày Nike chính hãng.

>>Xem thêm: Cách phân biệt giày Adidas chính hãng và giày Adidas Fake.

1.4 Phân biệt thông qua đường may

Có thể bạn ít khi để ý nhưng tất cả các đôi giày Nike đường may rất đồng đều, chắc chắn, khó có thể tìm ra được lỗi hoặc chỉ thừa. Lý do rất đơn giản, là một đôi giày chất lượng cao chắc chắn sẽ được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Khi phát hiện lỗi này, có đến 90% đây có thể là một đôi giày fake.

phan-biet-giay-nike-chinh-hang

Với 4 cách nhận biết giày Nike chính hãng trên đây, bạn có thể áp dụng đồng thời. Bởi với công nghệ làm giả ngày nay, bất kể chi tiết nào trên giày đều có khả năng làm giống như thật. Bạn nên đặc biệt lưu ý nhé!

2. Mua giày Nike chính hãng ở đâu?

Ở Việt Nam hiện nay, những đôi giày nhái vẫn có thể bán lẫn với các mặt hàng thật khiến người mua mất cảnh giác. Nếu không biết cách nhận biết giày Nike chính hãng, bạn sẽ phải mất chi phí tương đương để sở hữu một đôi giày kém chất lượng.

Do đó, tốt nhất để có một đôi giày chính hãng bạn nên order từ nước ngoài, đặc biệt là các thị trường bài trừ hàng giả như Nhật Bản. Thông qua website mua hàng nội địa Nhật Janbox.com, bạn có thể order giày Nike Nhật trực tiếp hàng hóa từ Nhật Bản với chi phí Việt. 

mua-giay-nike-nhat-chinh-hang

Dưới đây là 4 bước để bạn sở hữu một đôi giày Nike chính hãng thông qua Janbox nhé:

Bước 1: Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản tại website Janbox.com

Bước 2: Gõ từ khóa sản phẩm mà bạn cần tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm và cho vào giỏ hàng

Bước 3: Đặt mua và thanh toán

Bước 4: Chờ nhận hàng tại Việt Nam

>>> Xem thêm: Bí kíp săn sale Yahoo shopping hiệu quả nhất

Hi vọng với các hướng dẫn cách nhận biết giày Nike chính hãng trên đây, bạn có thể tự tin đến bất kỳ đâu để mua được giày hàng thật. Và hãy comment dưới bài viết nếu bạn có những cách khác để phân biệt giày Nike auth và fake giúp mọi người cùng theo dõi nhé!