Jinsei board game là gì? Hướng dẫn cách chơi Jinsei game

943
Jinsei-game

Bạn là người hâm mộ những mô hình, các trò chơi truyền thống của Nhật Bản. Vậy bạn đã biết đến Jinsei board game không? Đây là một trò chơi vô cùng thú vị được mọi thế hệ ở Nhật Bản yêu thích! Bài viết hôm nay Janbox sẽ giới thiệu tới bạn  Jinsei board game là gì và cách chơi Jinsei game. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Jinsei board game là gì và những thông tin thú vị

1. Jinsei board game là gì?

Jinsei board game hay còn gọi là trò chơi hội đồng. Jinsei bắt đầu có mặt ở Nhật Bản vào năm 1968 và nhanh chóng trở thành trò chơi được mọi thế hệ người Nhật yêu thích.

special-jinsei-game

Jinsei game được thiết kế lắp ráp như một bàn cơ (gồm bảng chơi, thẻ bài chơi, quân cơ, vòng quay roulette) mà nội dung là lấy chủ đề con người từ khi sinh ra đến giai đoạn đi tìm công việc, bởi vậy Jinsei game còn có nghĩa đen là “trò chơi cuộc sống”.

Trong trò chơi cần từ 2- 6 người tham gia và kết thúc trò chơi người nào ghi được nhiều tiền nhất sẽ là người chiến thắng.

2. Những điểm thú vị của Jensei game

Khi tham gia Jinsei game, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống mới trong trò chơi bắt đầu ngay từ khi sinh ra đến lúc đi học mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học hay đi tìm việc làm qua chuyển động trong mỗi ô vuông. 

Trong mỗi một ô vuông bạn sẽ theo dõi những sự kiện xảy ra, sự kiện đó có thể là hợp lý có thể là kỳ lạ, ví dụ như:

  • Khi bị ốm trong trò chơi, bạn phải điều trị và bạn sẽ tốn 3,000 USD
  • Nếu bị mất điện thoại bạn buộc phải trả 25.000 USD
  • Khi đi lạc bạn sẽ phải bỏ lượt chơi tiếp theo
  • Nếu tìm được dầu mỏ bạn nhận được 80.000 USD
  • Sửa chữa UFO bạn nhận thêm 3.000 USD

Những sự kiện xảy ra đi kèm với mức thưởng phạt là điểm hấp dẫn của game, nó mang lại cho người chơi sự hào hứng và niềm vui. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi Machi Koro cho ngươi mới

II. Hướng dẫn cách chơi Jinsei board game

1. Lắp ráp bảng trò chơi

Bộ đồ chơi Jinsei gồm có nhiều phần nhỏ cần lắp ráp thành một bảng hoàn chỉnh. Cách lắp ráp rất đơn giản, bạn đục các miếng ván trò chơi và các kẽ các tông trên bản sau đó đặt các hình dán tòa nhà, ngọn núi, cây cầu,…vào các vị trí phù hợp.

jinsei-essence

2. Cách bố trí thẻ bài chơi và quân cờ

– Các thẻ bài được xáo trộn và được chia thành từng đống riêng biệt gồm thẻ nghề nghiệp, công việc, nhà, cổ phiếu, thẻ lương. Sau đó, chúng lại được xáo trộn và úp xuống gần bàn cơ.

– Đặt các ô “Cuộc sống” gần bảng và úp xuống, và khi người chơi chiến thắng sẽ được rút ra một thẻ bài ở đây. Bốn trong số này sẽ được di chuyển sang ô “ Bất động sản triệu phú”. 

– Đặt Chính sách hiểm chủ nhà, Cổ phiếu, Khoản vay ngân hàng, Chính sách bảo hiểm ô tô gần bảng để dễ sử dụng.

– Trong trò chơi, một người sẽ được cử làm nhân viên ngân hàng chịu trách nhiệm xử lý tất cả các Sinh mệnh và tiền quỹ ngân hàng. Mỗi người chơi được chọn một phương tiện và một người gắn  trên đó.

Jinsei-game

Link to order products from Japan:

>>> Xem thêm: Từ A-Z về luật chơi Shadow Hunters – Hot board game

3. Cách chơi Jinsei board game

  • Xác định theo đuổi nghề nghiệp hay học đại học

– Khi bắt đầu chơi, bạn cần  xem xét nên theo đuổi nghề nghiệp hay chọn đi học đại học, mỗi một lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng.

– Nếu chọn sự nghiệp, bạn sẽ bắt đầu kiếm ra tiền và không bị mắc nợ nhưng bạn sẽ không có bằng cấp. khi chơi nếu bạn rút phải thẻ nghề nghiệp yêu cầu bằng đại học bạn phải bỏ nghề vì không có bằng.

– Nếu chọn vào đại học, sẽ phải mang khoản nợ 40.000 USD nhưng sau khi có bằng tốt nghiệp bạn sẽ kiếm được nhiều tiền. Khi chọn đại học, bạn có thể nhận được thẻ Cao đẳng và khi đến phần “ Tìm việc”, bạn có thể chọn thẻ nghề nghiệp.

  •  Xoay bánh xe roulette

Mỗi khi đến lượt, bạn sẽ được quay bánh xe vào các ô số. Số bạn quay được chính là số ô trống trên bảng bạn được di chuyển.

jinsei-game-2

>>> Xem thêm: Tất cả những điều cần biết về bộ môn mạt chược Nhật Bản

  • Thay đổi màu sắc cho không gian của bạn

Trên bàn cờ có nhiều màu sắc, và các hướng khác nhau sẽ cho mỗi khu vực màu khác nhau. Cụ thể là:

– Các chỉ dẫn bằng chữ màu cam sẽ có khu vực màu cam.

– Các hướng dẫn đốm màu xanh lam bạn có thể từ chối hoặc chấp nhận.

– Khu vực màu xanh tươi là không gian ngày lĩnh lương, khi bạn đi qua khu vực bạn có thể nhận được số tiền  tương ứng ghi trên thẻ lương của mình.

– Khi bạn rơi vào khu vực màu đỏ bạn phải dừng đi, đọc hướng dẫn, quay về và đi lại.

  • Bạn phải trả một khoản tiền khi vào khu vực có một trong lĩnh vực nghề nghiệp mà người chơi khác đã sở hữu hoặc không ai sở hữu.

Mỗi thẻ nghề nghiệp có sẵn luôn được khớp với một điểm nghề nghiệp. Khi quay bánh xe rulotte và di chuyển, nếu bạn dừng lại trên vị trí nghề nghiệp mà người chơi khác đã sở hữu thẻ nghề nghiệp, bạn phải trả một khoản tiền chênh lệch. Nếu không ai có thể nghề nghiệp , bạn sẽ trả lại số tiền đó cho ngân hàng. 

Trong trường hợp, chính bạn là chủ sở hữu thẻ nghề nghiệp ở vị trí đó thì bạn không phải hoàn trả tiền.

  •  Chi trả 5000 USD khi quay vào số 10

Số 10 trên bánh xe roulette biểu thị bạn đã chạy quá tốc độ. Vì vậy, nếu bạn quay vào ô số này, bạn phải trả 5000 USD tiền phạt quá tốc độ cho người có thẻ nghề nghiệp Sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải trả tiền nếu không người chơi nào sở hữu thẻ nghề này.

  • Trả 5000 USD khi dừng lại trong không gian thuế

Nếu bạn dừng chân tại ô “thuế”, bạn phải chi trả 5000USD cho người chơi có thẻ kế toán. Nếu không ai có thẻ nghề kế toán thì may mắn bạn sẽ không phải trả khoản tiền này.

  • Suy nghĩ mua bảo hiểm nhà và ô tô

Trong trò chơi, mua bảo hiểm cho nhà và ô tô là tự nguyện. Nếu bạn muốn mua bảo hiểm bạn phải đợi đến lượt chơi của mình. Phí mua bảo hiểm ô tô là 10.000 USD, phí mua bảo hiểm nhà được xác định tùy vào loại nhà bạn sở hữu.

  • Mua cổ phiếu

Mua cổ phiếu được đánh giá là một đầu tư khôn ngoan. Khi đến lượt, bạn có thể lựa chọn mua cổ phiếu với số tiền 50.000 USD. Thẻ kho sẽ in một số  cho bạn và nếu người chơi khác quay vào số của bạn, bạn sẽ được ngân hàng trả cho 10.000 USD, bạn cũng có thể nhận được nhiều cổ phiếu nếu bạn dừng vào khu vực “Thu nhỏ thị trường chứng khoán”.

  • Vay vốn ngân hàng

Nếu rơi vào tình trạng hết tiền, bạn có thể vay ngân hàng 20.000USD để bắt đầu lượt chơi tiếp theo của mình và khi về nghỉ hưu bạn phải 5000 USD tiền lãi cho ngân hàng.

jinsei-board-game
  • Nghỉ hưu và đợi kết thúc trò chơi

Khi đến nơi “Hưu trí”, bạn phải dừng lại mọi hoạt động và bạn phải trả mọi loại nợ, bỏ hết thẻ nghề nghiệp, thẻ lương, hợp đồng bảo hiểm, chứng từ nhà. Bạn chỉ được giữ lại thẻ kho và có thể được thu tiền từ chúng cho đến khi những người khác hoàn thành cuộc chơi.

Khi nghỉ hưu, tùy vào tài chính mà bạn có thể di chuyển phương tiện đến khu vực nông thôn hay khu nhà triệu phú. Nếu di chuyển đến vùng nông thôn Acres, bạn sẽ nhận được 1 ô Life và có thể được thêm vào tổng tiền mặt của bạn khi trò chơi kết thúc. Nếu di chuyển đến khu nhà triệu phú, khi cuối trò chơi bạn có nhiều tiền nhất bạn có cơ hội nhận được 4 thẻ “Cuộc sống”.

Sau khi tất cả mọi người chơi rơi vào khu vực nghỉ hưu, trò chơi kết thúc và ai là người nhiều tiền nhất thì là người chiến thắng.

>>Xem thêm: Hướng dẫn luật chơi Cờ Shogi Nhật Bản

III. Kết luận

Jinsei game là một trò chơi vô cùng thú vị dành cho mọi thế hệ, mọi gia đình. Nếu như bạn muốn trải nghiệm trò chơi thú vị này, hãy liên hệ tới Janbox để có thể order bàn cờ trò chơi Jinsei board game chính hãng, bản gốc từ Nhật Bản nhé!

Để biết chi tiết bạn vui lòng liên hệ tới chúng mình qua các kênh: